Content khuyến mãi: Cách viết và 15 mẫu content “siêu chất” 2024

content khuyến mãi giảm giá
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Dịp khuyến mãi luôn là cơ hội đặc biệt để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy với sự cạnh tranh khóc liệt của thị trường kinh doanh hiện tại thì làm sao để content khuyến mãi của thương hiệu đủ ấn tượng và nổi bật trong việc thu hút khách hàng? Hãy cùng Upcontent khám phá ngay vai trò, thời điểm triển khai, phân loại và 10 mẫu content khuyến mãi độc đáo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò và các dịp triển khai content khuyến mại

5 vai trò nổi bật của content giảm giá

  • Tạo ra sự kích thích và ham muốn để khách hàng thực hiện hành động mua sắm, đóng góp vào tăng trưởng doanh thu.
  • Các content voucher độc đáo và hấp dẫn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo điểm nhấn thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tạo ra cơ hội để tăng sự tương tác và kết nối với khách hàng. Đặc biệt là khách hàng tiềm năng, khách hàng mới biết đến thương hiệu.
  • Các content chương trình khuyến mãi đồng nhất với hình ảnh của thương hiệu sẽ giúp xây dựng sự nhận biết và tăng cường vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Giữ chân khách hàng cũ, tạo ra sự gắn kết và mối quan hệ lâu dài hơn.

4 dịp mà thương hiệu cần tận dụng để triển khai content khuyến mãi

  • Ngày lễ lớn trong năm: Tết Nguyên Đán, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc tế Lao động 1/5, ngày của mẹ 12/5, ngày của cha 16/6, Halloween, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, giáng sinh 25/12…

  • Kỷ niệm các sự kiện hay dấu mốc của doanh nghiệp (ngày thành lập, ngày kỉ niệm 10 năm, 20 năm,…).
  • Khai Trương, mở cửa hàng mới hoặc mở rộng doanh nghiệp
  • Các sự kiện mua sắm đặc biệt như Black Friday, Cyber Monday,…

>> Xem thêm: 8 bước xây dựng content plan cho fanpage chi tiết | mẫu kế hoạch content 2024

Các loại content khuyến mãi phổ biến

Content khuyến mãi có 3 dạng phổ biến là content khuyến mãi theo ngày Lễ và theo hình thức giảm giá:

  • Content khuyến mãi theo ngày Lễ: với nhu cầu mua hàng lớn trong các dịp lễ như Tết, Trung thu, Quốc tế Phụ nữ, Giáng sinh, ngày của cha, ngày của mẹ,… việc tung ra các chương trình ưu đãi sẽ thúc đẩy hành động mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
  • Content khuyến mãi theo hình thức giảm giá trực tiếp hoặc theo % sản phẩm: thương hiệu hãy tạo ra các khuyến mãi đặc biệt như mua 1 tặng 1 trong các dịp khai trương hoặc mở rộng chi nhánh, giảm 20% cho các cặp đôi vào ngày lễ Valentine,…

  • Khuyến mãi Freeship: Doanh nghiệp sử dụng hình thức áp dụng khi khách hàng mua 2 sản phẩm, 3 sản phẩm trở lên sẽ miễn phí vận chuyển, giá trị đơn hàng đạt mức nhất định được freeship.

Phương thức áp dụng content giảm giá/ khuyến mãi hiệu quả

Duới đây là 5 phương thức triển khai content khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay.

Bài viết thông báo khuyến mãi

Trước khi thực hiện một chiến dịch content, bạn cần lên một kế hoạch content cụ thể và thông báo đến với khách hàng của mình các thông tin quan trọng như: mô tả chi tiết về ưu đãi, thời gian diễn ra, cách thức tham gia, kênh quảng bá,…

Để tạo thêm ấn tượng và sức hút với khách hàng, thương hiệu có thể sử dụng các câu từ “bắt trend”, phù hợp với tinh thần thương hiệu cũng như sử dụng các hình ảnh đẹp, độc đáo để tăng tính chuyên nghiệp cho bài viết.

Minigame

Một phương thức content khuyến mãi hay mang đậm tính giải trí mà thương hiệu có thể thực hiện là tạo ra các hoạt động minigame mới lạ, ấn tượng giúp lan tỏa thông tin khuyến mãi, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng tính tương tác và sự kết nối với thương hiệu. Ví dụ với Fanpage Facebook khách hàng sẽ like, share và comment tương tác để nhận được phần quà mà họ mong muốn.

Livestream

Livestream là phương thức mạnh mẽ để kích thích mua sắm trực tiếp thông qua việc tương tác ngay lập tức với khách hàng của mình. Các hoạt động nổi bật mà thương hiệu có thể triển khai như: thực hiện các phiên đấu giá nhanh, tung ra các ưu đãi đặc biệt với số lượng có hạn trong 1 khoảng thời gian ngắn, trao đổi và giải đáp thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ, hợp tác với các KOLs để thu hút các khách hàng,

Stories

Stories Facebook và Instagram đóng góp không hề nhỏ vào sự thành công của content khuyến mãi bởi nó giúp thông báo kịp thời các thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và dễ dàng, cũng như với thuật toán ưu tiên Story của Facebook giúp thông tin không bị trôi và bỏ sót.

Tuy nhiên, với thời gian hiển thị trong vòng 24h, các thương hiệu cũng chỉ nên triển khai với mục đích tiếp thị nhanh và vẫn nên ưu tiên hiển thị bài viết trên Fanpage để khách hàng có thể xem lại bài viết nếu cần.

Thời gian khuyến mãi với số lượng có hạn

Việc giới hạn thời gian khuyến mãi giúp thúc đẩy hành vi mua hàng nhờ vào tâm lý sợ bị bỏ lỡ của khách hàng, thương hiệu có thể thực hiện các hoạt động như: chương trình giờ vàng, giảm các mặt hàng cố định với thời gian ngắn, ngày flash sale cố định trong tháng,…

Cách viết content khuyến mãi

Để viết content khuyến mãi ấn tượng và thu hút, thương hiệu cần đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

Tạo chủ đề hấp dẫn

Chủ đề là nền móng giúp triển khai ý tưởng xuyên suốt chiến dịch và tạo được sự thống nhất và tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Việc sử dụng thêm các từ ngữ như “Giảm giá lớn”, “Ưu đãi giới hạn”, hoặc “Chỉ hôm nay” sẽ giúp gây thêm sự chú ý, kích thích sự tò mò và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Thông tin khuyến mãi phải độc đáo, thu hút

Trong phần thông tin, thương hiệu cần mô tả cụ thể, rõ ràng và ấn tượng, có thể lồng ghép các nội dung hài hước, bắt trend để gây sự thu hút cho bài viết.

Kèm theo hình ảnh/video ấn tượng

Để giúp content khuyến mãi trở nên sinh động, ấn tượng bạn có thể đính kèm bài viết với các hình ảnh bắt mắt hoặc các video ngắn mới lạ để giúp khách hàng ghi nhớ thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn.

15 Mẫu content chương trình khuyến mãi ấn tượng 2024

Mẫu content khuyến mãi Flash Sale

Flash Sale là hình thức khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn, thường được nhiều cửa hàng trực tuyến áp dụng, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng doanh số một cách nhanh chóng.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: CƠN SỐT FLASH SALES “BÚP PHÊ” CHỈ CÒN 249K/HOMIE – ĐÃ QUAY TRỞ LẠI
  • Dẫn dắt: Cả nhà ơi, “Tuần lễ nướng Hàn” đã quay trở lại và chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt
  • Giới thiệu: “Phê” với tiệc nướng Hàn cực chất: Heo, Bò, và Hải sản nhập khẩu, thấm đẫm sốt nướng lên thơm lừng, ăn kèm cơm và canh chuẩn Hàn thì không chê vào đâu được!,…
  • Chương trình khuyến mãi: Ưu đãi siêu sốc Buffet Quốc Dân 299K/Homie chỉ còn 249K/Homie cho nhóm 3 Homies trở lên!

Content khuyến mãi quà tặng kèm

Mua hàng kèm quà tặng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thu hút khách hàng. Khi nhận được một món quà kèm theo sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy được ưu đãi và có thiện cảm hơn với thương hiệu.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: Lộ diện thiên đường quà tặng xịn sò, chỉ có tại Co.opmart!!!
  • Dẫn dắt: Nhìn xa ưu đãi thả ga, nhìn gần lại thấy tặng thêm nhiều quà
  • Chương trình khuyến mãi: Mời cả nhà cùng khám phá thiên đường quà tặng ngút ngàn tại Co.opmart nha!!! Mấy nay đến siêu thị mua sắm chẳng những được săn ưu đãi giá hời, mà nhà mình còn có thể nhận liền tay những món quà tặng kèm sang-xịn-mịn nữa nà
  • CTR: Hãy mau ấn vào album hình bên dưới để chiêm ngưỡng sự xinh đẹp tuyệt vời của mấy “ẻm” và đừng quên là số lượng quà tặng có hạn nên chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến đó nha!

Mẫu content Khuyến mãi theo dịp lễ/tết

Trong dịp lễ/Tết, người tiêu dùng thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn để chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội, biếu tặng người thân, bạn bè,… Thương hiệu có thể làm content khuyến mãi vào các ngày lễ lớn như: Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tết Trung thu (15/8 âm lịch), Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,…

Ví dụ:

  • Tiêu đề: “ƯU ĐÃI 50% – CƠ HỘI “VÀNG” NGẬP TRÀN KHUYẾN MÃI DỊP TRUNG THU”
  • Giới thiệu sản phẩm: Dìn Ký Nguyễn Trãi gửi tới Quý Khách 4 món tinh hoa đánh dấu thương hiệu DÌN KÝ,…
  • Chương trình khuyến mãi: Giảm 30% đối với quý khách mua mang về áp dụng cho cả 4 món,…

Content khuyến mãi tương tác trực tuyến

Content khuyến mãi mua 1 tặng 1

Content khuyến mãi mua 1 tặng 1 là một trong những loại khuyến mãi truyền thống nhưng luôn hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. Để tối ưu hóa chiến dịch này, việc xây dựng nội dung hấp dẫn và thuyết phục là vô cùng quan trọng.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: RƯỚC “DEAL” TRUNG THU MUA 1 TẶNG 1 TỪ IJC
  • Dẫn dắt: Trung thu sắp đến, thiếu nhi thì rước đèn còn người lớn thì rước “deal” hời MUA 1 TẶNG 1 từ IJC.
  • Chương trình khuyến mãi: Từ ngày 8/8-16/9, khách hàng mua trang sức IJC sẽ có cơ hội rinh về set quà trung thu cao cấp đến từ thương hiệu Ngân Đình,…

Content thông báo trước thời gian khuyến mãi

Content nhắc nhở sắp đến thời gian khuyến mãi (reminder)

Content khuyến mãi săn deal giảm giá

Content giảm giá Black Friday

Black Friday, hay còn gọi là “Thứ Sáu Đen Tối”, là một ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn, thường rơi vào cuối tháng 11. Đây là thời điểm vàng để săn sale với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các cửa hàng và thương hiệu lớn.

Content giảm giá khi mua theo số lượng

Nội dung quảng cáo khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn để nhận được mức giá ưu đãi hơn.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: Ưu Đãi Số Lượng Lớn
  • Nội dung: Càng mua càng lời! Mua 2 sản phẩm bất kỳ, giảm ngay 10%, mua từ 3 sản phẩm trở lên, giảm 15% tổng hóa đơn. Áp dụng cho tất cả các sản phẩm. Nhanh tay lên, số lượng có hạn!
  • Kêu gọi hành động: Ghé thăm cửa hàng hoặc đặt hàng online ngay hôm nay!

Mẫu content giảm giá theo phần trăm (%)

Content giảm giá theo phần trăm được sử dụng rất phổ biến nhất, thu hút khách hàng bằng cách giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: SIÊU SALE – Giảm giá 50% Đồng hồ Nhật Bản Tashaki S8!
  • Chương trình khuyến mãi: Đồng hồ Tashaki được người Nhật ưa chuộng nay đã có chi nhánh tại Việt Nam. Nhân dịp Siêu sale cuối năm, Chúng tôi đem đến cho quý khách ưu đãi chưa từng có – Giảm 50% giá trị của tất cả sản phẩm.
  • Giới thiệu sản phẩm: Ở dòng series 8 này chúng tôi mang đến những chức năng vô cùng tuyệt vời : Trang bị màn hình Full HD, chống nước, bụi bẩn chuẩn IP68, sạc Pin không dây sử dụng kéo dài 3 – 5 ngày và rất nhiều các tiện ích thiết yếu,…

Mẫu content Voucher/Mã giảm giá

Sử dụng content voucher và mã giảm giá sẽ tạo cho khách hàng cảm giác có ưu đãi đặc biệt và thúc đẩy họ mua sắm.

Ví dụ:

  • Chương trình khuyến mãi: Ô biết gì chưa? Tin sốt dẻo: CÒN ĐÚNG 20 SLOTS nhận mã GIẢM GIÁ 30% cho mỗi lộ trình ôn IELTS cùng AI học thuật.
  • CTR: Nhắn tin ngay cho Prep để chớp những slots cuối cùng, mức giảm có thể lên tới 3.6 TRIỆU, chậm tay là hết slot!

Mẫu content Freeship

Content miễn phí vận chuyển vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng, đặc biệt là trong thời đại mua sắm trực tuyến. Việc không phải trả thêm phí vận chuyển sẽ giúp khách hàng cảm thấy tiết kiệm hơn và sẵn sàng mua sắm nhiều hơn.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: FREE SHIP CẢ ĐÊM – TRÀ SỮA TẬN NHÀ
  • Dẫn dắt: Thèm trà sữa lúc nửa đêm? Funez giao ngay, miễn phí trong bán kính 5km! Chỉ cần một cú click, trà sữa sẽ nhanh chóng có mặt bên bạn mà không tốn thêm bất kỳ chi phí vận chuyển nào!
  • Chương trình khuyến mãi: Miễn phí vận chuyển trong bán kính 5km, áp dụng khi đặt hàng qua Hotline, Fanpage hoặc IPOS,…

Content khuyến mãi chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình dành cho khách hàng thân thiết là chiến lược marketing lâu dài nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tăng lòng trung thành và khuyến khích họ quay trở lại mua sắm. Để tạo ra một chương trình hiệu quả, bạn cần có nội dung khuyến mãi hấp dẫn và phù hợp.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: Chương trình khách hàng thân thiết dành cho các tín đồ CITI
  • Dẫn dắt: Nếu bạn là 01 Newbie gia nhập vào hội “Tín đồ nhà CTI”, chắc hẳn đã nghe về CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT. Vậy cụ thể chương trình này là gì? Cùng tìm hiểu tại post này nhé!!!
  • Chương trình khuyến mãi: Tặng mã giảm giá lên tới 60% khi mua bất kỳ 1 sản phẩm nào. Mua Càng Nhiều giá càng siêu ưu đãi.

Mẫu content Combo/Gói khuyến mãi

Khuyến mãi theo combo hoặc gói sẽ khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Bằng cách kết hợp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ lại thành một gói, doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị gia tăng và thu hút khách hàng.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: SIÊU KHUYẾN MÃI: MUA COMBO VÉ KVC + NHÀ HÀNG GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM!
  • Dẫn dắt: Thời gian vui chơi thoả thích cùng bạn bè và gia đình trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với ưu đãi combo cực kỳ hấp dẫn từ chúng tôi. Không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể!
  • Chương trình khuyến mãi: Ưu đãi trong Tháng 8/2024 tại Nhà sách Tiến Thọ Thanh Hóa,…

Mẫu content Minigame/Giveaway

Minigame và Giveaway giúp thu hút sự tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, tăng độ nhận diện thương hiệu và kích thích mua sắm.

Ví dụ:

  • Tiêu đề: MINIGAME THEO DÕI LIỀN TAY – NHẬN NGAY QUÀ XỊN
  • Dẫn dắt: Sony Store Online đã chính thức có mặt tại SHOPEE rồi, nhanh tay thả ngay theo dõi cửa hàng và tham gia minigame để có cơ hội nhận ngay tai nghe EX155AP trị giá 390K từ Sony nhé
  • Phổ biến luật chơi, thời gian,…

Mong rằng với 10 mẫu content khuyến mãi mà Upcontent đã chia sẻ trong bài viết trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để triển khai chiến lược quảng bá thật hiệu quả và ấn tượng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn