Với sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,…cần có chiến lược content với các bài viết quảng cáo trị mụn mới mẻ, sáng tạo để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng của mình trên các kênh social. Cùng Upcontent khám phá cách viết đột phá cùng 10 mẫu content trị mụn thông qua bài viết dưới đây.
Cách viết hay đột phá cho bài quảng cáo trị mụn
Điểm qua 10 cách viết quảng cáo trị mụn ấn tượng, đột phá:
Bài viết quảng cáo trị mụn dạng một câu chuyện
Là một dạng bài viết quảng cáo sử dụng câu chuyện hấp dẫn để truyền tải thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ trị mụn.
Câu chuyện có thể dựa trên:
- Kinh nghiệm thực tế của người viết hoặc khách hàng.
- Câu chuyện hư cấu được xây dựng một cách sáng tạo, hài hước.
Chia sẻ hình ảnh trải nghiệm thực tế sản phẩm
Đưa vào bài viết hình ảnh trải nghiệm thực tế từ khách hàng về sự hiệu quả sau khi dùng sản phẩm là một cách hiệu quả trong việc cung cấp thông tin trực quan về sản phẩm, tăng mức độ tin tưởng và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Đầu tư hình ảnh chân thực cho sản phẩm
Sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, sắc nét thể hiện rõ ràng và chính xác về sản phẩm. Những hình ảnh này không được chỉnh sửa quá nhiều, đảm bảo khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm một cách chân thực nhất.
Để hình ảnh chân thực cho sản phẩm hiệu quả, bạn cần lưu ý:
- Chụp ảnh sản phẩm với ánh sáng tự nhiên
- Sử dụng góc chụp đa dạng
- Không sử dụng hình ảnh mờ, nhòe
- Chú thích hình ảnh rõ ràng
- Đầu tư chụp ảnh sản phẩm bằng máy ảnh chuyên nghiệp
Sử dụng video để quảng cáo trị mụn
Video là một công cụ quảng cáo hiệu quả, thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp một cách sinh động.
Ngoài ra, video giúp khách hàng có cái nhìn thực tế nhất về sản phẩm, dịch vụ khi họ không thể chạm vào sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ thực tế.
Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau đây để tạo ra những video quảng cáo trị mụn hiệu quả:
- Sử dụng các KOLs, influencer để review sản phẩm
- Tạo video dạng infographic để cung cấp thông tin hữu ích về mụn
- Video trải nghiệm thực tế của khách hàng hoặc quy trình điều trị
Đặt tiêu đề hấp dẫn ấn tượng
Bằng cách đặt tiêu đề hấp dẫn bạn sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và tăng lượt truy cập cho bài viết của mình.
Để đặt tiêu đề ấn tượng, bạn cần lưu ý các yếu tố sau: ngắn gọn, súc tích, sử dụng từ ngữ mạnh mẽ, thu hút, kích thích và khơi gợi sự tò mò của người đọc.
Gợi ý một số tiêu đề độc đáo:
- Bí quyết trị mụn dứt điểm chỉ sau 7 ngày
- Da sạch mụn, mịn màng chỉ với sản phẩm X
- Nói lời tạm biệt với mụn nhờ sản phẩm Y
- 5 loại mụn phổ biến và cách trị hiệu quả
- Bí quyết chăm sóc da mụn từ chuyên gia
Thêm yếu tố hài hước không quá “lố”
Hài hước là một gia vị giúp cho nội dung trở nên thu hút, hấp dẫn và gần gũi hơn. Tuy nhiên, sử dụng hài hước quá đà có thể khiến nội dung trở nên thiếu nghiêm túc và phản tác dụng.
Để thêm yếu tố hài hước không quá “lố” vào nội dung, bạn cần lưu ý:
- Tránh sử dụng những câu chuyện cười sáo rỗng, thiếu sáng tạo
- Chú ý đến văn phong và ngôn ngữ sử dụng
- Cân bằng giữa yếu tố hài hước và thông tin
Chia sẻ kiến thức chuyên sâu
Hãy chia sẻ kiến thức chuyên sâu một cách chính xác, dễ hiểu và rõ ràng để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng. Một số ý tưởng triển khai nội dung mà bạn có thể áp dụng như:
- Chia sẻ các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng mụn (căng thẳng, môi trường ô nhiễm, …)
- Chia sẻ các mẹo chăm sóc da mụn hiệu quả (đắp mặt nạ, sử dụng kem chống nắng, …)
- Cảnh báo các thực phẩm và thói quen không tốt cho da mụn (thức ăn cay nóng, thức khuya, …)
- Cung cấp thông tin về các spa, thẩm mỹ viện uy tín điều trị mụn
- Chia sẻ kinh nghiệm điều trị mụn thành công từ bản thân hoặc người khác
Bài viết quảng cáo trị mụn dạng cam kết
Để viết bài viết quảng cáo trị mụn dạng cam kết hiệu quả, bạn cần lưu ý:
- Lời cam kết phải cụ thể, rõ ràng
- Có bằng chứng chứng minh cho lời cam kết (hình ảnh, video, feedback của khách hàng)
- Nêu rõ điều kiện để được cam kết
- Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục, thu hút
Bắt trend để viết bài
Bắt trend là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người đọc và tăng tương tác cho bài viết của. Trend có thể là một sự kiện “nóng hổi”, một chủ đề đang được bàn tán trên mạng xã hội, hay một meme hài hước, dí dỏm.
Thêm Slogan
Slogan là một câu nói ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ thể hiện thông điệp chính của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Slogan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng khó phai.
Một số slogan cho bài content marketing trị mụn:
- Vết thâm biến mất, trả lại làn da mịn màng – [Tên sản phẩm/dịch vụ]
- Đánh bay mọi loại mụn, tự tin khoe nhan sắc – [Tên sản phẩm/dịch vụ]
- Sản phẩm trị mụn được tin dùng bởi hàng triệu người – [Tên sản phẩm/dịch vụ]
- Nói lời tạm biệt với mụn, chào đón làn da tươi sáng – [Tên sản phẩm/dịch vụ]
10 Mẫu content trị mụn hay
Mẫu bài viết quảng cáo trị mụn theo trend
Content trị mụn theo trend được tạo ra dựa trên các xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội, nhằm thu hút sự chú ý, gây ấn tượng và truyền tải thông điệp về trị mụn một cách hiệu quả.
Mẫu content trị mụn dạng khuyến mãi
Lồng ghép vào bài viết các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích thích mua sắm như: tặng voucher trải nghiệm miễn phí, ưu đãi cho khách hàng vip, tặng kèm quà tặng,…content khuyễn mãi giúp tạo cơ hội cho khách hàng được tiếp cận sản phẩm/dịch vụ với tâm thế thoải mái cũng như thúc đẩy mong muốn trải nghiệm của họ.
Mẫu content trị mụn dạng chia sẻ thông tin
Đây là nội dung cung cấp kiến thức và kinh nghiệm về trị mụn cho khách hàng giúp họ hiểu rõ hơn về mụn và cách trị mụn hiệu quả, đồng thời xây dựng uy tín, lòng tin và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Mẫu content trị mụn dạng giới thiệu
Content trị mụn dạng giới thiệu là nội dung được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết, chính xác và hình ảnh trực quan về sản phẩm/dịch vụ để khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Mẫu bài viết quảng cáo trị mụn dạng nói lên sự khan hiếm
Với mục đích tạo cảm giác khan hiếm, số lượng giới hạn cho sản phẩm/dịch vụ trị mụn, nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng nhanh chóng, dạng content này dựa trên tâm lý “sợ bỏ lỡ” của con người, khiến họ muốn mua sản phẩm ngay lập tức để tránh tình trạng hết hàng hoặc không mua được.
Mẫu content trị mụn dạng tìm ra lỗi sai của khách hàng
Chỉ ra những sai lầm phổ biến thường mắc phải trong quá trình chăm sóc da và trị mụn giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về những sai lầm của mình, đồng thời giải thích hậu quả và hướng dẫn họ cách sửa chữa để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất sẽ giúp tạo sự kết nối gần gũi và uy tín cho doanh nghiệp.
Mẫu content trị mụn dạng lồng ghép câu chuyện
Nội dung được tạo ra bằng cách kết hợp các câu chuyện thực tế hoặc hư cấu với thông tin về trị mụn. Mục đích của dạng content này là thu hút sự chú ý của khách hàng để truyện động lực hay tạo cảm giác đồng cảm và khiến họ dễ dàng ghi nhớ thông tin về sản phẩm/dịch vụ trị mụn.
Mẫu bài viết quảng cáo trị mụn dạng kết hợp với KOL
Đây là nội dung được tạo ra với sự hợp tác giữa doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng (KOL) trong lĩnh vực làm đẹp. Mục đích của dạng content này là tận dụng sức ảnh hưởng của KOL để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Mẫu content trị mụn dạng video
Content trị mụn dạng video là loại nội dung sử dụng video để truyền tải thông tin về vấn đề mụn, review sản phẩm trị mụn và cách trị mụn hiệu quả. Loại content này ngày càng phổ biến bởi tính trực quan, sinh động và dễ tiếp cận với nhiều đối tượng.
Mẫu content trị mụn dạng đánh giá sản phẩm
Content đánh giá sản phẩm trị mụn sẽ là kim chỉ nam giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Loại nội dung này tập trung vào việc so sánh, phân tích ưu, nhược điểm và hiệu quả của từng sản phẩm, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo trong cách triển khai content trị mụn hay và hiệu quả cho brand của mình.