Content du lịch: các dạng phổ biến cách viết & mẫu content nổi bật

content du lịch thu hút
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Content du lịch là những bài viết được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin, chia sẻ trải nghiệm, hướng dẫn và khuyến khích mọi người khám phá các địa điểm du lịch. Vậy làm sao để triển khai content quảng cáo du lịch ấn tượng, độc đáo? Cùng Upcontent khám phá các dạng content du lịch thông dụng, cách viết và gợi ý mẫu bài viết hay ngay dưới đây nhé!

Vai trò của content với ngành du lịch

Điểm qua 5 vai trò nổi bật của content du lịch đối với các tổ chức du lịch, homestay, khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và nghỉ dưỡng.

  • Thu hút du khách tiềm năng và tạo cảm hứng du lịch.
  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Chia sẻ thông tin hữu ích, cập nhật về các địa điểm du lịch.
  • Xây dựng niềm tin và tạo dựng quan hệ với khách hàng.
  • Thúc đẩy tương tác trên các nền tảng trực tuyến.

>> Xem thêm:

10 dạng content du lịch phổ biến

Trải nghiệm du lịch cá nhân

Content du lịch thường bắt đầu từ những câu chuyện cá nhân, chia sẻ trải nghiệm thực tế từ chính người viết. Các bài viết này có thể là nhật ký hành trình, bình luận về dịch vụ hay chỉ đơn giản là chia sẻ cảm xúc và hình ảnh của một chuyến đi.

>> Xem thêm:

Content hướng đến đối tượng cụ thể

Content này hướng đến các bài viết dành riêng cho từng đối tượng cụ thể như: gia đình, cặp đôi, nhóm bạn,.. Mỗi đối tượng sẽ có sở thích và nhu cầu khác nhau khi du lịch do đó thương hiệu cần nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng để triển khai bài viết phù hợp và thu hút.

Hướng dẫn du lịch

Hướng dẫn du lịch là một dạng content du lịch cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn cần thiết để giúp du khách lên kế hoạch và tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Loại hình nội dung này thường bao gồm các chỉ dẫn về phương tiện di chuyển, lựa chọn chỗ ở, gợi ý ẩm thực, điểm tham quan, cũng như lời khuyên về cách tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

Văn hóa vùng miền

Văn hóa vùng miền là một phần quan trọng trong content du lịch vì nó giúp du khách hiểu sâu hơn về bản sắc và truyền thống của nơi họ đến thăm. Nội dung về văn hóa vùng miền thường bao gồm các khía cạnh như phong tục, tập quán, lễ hội, nghệ thuật, kiến trúc và cách sống đặc trưng của cộng đồng địa phương.

Lịch sử và di sản

Content du lịch về lịch sử và di sản giúp người đọc hiểu về quá khứ và giá trị di sản của một địa điểm du lịch. Bằng cách giới thiệu về lịch sử và di sản, các di tích nổi tiếng, công trình kiến trúc cổ kính, bảo tàng, và các sự kiện lịch sử quan trọng,… giúp người đọc có thêm những kiến thức và hiểu biết về một địa điểm du lịch.

Ẩm thực

Ẩm thực luôn là ý tưởng “hot hit” và luôn được săn đón khi đề cập đến content du lịch. Nó bao gồm thông tin về nhà hàng nổi tiếng, quán ăn địa phương ngon với giá cả hợp lý, món ăn đặc sản và những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Nhờ những kiến thức này khách du lịch cũng dễ dàng trong việc chọn lựa và thưởng thức trọn vẹn ẩm thực tại từng vùng miền mà mình đặt chân đến.

Phiêu lưu mạo hiểm

Content du lịch về phiêu lưu mạo hiểm tập trung vào việc giới thiệu những hoạt động thú vị như leo núi, lặn biển, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak,…. Ngoài ra, việc cung cấp thêm thông tin về các địa điểm, dịch vụ và kỹ năng cần thiết để tham gia vào các hoạt động này cũng giúp tăng sự tin tưởng cho khách hàng và nâng cao tính chuyên nghiệp cho thương hiệu..

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn