Bạn có đang cảm thấy bí ý tưởng trong việc xây dựng nội dung thu hút khách hàng? Đừng lo lắng, vì ngay xung quanh chúng ta có rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo. Và một trong những cách hiệu quả nhất để gia tăng tương tác với khách hàng chính là tận dụng các ngày lễ trong năm để triển khai chiến dịch Content Marketing. Hãy cùng Upcontent khám phá 27 ngày lễ quan trọng trong năm thông qua bài viết sau đây nhé!
Các ngày lễ theo lịch dương
1/1: Tết dương lịch
Mở đầu năm mới, Tết Dương Lịch là dịp mọi người sum họp, trao nhau những lời chúc mừng. Doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng không khí này để:
- Tạo bài viết với chủ đề “Năm mới – Lời chúc ý nghĩa”, “Mục tiêu mới – Kế hoạch hành động”
- Tạo video ghi lại hành trình năm cũ và cảm ơn quý khách hàng, đối tác đã đồng hành.
- Thiết kế hình ảnh/video chúc mừng năm mới với thông điệp thương hiệu.
- Chạy chương trình khuyến mãi đầu xuân.
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm, thời trang, gia dụng, du lịch, công nghệ.
Đối tượng khách hàng: gia đình đặc biệt là bà nội trợ, giới trẻ, nhân viên văn phòng cần biếu quà cho sếp và đồng nghiệp,…
14/2: Valentine (lễ tình nhân)
Valentine – Ngày lễ của những đôi lứa yêu nhau là dịp các sản phẩm như hoa, chocolate, trang sức được ưa chuộng. Các chiến dịch có thể triển khai như:
- Chúc mừng lễ tình nhân
- Thiết kế bộ sưu tập sản phẩm giới hạn dành riêng cho ngày Valentine.
- Tổ chức minigame chia sẻ hình ảnh lứa đôi, tặng quà.
Để tạo sự khác biệt, thương hiệu có thể làm quà tặng cho các khách hàng độc thân, cùng các KOLs quảng bá nội dung hay chiến dịch “yêu bản thân” hay tự tặng quà cho bản thân vào dịp này.
- Ngành nghề phù hợp: thời trang, làm đẹp, shop hoa, quà lưu niệm, bánh kẹo (socola), nhà hàng, du lịch,…
- Đối tượng khách hàng: các cặp đôi, nam giới có người yêu, phụ nữ độc thân.
8/3: Quốc tế phụ nữ
Ngày tôn vinh phái đẹp, 8/3 là dịp các doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ. Bạn có thể:
- Tạo bài viết về “Những người phụ nữ truyền cảm hứng”, “Bí quyết chăm sóc bản thân ngày 8/3”.
- Thiết kế các gói quà tặng, voucher ưu đãi dành riêng cho phụ nữ.
- Cộng tác với các KOLs nữ để quảng bá sản phẩm.
Ngành nghề phù hợp: mỹ phẩm, thời trang, trang sức, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, du lịch, shop hoa,…
Đối tượng khách hàng: nam giới muốn tặng quà cho mẹ/người yêu/bạn bè, nữ giới muốn tìm kiếm quà cho mẹ/chị gái/bản thân.
20/3: Quốc tế hạnh phúc
Ngày lễ tôn vinh hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống, đây là dịp để bạn lan tỏa thông điệp tích cực đến khách hàng, chẳng hạn như:
- Tạo bài viết về “Bí quyết tạo dựng hạnh phúc”, “Những điều mang lại niềm vui cho bạn”.
- Chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về hạnh phúc.
- Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí.
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe thể chất/tinh thần,…
Đối tượng khách hàng: giới trẻ, gia đình, nhân viên văn phòng.
30/4: Ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước
Ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam, 30/4 – 1/5 là dịp để bạn có thể thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc thông qua chiến dịch sau:
- Tạo bài viết về “Lịch sử hào hùng 30/4 – 1/5”, “Những bài học từ chiến tranh”.
- Thiết kế hình ảnh/video với chủ đề “Việt Nam tự do, thống nhất”.
- Chạy chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng.
Ngành nghề phù hợp: giáo dục, thực phẩm, đồ uống, vận tải, du lịch,…
Đối tượng khách hàng: người trẻ yêu nước, cựu chiến binh, những người có công với cách mạng.
1/5: Quốc tế lao động (ngày lễ lớn của thế giới)
Ngày tôn vinh người lao động, 1/5 là dịp để bạn tri ân nhân viên và quảng bá môi trường làm việc tại công ty. Do đó bạn có thể triển khai nội dung như:
- Chủ đề về “Quyền lợi người lao động”, “Môi trường làm việc lý tưởng”.
- Chia sẻ câu chuyện về những nhân viên xuất sắc.
- Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên.
Ngành nghề phù hợp: cửa hàng bán lẻ, du lịch, F&b, giải trí,…
Đối tượng khách hàng: người lao động, công đoàn, doanh nghiệp.
1/6: Quốc tế thiếu nhi
Quốc tế Thiếu nhi là ngày lễ dành cho trẻ em, đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình. Các chiến dịch Content Marketing có thể xây dựng:
- Bài viết chia sẻ về các hoạt động vui chơi ý nghĩa dành cho trẻ em.
- Thiết kế infographic về những sự kiện lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi.
- Tổ chức mini-game trên mạng xã hội với những phần quà hấp dẫn dành cho trẻ em.
Ngành nghề phù hợp: brand dành cho trẻ em và gia đình.
Đối tượng khách hàng: phụ huynh có con nhỏ, trẻ em,…
28/6: Ngày gia đình Việt Nam
Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt. Doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để xây dựng nội dung như:
- Bài viết cảm động về tình cảm gia đình
- Video ngắn chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình
- Công thức nấu ăn các món ăn ngon cho bữa cơm gia đình
Ngành nghề phù hợp: F&B, bán lẻ, du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí,…
Đối tượng khách hàng: giới trẻ, những người đã lập gia đình.
2/9: Ngày Quốc Khánh
Ngày Quốc Khánh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Việt Nam, đánh dấu mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc. Doanh nghiệp có thể thể hiện tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc qua thông qua:
- Bài viết về lịch sử hào hùng của dân tộc
- Video ca nhạc về tình yêu quê hương
- Tri ân những người có công với đất nước
Ngành nghề phù hợp: F&B, thời gian, đồ gia dụng, du lịch, giải trí, giáo dục, triển lãm,…
Đối tượng khách hàng: giới trẻ, gia đình, cựu chiến binh.
13/10: Ngày Doanh nhân Việt Nam
Ngày Doanh nhân Việt Nam là dịp để tôn vinh những đóng góp to lớn của doanh nhân cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Bạn có thể:
- Chia sẻ câu chuyện thành công của các doanh nhân Việt Nam
- Gợi ý bí quyết khởi nghiệp thành công
- Kết nối các doanh nghiệp với nhau
Ngành nghề phù hợp: ngân hàng, công nghệ, viễn thông, du lịch, phương tiện đi lại,…
Đối tượng khách hàng: doanh nghiệp, doanh nhân.
14/10: Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam là dịp để tri ân những người nông dân đã góp phần mang lại cho chúng ta những sản phẩm nông nghiệp chất lượng. Nội dụng bạn nên tận dụng như:
- Bài viết về vai trò quan trọng của người nông dân
- Video giới thiệu về các kỹ thuật canh tác tiên tiến
- Chương trình hỗ trợ nông dân
Ngành nghề phù hợp: nông nghiệp, F&B, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hạt giống,…
Đối tượng khách hàng: nông dân, người tiêu dùng ở khu vực nông thôn.
20/10: Ngày Phụ nữ Việt Nam
Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, giỏi giang và đầy nghị lực. Bạn có thể thể hiện sự trân trọng đối với phái nữ qua các nội dung như:
- Bài viết về những người phụ nữ Việt Nam thành công
- Video ca nhạc về tình yêu thương và sự hy sinh của người phụ nữ
- Chương trình khuyến mãi dành riêng cho phụ nữ
Ngành nghề phù hợp: mỹ phẩm, thời trang, trang sức, du lịch, shop hoa, nước hoa, nhà hàng, giải trí,…
Đối tượng khách hàng: nam giới muốn tặng quà cho mẹ/người yêu/bạn bè, nữ giới muốn tìm kiếm quà cho mẹ/chị gá/bản thân.
31/10: Hallowen
Halloween là một ngày lễ vui nhộn và kỳ bí, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Một số ý tưởng content bao gồm:
- Bài viết về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Halloween
- Video hướng dẫn trang trí nhà cửa và hóa trang
- Công thức nấu các món ăn đặc trưng cho Halloween
Ngành nghề phù hợp: thời trang, phụ kiện, trang trí nhà cửa, F&B, vui chơi giải trí,…
Đối tượng khách hàng: giới trẻ, gia đình có trẻ em.
20/11: Ngày nhà giáo Việt Nam
Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tôn vinh những người thầy, người cô đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức cho chúng ta. Để thể hiện sự tri ân đối với các nhà giáo bạn có thể tham khảo ý tưởng sau:
- Bài viết về những người thầy, người cô giáo tiêu biểu
- Video ca nhạc về tình thầy trò
- Chương trình tri ân thầy cô giáo
Ngành nghề phù hợp: shop hoa, cửa hàng quà tặng, thiệp, sách, nhà hàng,…
Đối tượng khách hàng: học sinh, sinh viên, phụ huynh.
23-29/12: Black Friday
- Black Friday, hay còn gọi là Thứ Sáu Đen Tối, là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn. Do đó trong ngày này, các thương hiệu thường tung ra những chương trình giảm giá khủng nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dùng.
- Ngành nghề phù hợp: mọi lĩnh vực đặc biệt là ngành thời trang, phụ kiện trang sức, mỹ phẩm.
- Đội tượng khách hàng: giới trẻ, gia đình.
25/12: Giáng sinh
Giáng sinh là một ngày lễ quan trọng của các nước phương Tây, và ngày càng được nhiều người Việt Nam yêu thích. Thương hiệu có thể tạo không khí Giáng sinh ấm áp và vui tươi qua các nội dung sau:
- Bài viết về lịch sử và ý nghĩa của ngày Giáng sinh
- Video ca nhạc Giáng sinh
- Chương trình khuyến mãi Giáng sinh
Ngành nghề phù hợp: nhà hàng, thực phẩm, quà tặng, vui chơi giải trí,…
Đối tượng khách hàng: cặp đôi, gia đình, nhóm bạn.
Các ngày lễ theo lịch âm
1/1: Tết Nguyên Đán
Tết Nguyên Đán là Tết cổ truyền quan trọng nhất của người Việt Nam, là dịp sum họp gia đình và đón chào năm mới. Doanh nghiệp có thể:
- Tạo bài viết về “Phong tục tập quán ngày Tết”, “Món ăn Tết truyền thống”.
- Thiết kế hình ảnh/video chúc mừng năm mới với thông điệp thương hiệu.
- Chạy chương trình khuyến mãi Tết.
Ngành nghề phù hợp: ngành hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, trang trí nhà cửa, cây cối, giải trí, du lịch, phương tiện đi lại, công nghệ,…
Đối tượng khách hàng: mọi người đặc biệt là gia đình.
15/1: Tết nguyên tiêu
Tết Nguyên Tiêu còn được gọi là Lễ Thượng Nguyên, là ngày rằm đầu tiên của năm mới. Vào ngày này, người dân thường tổ chức lễ hội, rước đèn. Ý tưởng content bao gồm:
- Bài viết về truyền thuyết về Tết Nguyên Tiêu
- Video hướng dẫn làm đèn lồng
- Minigame/ quiz về Tết Nguyên Tiêu
Ngành nghề phù hợp: F&B, thời trang, du lịch, bán lẻ,…
Đối tượng khách hàng: giới trẻ, gia đình.
10/3: Giỗ Tổ Hùng Vương
Ngày tưởng nhớ các vị vua Hùng, Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để bạn thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Bạn có thể:
- Tạo bài viết về “Lịch sử triều đại Hùng Vương”, “Ý nghĩa Giỗ Tổ Hùng Vương”.
- Thiết kế hình ảnh/video với chủ đề “Hồn Việt”.
- Chạy chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng.
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm, đồ uống, bán lẻ, bảo tàng, giáo dục, du lịch, nghỉ dưỡng,…
Đối tượng khách hàng: gia đình, giới trẻ.
15/4: Lễ Phật Đản
Lễ Phật Đản là ngày kỷ niệm sự ra đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vào ngày này, người dân thường đến chùa để cầu bình an, may mắn. Các nội dung triển khai phù hợp như:
- Bài viết về cuộc đời và giáo lý của Đức Phật
- Video hướng dẫn cách tụng kinh niệm Phật
- Hình ảnh/ bài viết về các hoạt động Phật giáo diễn ra trong ngày lễ
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm chay, hoa, đồ gia dụng, đồ phong thủy, trang trí nhà cửa, nến,…
Đối tượng khách hàng: Phật tử.
5/5: Tết đoan ngọ
Tết Đoan Ngọ là ngày để người dân Việt Nam ăn gỏi cá và uống rượu để xua đuổi tà ma, bệnh tật. Các ý tưởng hay bạn có thể triển khai:
- Chia sẻ công thức làm gỏi cá
- Giải thích ý nghĩa của tục ăn gỏi cá và uống rượu
- Video review các loại gỏi cá ngon
Ngành nghề phù hợp: F&B, ngành hàng tiêu dùng nhanh, giải trí, sản phẩm gia dụng,…
Đối tượng khách hàng: gia đình, giới trẻ.
7/7: Lễ thất tịch
Lễ Thất Tịch là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang và Chức Nữ. Vào ngày này, các cặp đôi thường cầu mong cho tình yêu bền chặt, hạnh phúc. Bạn nên tận dụng để xây dựng chiến dịch sau:
- Bài viết về truyền thuyết Ngưu Lang – Chức Nữ
- Video hướng dẫn cách làm lễ cúng Thất Tịch
- Minigame/ quiz về chuyện tình yêu
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm, đồ uống, thời trang, trang sức, du lịch, mỹ phẩm, giải trí,…
Đối tượng khách hàng: cặp đôi, người độc thân mong muốn tìm kiếm tình yêu.
15/7: Lễ Vu Lan
Lễ Vu Lan là ngày để người dân Việt Nam bày tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ đã khuất. Vào ngày này, người dân thường đi chùa làm lễ cầu siêu cho ông bà tổ tiên. Bạn có thể chia sẻ:
- Bài viết về ý nghĩa và nghi thức của Lễ Vu Lan
- Video hướng dẫn cách làm mâm cỗ cúng gia tiên
- Những câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo
Ngành nghề phù hợp: F&B, quà tặng, dịch vụ sức khỏe, du lịch, bán lẻ.
Đối tượng khách hàng: con cái trong gia đình.
15/8: Tết Trung Thu
Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, là dịp để gia đình sum họp, đoàn viên. Vào ngày này, người dân thường ăn bánh Trung Thu, uống trà và ngắm trăng. Nội dung mà doanh nghiệp có thể tận dụng để thu hút khách hàng như:
- Chia sẻ công thức làm bánh Trung Thu
- Video giới thiệu về các địa điểm Trung Thu đẹp
- Minigame/ quiz về Tết Trung Thu
Ngành nghề phù hợp: bánh kẹo, đồ uống, đồ chơi (lồng đèn), du lịch, giải trí,…
Đối tượng khách hàng: trẻ em, gia đình có con nhỏ, giới trẻ
23/12: Ông táo về trời
Ngày 23 tháng Chạp Âm lịch là ngày ông Táo về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng về mọi việc trong năm qua của gia đình. Vào ngày này, người dân thường cúng tiễn ông Táo để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Ý tưởng content bao gồm:
- Bài viết về truyền thuyết ông Táo
- Video hướng dẫn cách cúng ông Táo
- Minigame/ quiz về phong tục cúng ông Táo
Ngành nghề phù hợp: đồ gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo, đồ trang trí,…
Đối tượng khách hàng: gia đình đặc biệt là phụ nữ
Các dịp đặc biệt khác
Ngày của mẹ (Chủ nhật thứ 2 của tháng 5)
Đây là ngày tôn vinh những người mẹ đã dành cả cuộc đời để hy sinh, yêu thương và che chở cho con cái. Thượng hiệu có thể tận dụng chiến dịch như:
- Tạo dựng content marketing thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương dành cho Mẹ.
- Gợi ý những món quà ý nghĩa, phù hợp với sở thích của Mẹ.
- Chia sẻ những câu chuyện cảm động về tình Mẹ.
Ngành nghề phù hợp: hoa tươi, mỹ phẩm, trang sức, thời trang, du lịch, đồ công nghệ, spa, nhà hàng,…
Đối tượng khách hàng: con cái, các bà mẹ.
Ngày của cha (Chủ nhật thứ 3 của tháng 6)
Đây là dịp để chúng ta tôn vinh người cha – người đàn ông luôn âm thầm che chở, bảo vệ và dìu dắt con cái. Do đó ý tưởng hay trong dịp lễ này bao gồm:
- Tạo dựng content marketing thể hiện sự biết ơn, kính trọng dành cho Cha.
- Gợi ý những món quà ý nghĩa, phù hợp với sở thích của Cha.
- Chia sẻ những câu chuyện cảm động về tình Cha.
Ngành nghề phù hợp: đồng hồ, quần áo, phụ kiện thời trang, đồ công nghệ, quà tặng sức khỏe,…
Đối tượng khách hàng: con cái, các ông bố.
Lễ tạ ơn
Là ngày lễ du nhập từ phương Tây có ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bạn có thể:
- Tạo dựng content marketing thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng, đối tác.
- Chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về lòng biết ơn.
- Tổ chức các chương trình tri ân khách hàng.
Ngành nghề phù hợp: thực phẩm, đồ uống, thời trang, du lịch, giải trí,…
Đối tượng khách hàng: gia đình, giới trẻ.
Ngày đặc biệt khác theo ngành hàng
Ngày lễ | Ngành nghề nên triển khai ý tưởng content |
09/01: Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam | Giáo dục, Đào tạo, Đồ dùng học tập, Văn phòng phẩm |
27/02: Ngày Thầy thuốc Việt Nam | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bảo hiểm y tế, Chăm sóc sức khỏe |
21/03: Ngày bảo vệ rừng thế giới | Môi trường, Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
07/04: Ngày sức khỏe thế giới | Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bảo hiểm y tế, Thực phẩm chức năng, Thể thao |
21/04: Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam | Sách, Văn hóa, Giáo dục, Phát triển kỹ năng, Thương mại điện tử |
22/04: Ngày Trái đất | Môi trường, Năng lượng tái tạo, Nông nghiệp, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
05/05: Ngày vệ sinh tay thế giới | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Vệ sinh cá nhân, Sản phẩm tẩy rửa |
05/06: Ngày Môi trường thế giới | Môi trường, Năng lượng tái tạo, Vệ sinh môi trường, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
06/06: Ngày truyền thông hội người cao tuổi | Y tế, Dược phẩm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Bệnh viện, Trung tâm dưỡng lão |
08/06: Ngày Đại dương thế giới | Môi trường, Du lịch biển, Nuôi trồng thủy sản, Bảo tồn biển, Nghiên cứu khoa học |
18/06: Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam | Công nghệ, Khởi nghiệp, Giáo dục, Nghiên cứu khoa học, Viễn thông |
28/06: Ngày Gia đình Việt Nam | Gia dụng, Nội thất, Thực phẩm, Du lịch, Giải trí |
03/07: Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon | Môi trường, Túi vải, Túi giấy, Sản phẩm thân thiện môi trường |
09/07: Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam | Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Hãng hàng không, Vận tải |
02/10: Ngày Khuyến học Việt Nam | Giáo dục, Đào tạo, Văn phòng phẩm, Sách, Phát triển kỹ năng |
10/10: Ngày truyền thông của Luật sư Việt Nam | Dịch vụ pháp lý, Tư vấn pháp luật, Giải quyết tranh chấp, Hỗ trợ pháp lý |
15/10: Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam | Hoạt động xã hội, Phát triển cộng đồng |
26/10: Ngày Điều dưỡng Việt Nam | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bệnh viện, Trường Cao đẳng/Đại học Y |
23/11: Ngày Di sản văn hóa Việt Nam | Văn hóa, Du lịch, Bảo tồn di sản, Giáo dục |
Lợi ích khi triển khai Content Marketing vào các ngày lễ
Triển khai chiến dịch content marketing vào các ngày lễ tết mang lại 4 lợi ích sau:
- Tăng nhận diện thương hiệu: Các nội dung được lan tỏa rộng rãi trong dịp lễ sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
- Tăng tương tác với khách hàng: Những nội dung thú vị, hấp dẫn liên quan đến ngày lễ sẽ khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu, chẳng hạn như like, share, comment.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Các chiến dịch có thể khéo léo lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực: Thông qua content marketing, thương hiệu có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa, tích cực, từ đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Bảng thống kê các ngành hàng nên triển khai Content Marketing theo ngày lễ
Ngành hàng | Ngày lễ phù hợp | Ví dụ Content Marketing |
Mỹ phẩm | Ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3), Ngày của Mẹ | Bộ quà tặng mỹ phẩm dành tặng chị em phụ nữ, nội dung về bí quyết chăm sóc da |
Thời trang | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Giáng sinh (25/12) | Bộ sưu tập thời trang mới, chương trình khuyến mãi, xu hướng thời trang theo mùa |
Điện máy | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Chương trình khuyến mãi giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới, so sánh các dòng sản phẩm |
Đồ gia dụng | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Chương trình khuyến mãi mua sắm, mẹo vặt nhà cửa, giới thiệu sản phẩm gia dụng thông minh |
Công nghệ | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, chương trình khuyến mãi, so sánh các dòng sản phẩm |
Thực phẩm | Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) | Công thức nấu các món ăn ngày lễ, set quà tặng bánh kẹo, chương trình khuyến mãi thực phẩm |
Đồ uống | Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Bia (1/8) | Chương trình khuyến mãi bia nước ngọt, giới thiệu sản phẩm thức uống mới, công thức pha chế cocktail |
Du lịch | Tết Nguyên Đán, Giáng sinh (25/12), Các ngày lễ khác | Các gói combo du lịch nghỉ dưỡng, gợi ý các địa điểm du lịch lý tưởng, chương trình khuyến mãi đặt vé máy bay, khách sạn |
Giải trí | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Giáng sinh (25/12) | Chương trình khuyến mãi vé xem phim, giới thiệu các bộ phim mới, tổ chức các sự kiện giải trí |
Giáo dục | Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) | Chương trình khuyến mãi học phí, tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả |
Sức khỏe | Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4), Ngày Quốc tế Hạnh Phúc (20/3) | Các bài viết về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe |
Bảo hiểm | Ngày Bảo hiểm Việt Nam (20/11) | Chương trình tư vấn bảo hiểm, giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm, chia sẻ các kiến thức về tài chính |
Ngân hàng | Ngày thành lập Ngân hàng (21/6) | Chương trình khuyến mãi lãi suất, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tư vấn tài chính |
Bất động sản | Tết Nguyên Đán, Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) | Chương trình khuyến mãi mua nhà đất, giới thiệu các dự án bất động sản mới, tư vấn mua nhà |
Ô tô, xe máy | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn) | Chương trình khuyến mãi mua xe, giới thiệu các dòng xe mới, so sánh các dòng xe |
Mẹ và bé | Quốc tế thiếu nhi, Quốc tế phụ nữ, Ngày Gia đình Việt Nam | Chương trình ưu đãi các mặt hàng cho bé, chia sẻ các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ |
Mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng content marketing giúp thu hút khách hàng trong những dịp lễ. Xem thêm các bài viết về content cho từng ngày lễ đặc biệt để cập nhật thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp nhé!!