Tổng hợp 9 bước lên Content Tiktok tạo sức hút nhanh nhất

Content Tiktok
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Tiktok đang trở thành một nền tảng mạng xã hội nổi tiếng với độ phổ biến cao không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Sức hấp dẫn của Tiktok đến từ tính chất giải trí cùng nội dung phong phú được tạo thành các video có thời lượng ngắn thu hút người xem.

Nền tảng này đang không ngừng phát triển và có khả năng cạnh tranh cao với những đối thủ Social Content đáng gờm khác như Facebook, Instagram, Youtube. Content Tiktok cũng là một chủ đề hot hiện nay. Để có được các video thành công thì việc xây dựng content Tiktok là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm content Tiktok như thế nào cho hiệu quả nhất nhé!

Content Tiktok là gì?

Content Tiktok là tất cả những hình ảnh, thông điệp, nội dung với các chủ đề đa dạng như nhảy, hát, du lịch, ẩm thực, thời trang…. được truyền tải dưới dạng video và đăng lên Tiktok. Sức hấp dẫn, thú vị, sáng tạo là những yếu tố cần thiết để cho ra một content Tiktok hay. Người xem khi thưởng thức các video có ý tưởng, nội dung độc đáo sẽ bị cuốn hút tức thì và trở thành một “fan cứng” giúp bạn tăng Follow Tiktok nhanh chóng!

Content Tiktok là gì
Content Tiktok là gì

9 bước xây dựng Content Tiktok hiệu quả

Bước 1: Lựa chọn từ khóa chính và lĩnh vực

Việc cần làm đầu tiên trong quy trình làm content Tiktok đó là xác định xem lĩnh vực mà bạn thực hiện cho kênh của mình là gì và tìm kiếm từ khóa chính. Bạn có thể tham khảo những lĩnh vực được ưa chuộng hiện nay hoặc cảm thấy mình có thế mạnh ở vấn đề gì, từ đó bạn sẽ có định hướng lên content Tiktok một cách chính xác. Đối với từ khóa chính, bạn cần chọn từ khóa đúng, có liên quan mật thiết với lĩnh vực mà bạn muốn thể hiện.

Bước lên content Tiktok số 1
Bước lên content Tiktok số 1

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu thị trường là bước tiếp theo trong tiến trình xây dựng content Tiktok đạt hiệu quả. Hãy nghiên cứu xem trong lĩnh vực mà bạn muốn lên content Tiktok có những nhân vật nào đã từng thực hiện thành công và đối thủ của bạn là những ai, họ thể hiện như thế nào, từ đó bạn tích lũy thêm được một số kinh nghiệm và khai thác thêm được những điểm đột phá mà những đối thủ đó chưa tìm thấy. Đây cũng là bước đầu nếu bạn muốn Kiếm tiền hiệu quả trên TikTok!

Bước lên content Tiktok số 2
Bước lên content Tiktok số 2

Bước 3: Định vị khách hàng mục tiêu

Phác họa được chân dung khách hàng cũng là yếu tố cần thiết giúp cho những nhà sáng tạo nội dung tạo được các content Tiktok đi đúng hướng. Bạn cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng sẽ tiếp cận đến sản phẩm của mình là ai, tìm hiểu trên các phương diện như độ tuổi, giới tính, trình độ, sở thích…. Khi đã khoanh vùng được những vấn đề trọng tâm và thấu hiểu được tâm lý khách hàng, bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì để có được content Tiktok lôi cuốn.

Bước lên content Tiktok số 3
Bước lên content Tiktok số 3

Bước 4: Xác định kênh và tiến hành theo chủ đề

Sau khi lựa chọn lĩnh vực, từ khóa, tìm hiểu đối tượng và thị trường, bạn đã có cho mình nguồn thông tin hữu ích phục vụ cho việc sản xuất nội dung. Việc cần làm lúc này là xác định được kênh mà bạn muốn khai phá, cùng với đó là tìm ra những điều mà đối thủ chưa thực hiện được hay nghiên cứu thị trường tiềm năng sẽ giúp bạn bắt đầu chủ đề của mình một cách dễ dàng nhất.

Bước lên content Tiktok số 4
Bước lên content Tiktok số 4

Bước 5: Tìm ra cách thể hiện

Để có được video hoàn chỉnh, bạn cần xem xét kỹ lưỡng phương án thể hiện phù hợp nhất với lĩnh vực đã chọn. Một số chủ đề đang trở thành trào lưu trên Tiktok hiện nay đó là kể chuyện, chia sẻ kiến thức, Do It Yourself…. Tuy nhiên, bạn cần chú ý cân nhắc về thời gian, ngân sách, nguồn lực để chọn được chủ đề hợp lý.

Bước lên content Tiktok số 5
Bước lên content Tiktok số 5

Bước 6: Chuẩn bị content và thực hiện video

Bạn hãy lưu ý chuẩn bị các vấn đề có liên quan đến video của mình thật chu đáo và tiến hành quay sửa sản phẩm sao cho chỉn chu nhất. Những vấn đề đó là đạo cụ, kịch bản, trang phục, hình ảnh, âm thanh, bối cảnh…. Khi đã hoàn tất các thủ tục, edit video sẽ là việc phải làm kế tiếp. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thêm các yếu tố khác về hiệu ứng, hashtag, caption, âm nhạc…. để tránh cho video vi phạm vấn đề thuật toán, từ đó sản phẩm của bạn được đề xuất nhanh hơn.

Bước lên content Tiktok số 6
Bước lên content Tiktok số 6

Bước 7: Đăng bài vào khung giờ vàng

Muốn có được những video có sức hút cao thì việc chọn lựa thời điểm đăng tải hợp lý là điều nên làm. Những khung giờ vàng TikTok có thể kể đến như 6h-9h sáng, 11h-13h trưa, 18h-20h tối và 22h-24h đêm. Việc đưa sản phẩm vào các thời gian trên sẽ giúp bạn tạo được hiệu ứng tốt. Bạn cũng có thể trả lời ý kiến của người xem để tăng thêm tương tác cho video.

Bước lên content Tiktok số 7
Bước lên content Tiktok số 7

Bước 8: Vạch ra mục tiêu cần phải đạt được

Việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn cố gắng và đúc rút được nhiều kinh nghiệm hay ho trong quá trình làm content Tiktok. Bạn cần gia tăng số lượng bài đăng trong một tháng và thực hiện đều đặn hàng tháng để giúp kênh của mình có độ phổ cập tốt hơn. Để có được thành quả cao, bạn hãy nhiệt huyết, đầu tư nghiêm túc cho công việc của mình, luôn ghi nhớ sản xuất đúng số lượng phải đạt được và không bỏ quên kênh của mình nhé.

Bước lên content Tiktok số 8
Bước lên content Tiktok số 8

Bước 9: Phân tích, tổng kết và đánh giá

Những nhà sáng tạo nội dung chắc hẳn sẽ biết được việc phân tích, đánh giá sản phẩm sau khi đăng tải sẽ vô cùng hữu ích thay vì chỉ phát hành mà không để ý đến hiệu quả truyền thông của video đó. Khi đã tổng kết được những vấn đề nổi bật hay còn thiếu sót của sản phẩm, bạn sẽ thấy được khả năng sáng tạo của mình đang ở mức nào, có những ưu điểm gì cần phát huy và những nhược điểm nào cần hoàn thiện. Từ đó, bạn sẽ ra sức nỗ lực, tiến bộ ở các sản phẩm tiếp sau.

Bước lên content Tiktok số 9
Bước lên content Tiktok số 9

Một số loại Content Tiktok được ưa chuộng

Content Tiktok kiểu trending

Để làm được dạng content này, bạn cần có năng khiếu về hát và nhảy. Nội dung của kiểu content Tiktok này khá đơn giản đó là cover lại những bài hát, điệu nhảy hot trend trong cộng đồng mạng. Nếu là một người không có nhiều ý tưởng sáng tạo thì đây là loại content phù hợp với bạn. Việc bạn cần làm để trở nên nổi bật và thành công ở dạng content này là chăm chút ngoại hình hoặc tìm kiếm nhân vật tài năng, có sức ảnh hưởng để thực hiện.

Content Tiktok kiểu review

Loại content này có nội dung chính là đề cập về những trải nghiệm của tiktoker về nhiều lĩnh vực khác nhau như du lịch, ẩm thực, thời trang, công nghệ…. với thông tin bổ ích cho người xem. Đây cũng là kiểu content được ưa chuộng hiện nay do tính chân thực, uy tín từ những review của người thể hiện video đem lại. Content dạng review có thể đem đến cho bạn nguồn thu nhập khủng với hoạt động quảng cáo cho nhãn hàng và nhận hoa hồng qua hoạt động thương mại xã hội.

Xem thêm: Tuyệt chiêu kinh doanh nghìn đơn với TikTok Shop 2023

Content Tiktok kiểu chia sẻ kiến thức

Với kiểu content này, bạn sẽ là người chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích cho người dùng dễ dàng học hỏi và áp dụng. Khi lên nội dung dạng chuyên gia phổ biến kiến thức, bạn không cần phải làm quá sâu mà tập trung vào các vấn đề đơn giản, thịnh hành và được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm một số chi tiết trending khác để làm cho bài đăng của mình không bị nhạt nhòa.

Content Tiktok kiểu drama

Việc chia sẻ những vấn đề mang tính xu hướng cũng là một điểm cộng cho content của bạn có sức hút nhất định. Đây là một loại content cũng được nhiều người để ý đến nhưng thực hiện nó không hề dễ dàng. Để cho ra được kiểu content drama chất lượng, bạn cần có khả năng lên ý tưởng tốt, logic. Câu chuyện hay những lý lẽ mà bạn nhìn nhận về một vấn đề nào đó cần có điểm nhấn và tính thuyết phục cao. Nếu bạn muốn đẩy mạnh độ viral cho video của mình, bạn có thể tự tạo drama hoặc làm duet. Hãy chuẩn bị góc quay chất lượng cùng kịch bản chỉn chu để gây ấn tượng với người xem bạn nhé.

Content Tiktok kiểu DIY (DO IT YOURSELF)

Dạng content này là một trong số chủ đề hay được dùng trên nền tảng Tiktok. Những content Tiktok hay về chủ đề này thường có nội dung về các mẹo vặt cuộc sống, nấu ăn hay trang điểm…. Bí quyết để làm tốt loại content này là chia sẻ nội dung dễ thực hiện và cung cấp kết quả ngay lập tức. Cách làm nội dung cũng khá dễ dàng, nếu bạn có đủ kỹ năng thì hoàn toàn có thể làm được.

Các loại content Tiktok hay được dùng
Các loại content Tiktok hay được dùng

Lưu ý khi viết Content Tiktok

Tìm hiểu các trend thịnh hành

Khi nghiên cứu cách viết content Tiktok từ những nhà sáng tạo nội dung, chúng ta có thể thấy rằng đa số các content đó đều được khai phá dựa trên một số trend được ưa chuộng nhất. Đương nhiên việc sáng tạo cho mình nội dung riêng là rất khuyến khích nhưng nếu đi theo những xu hướng mà công chúng hay đón nhận, content của bạn sẽ tạo được sự chú ý nhanh hơn.

Sản xuất một challenge dễ thực hiện

Content của bạn sẽ thu hút được đáng kể lượt người tương tác và tham gia khi bạn tạo được cho mình thử thách sáng tạo mà dễ làm. Đây cũng là cách làm content Tiktok được nhiều tiktoker lựa chọn để tạo độ viral cao.

Theo kịp nhanh xu hướng với các tiktoker khác

Bạn có thể sử dụng hình ảnh hot của những nhân vật nổi tiếng, sau đó đề xuất thêm ý tưởng của riêng bạn để sáng tạo các video chất lượng. Hãy tìm hiểu xem các tiktoker hiện nay đang có xu hướng về chủ đề gì, từ đó bạn có thể áp dụng với kênh của mình để có được những sản phẩm hiệu quả.

Sử dụng content của người dùng

Một cách viết content Tiktok khác cũng khá mới lạ đó là dùng nội dung do người dùng tạo ra. Cách làm này sẽ thể hiện rằng bạn có mối liên hệ tốt với khách hàng, đồng thời tạo được sự tin tưởng trong mắt những vị khách tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: TikTok Ads – công cụ hỗ trợ quảng cáo trên TikTok

Các lưu ý khi làm content Tiktok
Các lưu ý khi làm content Tiktok

Trên đây là một số chia sẻ thú vị về content Tiktok từ Upcontent mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi “content Tiktok là gì” và đề ra phương hướng đúng đắn để viết content độc đáo nhất!

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn