Content bán hàng: cách viết “đỉnh cao” kèm mẫu bài viết thu hút dành cho bạn

Content bán hàng hay
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Một bài content thu hút và tối ưu SEO là cách hiệu quả giúp thương hiệu tăng độ nhận diện đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Vậy để triển khai chiến dịch content bán hàng ấn tượng đòi hỏi những yếu tố chủ chốt nào? Hãy cùng Upcontent tìm hiểu cách viết và 10 mẫu content bán hàng “chất” thông qua bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn cách viết content bán hàng thu hút

Một bài content bán hàng hay và “đủ sức hút” đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo 3 bước cụ thể sau:

Phân tích khách hàng mục tiêu

Trước khi thực hiện chiến dịch content bán hàng, hãy nghiên cứu và phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Việc hiểu rõ về những gì mà khách hàng quan tâm hoặc những vấn đề họ đang gặp phải để từ đó làm nổi bật được cách mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có thể giải quyết khó khăn, đáp ứng được mong muốn của người dùng.

Những thông tin cần thu thập và phân tích: Độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập và nhu cầu có thể chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ.

Xác định mục tiêu của content bán hàng

Xác định mục tiêu của content bán hàng giúp thương hiệu tập trung vào thông điệp cần truyền tải và mục đích của doanh nghiệp như tăng doanh số, tạo nhận diện thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hoặc tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội,…

3 mục tiêu chính của một bài content bán hàng:

  • Chiếm được lòng tin của khách hàng
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, công ty, doanh nghiệp
  • Bán hàng bằng những chương trình hấp dẫn

Lập dàn bài nội dung

Sau khi đã xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu, việc lập dàn bài nội dung là bước giúp content bán hàng được triển khai logic, rõ ràng và hiệu quả. Dàn bài nên bao gồm 4 thông tin sau:

  • Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý và hứng thú từ khách hàng.
  • Trình bày một cách ngắn gọn về lợi ích, tính năng của sản phẩm/dịch vụ.
  • Tận dụng các đánh giá của khách hàng trước đây hoặc các thành tích nổi bật để xác nhận giá trị của sản phẩm/dịch vụ.
  • Kết thúc nội dung bằng một CTA mạnh mẽ để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động

Mỗi một bài content hay thường có công thức viết cho riêng mình nhưng chung quy lại đa số nhiều người viết hay sử dụng công thức 4P để viết. Chúng áp dụng hầu hết trong các chiến dịch content marketing của các công ty.

PicturePromise
Với “P” đầu tiên bạn nên vẽ ra những tình huống mà khách hàng gặp phải. Ví dụ bạn là người bán hàng laptop, thì tình huống mà khách hàng gặp phải là: Đang làm mà pin hết giữa chừng => Pin chai cần được thay mới. Máy tính bị giật khi đang làm việc do ram không đủ mạnh => nâng cấp RAMỞ “P” này, bạn phải cam kết rằng bạn có thể giúp đỡ khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bên mình có Ví dụ: Pin của doanh nghiệp là pin chính hãng, có mã bảo hành, phù hợp với máy tính của khách, hoặc dịch vụ nâng cấp RAM miễn phí, nếu có lỗi thay ram mới hoàn toàn không mất phí, …
ProvePush
Tiếp theo là bạn cần chứng minh bằng cách nêu ra các ưu điểm mà sản phẩm bên bạn có. Tùy vào mỗi loại mặt hàng sẽ có các ưu điểm khác nhau nhưng chủ yếu là bạn phải diễn đạt sao cho khách hàng tin yêu sản phẩm của bạnCuối cùng là thúc đẩy mua hàng. Sau khi khách hàng đọc xong bài, họ sẽ mang tâm lí có nên mua hay không. Lúc này bạn cần thúc đẩy họ bằng cách đưa ra mức chiết khấu hoặc những khuyến mãi kèm theo trong thời gian nhất đinh.

Mẹo tối ưu hiệu quả content bán hàng

Để tối ưu hiệu quả content bán hàng, bạn có thể áp dụng 5 mẹo sau:

  • Sử dụng tiêu đề ấn tượng: việc sáng tạo và sử dụng từ khóa mạnh để tạo tiêu đề hấp dẫn giúp nhấn mạnh giá trị của sản phẩm/dịch vụ và kích thích sự tò mò của khách hàng.
  • Lựa chọn phong cách viết, giọng văn phù hợp: tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, thương hiệu nên lựa chọn phong cách viết và giọng văn phù hợp. Nếu đối tượng khách hàng là trẻ trung và năng động, hãy sử dụng ngôn ngữ và cách viết thân thiện, gần gũi. Nếu đối tượng khách hàng là chuyên nghiệp, hãy sử dụng ngôn ngữ chuyên môn và lịch sự.
  • Chú ý nhấn mạnh các thông tin quan trọng: sử dụng các định dạng nhấn mạnh như in đậm, in nghiêng, hoặc gạch chân để làm nổi bật các thông tin quan trọng của sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng nhận biết và nắm bắt được thông tin dễ dàng hơn.
  • Sử dụng các hashtag: sử dụng các hashtag liên quan để tăng khả năng tìm kiếm và hiển thị của bài viết. Điều này giúp bài viết được phổ biến rộng rãi và dễ dàng tìm kiếm theo chủ đề.
  • Chú ý đến cách trình bày và lỗi chính tả: kiểm tra kỹ lưỡng cách trình bày, chính tả và ngữ pháp để đảm bảo nội dung rõ ràng và chuyên nghiệp. Một bài viết được trình bày đẹp mắt và không có lỗi chính tả sẽ giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp.

10 ý tưởng viết content “bắt trend” thu hút tương tác.

Điểm qua 10 ý tưởng content ấn tượng và thu hút tương tác, bao gồm:

  • Dạng kể chuyện (storytelling)
  • Dạng cảnh báo
  • Dạng xác thực chất lượng sản phẩm/dịch vụ
  • Dạng gây shock
  • Dạng hài hước
  • Dạng kết hợp với người nổi tiếng
  • Dạng nhấn mạnh USP của sản phẩm/dịch vụ
  • Dạng bắt trend
  • Dạng mang ý nghĩa nhân văn
  • Dạng mở đầu bằng câu hỏi

10 Mẫu content bán hàng theo ngành/ sản phẩm

Mẫu content bán hàng thời trang

Mẫu content bán hàng mỹ phẩm

Mẫu content bất động sản hấp dẫn

Mẫu content bán hàng giày dép

Mẫu content dịch vụ spa

Mẫu content bán hàng của các Brand (thương hiệu) lớn

Mẫu content bán hàng của Miniso

Mẫu content bán hàng của Miniso đa phần ngắn gọn và được cho là hợp với xu hướng đọc hiện đại. Phần hình ảnh được thiết kế đẹp.

Mẫu content bán hàng của TokyoLife

Content bán hàng của tokyolife mô tả đầy đủ chi tiết sản phẩm kể cả gia. Phần hình ảnh đẹp và bắt mắt.

Mẫu content bán hàng của Điện máy xanh

Content bán hàng của điện máy xanh chủ yếu là những câu giật tít kèm với đó là giảm giá điện máy. 

Mẫu Content bán hàng của Toyota Okayama Đà Nẵng – TODN 

Content bán hàng của Toyota Okayama Đà Nẵng cũng vậy, giảm 20% để nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng. Khách hàng sẽ thích thú. Điều này cũng kích thích khả năng mua hàng của khách hàng.

Mẫu content bán hàng của Estee Lauder

Đây là mẫu content giảm giá với nhiều ưu đãi lớn, thu hút sự tương tác của khách hàng

Mẫu content bán hàng của FPT

Mẫu content bán hàng của Grab

Mẫu content này nổi bật lên sự tiện lợi với thông điệp – bạn cứ việc ngồi và nhấn nút trên app chúng tôi sẽ phục vụ bạn tận nơi.

Mẫu content bán hàng của Innisfree

Mẫu content bán hàng của Phê La

Mẫu content bán hàng của Samsung

Mong rằng bài viết sẽ mang lại cái nhìn tổng quan về cách viết bài content bán hàng thu hút với 10 ý tưởng content nổi bật và ấn tượng giúp bạn tạo ra những bài quảng cáo bán hàng hiệu quả cho brand của mình.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn