Content bán hàng tết 2024: 10 ý tưởng ấn tượng các thương hiệu nên khai thác

content bán hàng tết
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Tết là thời điểm vàng trong việc đẩy mạnh kích cầu, tăng khả năng tiếp cận và độ nhận diện cho thương hiệu. Vậy làm sao để thương hiệu “bắt nhịp” với thị trường Tết và gây được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng giữa sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp? Hãy cùng Upcontent điểm qua 10 ý tưởng content tết “làm mưa làm gió” trên các nền tảng social Fanpage, Website, Youtobe,…năm mới này nhé.

10 ý tưởng triển khai Content Tết ấn tượng

Nội dung chạm đến gắn kết, cảm xúc gia đình

Nhắc đến Tết là người ta nhớ ngay đến khoảnh khắc được đoàn tụ, sum vầy và gắn kết bên người thân, bởi vậy mà những nội dung chạm đến gắn kết, cảm xúc gia đình chưa bao giờ là “lỗi thời” để các thương hiệu khai thác và triển khai giúp gây ấn tượng với khách hàng trong dịp khởi đầu năm.

Thương hiệu Biti’s Hunter với hành trình 8 năm làm nên câu chuyện “Đi để trở về là thấy Tết”, chiến dịch đã bùng nổ truyền thông mạng xã hội thông qua các MV ca nhạc với sự kết hợp cùng các KOL như: Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Hương Tràm, Hoàng Dũng, Orange…cũng như thương hiệu đã nắm bắt và khai thác rất tốt chất liệu nguyên bản và đặc trưng của Tết như: niềm hạnh phúc của sự đoàn viên, những giá trị truyền thống vẫn được lưu truyền, niềm tự hào và hứng khởi, nỗi lòng của người trẻ, mong muốn của cha mẹ,…

Content bài viết câu chuyện “nhìn lại một năm đã qua”

Dạng Content Recap cuối năm là cơ hội để đánh dấu lại những dấu mốc quan trọng và kỷ niệm ý nghĩa của Brand đã thực hiện. Điều này giúp tạo được sự tin tưởng và gắn kết nhiều hơn đến với khách hàng do đó việc lồng ghép các hình ảnh tích cực, hành động ý nghĩa sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt của khách hàng về thương hiệu.

Trong những năm trở lại đây thì dạng content đã trở thành “trend” trong những dịp Tết đặc biệt là trên nền tảng Tiktok giúp các thương hiệu tăng tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi rất lớn. Theo thống kê của nền tảng thống kê số liệu TMĐT Metric, chỉ tính riêng trong tháng 11/2022, doanh số trên TikTok Shop đã đạt mức 1.698 tỷ đồng, với 13 triệu sản phẩm được bán ra và 32.000 nhà bán đã phát sinh đơn hàng, với mức doanh thu cùng kì gấp 4 lần doanh thu của Tiki.

Ý tưởng video ngắn truyền tải thông điệp ý nghĩa

Việc triển khai ý tưởng video ngắn chứa thông điệp 3 ngày tết 7 ngày xuân giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng, trọn vẹn và lâu hơn so với dạng video dài. Tết năm 2023, Pepsi đã gây ấn tượng với chiến dịch “Pepsi mang Tết về nhà” bởi đây không chỉ là một chiến dịch không chỉ dừng lại ở mức động truyền thông mà còn thương hiệu còn đã mang đến hoạt động ý nghĩa.

Thực tế khi phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà” tặng 3.600 vé xe ô tô cùng 556 vé máy bay khứ hồi nội địa và quốc tế cho các bạn sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện về quê đón Tết.

Gửi lời cảm ơn khách hàng qua thư cảm ơn

Thư cảm ơn là hình thức được áp dụng rộng rãi và phổ biến bởi không chỉ dễ triển khai thực hiện với mức chi phí thấp mà còn đạt được hiệu quả tốt trong việc thu hút khách hàng.

Việc tổng kết chặng đường một năm bằng lời tri ân, cảm ơn vì sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng trong việc tin dùng sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp tạo thêm sự thiện cảm, ấn tượng cho khách hàng cũng như thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu.

Đồng bộ nhận diện thương hiệu ngày tết

Việc khoác lên mình một tấm áo mới đồng bộ với không khí Tết giúp thương hiệu tạo được sự gần gũi và cho thấy được sự hòa chung không khí rộn ràng, ấm áp của dịp Lễ hội.

Để tăng tính đồng bộ thương hiệu, tạo dấu ấn riêng mới lạ và khuyến khích khách hàng ghé thăm trên các nền tảng online đòi hỏi sức sáng tạo với những ý tưởng độc đáo. Doanh nghiệp cần thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, đăng các bài viết mang màu sắc và hình ảnh đặc trưng của ngày Tết như: hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bao lì xì, hình tài lộc,…

Kinh Đô – một trong những thương hiệu đi đầu trong các chiến dịch về Tết, luôn có sự đồng bộ hình ảnh trên nền tảng Facbook với theme vàng tươi đặc trưng với các bài viết mang đậm hương vị Tết, điều này không khó để thấy Kinh Đô luôn có sức ảnh hưởng lớn đối với khách hàng của mình trong những dịp lễ lớn.

Chương trình khuyến mãi/ sale hấp dẫn cuối năm

Tết đến Xuân về, sức mua của khách hàng tăng lên một cách đột biến bởi đây là dịp mà mọi người khá hào phóng và không ngại chi tiêu để sắm sửa cho nhà cửa và người thân của mình với mong muốn có một cái Tết no ấm, đủ đầy.

Do đó, mà doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để kích cầu và thu hút khách hàng bởi các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Đây không phải là ý tưởng triển khai quá mới nhưng nó lại đánh vào đúng mong muốn của người mua vì vậy ý tưởng content khuyến mãi tết luôn được áp dụng, triển khai phổ biến và mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp.

Tóm tắt lại những hoạt động, kết quả đạt được trong năm

Những số liệu thống kê về doanh thu, dịch vụ, tình hình kinh doanh… trong cả năm được đưa lên một bài viết cũng là cách lên ý tưởng content Tết khá mới lạ. Các kết quả ấn tượng sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được niềm tin với khách hàng hơn, đồng thời cũng là cách quảng cáo cho chính doanh nghiệp hiệu quả.

Tạo các minigame hấp dẫn tăng tương tác

Một ý tưởng content để tăng mức độ tương tác và gắn kết của khách hàng đối với thương hiệu phải kể đến ý tưởng tạo các minigame, giveaway hấp dẫn.

Việc tạo cơ hội để khách hàng chú ý nhiều hơn tới brand nhờ các phần quà được gửi đến khách hàng đã là một bước marketing sản phẩm của doanh nghiệp. Khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm cũng sẽ đánh giá dựa trên một tinh thần thoải mái và tích cực hơn.

Bài viết gợi nhớ tết xưa và tết nay

Việc hồi tưởng và sưu tầm các mẫu truyện, hình ảnh đẹp trong mỗi dịp Tết đến cũng là một ý tưởng content hay và ý nghĩa. Bạn có thể gợi nhắc lại những kỷ niệm Tết về ngày xưa như: mẫu chuyện dân gian, thầy Đồ và câu đối đỏ, những món ăn ngày Tết xưa,… Hay có thể khai thác ý tưởng về sự khác biệt giữa Tết xưa và Tết nay với những góc nhìn tích cực, vui vẻ và mới lạ hơn.

Content bán hàng ngày tết đánh vào yếu tố “không thể thiếu”

Nhắc đến Tết người ta nhớ ngay đến hoa mai, hoa đào, bánh chưng xanh, dưa hành và câu đối đỏ,… Những thứ khác làm cho mọi người cảm thấy hân hoan, hứng khởi và đầy năng lượng còn có thể là các bài nhạc Xuân, những buổi tụ họp, vui chơi của gia đình, bạn bè và người thân.

Bằng chiến dịch “Mang kỳ diệu về nhà” cùng thông điệp “Gắn kết – Sẻ chia – Hy vọng”, Coca Cola đã mang đến hình ảnh truyền thống với sắc đỏ, én vàng cùng với buổi ăn gia đình đã khơi gợi cho người xem về nét đẹp của tết cổ truyền, tiếp sức đánh thức mọi người từ đủ các cung bậc cảm xúc bồi hồi, hân hoan sau một năm 2022 đầy biến động.

Content bán hàng tết liên quan đến linh vật của năm

Một ý tưởng sáng tạo cho kinh doanh ngày đầu Xuân mà bạn nên khai thác bởi nó luôn mới mẻ đó là Content về linh vật của năm. Ví dụ 2024 là Tết Giáp Thìn, lấy con rồng làm ý tưởng chủ đạo, tính cách của người tuổi Thìn, mệnh và tuổi hợp, bói toán giải trí… điều này sẽ giúp tạo nên sự khác biệt trong các chiến dịch Tết với ý tưởng content “bình cũ rượu mới”.

Mẫu content bán hàng Tết 2024 từng ngành nghề cụ thể

Mẫu content bán hàng Tết ngành thời trang

>> Xem thêm: 10 Mẫu content thời trang ấn tượng, “bắt khách”

Mẫu content bán hàng Tết ngành F&B

Mẫu content tết bán đồ trang trí nhà cửa nội thất

>> Xem thêm: Cách viết content nội thất, 5 định dạng phổ biến kèm mẫu bài viết thu hút

Mẫu content tết ngành làm tóc

Mẫu content tết ngành mỹ phẩm

>> Xem thêm: 10 mẫu content mỹ phẩm đẹp có mẫu bài quảng cáo tham khảo

Mẫu content bán bánh kẹo tết

Hình ảnh thiết kế ngày Tết cần gì để thu hút khách hàng?

Hãy khoác lên mình bộ áo mới cho thương hiệu của bạn bằng những hình ảnh mang đậm không khí Tết bằng cách:

  • Sử dụng hình ảnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả,… kết hợp với logo thương hiệu sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc với người xem.
  • Sử dụng màu sắc tươi sáng, rực rỡ, tượng trưng cho sự may mắn, sung túc đầu năm.
  • Kết hợp hình ảnh với thông điệp thương hiệu, bạn Nên sử dụng slogan hoặc tagline của doanh nghiệp để tạo ấn tượng với khách hàng.

Lĩnh vực/ ngành nghề nào cần lên chiến dịch nội dung ngày Tết

Ngành nghề/Lĩnh vựcÝ tưởng content
Thực phẩm, đồ uống– Giới thiệu các set quà Tết, giỏ trái cây, bánh kẹo đặc trưng.
– Chia sẻ bí quyết làm các món ăn ngày Tết.
– Tổ chức chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn.
Thời trang, mỹ phẩm– Ra mắt bộ sưu tập trang phục mới, phù hợp cho dịp lễ.
– Chia sẻ bí quyết làm đẹp đón Tết.
– Tổ chức chương trình giảm giá cho các sản phẩm đặc biệt.
Điện tử, gia dụng– Khuyến mãi các thiết bị điện tử, đồ gia dụng mới phục vụ nhu cầu dọn dẹp, trang trí nhà cửa.
– Chia sẻ mẹo vặt sử dụng các thiết bị điện tử, gia dụng trong ngày Tết.
– Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng quà miễn phí.
Du lịch– Các gói combo du lịch trong nước và nước ngoài.
– Chia sẻ những địa điểm du lịch lý tưởng để đón Tết.
– Tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Ngân hàng, dịch vụ tài chính– Các chương trình lì xì điện tử, vay vốn ưu đãi.
– Chia sẻ kiến thức về quản lý tài chính cá nhân trong dịp Tết.
– Tổ chức chương trình tặng quà cho khách hàng.
Dịch vụ viễn thông– Các chương trình khuyến mãi sim, data, nạp tiền.
– Chia sẻ những lời chúc Tết ý nghĩa qua tin nhắn, cuộc gọi.
– Tổ chức các mini game, contest online với chủ đề Tết.
Bất động sản– Giới thiệu các dự án bất động sản mới, phù hợp để đầu tư hoặc an cư trong dịp Tết.
– Chia sẻ những bí quyết mua nhà, chọn nhà phù hợp.
– Tổ chức chương trình ưu đãi cho khách hàng mua nhà trong dịp Tết.
Dịch vụ giáo dục– Các chương trình học thêm, luyện thi Tết dành cho học sinh, sinh viên.
– Chia sẻ những lời khuyên học tập, khai bút đầu năm.
– Tổ chức các cuộc thi, minigame online về kiến thức văn hóa, lịch sử Tết.
Dịch vụ sức khỏe– Các chương trình khám sức khỏe tổng quát, gói khám ưu đãi dành cho gia đình.
– Chia sẻ những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.
– Tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí.
Dịch vụ giải trí– Các chương trình ca nhạc, phim ảnh, vui chơi giải trí dành cho gia đình.
– Chia sẻ những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng trong dịp Tết.
– Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các dịch vụ giải trí.

Những sai lầm khi viết Content cho ngày Tết

Tuy nhiên để khai thác các ý tưởng một cách hiệu quả bạn cần tránh các sai lầm như sau:

  • Chỉ chú trọng vào Tết mà quên đi giá trị thật sự của sản phẩm/dịch vụ.
  • Thông điệp truyền tải lan man, không đi đúng vào mong muốn của khách hàng.
  • Triển khai chiến dịch vượt quá mức nguồn ngân sách và nhân lực.
  • Bỏ lỡ các thời điểm vàng trong bán hàng để triển khai chiến dịch.

Mong rằng bài viết sẽ đem đến những gợi ý về Content Tết ấn tượng, độc đáo để hỗ trợ bạn trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông hiệu quả và hợp lý. Ghé thăm ngay website của Upcontent để cập nhật thêm các thông tin mới nhất và hữu ích về Content nhé!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn