Content khuyến mãi: phân loại, cách viết, phương thức áp dụng & mẫu content “siêu chất” 2024

Content giảm giá
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Dịp khuyến mãi luôn là cơ hội đặc biệt để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy với sự cạnh tranh khóc liệt của thị trường kinh doanh hiện tại thì làm sao để content khuyến mãi của thương hiệu đủ ấn tượng và nổi bật trong việc thu hút khách hàng? Hãy cùng Upcontent khám phá ngay vai trò, thời điểm triển khai, phân loại và 10 mẫu content khuyến mãi độc đáo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò & các dịp triển khai content khuyến mại

5 vai trò nổi bật của content giảm giá

  • Tạo ra sự kích thích và ham muốn để khách hàng thực hiện hành động mua sắm, đóng góp vào tăng trưởng doanh thu.
  • Các content voucher độc đáo và hấp dẫn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo điểm nhấn thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tạo ra cơ hội để tăng sự tương tác và kết nối với khách hàng. Đặc biệt là khách hàng tiềm năng, khách hàng mới biết đến thương hiệu.
  • Các content chương trình khuyến mãi đồng nhất với hình ảnh của thương hiệu sẽ giúp xây dựng sự nhận biết và tăng cường vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Giữ chân khách hàng cũ, tạo ra sự gắn kết và mối quan hệ lâu dài hơn.

4 dịp mà thương hiệu cần tận dụng để triển khai content khuyến mãi

  • Ngày lễ lớn trong năm: Tết Nguyên Đán, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc tế Lao động 1/5, ngày của mẹ 12/5, ngày của cha 16/6, Halloween, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, giáng sinh 25/12…

  • Kỷ niệm các sự kiện hay dấu mốc của doanh nghiệp (ngày thành lập, ngày kỉ niệm 10 năm, 20 năm,…).
  • Khai Trương, mở cửa hàng mới hoặc mở rộng doanh nghiệp
  • Các sự kiện mua sắm đặc biệt như Black Friday, Cyber Monday,…

>> Xem thêm: 8 bước xây dựng content plan cho fanpage chi tiết | mẫu kế hoạch content 2024

Các loại content khuyến mãi phổ biến

Content khuyến mãi có 3 dạng phổ biến là content khuyến mãi theo ngày Lễ và theo hình thức giảm giá:

  • Content khuyến mãi theo ngày Lễ: với nhu cầu mua hàng lớn trong các dịp lễ như Tết, Trung thu, Quốc tế Phụ nữ, Giáng sinh, ngày của cha, ngày của mẹ,… việc tung ra các chương trình ưu đãi sẽ thúc đẩy hành động mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
  • Content khuyến mãi theo hình thức giảm giá trực tiếp hoặc theo % sản phẩm: thương hiệu hãy tạo ra các khuyến mãi đặc biệt như mua 1 tặng 1 trong các dịp khai trương hoặc mở rộng chi nhánh, giảm 20% cho các cặp đôi vào ngày lễ Valentine,…

  • Khuyến mãi Freeship: Doanh nghiệp sử dụng hình thức áp dụng khi khách hàng mua 2 sản phẩm, 3 sản phẩm trở lên sẽ miễn phí vận chuyển, giá trị đơn hàng đạt mức nhất định được freeship.

Phương thức áp dụng content giảm giá/ khuyến mãi hiệu quả

Duới đây là 5 phương thức triển khai content khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay.

Bài viết thông báo khuyến mãi

Trước khi thực hiện một chiến dịch content, bạn cần lên một kế hoạch content cụ thể và thông báo đến với khách hàng của mình các thông tin quan trọng như: mô tả chi tiết về ưu đãi, thời gian diễn ra, cách thức tham gia, kênh quảng bá,…

Để tạo thêm ấn tượng và sức hút với khách hàng, thương hiệu có thể sử dụng các câu từ “bắt trend”, phù hợp với tinh thần thương hiệu cũng như sử dụng các hình ảnh đẹp, độc đáo để tăng tính chuyên nghiệp cho bài viết.

Minigame

Một phương thức content khuyến mãi hay mang đậm tính giải trí mà thương hiệu có thể thực hiện là tạo ra các hoạt động minigame mới lạ, ấn tượng giúp lan tỏa thông tin khuyến mãi, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng tính tương tác và sự kết nối với thương hiệu. Ví dụ với Fanpage Facebook khách hàng sẽ like, share và comment tương tác để nhận được phần quà mà họ mong muốn.

Livestream

Livestream là phương thức mạnh mẽ để kích thích mua sắm trực tiếp thông qua việc tương tác ngay lập tức với khách hàng của mình. Các hoạt động nổi bật mà thương hiệu có thể triển khai như: thực hiện các phiên đấu giá nhanh, tung ra các ưu đãi đặc biệt với số lượng có hạn trong 1 khoảng thời gian ngắn, trao đổi và giải đáp thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ, hợp tác với các KOLs để thu hút các khách hàng,

Stories

Stories Facebook và Instagram đóng góp không hề nhỏ vào sự thành công của content khuyến mãi bởi nó giúp thông báo kịp thời các thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và dễ dàng, cũng như với thuật toán ưu tiên Story của Facebook giúp thông tin không bị trôi và bỏ sót.

Tuy nhiên, với thời gian hiển thị trong vòng 24h, các thương hiệu cũng chỉ nên triển khai với mục đích tiếp thị nhanh và vẫn nên ưu tiên hiển thị bài viết trên Fanpage để khách hàng có thể xem lại bài viết nếu cần.

Thời gian khuyến mãi với số lượng có hạn

Việc giới hạn thời gian khuyến mãi giúp thúc đẩy hành vi mua hàng nhờ vào tâm lý sợ bị bỏ lỡ của khách hàng, thương hiệu có thể thực hiện các hoạt động như: chương trình giờ vàng, giảm các mặt hàng cố định với thời gian ngắn, ngày flash sale cố định trong tháng,…

Cách viết content khuyến mãi

Để viết content khuyến mãi ấn tượng và thu hút, thương hiệu cần đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

Tạo chủ đề hấp dẫn

Chủ đề là nền móng giúp triển khai ý tưởng xuyên suốt chiến dịch và tạo được sự thống nhất và tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Việc sử dụng thêm các từ ngữ như “Giảm giá lớn”, “Ưu đãi giới hạn”, hoặc “Chỉ hôm nay” sẽ giúp gây thêm sự chú ý, kích thích sự tò mò và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Thông tin khuyến mãi phải độc đáo, thu hút

Trong phần thông tin, thương hiệu cần mô tả cụ thể, rõ ràng và ấn tượng, có thể lồng ghép các nội dung hài hước, bắt trend để gây sự thu hút cho bài viết.

Kèm theo hình ảnh/video ấn tượng

Để giúp content khuyến mãi trở nên sinh động, ấn tượng bạn có thể đính kèm bài viết với các hình ảnh bắt mắt hoặc các video ngắn mới lạ để giúp khách hàng ghi nhớ thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn.

10 Mẫu content chương trình khuyến mãi ấn tượng 2024

Mẫu content khuyến mãi hấp dẫn tri ân khách hàng

Content khuyến mãi quà tặng kèm sản phẩm

Mẫu content giảm giá các ngày lễ

Content khuyến mãi tương tác trực tuyến

Content khuyến mãi mua 1 tặng 1

Content thông báo trước thời gian khuyến mãi

Content nhắc nhở sắp đến thời gian khuyến mãi (reminder)

Content khuyến mãi săn deal giảm giá

Content giảm giá Black Friday

Content giảm giá khi mua theo số lượng

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và cần thiết để có thể khai thác và triển khai content khuyến mãi hiệu quả và ấn tượng hơn.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn