Công thức FAB: Ví dụ và mẹo triển khai chi tiết hiệu quả

Công thức FAB
Chia sẻ bài viết
Mục lục

FAB là công thức “vàng” được áp dụng rộng rãi trong marketing, giúp truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả. Bài viết này giúp bạn sử dụng công thức FAB thông qua ví dụ cụ thể từng ngành nghề, lĩnh vực để thu hút và thuyết phục khách hàng tiềm năng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Công thức FAB là gì?

FAB là từ viết tắt của Features – Advantages – Benefits. Đây là một trong 14 công thức viết content được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo và bán hàng. Bằng cách tập trung vào những đặc điểm, lợi ích và ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ, công thức FAB giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Cấu trúc của công thức bán hàng FAB bao gồm:

  • Đặc điểm (Features): Liệt kê các tính năng cụ thể, đặc điểm kỹ thuật đo lường được của sản phẩm/dịch vụ. Thường là những thông tin khách quan và có thể đo lường được.

Ví dụ: Bạn đang quảng cáo một chiếc điện thoại di động, các đặc điểm của nó có thể là màn hình 6 inch, camera 48MP, pin dung lượng lớn…

  • Ưu điểm (Advantages): Nhấn mạnh những lợi thế mà khách hàng nhận được từ từng tính năng, chức năng của sản phẩm/dịch vụ. Đây là lý do khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Màn hình 6 inch cung cấp trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời, camera 48MP đảm bảo hình ảnh rõ nét và sắc nét,…

  • Lợi ích (Benefits): Giải thích giá trị và sự tiện ích hữu hình (như tuổi thọ cao, hiệu suất tốt) hoặc vô hình (sự hài lòng, cảm giác sang trọng) mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ: Trải nghiệm hình ảnh sống động, lưu giữ khoảnh khắc đẹp, giải trí mượt mà, sử dụng cả ngày dài mà không lo hết pin.

Ví dụ về công thức FAB các lĩnh vực/ ngành nghề

Mẫu bài viết áp dụng công thức FAB ngành nha khoa

ví dụ công thức FAB cho nha khoa
Công thức FAB cho nha khoa

Đặc điểm (Features):

  • Sử dụng công nghệ tẩy trắng răng tiên tiến nhất.
  • Cung cấp dịch vụ nha khoa với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.
  • Sử dụng vật liệu nha khoa cao cấp, an toàn.

Ưu điểm (Advantages):

  • Loại bỏ mảng bám và ố vàng hiệu quả chỉ sau một lần điều trị.
  • Đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các vấn đề về răng miệng.
  • Đảm bảo độ bền đẹp và tính thẩm mỹ cho các phục hình răng miệng.

Lợi ích (Benefits):

  • Mang đến cho bạn nụ cười trắng sáng rạng rỡ, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Giúp bạn sở hữu hàm răng khỏe mạnh và nụ cười tự tin.

Mẫu quảng cáo Spa với công thức FAB

Đặc điểm (Features):

  • Sử dụng liệu pháp massage đá nóng độc đáo.
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc da chuyên nghiệp với các sản phẩm cao cấp.
  • Sử dụng công nghệ tiên tiến trong các liệu trình trị liệu.

Ưu điểm (Advantages):

  • Giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và lưu thông tốt hơn.
  • Giúp cải thiện các vấn đề về da như nám, tàn nhang, lão hóa,…
  • Đảm bảo hiệu quả cao và an toàn cho khách hàng.

Lợi ích (Benefits):

  • Mang đến cho bạn cảm giác thư thái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.
  • Mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ.
  • Giúp bạn đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mẫu bài viết ngành du lịch sử dụng FAB

Đặc điểm (Features):

  • Tour du lịch trọn gói bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống và tham quan.
  • Cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu về địa phương.
  • Thiết kế tour du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng du khách.

Ưu điểm (Advantages):

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho du khách.
  • Giúp du khách khám phá những điểm đến mới lạ và hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương.
  • Đảm bảo du khách có được trải nghiệm du lịch phù hợp nhất.

Lợi ích (Benefits):

  • Giúp du khách tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn và thoải mái nhất.
  • Mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch độc đáo và đáng nhớ.
  • Giúp du khách có một chuyến du lịch vui vẻ và hài lòng.

Mẫu bài quảng cáo thời trang theo công thức FAB

Đặc điểm (Features):

  • Chất liệu cotton mềm mại, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi hiệu quả.
  • Kiểu dáng basic đơn giản, dễ phối đồ.
  • Có nhiều màu sắc để lựa chọn: đen, trắng, xám, xanh,…

Ưu điểm (Advantages):

  • Chất liệu cotton an toàn cho da, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Kiểu dáng basic phù hợp với mọi phong cách, từ năng động đến thanh lịch.
  • Màu sắc đa dạng dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Lợi ích (Benefits):

  • Mang đến cho bạn sự thoải mái và tự tin khi mặc.
  • Giúp bạn dễ dàng phối đồ, tạo nên nhiều phong cách khác nhau.
  • Phù hợp để mặc đi chơi, đi học, đi làm hay tập thể dục.

Mẫu bài viết bán nước hoa theo công thức FAB

Đặc điểm (Features):

  • Hương thơm hoa cỏ thanh mát, nhẹ nhàng.
  • Thiết kế chai sang trọng, tinh tế.
  • Dung tích 50ml, phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm (Advantages):

  • Mùi hương nữ tính, quyến rũ, phù hợp với mọi lứa tuổi.
  • Thiết kế chai nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên mình.
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Lợi ích (Benefits):

  • Mang đến cho bạn sự tự tin và thu hút mọi ánh nhìn.
  • Giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với người đối diện.
  • Tăng thêm sự quyến rũ và nữ tính cho phái đẹp.

Mẹo triển khai công thức FAB đạt hiệu quả

Để sử dụng công thức FAB hiệu quả, bạn có thể tham khảo 5 mẹo sau:

Nắm vững thông tin về sản phẩm và khách hàng.

Để viết công thức FAB hiệu quả, việc đầu tiên là bạn cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình bao gồm đặc điểm kỹ thuật, chức năng, lợi ích,… Đồng thời, cũng cần nắm bắt thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như là nhu cầu và mong muốn của họ. Việc hiểu rõ cả hai phía sẽ giúp tạo ra thông điệp phù hợp và hấp dẫn.

Sử dụng ngôn ngữ sáng tạo.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy sử dụng ngôn ngữ sáng tạo, gợi hình, gợi cảm xúc. Những yếu tố này cùng cách diễn đạt phù hợp sẽ tạo ra một bài viết ấn tượng, kích thích được sự tò mò của khách hàng.

Tạo sự tương tác và gợi mở trí tưởng tượng của khách hàng.

Sử dụng câu hỏi, kể một câu chuyện hay ví dụ cụ thể để kích thích khách hàng tương tác và thấy được những giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Khách hàng tự cảm nhận được sự hữu ích của sản phẩm sẽ khiến họ ghi nhớ và có ấn tượng sâu hơn.

Chia sẻ các câu chuyện và ví dụ thực tế.

Để công thức FAB trở nên thuyết phục hơn, hãy chia sẻ các câu chuyện và ví dụ thực tế vào bài viết của bạn. Khi trình bày những trường hợp tích cực hoặc câu chuyện thành công sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng của khách hàng.

Kiểm tra và điều chỉnh nội dung một cách cẩn thận.

Cuối cùng, đọc lại và xem xét lại thông điệp có rõ ràng, hấp dẫn và đủ thuyết phục không. Nếu cần, hãy điều chỉnh cách diễn đạt, bổ sung những chi tiết quan trọng hoặc loại bỏ những phần không cần thiết để tạo ra một bài viết hiệu quả.

Công thức FAB đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ bạn tạo nội dung thu hút, khơi gợi được nhu cầu và dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm mà bạn cung cấp. Bài viết trên Upcontent.vn đã chia sẻ đến bạn những kiến thức bổ ích về công thức FAB cùng các ví dụ minh họa cụ thể. Hy vọng việc áp dụng công thức này sẽ giúp bạn có những bài viết hấp dẫn, từ đó gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn