Một mẫu content hay là khi nó cung cấp kịp thời những thông tin mới mẻ về các vấn đề “nóng hổi” trong xã hội, chất lượng và có giá trị cho độc giả. Nội dung phải kích thích được sự tò mò, hứng thú cũng như là sự tương tác từ phía người đọc. Ngoài ra content hay cũng cần phù hợp với đối tượng mục tiêu đang hướng đến, từ đó sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh thích hợp để tăng hiệu quả. Upcontent gợi ý cho bạn 1000 mẫu content đa ngành nghề. Tham khảo ngay để tạo cho thương hiệu những bài viết thu hút nhé.
1000 Mẫu content hay quảng cáo hiệu quả
Mẫu Content lĩnh vực thời trang
Đối với Content thời trang, hay Content bán quần áo bạn phải có sự mô tả đặc điểm về những thông tin sản phẩm như:
- Kích cỡ áo, quần
- Đối tượng sử dụng nam hay nữ
- Chất liệu vải
Mẫu content review quán cafe
Viết Content review quán cafe, bạn nên kèm theo hình ảnh để thấy rõ không gian quán. Mô tả thông tin quan trọng của quán như: địa chỉ, thức uống tại quán, khung giờ mở cửa, giá thức uống…Những thông tin này khách hàng hay quan tâm nhất.
Để nói về Insight theo độ tuổi thì các bạn đừng bỏ qua thế hệ GenZ với các trào lưu sống ảo, thích review và trải nghiệm. Chính vì thế khai thác sở thích của giới trẻ khi triển khai Content Trà Sữa sẽ mang lại sức hút cho thương hiệu của bạn đấy.
Mẫu Content hay về mỹ phẩm
Content Mỹ phẩm không dễ cũng không khó, chỉ cần bạn nắm chắc cách làm và lưu ý về các thành phần hay công nghệ được đề cập của sản phẩm. Trước tiên, bạn phải giới thiệu về thương hiệu mỹ phẩm đó. Mục đích sử dụng loại mỹ phẩm đó là gì? Giới thiệu những điều cần biết cho khách hàng như: thành phần có trong mỹ phẩm, loại da phù hợp, giá thành…
Bài mẫu Content về phụ kiện điện thoại
Phụ kiện điện thoại phù hợp theo từng dòng điện thoại khác nhau. Nên Content về chủ đề này nên nói rõ cho khách hàng biết: phụ kiện điện thoại bạn đang giới thiệu sử dụng được cho dòng điện thoại nào.
Mẫu bài content về đồng hồ
Bạn có thể đưa ra vài câu trích dẫn hay từ câu thơ, câu hot trend nào đó để giới thiệu đồng hồ cho ấn tượng. Phải liệt kê đầy đủ thông tin của sản phẩm đó như: khả năng chống nước, mức độ pin, giá thành, thời hạn bảo hành…
Bài mẫu content lĩnh vực du lịch
Đại dịch Covid19 qua đi cũng là lúc thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại. Ngành du lịch là một trong những ngành dự kiến sẽ khôi phục nhanh và ngày càng phát triển hơn, và Content Du lịch cũng không ngoại lệ.
Khi giới thiệu địa điểm du lịch, bạn phải có một đoạn ngắn nêu cảm nhận của chính mình về địa điểm đó. Như thế, bạn mới có thể đưa ra lời khuyên, giới thiệu mọi người đến điểm du lịch của bạn. Ngoài ra, bạn có thể review kèm theo những món ăn ngon mà khách hàng có thể thưởng thức khi đến.
Mẫu contentvề sức khỏe
Bài mẫu Content về sức khỏe có thể là một dạng bài nhằm mục đích tăng tương tác. Cho khách hàng tò mò ghé thăm Fanpage, trang Website của bạn. Và nhân cơ hội đó, họ sẽ nhìn thấy những sản phẩm trong cửa hàng.
Mẫu content về hoa
Shop hoa nên dùng những câu thơ, câu văn miêu tả từng đặc điểm riêng biệt của loài hoa để tạo nên sức hút cho bài Content. Ngoài ra, nội dung cho chủ đề này không thể thiếu cách chăm sóc để giữ hoa tươi lâu ngày. Trên các trang mạng xã hội, có hơn 1000 mẫu Content về chủ đề loài hoa, bạn có thể tìm thêm ý tưởng từ bài mẫu đó.
Mẫu content về thực phẩm chức năng
Giới thiệu sản phẩm chức năng, bạn nên sử dụng hình ảnh từ các KOLS để quảng cáo. KOLS là người có sức ảnh hưởng lớn, khi họ review thì mức độ tin tưởng của khách hàng cũng cao hơn. Vì vậy, bạn có thể xin review sản phẩm từ KOLS mua sản phẩm bên bạn. Chèn hình ảnh review đó vào bài Content giới thiệu thực phẩm chức năng.
mẫu content về phòng gym
Khách hàng sẽ quan tâm chủ yếu đến những máy móc, vật dụng ở phòng gym để lựa chọn địa điểm tập. Do đó, khi giới thiệu về phòng gym, bạn nên chú ý mô tả các máy móc, vật dụng có trong phòng gym của bạn. Khi tham khảo 1000 mẫu Content, bạn nên chú ý cách họ thiết kế hình ảnh như thế nào để phù hợp với chủ đề này.
Mẫu Content marketing quảng cáo địa chỉ học tiếng anh
Ngôn ngữ tiếng anh thông dụng, nên rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm địa chỉ để học cho hiệu quả. Bài Content quảng cáo địa chỉ học tiếng anh cần phải mô tả lộ trình học rõ ràng, chi phí khóa học, giáo viên giảng dạy. Để khách hàng tham khảo kỹ và lựa chọn.
Mẫu Content marketing giới thiệu nhà hàng
Không gian là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Do đó, bài Content giới thiệu nhà hàng, phải cho khách hàng thấy rõ không gian quán như thế nào. Ngoài ra, nhà hàng cung cấp những món ăn nào, loại thức uống nào…Để họ biết có phù hợp lựa chọn hay không.
Mẫu Content thu hút lĩnh vực nội thất
Trong 1000 mẫu Content tham khảo, có nhiều bài liên quan đến lĩnh vực này. Lĩnh vực nội thất nên chọn cách viết Content theo sự chia sẻ. Bạn chia sẻ cảm nhận của mình về không gian sống mà dịch vụ bên bạn thi công. Bạn có thể tìm thêm mẫu Content nội thất tại Upcontent.
Mẫu Content marketing quảng cáo khách sạn
Bạn phải dùng những hình ảnh không gian khách sạn của mình để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Bài quảng cáo khách sạn không cần quá nhiều từ, chỉ cần cho khách hàng biết được thông tin cần thiết như: địa chỉ, chi phí, số điện thoại liên hệ đặt phòng. Ngoài ra, phải cho khách hàng biết phòng ở có các đồ dùng như tivi, máy lạnh, bếp nấu, tủ lạnh hay không? Để họ có thể lựa chọn nhanh chóng khi thấy phù hợp.
Mẫu Content giới thiệu món ăn
Mẫu Content giới thiệu món ăn cần xen kẽ những hình ảnh món ăn bạn đang giới thiệu. Để khách hàng đỡ bị nhàm chán vì quá nhiều chữ, tạo cảm giác muốn thưởng thức món ăn qua hình ảnh hấp dẫn mà bạn chia sẻ. Khi đó, khách hàng có thể đến quán của bạn trải nghiệm, bạn đừng quên lưu địa chỉ bên dưới bài.
Mẫu Content xác thực về chất lượng sản phẩm
Thông thường, các sản phẩm và dịch vụ được xác thực hoặc chứng nhận về chất lượng bởi các cơ quan thẩm quyền sẽ mang lại cho khách hàng mức độ tin cậy cao hơn. Do đó, việc tạo ra mẫu content có tính xác thực về chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và góp phần lớn trong quyết định chuyển đổi của khách hàng.
Ví dụ như dịch vụ da liễu của phòng khám tại Hà nội đã xác thực chất lượng dịch vụ của mình bằng cách đưa ra thông tin kiểm chứng trên 10000+ khách hàng mỗi năm.
Mẫu content “giật tít”
Với xu hướng hiện nay thì các mẫu content “giật tít” có khả năng tác động trực tiếp vào sự phân vân, lưỡng lự của khách hàng một cách dễ dàng hơn. Hãy cho khách hàng thấy những lợi ích và giá trị mà các sản phẩm/dịch vụ của bạn mang rất hấp dẫn và “lời” so với những gì họ bỏ ra, khiến ai cũng khó lòng từ chối.
Fanpage Bếu Shop đã sử dụng các từ ngữ “giật tít” trong content của mình như giảm giá sốc, giảm 10%, chỉ áp dụng 100 khách hàng đầu tiên,… để hấp dẫn và kích thích người xem mua hàng.
Mẫu content cảnh báo
Lướt qua vô số tin tức giải trí, bạn có bao giờ bị tò mò trước những lời cảnh báo? Tâm lý chúng ta thường bị thu hút bởi những điều bí ẩn và nguy hiểm để từ đó cảnh giác, bảo vệ an toàn cho bản thân. Hãy tận dụng điều này để tạo nên sức hút cho bài viết bằng cách lồng ghép lời cảnh báo vào tiêu đề sẽ khiến người đọc không thể cưỡng lại sự tò mò và dừng lại để xem nội dung bên trong.
Ví dụ, Ecomobi đã thêm vào content của mình các động từ mạnh như cảnh cáo, không nên, “bị lừa”,… để kích thích sự tò mò và thu hút người xem.
Mẫu content hay về lợi ích vượt trội cho khách hàng
Trước khi mua bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào, khách hàng luôn dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về lợi ích và giá thành. Do vậy, chìa khóa để tạo các content thu hút chính là tập trung vào những lợi ích vượt trội mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng mục tiêu.
Lợi ích mang lại cho khách hàng có thể đến từ ưu đãi khuyến mãi, chất lượng sản phẩm, giá thành,… Hay cũng có thể là những trải nghiệm tốt như không gian ấn tượng, nhân viên nhiệt tình,… Ví dụ như lẩu Phan thường xuyên đăng tải các mẫu content mang lại lợi ích vượt trội để thu hút khách hàng bằng cách deal hời trong khu giờ vàng, ưu đãi 30%, giảm từ 199k còn 169k,…
Mẫu content cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
Khách hàng luôn tìm kiếm những thông tin hữu ích để giải quyết vấn đề, đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống. Do vậy, cung cấp thông tin hữu ích chính là cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý và tăng lượng tương tác cho content của bạn.
Các bài viết về việc chia sẻ kiến thức, mẹo vặt hay đưa ra những lời khuyên hữu ích,… là ví dụ điển hình cho mẫu content cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
Mamonde Vietnam là thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng đã áp dụng mẫu content này bằng cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ các tip chăm sóc da,…
Mẫu content dùng hình ảnh người nổi tiếng
Sự bùng nổ của mạng xã hội ngày nay đã tạo nên một xu hướng mới trong việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu để thu hút khách hàng. Sức ảnh hưởng và lượng fan hùng hậu của họ chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu hiệu quả.
SIXDO thường xuyên đăng tải các hình ảnh của người nổi tiếng diện trên người thời trang của thương hiệu. Việc này sẽ thu hút được nhiều người xem chú ý đến các sản phẩm của SIXDO hơn. Từ đó, họ sẽ có mong muốn sở hữu sản phẩm như thần tượng của mình và giúp thương hiệu gia tăng doanh thu.
Mẫu content hài hước
Ai cũng yêu thích tiếng cười và điều này cũng có thể áp dựng với khách hàng. Sử dụng ngôn từ hài hước và xây dựng câu chuyện vui nhộn là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Để quảng bá cho phim mới ra mắt của mình, CGV đã xây dựng một câu chuyện hài hước liên quan đến phim để tạo sự thích thú và hấp dẫn khán giả.
Mẫu content chia sẻ trải nghiệm
Chia sẻ trải nghiệm là hành động lan tỏa những đúc kết, kiến thức và kinh nghiệm từ bản thân đến cộng đồng. Qua đó, người chia sẻ mong muốn kết nối, truyền cảm hứng và tạo giá trị tích cực cho mọi người.
Nguyễn Hữu Trí là một trong những trang tiêu biểu cho mẫu content này. Fanpgae thường đăng tải các nội dung chia sẻ về những trải nghiệm thực tế, các kiến thức cần thiết trong cuộc sống đến với người xem.
Mẫu content bắt trend
Các xu hướng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu trong thời đại công nghệ số. Nắm bắt trend giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn, tạo sự thú vị và độc đáo.
Lẩu Nướng 3 Anh Em đã áp dụng mẫu content bắt trend bằng cách sử dụng câu nói xu hướng của giới trẻ “Chúng ta của hiện tại”, từ đó sẽ gây được ấn tượng và hấp dẫn người xem dừng lại để đọc các nội dung bên trong.
Mẫu content mang ý nghĩa nhân văn
Content quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn là một chiến lược marketing rất hiệu quả giúp gây ấn tượng và tạo được sự đồng cảm với khách hàng. Bằng cách kết hợp thông điệp thương hiệu với những giá trị tốt đẹp, sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Dove là một thương hiệu rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nhân này của Mẹ, Dove đã truyền tải một thông điệp rất ý nghĩa “Đôi bạn cùng tóc” cho mẹ và con gái. Thông điệp này đã được rất nhiều người đồng cảm và quan tâm, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới.
Mẫu content chiến dịch theo mùa
Content chiến dịch theo mùa là chiến lược marketing hiệu quả giúp sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu trong từng giai đoạn khác nhau của năm. Bạn cần xây dựng chiến dịch bài bản, sáng tạo và phù hợp với từng mùa để đạt hiệu quả tối ưu.
Trong năm sẽ có các mùa lễ lớn như giáng sinh, trung thu,… những mùa này sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm.
Ann café & Trà đã đăng tải nội dung về tết với văn phong vui tươi và hình ảnh rực rỡ mang không khí mùa xuân để thu hút khách hàng đến quán.
Cấu trúc bài mẫu content hấp dẫn
Một bài content hấp dẫn không chỉ thu hút người đọc mà còn kích thích họ mua hàng. Để đạt được điều này bạn cần xây dựng bài viết với cấu trúc logic và hợp lý.
- Xác định “concept” độc đáo: Tìm kiếm những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và đối thủ cạnh tranh chưa giải quyết được. Từ đó, đề xuất giải pháp mới mẻ, sáng tạo thông qua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Tiêu đề thu hút sự chú ý: Nắm bắt mối quan tâm của khách hàng. Đồng thời, sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, súc tích và tạo sự tò mò.
- Sapo giới thiệu nội dung: Tóm tắt vấn đề, giải pháp và lợi ích mà bài viết mang lại. Khuyến khích người đọc tiếp tục khám phá nội dung chi tiết.
- Nêu những đặc điểm nổi bật về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Nếu lý do cho vì sao khách hàng nên chọn các sản phẩm/dịch vụ của bạn và xây dựng lòng tin với khách hàng.
- Call to action.
Cách viết content quảng cáo hay & thu hút khách hàng.
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi viết content là xác định rõ đối tượng mục tiêu. Việc hiểu rõ đang viết cho ai sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp, thu hút và hiệu quả hơn.
Và để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải hiểu rõ về tính cách của người mua, nghề nghiệp, tuổi tác, gia đình, sở thích, lối sống, địa vị, hành vi,… cũng như và như cầu và mong muốn của họ trong hiện tại, tương lai là gì?
Bước 2: Hiểu rõ giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng
Để tạo ra kết nối bền vững với khách hàng, việc hiểu rõ nhu cầu của họ là vô cùng quan trọng. Nhu cầu không chỉ đơn thuần là mong muốn sở hữu sản phẩm, mà còn là những khao khát ẩn sâu bên trong tâm trí. Hãy tập trung vào các điểm bạn của sản phẩm để khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Từ đó, họ sẽ không chần chừ mà yên tâm chọn mua sản phẩm của bạn.
Bước 3: Ý tưởng Content
Để tạo ra nội dung thu hút và độc đáo, bạn cần tiếp cận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau. 4 gợi ý dành cho bạn
- Xác định đối tượng mục tiêu.
- Thu thập bối cảnh – nơi mà vấn đề của khách hàng đang phát sinh.
- Đề xuất giải pháp cho các vấn đề.
- Xem nhận xét mà đối tượng mục tiêu nói về các giải pháp.
Bằng cách thay đổi góc nhìn để xem xét các vấn đề, bạn có thể tạo ra nội dung độc đáo, hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn cho các sản phẩm của mình.
Bước 4: Tìm kiếm nguồn tham khảo
Khi gặp khó khăn trong quá trình sáng tạo nội dung, bạn có thể tham khảo 1000 mẫu content để có thêm nhiều ý tưởng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm trên các diễn đàn, mạng xã hội và Google để tham khảo các bài viết khác và làm mới content cho mình.
Bài viết trên Upcontent đã gửi đến bạn các mẫu content hay với nhiều ngành hàng khác nhau. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sáng tạo các content.