Content đông y: cách viết thu hút và 10 mẫu quảng cáo thuốc

mẫu content hay về thuốc
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Đông y là một lĩnh vực rất đặc thù với nhiều nguyên tắc quảng cáo cần lưu ý. Trong quá trình sáng tạo nội dung cho các sản phẩm, dịch vụ Đông y đòi hỏi người viết phải nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn so với các lĩnh vực khác. Trong bài viết này Upcontent chia sẻ cách viết và 10 mẫu content đông y giúp bạn tạo ra những bài content hay về thuốc. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Cách viết content đông y chuẩn, hiệu quả

Nghiên cứu và hiểu rõ sản phẩm

Lĩnh vực Đông y rất “nhạy cảm” bởi nó liên quan đến sức khỏe con người. Do đó, nghiên cứu kỹ về sản phẩm là bước nền tảng để xây dựng content hiệu quả, đảm bảo tính chính xác và tin cậy.

Bên cạnh đó kiến thức chuyên môn đóng vai trò then chốt trong việc truyền tải thông tin về sản phẩm Đông y. Hiểu rõ về thành phần, xuất xứ, công dụng và cách sử dụng sẽ giúp bạn tạo dựng nội dung chất lượng, mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Để tạo ra nội dung Đông y hiệu quả và thu hút thì việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng nội dung phù hợp và đáp ứng đúng mong muốn của họ.

Gợi ý trả lời 3 câu hỏi dưới đây để xác định đối tượng nào phù hợp.

  • Khách hàng của bạn là ai? độ tuổi? nghề nghiệp?
  • Thỏi quen sinh hoạt hằng ngày là gì?
  • Đặc điểm công việc?

Ví dụ: Khách hàng của bạn là nam giới, độ tuổi từ 25 – 40, nghề nghiệp nhân viên văn phòng, làm việc 8h/ ngày, ngồi nhiều dẫn đến đau lưng, cột sống yếu,… đang muốn tìm sản phẩm đông y được làm từ 100% thảo dược thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ,…

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc, đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định họ có click vào bài viết của bạn hay không. Do đó, tạo ra những tiêu đề hấp dẫn là yếu tố then chốt trong việc tăng hiệu quả của content Đông y.

5 tiêu đề gợi ý về sức khỏe mẹ bé, đau lưng ở “dân” văn phòng

  • Bí quyết cho thai kỳ khỏe mạnh, mẹ đẹp con xinh cùng [Tên sản phẩm]
  • [Tên sản phẩm] – Đồng hành cùng mẹ bầu trong suốt thai kỳ
  • Đánh bay đau mỏi lưng, nâng cao sức khỏe cùng [Tên sản phẩm]
  • Thoát khỏi “cơn ác mộng” đau lưng, làm việc hiệu quả cùng [Tên sản phẩm]
  • Đau lưng không còn là nỗi ám ảnh với dân văn phòng [Tên sản phẩm]

Sử dụng câu hỏi gây sự tò mò

Một câu hỏi hấp dẫn chắc chắn gây sự chú ý và khơi gợi sự tò mò của người đọc. Thay vì chỉ cung cấp những thông tin thụ động, bạn hãy đặt ra những câu hỏi khơi gợi hứng thú để dẫn dắt họ vào chủ đề và khuyến khích họ tham gia thảo luận.

Ví dụ khi lướt Facebook, bắt gặp một câu hỏi như “Bạn nghĩ gì về xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay?” khả năng bạn sẽ dừng lại và dành thời gian để suy nghĩ, thậm chí là chia sẻ ý kiến của mình.

Lưu ý nên đặt câu hỏi mở thay vì câu hỏi “có” hoặc “không” nhằm khuyến khích mọi người chia sẻ suy nghĩ và ý kiến của họ.

Nội dung ngắn gọn, súc tích

Nội dung ngắn gọn và súc tích là chìa khóa để kích thích sự tò mò và thu hút khách hàng tiềm năng. Thay vì cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, hãy tập trung vào tiêu đề ấn tượng và chủ đề quảng cáo thu hút để hướng sự chú ý của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm.

Dùng hình ảnh trực quan để thu hút (visual content)

Sử dụng hình ảnh trực quan cho content Đông Y không chỉ tăng thêm sự hứng thú và thu hút người xem mà còn giúp truyền tải thông điệp của các sản phẩm đến khách hàng có nhu cầu sử dụng một cách rõ ràng hơn.

Hiện nay, có rất nhiều loại nội dung hình ảnh như trích dẫn bằng hình ảnh, ảnh chụp màn hình, GIF, video, meme,… Bạn có thể kết hợp những loại hình ảnh này kèm hashtag phù hợp để mở rộng phạm vi tiếp cận cho doanh nghiệp của mình.

Kêu gọi hành động – Call-to-action

Lời kêu gọi hành động đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, liên hệ tư vấn hay truy cập website. Hãy sử dụng các ngôn ngữ quyết liệt và thuyết phục để tạo CTA hấp dẫn, kêu gọi hành động từ khách hàng.

Gợi ý:

Tạo sự cấp bách:

  • Đặt hàng ngay hôm nay để nhận ưu đãi giảm giá %
  • Chỉ còn 5 suất nhận quà miễn phí, đăng ký ngay!
  • Khuyến mãi chỉ áp dụng trong 1 ngày – bắt đầu từ ngày…

Nhấn mạnh lợi ích nhận được:

  • Đăng ký khóa học để tăng doanh thu bán hàng của bạn!
  • Dùng thử sản phẩm miễn phí trong … ngày.

Sử dụng động từ mạnh: Mua ngay, đăng ký ngay, Liên hệ với chúng tôi ngay,…

Từ ngữ bị cấm khi viết content quảng cáo thuốc

Một số từ ngữ bị nghiêm cấm khi viết content Đông y như: thực phẩm chức năng, xương khớp, gan, tim, bệnh nhân, viêm xoang, bệnh nhi, bác sĩ chữa trị, đau đớn, điều trị, phòng khám bệnh, chết chóc, tử nạn, tự tử, khỏi bệnh…

Từ ngữ bị cấm khi viết content quảng cáo thuốc
Từ ngữ bị cấm khi viết content quảng cáo thuốc

Facebook không thể kiểm chứng thành phần của từng loại thuốc Đông y nên việc sử dụng các từ ngữ liên quan đến bệnh lý và công dụng y học trong quảng cáo có thể dẫn đến những rủi ro như quảng cáo bị chặn, khó được phê duyệt,…

10+ Mẫu content Đông y “chốt đơn” nhanh chóng

Mẫu content quảng cáo thuốc hay dạng giới thiệu sản phẩm

Mẫu content bán thuốc đông y dạng cam kết

Mẫu content về thuốc dạng giảm giá

Mẫu content đông y dạng feedback khách hàng

Hy vọng rằng với những chia sẻ content hay về thuốc trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong việc viết content đông y. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng chiến lược content đông y hiệu quả và gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn