15 ý tưởng minigame cho fanpage thu hút tương tác 2025

Ý tưởng Minigame cho Fanpage
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Minigame là những trò chơi nhỏ được tích hợp trực tiếp trên fanpage, giúp người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Đây là cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thu thập thông tin khách hàng và xây dựng cộng đồng trung thành. Vậy bạn có thể tổ chức những minigame nào để thu hút người xem? Hãy cùng Upcontent khám phá 15 ý tưởng minigame cho Fanpage giúp thúc đẩy tương tác thông qua bài viết dưới đây nhé!

Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện của cá nhân

Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện của cá nhân
Chia sẻ hình ảnh cá nhân theo phong cách

Thông qua những hình ảnh bắt mắt và câu chuyện hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội, khơi gợi cảm xúc và tạo dựng kết nối. Từ đó thúc đẩy sự ủng hộ thương hiệu và xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

Điền vào chỗ trống

Minigame “Điền vào chỗ trống” thu hút người chơi với cách thức đơn giản: Điền cụm từ phù hợp vào ô trống để hoàn thiện câu.

Điền vào chỗ trống
Điền vào chỗ trống với những câu hỏi hay

Nên lựa chọn những câu đơn giản cùng hình ảnh minh họa sinh động, gần gũi sẽ giúp minigame thêm hấp dẫn và khuyến khích người tham gia.

Đổi Avatar theo Template yêu cầu

Đổi Avatar theo Template yêu cầu
Đổi Avatar theo Template yêu cầu với phong cách riêng

Để tạo sự tương tác cho fanpage bạn có thể tổ chức một minigame thiết kế khung avatar bắt mắt, mang đậm màu sắc thương hiệu. Sau đó kêu gọi người chơi tham gia với các điều kiện như: share bài ở chế độ công khai, thêm hashtag chương trình, tag tên bạn bè,… kèm quà tặng hấp dẫn để thu hút và thúc đẩy sự tham gia.

Vòng quay may mắn

Vòng quay may mắn với phần quà hấp dẫn

Vòng quay may mắn với thao tác đơn giản và tỷ lệ trúng thưởng cao là một trong những minigame thu hút sự tham gia mạnh mẽ của người dùng. Chỉ cần nhấn vào màn hình để quay bánh xe và rinh ngay phần quà hấp dẫn.

Ví dụ như:

  • Shop quần áo: Quay trúng set đầm công sở thanh lịch cho nàng thêm tự tin.
  • Thương hiệu pizza: Vui chơi cùng bạn bè với voucher mua 1 tặng 1 cho pizza thơm ngon.

Tìm điểm khác biệt

Tìm điểm khác biệt trong bức ảnh

Mini game này thử thách khả năng quan sát và sự nhanh nhạy của người chơi bằng cách yêu cầu họ tìm ra điểm khác biệt giữa hai bức ảnh được cung cấp.

Lưu ý:

  • Hai bức ảnh phải liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thay vì tìm điểm khác biệt, bạn cũng có thể yêu cầu người chơi tìm điểm đặc biệt trong ảnh.

Comment (bình luận) con số may mắn

Comment (bình luận) con số may mắn
Comment (bình luận) con số may mắn của mình

Đây là một cách thức đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút sự tương tác của người chơi trên các nền tảng mạng xã hội. Luật chơi đơn giản:

  • Người chơi bình luận một con số bất kỳ trong khoảng quy định (thường từ 0 đến 1000).
  • Sau khi thời gian minigame kết thúc, bạn sẽ sử dụng kết quả chương trình đi kèm (đá banh, chọn số may mắn…) để xác định người chiến thắng.

Có 2 dạng phổ biến như sau:

  • Game chọn số ngẫu nhiên
  • Game dự đoán tỷ số

Vẽ thêm vào hình

Vẽ thêm vào hình
Vẽ thêm vào hình những chi tiết còn thiếu

Minigame này mang đến sự hứng thú cho người chơi khi họ được thỏa sức sáng tạo bằng cách vẽ thêm nét vào một bức tranh dang dở và chia sẻ hình ảnh của họ trong phần bình luận. Chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số tác phẩm độc đáo và hài hước khi tổ chức minigame này.

Dự đoán sản phẩm mới

Dự đoán sản phẩm mới
Dự đoán tên bộ sản phẩm mới

Để thu hút sự chú ý và thu thập thông tin chi tiết về nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm sắp ra mắt, doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch minigame về dự đođo sản phẩm mới. Đây là cách thức hiệu quả để:

  • Mang đến trải nghiệm tương tác thú vị, thu hút người dùng tham gia và khám phá sản phẩm mới.
  • Thu thập thông tin chi tiết về sở thích, hành vi và nhu cầu của người dùng tiềm năng.
  • Khuyến khích chia sẻ và thảo luận về sản phẩm mới, góp phần xây dựng cộng đồng gắn kết.

Giải đáp câu đố vui

Giải đáp câu đố vui với phần quà hấp dẫn

Giải đáp câu đố là hình thức minigame kinh điển được yêu thích trong các chương trình game trí tuệ. Minigame này thu hút người chơi bởi sự đơn giản, dễ chơi nhưng cũng đầy thử thách và kích thích tư duy.

Để xây dựng một minigame giải đố hiệu quả, bạn cần chuẩn bị bộ câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề mong muốn truyền tải. Các câu hỏi nên có độ khó vừa phải, kích thích người chơi tìm kiếm câu trả lời chính xác và nhận phần thưởng hấp dẫn.

Dự đoán giá cho sản phẩm/ dịch vụ mới

Dự đoán giá cho sản phẩm/ dịch vụ mới của doanh nghiệp

Minigame dự đoán giá là cách tuyệt vời để tạo sự hào hứng cho sản phẩm, dịch vụ mới sắp ra mắt. Người chơi sẽ đưa ra dự đoán về giá bán của sản phẩm và người có dự đoán gần nhất với giá bán thực tế sẽ giành chiến thắng.

Đuổi hình bắt chữ

Đuổi hình bắt chữ
Đuổi hình bắt chữ luôn là một minigame thu hút

Đây là một minigame kinh điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Bạn hãy đăng một bức tranh minh họa cho một câu thành ngữ, tục ngữ hoặc tên một thương hiệu nổi tiếng và người chơi sẽ phải comment đáp án bên dưới bài đăng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn đến với khách hàng của mình.

Giải mã mê cung

Giải mã mê cung nhận quà mê ly

Minigame giải mã mê cung sẽ giúp rèn luyện khả năng tư duy logic. Bạn có thể thiết kế mê cung đơn giản hoặc phức tạp tùy theo đối tượng hướng tới. Người chơi sẽ phải comment đường đi chính xác để thoát khỏi mê cung bên dưới bình luận.

Đoán ô chữ

Đoán ô chữ cuối cùng sau loạt câu hỏi

Trò chơi ô chữ phù hợp với mọi lứa tuổi và có thể chơi theo nhóm hoặc cá nhân. Đây là hoạt động giải trí bổ ích, giúp rèn luyện trí tuệ và nâng cao kiến thức một cách hiệu quả. Bạn hãy tạo ra một ô chữ với các ô trống theo chủ đề thương hiệu, sản phẩm hoặc kiến thức liên quan và người chơi sẽ phải điền các ô trống bằng những từ ngữ phù hợp.

Đặt tên người dùng trên app (ứng dụng)

Đặt tên người dùng trên app
Đặt tên người dùng trên app

Nếu bạn đang phát triển một ứng dụng mới, hãy tổ chức minigame đặt tên người dùng trên app. Người chơi sẽ gợi ý những cái tên hay và thú vị cho ứng dụng. Bạn có thể kèm theo giải thưởng là mã giảm giá hoặc tài khoản VIP trên ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.

Dạng tổng hợp

Dạng tổng hợp
Kết hợp nhiều Minigame để tạo ra một “sân chơi” cạnh tranh thu hút tương tác

Bên cạnh các dạng minigame phổ biến, bạn có thể thử kết hợp hai hoặc nhiều loại minigame khác nhau để tạo nên trò chơi mới mẻ, độc đáo và thu hút sự tham gia của người dùng.

Để có thêm ý tưởng sáng tạo cho các minigame, bạn có thể tham khảo trang fanpage “Kho ý tưởng Minigame”. Trang này được thành lập với mục đích chia sẻ miễn phí các bài viết về minigame cho cộng đồng marketer.

Mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều ý tưởng minigame cho fanpage để giúp thu hút khách hàng và tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn