15 mẫu bài viết content khách sạn “hot” và 3 lưu ý khi viết

content khách sạn
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Content khách sạn là việc sử dụng các nội dung dạng văn bản, hình ảnh, video,… để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Vậy làm sao để triển khai content cho khách sạn thu hút và sáng tạo hơn so với các đối thủ cùng ngành? Hãy cùng Upcontent tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu content khách sạn hấp dẫn

Mẫu content khách sạn ngày khai trương

Mục đích nhằm thông báo về sự kiện khai trương của khách sạn. Nội dung cần cung cấp đầy đủ thông tin về ngày, giờ, địa điểm khai trương. Đặc biệt nên tận dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà càng giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Mẫu content khách sạn khuyến mãi

Vào những dịp đặc biệt như các ngày lễ lớn trong năm, bạn nên triển khai các bài viết về chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn đây cách hiệu quả để thúc đẩy mong muốn trải nghiệm của khách hàng . Các chương trình khuyễn mãi chúng tôi gợi ý là giảm giá đặt phòng, tặng quà đi kèm với dịch vụ như một bữa ăn buffet hoặc 1 chai rượu vang, giảm giá cho những combo dịch vụ,… Lưu ý, sử dụng hình ảnh, video chân thực để giúp nội dung quảng cáo thêm sinh động, hấp dẫn.

>> Xem thêm: Cách viết content khuyến mãi hấp dẫn kèm mẫu bài viết chi tiết

Mẫu content khách sạn giới thiệu những combo đi kèm

Với nội dung bài viết này khách hàng muốn biết họ sẽ nhận được những gì khi sử dụng combo dịch vụ. Do đó bạn hãy liệt kê rõ ràng các lợi ích, ưu đãi của combo dịch vụ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tham khảo sử dụng các từ ngữ như “chỉ còn”, “hạn cuối”, “hạn chót”, “sớm nhất”,… để tạo cảm giác khẩn cấp giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định đặt phòng.

Mẫu content khách sạn chủ đề mini game

Mini game là một hình thức giải trí phổ biến, thu hút được nhiều người tham gia. Khi kết hợp với content khách sạn, mini game có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm: tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy sự tham gia, tương tác của khách hàng,…

Mẫu content khách sạn tri ân khách hàng

Content tri ân khách hàng giúp giữ chân khách hàng thân thiết, khách hàng cũ và tạo thiện cảm với khách hàng tiềm năng bởi bọ sẽ thấy được sự quan tâm, chăm sóc của khách sạn đối với khách hàng hiện tại. Điều này sẽ tạo thiện cảm, khiến họ thấy tin tưởng và muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn.

Mẫu content khách sạn chia sẻ kinh nghiệm

Những bài viết này chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết để có chuyến du lịch tuyệt vời và hoàn hảo nhất khi khách hàng xem được bài viết. Bạn có thể lồng ghép nội dung quảng cáo khách sạn của mình trong bài viết một cách hợp lý nhưng lưu ý rằng mục đích chính vẫn là chia sẽ trải nghiệm du lịch.

Mẫu content khách sạn mùa cao điểm

Mùa cao điểm là thời điểm nhu cầu lưu trú của khách hàng tăng cao, do đó các khách sạn cần có những kế hoạch content cụ thể để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu. Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về khách sạn bao gồm hình ảnh, video, thông tin về phòng ốc, dịch vụ, tiện nghi, giá phòng, chương trình ưu đãi… để khách hàng có thể tìm hiểu và lựa chọn.

Mẫu content feedback khách hàng

Với người chưa từng đến với khách sạn của bạn thì những feedback hài lòng, tích cực về dịch vụ tốt từ khách hàng cũ về khách sạn sẽ làm tăng uy tín, sự tin tưởng từ khách hàng đang có nhu cầu. Vì thế hãy tận dụng những feedback này một cách linh hoạt, thông minh trong bài viết quảng cáo của bạn.

>> Xem ngay: 10 mẫu content feedback khách hàng và cách tối ưu hiệu quả

Mẫu content khách sạn chào hè

Content chào hè giúp quảng bá thương hiệu khách sạn đến với nhiều người hơn, đặc biệt là những người đang có kế hoạch du lịch trong mùa hè. Một số ý tưởng content khách sạn chào hè: đưa ra chương trình khuyến mãi, gợi ý địa điểm du lịch, hoạt động vui chơi giải trí tại khách sạn,…

Mẫu content tận dụng sự kiện, lễ hội, văn hóa địa phương

Content này giúp thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến sự kiện, lễ hội, văn hóa địa phương, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa, các hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra trong sự kiện, lễ hội. Chia sẻ những kinh nghiệm như cách di chuyển, cách đặt chỗ, những hoạt động nên tham gia,…

Mẫu content tận dụng sự kiện, lễ hội, văn hóa địa phương
Mẫu content về sự kiện, lễ hội, văn hóa địa phương đưa ra những hướng đẫn, trải nghiệm cụ thể

Mẫu bài viết quảng cáo homestay, nhà nghỉ hấp dẫn

Mẫu bài viết quảng cáo homestay

Một số ý tưởng cho bài viết quảng cáo homestay như: so sánh homestay với các khách sạn, gợi ý những hoạt động du lịch, thư giãn xung quanh homestay, giới thiệu về homestay theo phong cách kể chuyện, feedback từ khách hàng,…

Mẫu content về nhà nghỉ

Một số ý tưởng content về nhà nghỉ như: cung cấp thông tin về vị trí, tiện nghi, dịch vụ, giá cả,… hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi, chia sẻ những đánh giá tích cực của khách hàng, quay video về không gian của nhà nghỉ,… Việc xây dựng nội dung đa dạng, sáng tạo sẽ giúp gây dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng nhiều hơn.

Lưu ý khi viết content khách sạn

Để triển khai content marketing khách sạn được chỉn chu, chuyên nghiệp bạn cần lưu ý 3 yếu tố sau:

Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Trước khi bắt đầu viết content, cần xác định rõ đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn ngôn ngữ, giọng điệu, nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của họ.

Ví dụ: Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những gia đình có con nhỏ, bạn có thể viết content về các dịch vụ dành cho trẻ em như khu vui chơi trẻ em, dịch vụ trông trẻ,…

Content thu hút, tránh chủ đề gây tranh cãi quá mức

Content cần thu hút, hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật viết như kể chuyện, sử dụng hình ảnh, video,… để làm cho content của mình thêm sinh động, thú vị.

Tuy nhiên, cần tránh viết content về các chủ đề gây tranh cãi quá mức. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí phản cảm với thương hiệu của bạn.

Hình ảnh/ video chân thực, chất lượng

  • Hình ảnh/ video là một phần quan trọng của content khách sạn. Hình ảnh/video chân thực, chất lượng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Khi lựa chọn cần chú ý đến chất lượng, độ phân giải. Hình ảnh/video cần được quay chụp ở góc độ đẹp, ánh sáng hài hòa thể hiện được những điểm nổi bật của khách sạn để tăng tính chuyên nghiệp và nổi bật.

Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin cần thiết để xây dựng ý tưởng content khách sạn hiệu quả và hấp dẫn.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn