Giờ vàng đăng bài Facebook đạt lượt tương tác cao

Giờ vàng đăng bài Facebook đạt lượt tương tác cao
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Chúng ta thường đọc được rất nhiều chia sẻ đến từ các nguồn thông tin khác nhau về việc tìm thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook. Việc này có thể giúp bạn bán hàng, truyền thông doanh nghiệp, đồng thời còn giúp bạn tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình dễ dàng hơn. Câu hỏi cần phải suy nghĩ là: “Đâu mới là giờ vàng đăng bài Facebook đạt số lượt tương tác cao phù hợp với mục tiêu của bạn?”.

Thế nào mới là giờ vàng đăng bài trên Facebook?

Thế nào là giờ vàng đăng bài Facebook đạt hiệu quả cao
Thế nào là giờ vàng đăng bài Facebook đạt hiệu quả cao

Hiện nay, đa số các cá nhân cũng như doanh nghiệp của họ không đăng bài trên facebook trong một khung thời gian nhất định mà thường có xu hướng đăng bài theo cảm hứng, thậm chí là vào lúc rảnh mới đăng bài trên Facebook. Chính vì vậy, bài đăng của họ thường sẽ không nhận được sự tương tác cao.

Chẳng hạn, khung thời gian từ 17 giờ đến 18 giờ, thường là lúc mọi người tan tầm, học sinh đi học về, nhân viên tan làm, mọi người sẽ bận bịu công việc riêng của mình, vì vậy nên vào khung thời gian này, họ sẽ không thể lướt Facebook và đọc các thông tin mà bạn đăng.

Do đó, giờ vàng đăng bài Facebook ở đây được hiểu là thời điểm có số lượng người truy cập trên Facebook nhiều nhất. Các khung thời gian này, chính là thời điểm tốt nhất để các bài đăng của bạn có lượt tương tác cao.

4 cách để xác định khung giờ đăng bài Facebook

4 cách xác định đăng bài facebook
4 cách xác định đăng bài Facebook

Tùy vào ngành nghề cũng như đối tượng mục tiêu mà Content Fanpage của bạn hướng đến thì sẽ có các khung giờ vàng đăng bài Facebook phù hợp nhất. Dưới đây là 4 cách để xác định thời gian đăng bài tốt nhất và mang lại hiệu quả cao trong năm 2022:

Sử dụng công cụ Facebook Page Insights

Facebook Page Insights là nơi cung cấp cho bạn có được những thông tin tổng quan về fanpage của mình. Bạn sẽ nắm được thời điểm, cách thức mà mọi người sẽ tìm kiếm fanpage của bạn, về nhân khẩu học, số liệu, hiệu suất trang, cách người dùng phản hồi về bài đăng như số lượt bình luận, chia sẻ,…

Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn cách để sử dụng công cụ Facebook Page Insights sao cho hiệu quả nhất trong việc tìm kiếm giờ vàng đăng bài Facebook của riêng mình:

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản của Fanpage, mở bài đăng trong phần Insights, sau đó màn hình sẽ hiển thị biểu đồ thời điểm mà người dùng hoạt động trên Facebook nhiều nhất.

facebook page insights bước 1
Facebook page insights bước 1

Tiếp đến, chọn mục “Bài viết”, kéo xuống dưới để có thể xem tất cả các bài viết đã được đăng trên trang của mình, sẽ có các thông số chi tiết về số lượng người tương tác, bình luận và chia sẻ. Qua đó, bạn phần nào cũng sẽ nắm được các loại bài đăng trên Fanpage của mình.

facebook page insights bước 2
Facebook page insights bước 2

Để xem xét kỹ hơn, bạn nên chú ý cột “Ngày đăng”, vì cột này sẽ cập nhật toàn bộ thời điểm đăng bài. Không những vậy, bạn có thể xem được bài nào được người dùng quan tâm và tương tác nhiều hơn.

facebook page insights bước 3
Facebook page insights bước 3

Cuối cùng, để biết được vị trí nào có nhiều lượt tiếp cận nhất, bạn click vào mục “số lượng xem trang”, tiến hành lọc kết quả theo thành phố hoặc quốc gia để biết được kết quả.

facebook page insights bước 4
Facebook page insights bước 4

Cách làm này sẽ tốn thời gian của bạn một chút, nhưng bù lại bạn sẽ tìm được hiệu suất fanpage. Từ đó, bạn có thể tìm ra được thời gian tốt nhất đăng bài trên Facebook cho fanpage của mình.

Sử dụng công cụ Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là công cụ hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn lập kế hoạch, tối ưu được các chiến dịch quảng cáo, xác định vị trí khách hàng. Không những vậy, công cụ này cũng cho bạn biết đâu là nội dung nhận được nhiều lượt tương tác cao của người dùng để bạn có thể phân chia tỉ lệ và lịch đăng bài một cách hợp lý. Qua đó, bạn sẽ nhanh chóng tìm được giờ vàng đăng bài Facebook thích hợp nhất.

Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau

Hành vi của khách hàng không dừng lại ở một chỗ, mà nó luôn thay đổi theo thời gian cũng như phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân. Vì vậy, sau khi đã thu thập được những dữ liệu cần thiết dựa vào các cách ở trên, bạn cần lập một bảng tính để so sánh, phân tích, đánh giá mức độ tương tác khi đăng bài vào những ngày giờ khác nhau. Thời điểm nào người dùng hoạt động trên facebook nhiều nhất thì đó chính là giờ vàng đăng bài Facebook.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đây là điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng có thể giúp bạn xác định được giờ vàng đăng bài Facebook.

Cách này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cùng ngành với mình, có lượt đăng bài và có lượt tương tác ổn định, quan sát khung giờ chính mà họ đăng bài trên trang và những loại bài đăng của họ trong tuần. Hơn hết, việc phân tích đối thủ cạnh tranh có thể cho bạn biết rõ xu hướng nội dung yêu thích, thói quen tương tác của khách hàng và khoảng thời gian họ hoạt động trên Facebook nhiều nhất để tăng khả năng cạnh tranh cao hơn.

Qua đó, bạn có thể rút ra được khung giờ vàng đăng bài trên Facebook của riêng mình.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Đăng bài Facebook cá nhân

Giờ vàng đăng bài facebook cá nhân
Giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

Facebook cá nhân như một ngôi nhà vững chãi của mỗi người sử dụng trên mạng xã hội. Trên thực tế, mọi người thường tìm hiểu về thời gian tốt nhất đăng bài trên Facebook để bán hàng cá nhân nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khung thời gian sau đây nhằm tăng lượt tương tác bài đăng cá nhân của mình trên facebook.

Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ cho một khung giờ khác nhau, vì hành vi của người dùng ở độ tuổi khác nhau sẽ cho ra thói quen khác nhau. Dựa theo lối sinh hoạt của người dùng ở Việt Nam, ta có thể xác định được giờ vàng đăng bài Facebook tổng quát cho mọi đối tượng như sau:

  • 6h30 – 8h30: Thường mọi người sẽ có xu hướng cầm điện thoại của họ lên đầu tiên sau khi thức dậy, thời gian này, họ sẽ ăn sáng, tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức đầu ngày. 
  • 11h – 13h: Đây là thời điểm nghỉ trưa, vì vậy người dùng sẽ hoạt động trên facebook rất cao.
  • 19h – 21h: Đây là khoảng thời gian người dùng ăn tối, nghỉ ngơi sau 1 ngày học tập và làm việc vất vả, chính vì vậy họ sẽ lướt facebook để thư giãn, giải trí. Đây chính là thời gian tốt nhất đăng bài trên Facebook.
  • 22h – 0h đêm: Đây là khoảng thời gian hoạt động mạnh mẽ của những người thường hay thức khuya. Đối tượng hoạt động trên Facebook vào giờ này thường là những người trẻ, hoặc là người làm việc muộn, chạy dự án.

Trên đây là 4 khung giờ chính có số lượng người hoạt động trên facebook nhiều. Bạn có thể chọn một trong những giờ vàng đăng bài Facebook ở trên, lượt tiếp cận và sự tương tác trên Facebook cá nhân của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Đăng bài trên Fanpage Facebook

Cũng tương tự như Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng khung thời gian đăng bài Facebook cá nhân cho Fanpage. Một bài viết khi đăng lên Fanpage có nhận được nhiều lượt tương tác hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một phần cũng do hành vi tương tác trước đó của người dùng. Vì vậy, mặc dù đây là 2 nền tảng khác nhau nhưng thực chất thời gian vàng đăng bài Facebook là như nhau.

Thời gian đăng bài Facebook theo từng ngành nghề

Thời gian đăng bài facebook cho từng ngành nghề
Thời gian đăng bài Facebook cho từng ngành nghề

Nhờ có kết quả khảo sát và các phần mềm tiên tiến, sau đây là một trong những giờ vàng đăng bài Facebook cho từng ngành:

Giờ vàng đăng bài Facebook cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

  • Thời gian tốt nhất trong tuần: Thứ 4 lúc 13 giờ chiều; thứ 6 lúc 11 giờ trưa. 
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4 và 6. 
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Giờ vàng đăng bài Facebook trong lĩnh vực truyền thông

  • Thời gian tốt nhất trong tuần: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 lúc 17 giờ chiều; thứ 6 từ 8 – 9 giờ sáng. 
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Giờ vàng đăng bài Facebook trong lĩnh vực Giáo dục

  • Thời gian tốt nhất trong tuần: Thứ 4 lúc 9 giờ sáng; chủ nhật lúc 5 giờ sáng. 
  • Ngày tốt nhất trong tuần: Thứ 4.
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Giờ vàng đăng bài Facebook cho lĩnh vực phi lợi nhuận

  • Thời gian tốt nhất trong tuần: Thứ 4 và thứ 6 từ 8 – 9 giờ sáng. 
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Giờ vàng đăng bài Facebook cho lĩnh vực công nghệ

  • Thời gian tốt nhất trong tuần: Thứ 4 từ 9 giờ đến 11 giờ. 
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Bên cạnh đó, hành vi của khách hàng thường thay đổi theo thời gian, vậy nên bạn phải liên tục cập nhật những thông tin mới nhất và có những khung giờ áp dụng phù hợp để tìm ra được giờ vàng đăng bài Facebook có lượt tương tác cao nhất.

Đầu tư vào nội dung bài đăng Facebook

Facebook cũng có thuật toán nhằm đánh giá chất lượng bài đăng của bạn. Sự ưu tiên trong việc xếp hạng và đánh giá cao các thông tin sáng tạo của các bài viết như sau:

  • Photo
  • Clip
  • Links
  • Status

Không những thế, Facebook còn rất đề cao hình ảnh. Khi bạn đăng bài viết, hình ảnh minh họa sẽ hỗ trợ cho từ ngữ làm cho người đọc dễ hiểu nội dung bạn muốn truyền tải hơn. Một bài viết nhiều chữ sẽ được chú ý và có lượt xuất hiện nhiều hơn khi có hình ảnh kèm theo. Do đó, bạn nên lưu ý điều này khi chuẩn bị đăng tải bài viết trong khung giờ vàng để tạo được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: 1001+ Ý tưởng tạo minigame cho Fanpage thêm thu hút

Một số cách giúp tăng lượt tương tác cho bài viết trên Facebook

Bên cạnh việc tìm giờ vàng đăng bài Facebook, sau đây là một số cách có thể giúp Fangapge của bạn có nhiều lượt tương tác hơn:

  • Trong mỗi bài đăng, sử dụng 2 hình ảnh trở lên.
  • Trả lời, tương tác với tất cả các bình luận của người dùng.
  • Hình ảnh trong bài đăng phải phù hợp với kích thước và kích cỡ khi hiển thị của Facebook.
  • Sử dụng chức năng targeting trong bài đăng để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Những lưu ý quan trọng khi đăng bài vào khung giờ vàng Facebook

Lưu ý khi đăng bài facebook
Lưu ý khi đăng bài Facebook

Mỗi khung giờ sẽ có đặc điểm người dùng riêng, vì vậy bạn cần biết những nội dung nào là phù hợp để đăng vào từng khung giờ có lượt tương tác cao nhất.

Về khách hàng mục tiêu

Theo phân tích hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu, dữ liệu được tìm thấy sẽ cho bạn những thông tin rất quan trọng quyết định việc đạt được mục tiêu của bạn. Với đối tượng từ 15-20 tuổi, thường là học sinh, sinh viên, nên họ sẽ rảnh vào buổi trưa và buổi tối. Vào thời gian này, họ sẽ sử dụng điện thoại nhiều hơn. Nếu như bạn đang hướng đến nhóm khách hàng này, giờ vàng đăng bài Facebook nên là từ 11h – 12h và 21h – 22h.

Về nội dung bài đăng Facebook

Nội dung khác nhau thì sẽ có khung giờ đăng bài khác nhau.

  • Chẳng hạn, nếu bạn muốn đăng bài về đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa chiều
  • Đăng bài về đồ ăn đêm thì nên đăng vào lúc chiều tối
  • Còn buổi sáng thì nên đăng những thông tin có giá trị, tích cực đối với người dùng.

Về việc đo lường thường xuyên sự hiệu quả của các khung giờ

Hành vi của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian dựa trên nhu cầu và mức độ quan tâm đến bài viết. Chính vì vậy, bạn nên liên tục cập nhật, nghiên cứu, đo lường, phân tích, so sánh để thay đổi khung giờ vàng đăng bài trên Facebook sao cho thu hút người dùng đến với bài viết của bạn nhiều nhất có thể.

Sau khi đã đọc qua bài viết, bạn đã tìm được giờ vàng đăng bài Facebook cho riêng mình chưa nào? Upcontent hy vọng với nguồn thông tin như trên có thể giúp bạn đạt được sự kỳ vọng bạn dành cho Facebook của mình. Chúc bạn áp dụng thành công!

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn