Content bán quần áo: cách viết và 10 mẫu bài viết thu hút

content bán quần áo
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Content bán quần áo là những bài viết, mô tả hoặc thông tin được đăng trên website, blog hoặc các kênh truyền thông khác nhằm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm quần áo đến khách hàng. Vậy làm sao để triển khai bài viết Content bán quần áo hay, sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng? Hãy cùng Upcontent.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Content bán quần áo hay cần có những yếu tố nào?

Để content quảng cáo quần áo trở nên ấn tượng và hấp dẫn, thương hiệu có thể tận dụng 5 yếu tố chủ chốt như:

  1. Mô tả sản phẩm chi tiết: Content bán hàng quần áo cần mô tả chi tiết về sản phẩm bao gồm kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, màu sắc, chi tiết thiết kế… Đây là thông tin quan trọng giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
  2. Hình ảnh chất lượng cao: Đính kèm hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, chân thực và số lượng đủ để khách hàng có thể xem trực quan sản phẩm. Hình ảnh nên thể hiện được các đặc điểm đáng chú ý của sản phẩm và tạo cảm hứng mua sắm.
  3. Tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề của content bán quần áo cần gây được sự chú ý và tạo sự tò mò cho khách hàng bằng việc sử dụng từ ngữ mạnh mẽ, sáng tạo và hấp dẫn.
  4. Nội dung giá trị: Ngoài việc mô tả sản phẩm, content bán quần áo cần cung cấp những thông tin hữu ích như xu hướng thời trang mới nhất, hướng dẫn sử dụng, lựa chọn và bảo quản sản phẩm, điều này giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và cập nhật thêm được các kiến thức hữu ích về thời trang.
  5. Tối ưu SEO: Để content bán quần áo được tìm kiếm và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, cần tối ưu từ khóa chính và sử dụng các phương pháp SEO phù hợp như tạo liên kết nội bộ, tối ưu URL, sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả và các phần khác của bài viết,…

>> Xem thêm:

Cách viết content bán quần áo

Cách viết content bán hàng quần áo chi tiết, ấn tượng, thương hiệu cần đảm bảo 3 phần chính sau đây:

Phần mở đầu

  • Dẫn dắt và gây được sự tò mò với tiêu đề độc đáo: Việc lồng ghép các câu nói bắt “trend” sẽ giúp thu hút và giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu.
  • Nhấn mạnh lợi ích khách hàng trực tiếp nhận được hoặc sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm/dịch vụ: với các bài content có kèm theo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi thương hiệu cần làm nổi bật yếu tố này bằng cách sử dụng các động từ “mạnh” hoặc thêm các CTA để thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng ngay từ đầu.Mẫu content bán quần áo online hay

Phần thân bài

  • Trình bày nội dung một cách rõ ràng, ngắn gọn và cô đọng, tránh việc viết dài dòng mà không cung cấp giá trị cho người đọc.
  • Đa dạng hóa nội dung bán quần áo thời trang bằng cách đưa ra các loại bài viết khác nhau như hướng dẫn, mẹo, xu hướng, phối đồ, lựa chọn cho từng dịp và cập nhật về các sự kiện thời trang.
  • Bài viết nên đi kèm với hình ảnh hoặc video chất lượng cao và liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết để thu hút và giữ chân người xem.

Phần kết bài

  • Kết thúc bài viết bằng một CTA (Call-to-Action) để khuyến khích sự tương tác và thúc đẩy người dùng mua hàng, đăng ký nhận khuyến mãi,…
  • Đính kèm các thông tin liên hệ giúp cho bài viết chuyên nghiệp cũng như thuận tiện để khách hàng tiếp cận, liên lạc khi cần.

>> Xem thêm:

Mẫu content bán quần áo online hay

Mẫu content bán hàng quần áo dạng minigame

Content bán hàng dạng minigame được các brand sử dụng rất hiệu quả trong các chiến dịch content của mình. Những lợi ích khi triển khai đó là: Tăng sự tương tác, tạo sự giải trí, khuyến khích mua hàng sau khi tham gia, tăng cường độ nhận diện thương hiệu, phân tích hành vi khách hàng,…

Mẫu content bán quần áo giảm giá (sale)

Content bán quần áo đưa vào bài viết các chương trình giảm giá thường được áp dụng với những mục đích: thu hút khách hàng, tăng doanh số, xả hàng tồn kho, tạo sự cạnh tranh với đối thu, quảng bá thương hiệu, khuyến khích mua hàng lần sau, kết nối với những khách hàng tiềm năng,…

Mẫu content quần áo ra mắt sản phẩm mới

Khi brand ra mắt sản phẩm mới thì content ấn tượng, thu hút thông báo đến khách hàng là rất cần thiết. Giúp tăng nhận thức về thương hiệu, sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số, định vị thương hiệu, tạo sự khác biệt với nội dung độc đáo,…

Mẫu content bán quần áo trẻ em

Content bán quần áo trẻ em là một chủ đề khó bởi các bậc phụ huynh – là những người mà nhãn hàng quan tâm, trực tiếp quyết định đến việc mua hàng. Dưới đây là mẫu bài viết bán quần áo trẻ em hấp dẫn nhất.

Mẫu content bán quần áo hài hước

Sự hài hước ở các content bán quần áo mang đến hiệu ứng tương tác lớn trên các trang social. Nó giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, rất nhiều brand đã áp dụng content hài hước và đã thành công.

Mẫu content bán áo thun

Mẫu content bán áo thun hấp dẫn cần đảm bảo những yếu tố như hình ảnh chất lượng cao, tiêu đề thu hút, mô tả chi tiết sản phẩm, lợi ích khách hàng nhận được, chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn,…

Mẫu content bán quần áo dạng “mách nhỏ”

Dạng content này mang đến cho người đọc cảm giác như họ đang được người “bạn” đáng tin cậy tư vấn, khách hàng sẽ tò mò về thông tin được bật mí tiếp theo. Thử áp dụng ngay sẽ rất hiệu quả đấy.

Mẫu content chia sẻ kiến thức thời trang

Việc chia sẽ kiến thức thời trang về cách phối đồ, loại quần áo phù hợp cho các mùa trong năm,… sẽ là rất cần thiết. Nội dung hữu ích, gợi ý thiết thực và giọng điệu gần gũi sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.

Mẫu content bán quần áo dạng Lookbook

Lookbook – một trong những cách trực quan hấp dẫn nhất để tạo nội dung cho sản phẩm quần áo. Một lookbook theo một chủ đề cụ thể, các thiết kế của bạn không chỉ được thể hiện một cách sáng tạo mà còn thể hiện sự sống động và tràn đầy cảm xúc. Bạn có thể thực hiện những lookbook tại studio hoặc chọn địa điểm đẹp ngoài thiên nhiên phù hợp với concept.

Mẫu content khai trương shop bán quần áo

Khai trương cửa hàng/ shop bán quần áo là một sự kiện quan trọng. Để khách hàng biết và đến với cửa hàng thì một bài content khai trương hấp dẫn trên các nền tảng social cần phải được đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh. Dưới đây là ví dụ gợi ý dành cho bạn.

STT bán quần áo hấp dẫn hài hước

  1. Chán ngắm mình trong gương với cùng một style quần áo cũ kỹ? Đừng lo, tủ đồ mới của bạn chỉ cách một cú click!
  2. Bạn biết đấy, quần áo mới cũng giống như pizza, bạn luôn cần thêm nữa!
  3. Khi cuộc sống cho bạn quá nhiều stress, hãy mặc đẹp và ‘điều chỉnh’ lại tâm trạng!
  4. Thời trang của chúng tôi giống như đồng xu may mắn – luôn mang lại may mắn mỗi khi bạn mặc!
  5. Giảm cân là khó, mua quần áo mới thì dễ! Ghé shop chúng tôi để ‘giảm cân’ nhanh chóng bằng cách cập nhật tủ đồ!
  6. Nếu bạn không thể quyết định mặc gì… thì chúng tôi có một tủ quần áo mới đang chờ bạn lựa chọn!
  7. Đừng để tủ quần áo của bạn buồn bã với những món đồ cũ kỹ. Hãy để chúng ta ‘tiếp sức’ với BST mới nhất!
  8. Thời tiết thay đổi thất thường, nhưng phong cách của bạn thì không! Trang bị ngay những món đồ mới để ‘chống chọi’ mọi cơn gió lao xao!

Lưu ý khi viết content bán quần áo thời trang

  • Nội dung cô đọng, từ ngữ chắt lọc, tận dụng khai thác các nội dung bắt trend để thu hút sự tương tác.
  • Hình ảnh, video chất lượng cao, theo chuẩn kích thước của facebook giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.
  • Luôn kiểm tra nội dung để đảm bảo tính chính xác, mạch lạc và đúng chủ đề.
  • Sử dụng tiêu đề độc đáo, sáng tạo và gây tò mò.
  • Theo dõi, đánh giá và phân tích hiệu quả của nội dung bán quần áo thời trang để cải thiện và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của thương hiệu.

Bài viết trên Upcontent đã giới thiệu đến bạn cách viết content bán quần thu hút và 10 mẫu content đa dạng để bạn tham khảo từ đó tạo ra những bài viết quảng cáo hấp dẫn cho thương hiệu của mình.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn