Content bán quần áo: cách viết và 15 ý tưởng mẫu bài viết thu hút

content bán quần áo
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Content bán quần áo là những bài viết, mô tả hoặc thông tin được đăng trên website, blog hoặc các kênh truyền thông khác nhằm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm quần áo đến khách hàng. Vậy làm sao để triển khai bài viết Content bán quần áo hay, sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng? Hãy cùng Upcontent.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cách viết content bán quần áo

  • Bước 1: Nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Trước khi viết, hãy tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Việc nắm rõ thông tin sẽ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và thu hút hơn.

  • Bước 2: Lên ý tưởng và lập dàn ý nội dung

Sau khi đã hiểu rõ khách hàng, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp và xây dựng cấu trúc bài viết logic. Điều này giúp cho bài viết đi đúng hướng và truyền tải thông điệp được chính xác.

  • Bước 3: Viết nội dung cuốn hút

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần xây dựng nội dung một cách hấp dẫn và lôi cuốn. Việc sử dụng câu hỏi gợi mở, hình ảnh so sánh,… cũng giúp bài viết trở nên sinh động hơn.

  • Bước 4: Tối ưu hóa nội dung với hình ảnh và video

Bài viết cần đi kèm với hình ảnh hoặc video chất lượng cao và liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết để thu hút và giữ chân người xem.

  • Bước 5: Kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn

Kết thúc bài viết bằng một CTA mạnh mẽ để khuyến khích sự tương tác và thúc đẩy người dùng mua hàng, đăng ký nhận khuyến mãi,… Đính kèm các thông tin liên hệ giúp cho bài viết chuyên nghiệp cũng như thuận tiện để khách hàng tiếp cận, liên lạc khi cần.

>> Xem thêm:

15+ Ý tưởng và mẫu content bán quần áo hay

Mẫu content bán hàng quần áo dạng minigame

Content bán hàng dạng minigame được các brand sử dụng rất hiệu quả trong các chiến dịch content của mình. Những lợi ích khi triển khai đó là: Tăng sự tương tác, tạo sự giải trí, khuyến khích mua hàng sau khi tham gia, tăng cường độ nhận diện thương hiệu, phân tích hành vi khách hàng,…

Ví dụ mẫu content minigame/giveaway:

  • Tiếu đề: [𝐌𝐈𝐍𝐈𝐆𝐀𝐌𝐄] 𝐓𝐀̣̆𝐍𝐆 𝐍𝐆𝐀𝐘 𝟓 𝐦𝐞̣ 𝐦𝐨̂̃𝐢 𝐦𝐞̣ 𝟏 𝐛𝐨̣̂ 𝐪𝐮𝐚̂̀𝐧 𝐚́𝐨 𝐂𝐡𝐚𝐚𝐧𝐠 𝐜𝐚𝐨 𝐜𝐚̂́𝐩
  • Dẫn dắt: Còn chần chừ gì nữa ba mẹ hãy tham gia ngay Mini Game để có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn và bật chế độ theo dõi để cập những thông tin về chương trình sale sớm nhất nha!
  • Gải thưởng: 05 bộ đồ CHAANG cao cấp cho 5 mẹ trúng giải (được thỏa sức lựa chọn mẫu và size)
  • Giới thiệu thể lệ minigame

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Content bán quần áo đưa vào bài viết các chương trình giảm giá thường được áp dụng với những mục đích: thu hút khách hàng, tăng doanh số, xả hàng tồn kho, tạo sự cạnh tranh với đối thu, quảng bá thương hiệu, khuyến khích mua hàng lần sau, kết nối với những khách hàng tiềm năng,…

Phân tích mẫu content khuyến mãi giảm giá:

  • Tiêu đề: THÁNG CÔ HỒN – SALE HẾT HỒN – ƯU ĐÃI HÀNG MỚI – MUA 01 GIẢM 15%, MUA 2 GIẢM 20%
  • Chương trình khuyến mãi: SUNFLY đưa bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, không chỉ hết hồn với loạt ưu đãi GIẢM SÂU chỉ từ 199K đang diễn ra, SUNFLY bổ sung thêm ưu đãi dành riêng cho nàng khi mua các SẢN PHẨM MỚI vô cùng hấp dẫn: MUA 01 SẢN PHẨM MỚI GIẢM 15%
  • Giới thiệu tương hiệu: Với uy tín hơn 19 năm trên thị trường thời trang, thương hiệu thời trang SUNFLY tự tin là điểm đến mua sắm tin cậy, thoải mái và hạnh phúc dành cho triệu khách hàng.
  • CTR: Hàng mới đã về ngập kệ đủ size đủ màu, tranh thủ ghé SUNFLY ngay hôm nay để tham gia mua sắm và nhận ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Mẫu content quần áo ra mắt sản phẩm mới

Khi brand ra mắt sản phẩm mới thì content ấn tượng, thu hút thông báo đến khách hàng là rất cần thiết. Giúp tăng nhận thức về thương hiệu, sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số, định vị thương hiệu, tạo sự khác biệt với nội dung độc đáo,…

Mẫu content bán quần áo trẻ em

Content bán quần áo trẻ em là một chủ đề khó bởi các bậc phụ huynh – là những người mà nhãn hàng quan tâm, trực tiếp quyết định đến việc mua hàng. Dưới đây là mẫu bài viết bán quần áo trẻ em hấp dẫn nhất.

Mẫu content bán quần áo hài hước

Sự hài hước ở các content bán quần áo mang đến hiệu ứng tương tác lớn trên các trang social. Nó giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, rất nhiều brand đã áp dụng content hài hước và đã thành công.

Mẫu content bán áo thun

Mẫu content bán áo thun hấp dẫn cần đảm bảo những yếu tố như hình ảnh chất lượng cao, tiêu đề thu hút, mô tả chi tiết sản phẩm, lợi ích khách hàng nhận được, chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn,…

Mẫu content bán quần áo dạng “mách nhỏ”

Dạng content này mang đến cho người đọc cảm giác như họ đang được người “bạn” đáng tin cậy tư vấn, khách hàng sẽ tò mò về thông tin được bật mí tiếp theo. Thử áp dụng ngay sẽ rất hiệu quả đấy.

Mẫu content chia sẻ kiến thức thời trang

Việc chia sẽ kiến thức thời trang về cách phối đồ, loại quần áo phù hợp cho các mùa trong năm,… sẽ là rất cần thiết. Nội dung hữu ích, gợi ý thiết thực và giọng điệu gần gũi sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.

Lookbook theo mùa/bộ sưu tập

Lookbook – một trong những cách trực quan hấp dẫn nhất để tạo nội dung cho sản phẩm quần áo. Một lookbook theo một chủ đề cụ thể, các thiết kế của bạn không chỉ được thể hiện một cách sáng tạo mà còn thể hiện sự sống động và tràn đầy cảm xúc. Bạn có thể thực hiện những lookbook tại studio hoặc chọn địa điểm đẹp ngoài thiên nhiên phù hợp với concept.

Phân tích mẫu content Lookbook của Aristino

  • Tiêu đề: TỦ ĐỒ QUÝ ÔNG – XÂY DỤNG PHONG CÁCH ĐẲNG CẤP.
  • Dẫn dắt: Aristino thấu hiểu rằng thời trang là ngôn ngữ của bản lĩnh, sự tự tin và đẳng cấp của các quý ông. Mỗi bộ sưu tập được sáng tạo không chỉ để quý ông xuất hiện hoàn hảo trong từng chi tiết, mà còn để khắc họa dấu ấn cá nhân độc đáo, phù hợp với mọi hoàn cảnh.
  • Thông tin khuyến mãi: Sở hữu gói LEGEND trị giá 30.000.000đ và nhận ngay set quà Aristino Business trị giá 5.000.000đ. Bước khởi đầu lý tưởng để định hình phong cách,…

Phối đồ cùng người nổi tiếng/influencer

Khi những gương mặt được yêu thích diện quần áo đến từ thương hiệu của bạn, họ không chỉ tạo ra bộ trang phục ấn tượng mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu người theo dõi. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Tìm hiểu và phân tích mẫu content kết hợp với Influencer bên dưới:

content quần áo kết hợp cùng Influencer
Mẫu content quần áo phôi đồ cùng Influencer
  • Tiêu đề: Phối đồ với túi Tote theo TikToker để trông thật slayy
  • Dẫn dắt: Việc học theo phong cách thời trang của các TikToker nổi tiếng sẽ là một cách giúp bạn định hướng phong các thời trang sau này của mình.
  • CTR: Hãy cung Tiệm Tote Đẹp lướt qua các TikToker phối đồ với túi tote xiu slay nhó!!!!

Mẫu content hướng dẫn phối đồ

Chia sẽ kiến thức thời trang về cách phối đồ, loại quần áo phù hợp cho các mùa trong năm,… là rất cần thiết. Nội dung hữu ích, gợi ý thiết thực và giọng điệu gần gũi sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.

Phân tích mẫu content hướng dẫn phối đồ dưới đây:

  • Tiêu đề: HÔM NAY MẶC GÌ?
  • Dẫn dắt: Sao phải đau đầu mỗi sáng vì không biết phải mặc gì khi đã có gợi ý phối đồ đủ mọi phong cách cho gu thời trang linh hoạt của nàng?
  • Gợi ý phối đồ: Một chiếc đầm suông nhẹ nhàng cho những ngày lười mix – match, thoải mái và thanh lịch!,….
  • CTR: Tham khảo những gợi ý dưới đây của Routine để đa dạng phong cách của bạn ngay hôm nay nhé!

Chia sẻ xu hướng thời trang

Content về xu hướng thời trang là công cụ marketing hiệu quả, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng cường lòng trung thành của khách hàng hiện tại.

Phân tích ví dụ mẫu content xu hướng thời trang:

  • Mở đầu: Khởi đầu tuần mới với các outfits năng động, trẻ trung với các items dòng Haven mà Cotton On gợi ý ngay dưới đây. Các nàng hãy nhanh tay lưu lại nhé.
  • Dẫn dắt: Chất liệu Linen dẫn đầu xu hướng thời trang năm nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt luôn đó mấy nàng ơi.
  • Giới thiệu sản phẩm: Dòng sản phẩm Haven của Cotton On được làm chủ yếu từ vải Linen, mang đến sự thoáng mát, thoải mái nhờ có chất vải mỏng nhẹ mà bao nàng thích mê. Nàng chỉ cần phối thêm với vài phụ kiện như sandals. nón và túi là hoàn thiện ngay một outfit thật phong cách và đáng yêu để bắt đầu tuần mới rồi đó.
  • CTR: Nạp thêm năng lượng đầu tuần bằng các outfits xinh yêu, tại sao không các nàng nhỉ? Đến Cotton On shopping ngay thôi!

Hướng dẫn chọn đồ theo dáng người

Bằng việc chia sẻ bí quyết chọn đồ phù hợp với từng vóc dáng, thương hiệu sẽ giúp khách hàng tự tin hơn, thể hiện cá tính và luôn cảm thấy xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Từ đó, tạo dựng lòng trung thành và gắn bó sâu sắc giữa khách hàng và thương hiệu.

Ví dụ mẫu content dạng phối đồ phù hợp với dáng

  • Tiêu đề: TIPS PHỐI ĐỒ CHO DÁNG NGƯỜI TAM GIÁC NGƯỢC
  • Dẫn dắt: Đừng tự ti bờ vai của mình, REAL sẽ giúp bạn mặc đẹp bằng mọi cách
  • Chia sẻ cách chọn đồ qua hình ảnh đăng tải

Chia sẻ feedback/đánh giá của khách hàng

Chia sẻ feedback của khách hàng là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng mới. Khi thấy người khác hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn, khách hàng tiềm năng sẽ tự tin hơn khi quyết định lựa chọn.

Phân tích mẫu content feedback khách hàng:

  • Tiêu đề: KHÁCH HÀNG NGHĨ GÌ VỀ TOP 5 BEST “T” TẠI UNIQLO
  • Chia sẻ thông điệp thương hiệu: UNIQLO luôn mong muốn mang đến những sản phẩm vừa thoáng mát vừa phong cách đến khách hàng ở mọi lứa tuổi. Trong đó, những chiếc áo thun trơn Best “T” chính là những thiết kế được đông đảo khách hàng ủng hộ bởi kiểu dáng vừa vặn cùng sự thoải mái tối ưu cho mọi nhu cầu.
  • CTR: Cùng lắng nghe ý kiến của các vị khách đã trải nghiệm những chiếc áo thun trơn Best “T” và đến UNIQLO tìm thiết kế phù hợp với mình nhất nhé!

Câu chuyện thương hiệu

Thay vì chỉ liệt kê các ưu điểm sản phẩm, hãy kể một câu chuyện đằng sau thương hiệu. Đó có thể là câu chuyện về nguồn cảm hứng thiết kế, những giá trị mà thương hiệu hướng tới,… điều này sẽ khiến khách hàng dễ đồng cảm và có ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn.

Phân tích mẫu content chia sẽ câu chuyện từ Brand Olderister

  • Dẫn dắt: Thời trang là tuần hoàn, và thời trang cổ điển là nền tảng phát triển của thời trang hiện đại. Một lần nữa vòng quay thời trang trở về với Ringer Tee- chiếc áo mang tính trẻ, năng động và nổi bật, điển hình của thời trang 1970.
  • Câu chuyện lấy nguồn cảm hứng: Với sự hứng thú dành cho item này, tụi mình quyết định lên ý tưởng và cho sản xuất chiếc áo Ringer Tee mang tên Gasoline, thêm chút chất xe cộ làm gia vị.
  • Giới thiệu sản phẩm: Kết hợp với Josts Carpenter- item cổ điển quay trở lại gần đây, chiếc áo Gasoline thể hiện tốt tinh thần cổ điển một cách trẻ trung và hợp thời nhất. Áo có 2 phiên bản màu. Cùng đón chờ nhé anh em!

Mẫu content khai trương shop bán quần áo

Khai trương cửa hàng/ shop bán quần áo là một sự kiện quan trọng. Để khách hàng biết và đến với cửa hàng thì một bài content khai trương hấp dẫn trên các nền tảng social cần phải được đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh. Dưới đây là ví dụ gợi ý dành cho bạn.

STT bán quần áo hấp dẫn hài hước

  1. Chán ngắm mình trong gương với cùng một style quần áo cũ kỹ? Đừng lo, tủ đồ mới của bạn chỉ cách một cú click!
  2. Bạn biết đấy, quần áo mới cũng giống như pizza, bạn luôn cần thêm nữa!
  3. Khi cuộc sống cho bạn quá nhiều stress, hãy mặc đẹp và ‘điều chỉnh’ lại tâm trạng!
  4. Thời trang của chúng tôi giống như đồng xu may mắn – luôn mang lại may mắn mỗi khi bạn mặc!
  5. Giảm cân là khó, mua quần áo mới thì dễ! Ghé shop chúng tôi để ‘giảm cân’ nhanh chóng bằng cách cập nhật tủ đồ!
  6. Nếu bạn không thể quyết định mặc gì… thì chúng tôi có một tủ quần áo mới đang chờ bạn lựa chọn!
  7. Đừng để tủ quần áo của bạn buồn bã với những món đồ cũ kỹ. Hãy để chúng ta ‘tiếp sức’ với BST mới nhất!
  8. Thời tiết thay đổi thất thường, nhưng phong cách của bạn thì không! Trang bị ngay những món đồ mới để ‘chống chọi’ mọi cơn gió lao xao!

Lưu ý khi viết content bán quần áo thời trang

  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng: Xác định khách hàng mục tiêu để chọn giọng điệu và ngôn ngữ phù hợp, từ đó dễ dàng kết nối và tạo sự đồng cảm.
  • Nhấn mạnh vào điểm nổi bật của sản phẩm: Làm rõ chất liệu, kiểu dáng, tính năng đặc biệt hay xu hướng thời trang của sản phẩm để thu hút sự chú ý.
  • Tạo nội dung hấp dẫn, dễ hiểu: Sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt, video trực quan để truyền tải thông điệp nhanh chóng và dễ hiểu.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng: Khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mua hàng, đăng ký hoặc chia sẻ.

Bài viết trên, Upcontent đã giới thiệu đến bạn cách viết content bán quần thu hút và 10 mẫu ấn tượng để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tạo ra bài viết quảng cáo hấp dẫn cho thương hiệu của mình nhé!

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn