Valentine là một trong những ngày lễ lớn trong năm, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các thương hiệu, nhãn hàng. Đây là thời điểm vàng để sáng tạo Content Marketing hấp dẫn trên các nền tảng social media, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và độ nhận diện thương hiệu. Nếu như bạn chưa có ý tưởng cho dịp Valetine sắp tới, hãy cùng Upcontent.vn tìm hiểu ngay 10 ý tưởng Content Valetine độc đáo và đốn tim các cặp đôi thông qua bài viết dưới đây nhé!
10 ý tưởng triển khai Content Valentine hấp dẫn
Thay đổi “diện mạo” mới cho các kênh social
Cập nhật ảnh cover, bố cục của ảnh và màu sắc phù hợp với không khí lãng mạn của Ngày Lễ Tình Nhân trên các trang mạng xã hội như Fanpage Facebook, Instagram và TikTok. Việc này thu hút và tăng tính tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Riêng với Instagram bạn có thể thay đổi màu sắc newsfeed theo kế hoạch mong muốn.
Với các gam màu đặc trưng ngày valentine như: hồng, đỏ, trắng và các hình ảnh biểu tượng cho ngày Valentine như: hoa hồng, trái tim, thần Cupid, socola… sẽ giúp tăng tính thẫm mỹ và phù hợp với không khí, tâm trạng của mùa lễ.
Content “thả thính” cho các cặp đôi ngày Valentine
Valentine là dịp để các cặp đôi gửi gắm tình cảm của mình qua những lời chúc ngọt ngào, ý nghĩa dành cho người mình yêu thương. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đang độc thân thì đây còn là cơ hội để mọi người được bày tỏ cảm xúc của mình.
Hơn nữa những đối tượng này có thể trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu trong tương lai. Vì vậy mà content “thả thính” luôn là ý tưởng hay và hiệu quả bởi nó pha lẫn cả sự hài hước, sáng tạo vào độc đáo giúp tạo được sự thu hút lớn đối với các bạn trẻ.
>> Xem thêm: 8 ý tưởng triển khai content cho ngày lễ 8/3 sắp tới với 10 mẫu bài viết thu hút
Gợi ý hoạt động lãng mạn cho các cặp đôi
Với các cặp đôi, họ luôn muốn tìm kiếm và trải nghiệm những hoạt động, dịch vụ lãng mạn và mới mẻ cùng nhau. Do đó những doanh nghiệp ngành F&B, cơ sở lưu trú, khách sạn cần tận dụng cơ hội này để giới thiệu không gian, món ăn, thức uống, dịch vụ nổi bật của mình thông qua những content valentine hay trên các trang social. Từ đó tăng sự thu hút và độ nhận diện trong ngày đặc biệt này. Hiện nay, ý tưởng này được triển khai và mang lại hiệu ứng truyền thông lớn nhờ vào các trải nghiệm thực tế của các KOL đặc biệt là trên nền tảng Tiktok.
Ý tưởng tặng quà ngày Valentine
Ý tưởng giúp bạn không lo content “flop” trong dịp Valentine là tận dụng vào nhu cầu mua hàng để gợi ý một số quà tặng trong dịp lễ đồng thời lồng ghép thêm sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể kích cầu bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các cặp đôi.
Các nhãn hàng kinh doanh thời trang (túi sách, giày dép,..), mỹ phẩm (son, chăm sóc da,..) có thể gợi ý đưa ra những món quà phù hợp, tính ứng dụng cao để đi làm, dự tiệc.
>> Xem thêm:
- Mẹo viết content thời trang hấp dẫn | 10 mẫu bài quảng cáo hay
- 10 mẫu content mỹ phẩm thu hút | cách viết chi tiết cho brand
Tạo các video tình cảm cho ngày lễ Valentine
Theo khảo sát State of Video Marketing Survey của Wyzowl có đến 86% dùng video marketing làm công cụ tiếp thị bởi theo các nhà tiếp thị video marketing mang lại tỷ suất ROI tích cực. Con người chúng ta thường bị thu hút nhiều hơn với các quảng cáo có đầy đủ hình ảnh và âm thanh do đó việc khai thác và triển khai các video đầy cảm xúc cho ngày lễ Valentine sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng, gần gũi và thấu hiểu hơn về giá trị của sản phẩm bạn mang lại trong dịp lễ này.
Tạo các
Năm 2022, thương hiệu Couple TX đăng tải video chiến dịch Valentine mang tên “Love is love”, video xoanh quanh hành trình yêu vượt qua những định kiến của các cặp đôi ngoài đời thật, góp một tiếng nói chống lại các định kiến trong tình yêu và khẳng định sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT. Chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng và giúp Couple TX tăng cường nhận diện thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Tạo các minigame ấn tượng thúc đẩy tương tác
Nếu như bạn muốn thu hút sự tham gia và tăng mức độ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu thì một ý tưởng content độc đáo mà bạn có thể thực hiện đó là tạo các minigame độc đáo và thú vị. Do đó, nếu minigame càng mới lạ, sáng tạo và tạo kết nối, thấu hiểu cho các cặp đôi sẽ giúp thương hiệu của bạn gây được dấu ấn rất lớn trong dịp lễ đặc biệt này.
Dune London – một hãng thời trang đến từ Anh đã từng sử dụng ý tưởng content về minigame tương tác này cho chiến dịch Valentine năm 2020 và đã nhận được những phản hồi tích cực với 662 lượt like, 633 lượt comment và hơn 270 lượt chia sẻ trên Facebook.
Content ngày Valentine – chia sẻ các list thú vị
Ý tượng content cho Valentine về việc chia sẻ các list thú vị như:
- 10 địa điểm hẹn hò không nên bỏ qua tại thành phố Hồ Chí Minh
- Top 10 các quà tặng ý nghĩa và ấn tượng trong ngày Valentine
- Top 5 quán cafe đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh
- Top 5 Nhà hàng giá rẻ ngày lễ tình nhân cho các bạn trẻ GEN Z
Ý tưởng này hướng đến việc cung cấp các danh sách tổng hợp giúp các cặp đôi không phải tốn thời gian và công sức để tìm kiếm và bạn có thể tinh tế lồng ghép thêm sản phẩm/dịch vụ vào các chủ đề sao cho phù hợp giúp tiếp thị sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.
Content gợi nhớ ngày “2 đứa gặp nhau”
Nếu bạn đơn thuần chỉ muốn tăng mức độ tương tác và tạo nhiều cơ hội gần gũi hơn với khách hàng của mình thì các bạn có thể triển khai content gợi nhớ ngày mà các cặp đôi gặp nhau. Đơn giản chỉ là một bài viết với dòng chữ “Chia sẻ ấn tượng lần đầu khi bạn gặp người yêu của mình” hay có thể lồng ghép một câu chuyện tình yêu và mời mọi người cùng chia sẻ câu chuyện tình yêu của riêng mình.
Dù không hướng đến mục đích tăng doanh số bán hàng nhưng qua đây thương hiệu cũng có thể tăng độ nhận diện và mức độ truy cập, tương tác với khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội.
Chia sẻ câu chuyện tình yêu đẹp truyền cảm hứng
Một ý tưởng content không quá mới lạ nhưng luôn đem lại hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng là việc chia sẻ các câu chuyện tình yêu đẹp và truyền cảm hứng để giúp mọi người có thêm niềm tin và động lực trong tình yêu.
Đó có thể là những câu chuyện về tình yêu tuổi học trò, tình yêu xưa của ông bà, cha mẹ hay có thể là tình yêu đơn phương,… điều quan trọng trong việc tiếp thị là đòi hỏi thương hiệu phải lồng ghép sảm phẩm/dịch vụ một cách tinh tế và có thông điệp truyền tải rõ ràng, sâu sắc và chạm đúng cảm xúc của khách hàng.
Livestream bán hàng kèm những ưu đãi, quà tặng hấp dẫn
Livestream là một ý tưởng marketing phổ biến và hiệu quả trong việc tăng tính tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu. Thông qua chương trình livestream, bạn có thể tung ra hàng loạt các ưu đãi khuyến mãi hay quà tặng đặc biệt để đẩy mạnh kích cầu trong ngày đặc biệt này.
Đặc biệt hiện nay, nắm bắt xu hướng bùng nổ của Tiktokshop và Tiktoklive, nhiều người bán và doanh nghiệp cũng như nhờ sự hỗ trợ ưu đãi từ Tiktok đã thu về kết quả đáng kinh ngạc. Theo nghiên cứu, khách hàng có khả năng xem Live có thương hiệu cao hơn 1,6 lần và khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,7 lần (theo cuộc khảo sát người dùng TikTok).
Những người độc thân vẫn có thể “tham gia” ngày lễ tình nhân
Một ý tưởng content hay và độc đáo trong dịp Valentine mà các thương hiệu có thể khai thác đó là chiến dịch content với thông điệp “Tự yêu lấy chính mình” dành cho các khách hàng độc thân. Thương hiệu Skin by Titan cũng đã thành công vang dội khi thực hiện ý tưởng này với chiến dịch “A gift from you, to you”, chiến dịch có sự tham gia của diễn viên Bollywood Kareena Kapoor Khan cùng thông điệp tôn vinh tình yêu bản thân giữa mùa Valentine.
10+ câu slogan ngày Valentine nổi bật
- ” Hãy để tình yêu của chúng ta bùng cháy như lửa trong ngày Valentine.”
- “Em là ánh sáng trong cuộc đời anh, ngày Valentine này hãy để anh thể hiện tình cảm của mình.”
- “Tình yêu của chúng ta là một bản tình ca đẹp nhất..“
- “Tình yêu của chúng ta là một giấc mơ đẹp nhất”
- “Anh sẽ mãi yêu em, ngay cả khi thời gian trôi qua.”
- “Hạnh phúc của em là anh”
- “Yêu thương không đợi ngày lễ”
- “Cùng nhau đi hết cuộc đời này”
- “Chỉ khi em muốn gặp anh, cuộc gặp gỡ của chúng ta mới thật sự có ý nghĩa”
- “Yêu một người không khó, khó là giữ được người ấy”
Hình ảnh thiết kế ngày Valetine cần gì để thu hút khách hàng?
Để thu hút khách hàng vào ngày Valetine, hình ảnh thiết kế cần hội tụ yếu tố sau:
- Màu sắc: Sử dụng gam màu chủ đạo tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn như đỏ, hồng, trắng,…
- Sử dụng hình ảnh độc đáo, sáng tạo và bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Có thể sử dụng các họa tiết như trái tim, hoa hồng, nến,… để tăng thêm sự lãng mạn cho thiết kế.
- Phù hợp với đối tượng khách hàng: Cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai để thiết kế hình ảnh phù hợp. Ví dụ, nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thì có thể sử dụng hình ảnh hiện đại và trendy.
Lĩnh vực/ ngành nghề nào cần lên chiến dịch nội dung ngày lễ tình nhân Valentine
Lĩnh vực | Ý tưởng content |
Bán lẻ | Các sản phẩm như hoa tươi, sôcôla, quà lưu niệm,.. là những món quà phổ biến vào ngày Valentine. Do đó, các cửa hàng bán lẻ nên tập trung vào việc quảng bá sản phẩm thông qua chương trình khuyến mãi, review sản phẩm, giới thiệu set quà tặng,… |
Nhà hàng/khách sạn | – Tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc tạo ra các trải nghiệm lãng mạn cho các cặp đôi. – Giới thiệu địa điểm du lịch hấp dẫn mà cặp đôi có thể tham quan khi lưu trú tại khách sạn của bạn. |
Spa/làm đẹp | Mở các gói dịch vụ dành cho cặp đôi hoặc tặng kèm quà tặng cho khách hàng. |
Giải trí | Các hoạt động giải trí như xem phim, xem ca nhạc,… cũng là lựa chọn phổ biến vào ngày Valentine. Doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi dành cho cặp đôi hoặc tổ chức các sự kiện đặc biệt. |
Trên đây là tổng hợp top 10 ý tưởng Content Valentine nổi bật và độc đáo dành cho các thương hiệu. Mong rằng bài viết sẽ mang lại sự hỗ trợ cho bạn trong việc tìm kiếm, sáng tạo và triển khai các ý tưởng content đầy độc đáo trong mùa Valentine nhé!