Facebook ngày càng quan tâm đến trải nghiệm của người dùng khi đưa ra nhiều chính sách, quy định chặt chẽ hơn đối với những cá nhân, doanh nghiệp, công ty lựa chọn trang mạng này làm nền tảng để chạy quảng cáo, Marketing, Pr,…Bài viết sau đây sẽ cập nhật cho bạn những chính sách quảng cáo Facebook mới nhất để giúp bạn có nhiều thêm nhiều kiến thức để sử dụng Facebook chạy quảng cáo hơn nhé!
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách quảng cáo Facebook là tổng hợp những quy tắc mà Facebook đưa ra để buộc các nhà quảng cáo trên nền tảng này phải tuân theo về mặt nội dung.
Những chính sách quảng cáo Facebook này quy định về trường hợp được chạy quảng cáo và trường hợp vi phạm nội dung không được chạy quảng cáo. Facebook sẽ dựa trên những tiêu chí đã quy định trong chính sách để phê duyệt cho nội dung quảng cáo của bạn, việc chọn lọc này được diễn ra một cách nghiêm ngặt.
Các nhà quảng cáo nên hiểu rõ về những vấn đề về chính sách quảng Facebook để:
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng, chạy quảng cáo hiệu quả hơn
- Được Facebook duyệt trong thời gian sớm nhất.
- Không phải tác động đến fanpage hay một tài khoản quảng cáo nào khác.
- Giá thầu được tối ưu
Tại sao cần biết về chính sách quảng cáo Facebook?
Thực tế, việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook có thể tốn khá nhiều thời gian. Trước khi chạy Facebook ads, nên tìm hiểu về quy định bán hàng trên nền tảng này vì những lý do sau đây:
- Tăng cường tiếp cận khách hàng và hiệu quả quảng cáo
- Tối ưu ngân sách
- Quảng cáo được duyệt nhanh chóng
- Bảo vệ fanpage và tài khoản quảng cáo
Cần nhớ rằng, Facebook hiện đang thực hiện chính sách nghiêm ngặt đối với các tài khoản quảng cáo vi phạm, bao gồm cả các agency triển khai dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Do đó, nhiều tài khoản quảng cáo bán hàng trên Facebook gần đây đã bị khóa mà không thể khôi phục lại. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ các quy định bán hàng trực tuyến trên Facebook khi quảng cáo là cực kỳ quan trọng để tránh tình trạng bị khóa tài khoản chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.
Cách Facebook kiểm duyệt quảng cáo của bạn
Thông thường muốn nội dung của bạn xuất hiện trên News Feed của người dùng, bạn phải nhận được sự chấp thuận của Facebook và có được xét duyệt hay không còn phụ thuộc vào nội dung chạy quảng cáo đã đúng với quy chuẩn của chính sách quảng cáo mà Facebook đưa ra hay chưa. Sau đây là cách Facebook kiểm duyệt quảng cáo của bạn
Facebook đưa ra 2 yếu tố khi kiểm duyệt quảng cáo
- Nội dung Landing Page: Tình trạng duy trì của trang, trang đích có đang hoạt động đủ tần suất và xem xét nội dung trang đích xây dựng có phù hợp với quảng cáo hay không.
- Nội dung quảng cáo: Phần này Facebook sẽ kiểm duyệt bao quát những thành phần văn bản, hình ảnh, bố cục sắp xếp, mục tiêu quảng cáo có đáp ứng các tiêu chí đã quy định trong chính sách quảng cáo Facebook hay không.
Sau hoàn tất cài đặt, xác nhận khởi tạo chiến dịch thì trong vòng 24 giờ Facebook đưa ra trả lời duyệt hay không tài khoản quảng cáo. Sau khi được phê duyệt, quảng cáo sẽ được phân phối từ thời điểm này. Ngược lại, nếu không được duyệt thì trong trình quản lý của bạn sẽ thấy trình trạng chiến dịch là “Không hoạt động”. Vẫn có một vài trường hợp quá trình xét duyệt khi chạy quảng cáo sẽ diễn ra lâu hơn nhưng thông thường sẽ không quá lâu nên bạn hãy yên tâm.
Có thể bạn cần: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z cách chạy Quảng cáo Facebook!
12 Điều vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook cần nắm
Chạy quảng cáo bằng hình ảnh trước & sau
Chạy quảng cáo hình ảnh Before & After này thường được các ngành làm đẹp như Spa, Mỹ phẩm, Makeup sử dụng. Họ sử dụng những hình ảnh trước khi sử dụng sản phẩm của khách hàng và so sánh sau khi sử dụng, việc này có hiệu quả cao trong việc quảng cáo bởi nó đánh ngay vào tâm lý khách hàng muốn nhận được kết quả sớm, có ngay hiệu quả rõ rệt.
Chính sách quảng cáo facebook quy định điều này là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng vì Facebook cho rằng: Đây là hành động bôi nhọ danh dự, đả kích đến tâm lý của khách hàng, họ sẽ cảm thấy khuyết điểm của mình quá lớn từ đó ảnh hưởng đến tâm lý. Điều này trở thành khá phổ biến khi ngày càng xuất hiện tình trạng mắc bệnh tâm lý ở xã hội
Vậy nền để tránh bị Facebook vô hiệu hóa tài khoản bạn tuyệt đối không nên chạy quảng cáo bằng hình thức này nhé!
Quảng cáo chứa hình ảnh 18+
Hình ảnh chứa nội dung 18+ là điều mà bất kỳ trang mạng xã hội nào cũng cấm, Facebook không cho phép bất kỳ bài đăng nào có chứa những hình ảnh dồi trụy, để lộ da thịt bởi không gian mạng là môi trường tiềm tàng mối nguy hại tiềm ẩn đặc biệt về các vấn đề tính dục.
Bất chấp nhiều lời cảnh báo, vẫn có nhiều tài khoản chạy quảng cáo chứa hình ảnh 18+ điều này sẽ khiến tài khoản facebook ads của bạn sẽ bị khóa liên tục hoặc vĩnh viễn.
Vi phạm đến bản quyền thương hiệu
Theo chính sách quảng cáo Facebook, bạn không thể chạy quảng cáo nếu nội dung, hình ảnh hoặc video của bạn không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác vì khi liên quan đến các thương hiệu nổi tiếng, chúng thuộc vào lỗi vi phạm bản quyền thương hiệu. Cách tốt nhất để đảm bảo nội dung đăng lên Facebook không vi phạm luật bản quyền thương hiệu là chỉ đăng nội dung do mình tự tạo.
Chạy quảng cáo chứa hình ảnh người nổi tiếng
Ngoài vấn đề bản quyền thương hiệu thì Facebook còn cấm chạy quảng cáo có chứa hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên,…
Tuy chính sách quảng cáo facebook nghiêm cấm là thế nhưng ở Việt Nam việc xử lý những vấn đề này còn lỏng lẻo, thiếu nghiêm ngặt. Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng khi chưa được cấp phép sẽ ảnh hưởng đến uy tín của người bị chạy quảng cáo và làm người dùng mất lòng tin đối với doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Cần phải thắt chặt và có biện pháp xử lý mạnh hơn đối với các hành vi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng chạy quảng cáo.
Nội dung bài viết chạy quảng cáo chứa từ ngữ phản cảm
Ngoài vấn đề hình ảnh, các chính sách quảng cáo Facebook hạn chế những bài viết chứa từ ngữ phản cảm, ví dụ như: Tình dục, bệnh trĩ, Yếu sinh lý,..những từ ngữ có phần nhạy cảm hay mạnh hơn là thô tục có thể làm Facebook phát hiện ra sản phẩm hoặc doanh nghiệp của nhà quảng cáo là sản phẩm, công ty liên quan đến vấn đề trên làm ảnh hưởng xấu đến không gian mạng và người dùng Facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo các nội dung, hình ảnh.
Chạy quảng cáo có hình ảnh súng đạn bạo lực
Chính sách quảng cáo faecbook không cho phép chạy quảng cáo với những hình ảnh có súng đạn, máu me mang tính chất bạo lực.
Phân biệt đối xử
Chính sách Facebook quy định các bài viết, nội dung quảng cáo chứa các từ ngữ hoặc video tác động vào tình trạng phân biệt đối xử như giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,…
Tiến hành chạy quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng dựa theo các yếu tố đề cập phía trên.
Chứa từ ngữ cam kết
Bài viết để chạy quảng cáo nên hạn chế chứa các từ cam kết tuyệt đối, kêu gọi mua. Facebook nhận định rằng không có nội dung nào là tuyệt đối 100%. Thế nên khi chạy quảng cáo nên hạn chế xuất hiện những từ này, vì nó ảnh hưởng đến tốc độ duyệt bài của Facebook.
Nội dung giật gân
Nội dung giật gân nghĩa là bài chạy quảng cáo có chứa những hình ảnh gây sốc, sợ hãi cho người xem, điều này được quy định trong chính sách quảng cáo faecbook.
- Hình ảnh máu me, gây ám ảnh
- Hình ảnh chứa các yếu tố bạo lực như chém, giết
Những hình ảnh này được quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook bởi khi xem được những hình ảnh này sẽ gây ra tâm lý hoang mang, kinh hãi và khiếp sợ cho người dùng trên không gian mạng.
Trang đích không hoạt động
- Đảm bảo rằng Website sử dụng để chạy quảng cáo luôn trong trạng thái hoạt động với tần suất liên tục.
- Hãy đảm bảo cho Website không bị sập, không truy cập được khi chạy quảng cáo bạn nhé!
Các sản phẩm có chứa chất gây nghiện
Chính sách quảng cáo của Facebook sẽ xét duyệt gắt đối với các sản phẩm về thuốc lá, thuốc điện tử, các sản phẩm chứa các chất gây nghiện.
Bởi thuốc lá là mặt hàng có hại cho sức khỏe người bởi có chứa các chất gây ung thư cho các bộ phận cơ thể. Nhưng hầu hết khi vi phạm chính sách này những nhà quảng cáo chưa được xử lý nghiêm ngặt bởi hầu hết các cửa hàng kinh doanh online những mặt hàng này đều sử dụng chiêu thức lách quảng cáo tinh vi.
Sử dụng định dạng “Facebook” sai
- Facebook chỉ duyệt những bài viết được gõ chính xác chữ Facebook. cụ thể chữ F đầu tiên phải được đảm bảo đã viết hoa, đúng tên gọi riêng.
- Facebook không duyệt những bài viết cố tình viết sai hoặc ghi tắt chữ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebok,…
- Facebook còn hạn chế các bài viết có đính kèm logo Facebook nhưng lại chứa hình ảnh không tuân thủ theo nguyên tắc ngữ pháp trong chính sách của họ.
Hướng xử lý khi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Điều chỉnh chiến dịch quảng cáo
Facebook sẽ giải thích lý do quảng cáo của bạn không được chấp nhận trong email, bạn cần dựa theo nguyên do đó để có hướng chỉnh sửa thích hợp để rút ngắn thời gian xét duyệt.
Trường hợp quảng cáo của bạn bị từ chối do không tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook thì phải điều chỉnh mẫu quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo, lưu lại thay đổi và tiến hành gửi lại lần nữa.
Hãy thận trọng với chiến dịch Quảng cáo trên Facebook và theo dõi cập nhật kịp thời để tránh trường hợp Fanpage bị hạn chế quảng cáo trong tương lai!
Kháng nghị Facebook
Trường hợp không thể thay đổi với quyết định Facebook, có thể sử dụng cách gửi đơn kháng nghị đến Facebook.
Facebook sẽ xem xét lại trường hợp nhưng đối với trường hợp vi phạm vào lỗi bản quyền thương hiệu thì dù có kháng cáo bao nhiêu lần cũng không thể bởi đây là lỗi vi phạm chính sách nặng nề nhất bị truy cứu về mặt pháp luật, thế nên tài khoản sẽ không thể chạy quảng cáo.
Thông qua bài viết này Upcontent hy vọng đã cung cấp cho bạn một nguồn thông tin đáng tin cậy, bổ ích để bạn có cái nhìn rõ hơn về chính sách quảng cáo Facebook để áp dụng cho tài khoản của mình nhé!