Content ngày 8/3: Top 8 Ý tưởng tuyệt vời về ngày quốc tế phụ nữ

mẫu content 8/3
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ đồng thời cũng là sự kiện đặc biệt mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ để triển khai các bài viết content 8/3 đầy độc đáo, ý nghĩa và giúp gây được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng trên các kênh social media. Cùng Upcontent điểm qua 8 ý tưởng content ngày quốc tế phụ nữ thông qua bài viết dưới đây nhé!

8 Ý tưởng content ngày 8/3

Ý tưởng content các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Đầu tiên là ý tưởng content về chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt dành cho phụ nữ chưa bao giờ là “lỗi thời” trong việc thu hút sự quan tâm và mua sắm của phái nữ trong ngày 8/3. Thương hiệu có thể cung cấp các thông tin chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ được giảm giá, nhấn mạnh những lợi ích và giá trị mà phụ nữ có thể nhận được từ việc mua sắm trong ngày đặc biệt này.

>> Xem thêm chi tiết: cách viết content giảm giá kèm mẫu bài quảng cáo hấp dẫn

Content truyền cảm hứng, động lực

Mẫu content ngày 8/3 ý nghĩa và ấn tượng chắc chắn phải kể đến việc nhấn mạnh sự kiên nhẫn, đổi mới và lòng dũng cảm của của người phụ nữ trong cuộc sống, công việc. Trong bài viết bạn chia sẽ về những thành tựu và hành động tích cực mà phái nữ đã thực hiện để truyền cảm hứng cho mọi người. Ý tưởng này sẽ thường thấy ở các nhãn hàng về thời trang, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,…Hãy bắt đầu ngay từ việc kết hợp sản phẩm/ dịch vụ với một câu chuyện truyền cảm hứng, động lực liên quan nhằm thúc đẩy khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Chiến dịch “Bước về phía mặt trời” của Biti’s Hunter hướng đến mục tiêu thay đổi những quan niệm trong việc giáo dục giới tính và nữ quyền để gieo hạt giống niềm tin trong mỗi bé gái từ rất sớm. Mỗi cô gái lớn lên cần có niềm tin rằng mình xinh đẹp, thông minh, có quyền tự tin, dũng cảm, kiên định theo đuổi những hoài bão, ước mơ và hạnh phúc của riêng mình. Sự góp mặt Hoa hậu H’Hen Niê, một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên và thay đổi số phận đã khiến dự án nữ quyền của Biti’s càng trở nên ý nghĩa hơn.

>> Xem thêm: Content 20/10: 5 ý tưởng độc đáo và 10 mẫu bài viết tham khảo

Content tôn vinh những người phụ nữ

Một ý tưởng content được các thương hiệu ưu chuộng và mang lại những phản hồi tích cực là chia sẻ về những thành công, đóng góp và câu chuyện đáng ngưỡng mộ của những người phụ nữ trong đời sống và công việc. Các thương hiệu về mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, F&B,.. đừng bỏ qua ngày này để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt vài trò của NGƯỜI MẸ trong mỗi gia đình là chủ đề không thể bỏ qua cho các brand, nếu khai thác chuẩn mực thì nó sẽ mang lại một hiệu ứng truyền thông tích cực.

Chiến dịch Chính nữ “Vì bạn xứng đáng” của L’oreal Paris với thông điệp người phụ nữ Việt xứng đáng nhận được nhiều tốt đẹp, tự do lựa chọn cách sống, nói lên quan điểm cá nhân và theo đuổi đam mê của mình đã thanh công khi đạt 1,5 triệu lượt xem và 2000 lượt chia sẻ tự nhiên trên YouTube chỉ sau 1 ngày ra mắt.

>> Xem thêm: 10 Mẫu content thời trang hấp dẫn | Mẹo viết bán hàng hiệu quả

Thấu hiểu phụ nữ – đánh vào yếu tố cảm xúc

Thử khai thác các khía cạnh đặc biệt của phụ nữ và thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn và thách thức mà họ đang đối mặt là một chủ điểm content hay bạn có thể tham khảo. Thương hiệu về trang sức, nhà hàng, khách sạn, du lịch,… sẽ rất phù hợp mới ý tưởng này. Với cách sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, cảm động, đồng cảm để tạo sự kết nối và thấu hiểu với những người phụ nữ thông qua đó giúp họ cảm nhận được quan tâm, tiếp thêm sức mạnh và động lực trong cuộc sống.

Chiến dịch “Sống như ý” của công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc về ước nguyện một cuộc sống toàn vẹn, an tâm của người phụ nữ và mong muốn truyền nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực để ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi là chính mình.

Không chỉ là 1 ngày mà là 1 tháng

Đề xuất ý tưởng tạo nội dung không chỉ tập trung duy nhất vào ngày 8/3 mà hãy kéo dài cả tháng khiến cho họ cảm thấy được quan tâm và trân trọng nhiều hơn. Cung cấp nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn trong suốt một tháng, tạo ra một lịch trình nội dung đa dạng và liên quan đến các khía cạnh của cuộc sống phụ nữ, tạo sự kết nối và lan tỏa thông điệp tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng.

Content “focus” vào mong muốn của người phụ nữ

Tạo nội dung xoay quanh những mong muốn, ước mơ và mục tiêu của phụ nữ để giúp họ nhận ra giá trị và quyền lợi của mình là ý tưởng content luôn được “săn đón” trong ngày lễ đặc biệt này. Thương hiệu cần mang đến những thông điệp truyền tải sự tự tin và mạnh mẽ cho phái đẹp và khuyến khích phụ nữ tìm hiểu và theo đuổi những gì thực sự là quan trọng và mang ý nghĩa đối với cuộc sống của họ.

Chiến dịch “Imagine the Possibilities” của nhãn hàng Barbei đã mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa, khuyến khích các bé gái hãy làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Công ty Mattel khuyến khích các bé gái phát triển khả năng sáng tạo và sở thích của bản thân mình bằng cách cho phép các bé thỏa sức tưởng tượng rằng mình có thể trở thành huấn luyện viên bóng đá, giảng viên hay bác sĩ thú y,…

Tạo ra các video Viral ấn tượng (Tiktok, FB)

Theo báo cáo của IAB, 72% người tiêu dùng có xu hướng thông qua video để tìm hiểu về một sản phẩm/dịch vụ mới và 54% người tiêu dùng mong muốn thấy được nội dung video của thương hiệu. Tận dụng sức mạnh này thương hiệu có thể tạo ra các video viral ấn tượng nổi bật và độc đáo với nội dung liên quan đến ngày 8/3.

Video marketing cần đảm bảo có chất lượng cao, thời lượng ngắn, nội dung mới lạ, cảm xúc mạnh và có thể xen lẫn chút hài hước để thu hút và tạo được ấn tượng với người xem. Các nền tảng video marketing nổi bật hiện nay phải kể đến: Tiktok, Instagram Reels, Youtube Short, Facebook Reels,…

Đừng bỏ lỡ các nàng FA

Đối với ngành hàng thời trang, phụ kiện, hãy tận dụng và triển khai content với thông điệp ý nghĩa tôn lên vẻ đẹp “độc toàn thân” của những cô gái FA, chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm, khuyến khích các nàng độc thân tận hưởng cuộc sống của mình và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phát triển bản thân.

Brand có thể bắt đầu bằng những content về chương trình giảm giá, minigame, quà tặng “đặc biệt” dành cho các nàng FA.

STT ấn tượng chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

  • Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ! Hôm nay và mọi ngày, hãy nhớ rằng bạn xứng đáng được tôn vinh và yêu thương. Hãy tỏa sáng và tiếp tục làm những điều tuyệt vời trong cuộc sống của mình!
  • Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ! Hãy nhớ rằng bạn có sức mạnh và giá trị không thể đo lường. Hãy luôn tin vào khả năng của mình và không bao giờ ngừng theo đuổi những ước mơ và mục tiêu của mình. Hãy là nguồn cảm hứng và một bản lĩnh cho thế hệ trẻ!
  • Ngày hôm nay, hãy cùng tôn vinh và gửi lời chúc mừng đến những người phụ nữ đặc biệt trong cuộc sống của bạn. Hãy cảm ơn họ vì những yêu thương, sự quan tâm và hỗ trợ vô điều kiện! Hãy cho họ biết rằng bạn trân trọng và tự hào về họ.
  • Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ! Hãy nhớ rằng bạn là một phụ nữ đặc biệt, có sức mạnh và giá trị riêng. Đừng bao giờ tự giới hạn mình và luôn tin vào khả năng của mình. Hãy luôn tỏa sáng và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!

Hình ảnh thiết kế ngày 8/3 cần gì để thu hút khách hàng?

  • Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, với bố cục hài hòa và bắt mắt. Đồng thời, hình ảnh nên thể hiện được sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng, sinh động và có liên quan đến chủ đề ngày 8/3 như hoa, phụ nữ, quà tặng,…
  • Màu sắc tươi sáng, rực rỡ: Sử dụng gam màu tươi sáng, rực rỡ để tạo cảm giác vui tươi và phấn khởi cho ngày lễ. Tránh sử dụng gam màu tối hoặc quá chói vì sẽ gây khó chịu cho người xem.
  • Thông điệp: ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và truyền tải được nội dung chính mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

Lĩnh vực nào cần lên chiến dịch nội dung ngày 8/3

Ngành nghề/Lĩnh vựcÝ tưởng content
Làm đẹpChia sẻ bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm, dưỡng tóc,… phù hợp với phụ nữ.
Mỹ phẩm, thời trang, trang sứcGiới thiệu các bộ sưu tập mới nhất phù hợp cho dịp lễ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng ý nghĩa,…
Quà tặngCác thương hiệu quà tặng có thể đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo các combo quà tặng độc đáo, ý nghĩa để đáp ứng nhu cầu của phái nữ.
Thực phẩm, đồ uốngCác thương hiệu thực phẩm, đồ uống có thể hướng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, phù hợp với sở thích của phái nữ. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, combo quà tặng cũng là lựa chọn thu hút khách hàng hiệu quả.
Dịch vụ du lịch, spa, giải trí
riển khai các gói combo ưu đãi, chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng nữ vào dịp 8/3.

Mong rằng bạn viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hơn để khai thác và triển khai ý tưởng Content 8/3 đầy độc đáo và ấn tượng! Ghé thăm ngay website Upcontent để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn