Xây dựng Content chụp ảnh dễ dàng với 30 ý tưởng độc đáo! 

content-chup-anh
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Nếu bạn là nhiếp ảnh gia muốn tìm ý tưởng Content chụp ảnh cho trang mạng xã hội thì hãy lưu ngay loạt ý tưởng này nhé.

30 ý tưởng được chia ra theo 2 hình thức: 15 ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân và 15 ý tưởng nội dung liên quan đến content chụp ảnh.

15 Ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân trong nhiếp ảnh

Ảnh hậu kỳ (Before-After)

Chia sẻ tài năng của bạn thông qua loạt ảnh, dự án trước và sau khi bạn đã thực hiện, retouch (chỉnh sửa) để khán giả có thể cảm nhận sự khác biệt mà bạn đã tạo ra cho sản phẩm. Bằng cách này bạn cũng có thể nâng cao chuyên môn và thương hiệu cá nhân khi khán giả sẽ học hỏi và nhớ đến bạn nhiều hơn.

Đăng tải cảm nhận của khách hàng – Customer Feedback

Tạo độ tin cậy thông qua đăng tải những chia sẻ-cảm nhận của khách hàng khi đã làm việc cùng bạn. Nhiều khách hàng mới có xu hướng tìm các feedback của những người đã sử dụng dịch vụ của bạn để tham khảo chất lượng và đưa ra các quyết định cuối để hợp tác giữa 2 bên.

 content-chup-anh-chia-se-qua-trinh-lam-nghe-chup-anh-cua-ban
content chụp ảnh chia sẻ quá trình làm nghề của bạn

Kể câu chuyện qua những bức ảnh

Bức ảnh mà bạn gửi hết công sức và tâm tư chắc chắn sẽ ẩn chứa những kỉ niệm hay câu chuyện thú vị đằng sau đó. Thay vì chỉ sử dụng những caption bắt trend hay hashtags, hãy trả lời những câu hỏi này trong caption của bạn: “Hậu trường có gì kỷ niệm?”, “Bạn đã chuẩn bị những gì cho buổi chụp?”. Đây là Content chụp ảnh chất lượng mà người chụp ảnh nào cũng nên áp dụng.

Nhắc về một đề cử hay những giải thưởng bạn đã có

Các cuộc thi nhiếp ảnh, giải thưởng là nơi nhiều nhiếp ảnh gia ghi danh để tìm cho mình những thành tựu và kinh nghiệm. Nếu bạn đã từng tham gia và ghi dấu cho mình những giải thưởng thì đừng ngần ngại mà chia sẻ trên các trang mạng xã hội! 

Đăng tải các thành tích cá nhân

Các thành tích này có thể là ăn mừng nhận được tick xanh, đạt cột mốc followers, hợp tác với khách hàng lớn,…Chia sẻ niềm vui với những người đã ủng hộ bạn và thành tích của mình cũng sẽ cho khách hàng tương lai có những ấn tượng và tin tưởng vào độ lành nghề mà bạn đã phấn đấu.

content chup anh cung cap kinh nghiem va kien thuc

Câu chuyện phát triển sự nghiệp của bạn 

Nhiều người muốn bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh thường không biết bắt đầu từ đâu. Họ sẽ thường quan tâm đến những câu chuyện phát triển nghề ảnh từ những người đi trước. Vậy nên bạn có thể chia sẻ quá trình phát triển sự nghiệp của bạn: Bạn bắt đầu từ đâu? Để đạt đến thành công bạn đã trải qua những gì? Những lưu ý của bạn dành cho người mới?

Câu chuyện thất bại khi làm nghề 

Bên cạnh những câu chuyện thành công đầy hào quang, hãy chia sẻ cả những mặt tối của nghề mà bạn đã gặp phải. Rất ít người muốn để lộ ra những mặt xấu, những khuyết điểm của mình vì lo sợ sẽ bị người ngoài đánh giá. Tuy nhiên những thất bại mà bạn đã gặp phải sẻ chứng tỏ bạn là người có thể vượt qua khó khăn và luôn học tập không ngừng. Điều này cũng được khách hàng đánh giá rất cao vì tính chân thật và gia tăng độ tin cậy trong mắt công chúng.

Hoạt động hằng ngày của cá nhân

Đăng tải những hoạt động thường ngày của bạn như: bữa ăn hàng ngày, hoạt động thể thao,…Việc thường xuyên update các hoạt động thường ngày sẽ giúp người xem ghi nhớ bạn nhiều hơn, họ cũng có thể hiểu thêm cá tính qua các hoạt động thường ngày của bạn. Đây cũng là hình thức tạo tương tác vô cùng hiệu quả và là nội dung content chụp ảnh hay.

Sự thật thú vị về bản thân bạn

content chup anh tuong tac voi followers
content tương tác với followers

Mỗi người đều có cá tính và cá tính cũng là một yếu tố lớn để followers quyết định theo dõi bạn.  Thông qua chia sẻ những điều nhỏ làm nên con người bạn-những cá tính trong cuộc sống hay cách làm việc sẽ mở rộng kết nối của bạn và người theo dõi một cách sâu rộng hơn.

Trả lời những câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc

Content chụp ảnh này tập trung vào những câu hỏi mà khách hàng thường quan tâm có thể là dịch vụ chụp ảnh của bạn hay các ý tưởng nội dung chụp ảnh nói chung như:

  • Nếu tôi không biết tạo dáng có thể chụp ảnh được không?
  • Chụp ảnh cần chuẩn bị những thiết bị nào?
  • Kinh nghiệm chụp ảnh cho người mới?

Bạn có thể mở các bài thảo luận hay mục hỏi đáp trên Instagram và giải đáp thắc mắc của follower một cách chân thực và hữu ích nhất.

Cảm ơn những followers đã ủng hộ bạn

Followers là những người đã luôn sát cánh cùng bạn từ đầu cuộc hành trình trên các nền tảng xã hội. Hãy gửi lời tri ân cho họ vào mỗi tháng, thể hiện sự biết ơn và tôn trọng bằng cách tương tác với các cmt, những lời quan tâm của bạn. Đây là Content chụp ảnh mà người sử dụng mạng xã hội nào cũng nên áp dụng.

Tiết lộ một nhiếp ảnh gia bạn luôn ngưỡng mộ

Chia sẻ cho người theo dõi nhiếp ảnh gia bạn yêu thích. Tại sao bạn yêu thích họ? Những ảnh hưởng họ đã tác động lên bản thân bạn? Những điều gì bạn đã học được từ họ? Hãy cho khách hàng và followers của bạn thấy bạn là người luôn sẵn sàng học hỏi và thể hiện lòng biết ơn và hâm mộ tới chính thần tượng của bạn nhé!

Hé lộ những khía cạnh của công việc chụp ảnh

content chup anh ve cuoc song ca nhan cua ban
content về cuộc sống cá nhân của bạn

Những kinh nghiệm làm nghề, mặt sáng-tối của nghề chụp ảnh là những chủ đề được rất nhiều người đam mê nhiếp ảnh quan tâm. Đối với hình thức Content chụp ảnh này, bạn nên chia sẻ một phần của công việc bạn đang làm, tránh việc chia sẻ quá nhiều sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều và sẽ ảnh hưởng đến công việc cũng như ngành của bạn.

Phỏng vấn khách hàng bạn đã từng làm việc 

Tương tự hình thức xin feedback của khách hàng, việc phỏng vấn những người bạn đã từng làm việc cùng tuy có thể sẽ mất nhiều thời gian và có thể bị từ chối. Tuy nhiên việc phỏng vấn sẽ là một Content chụp hình độc lạ và có thể tạo sự gắn kết trong quá trình làm việc mà không phải nhà làm nội dung nào cũng thực hiện. Bạn có thể gửi lời mời phỏng vấn các khách hàng của bạn bằng email, mạng xã hội hay các món quà nhỏ.

Hình ảnh đội ngũ làm việc 

Nếu bạn là nhiếp ảnh gia làm việc cùng team, bạn có thể chia sẻ hình ảnh công việc, các hoạt động cả team làm với nhau, Chia sẻ khoảnh khắc, tương tác tích cực trên mạng xã hội, đây là những ý tưởng nội dung chụp ảnh sẽ tăng phần gắn kết của bạn và mọi người trong team với nhau. 

Nội dung liên quan đến Content chụp ảnh

content chup anh ve nghe nhiep anh
content về nghề nhiếp ảnh

Tổ chức các mini game

Nếu bạn có một lượng followers lớn – khoảng trên 20K người, bạn có thể kêu gọi các nhãn hàng nhỏ hỗ trợ sản phẩm hay tiền mặt để tổ chức các mini game, give away cho followers. Content chụp ảnh này vừa giúp bạn tăng thêm một lượng followers mới, giúp nhãn hàng có thêm độ nhận diện và khách hàng và người theo dõi sẽ nhận được các phần quà giá trị.

Content chụp ảnh bắt Trend

Mỗi tuần mạng xã hội sẽ nổi lên những câu nói hay video trending. Nếu áp dụng các trend này vào nội dung của bạn, hãy chắc chắn bạn chọn lọc nội dung tốt và có liên quan đến nhiếp ảnh. Tránh tình trạng các Content xấu và sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của bạn.

Tổ chức các cuộc khảo sát nhỏ

Content chụp ảnh này chú trọng vào việc đăng tải những câu hỏi về nhiếp ảnh, hỏi về suy nghĩ của followers hay khách hàng về các vấn đề mà bạn hay độc giả có thể quan tâm nhằm mục đích nắm bắt thị hiếu của thị trường. Bạn có thể đặt các câu hỏi như: “Bạn nghĩ sao về phong cách chụp ảnh này?”, “Bạn nghĩ sao về vấn đề này?”.

Tặng Ebook, tài liệu, hình ảnh infographic liên quan đến nhiếp ảnh

Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề, bạn hoàn toàn có thể viết một tài liệu nhỏ về các kinh nghiệm làm nghề và dành tặng cho những followers may mắn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các nguồn bạn thấy uy tín và tải về những tư liệu trên các website.

Đánh giá các sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường hay trong lĩnh vực của bạn

content chup anh ve san pham co lien quan den chup anh
content về sản phẩm liên quan đến chụp ảnh

Bên cạnh nghề chụp ảnh, bạn có thể tham gia đánh giá review các sản phẩm như đồ công nghệ, máy ảnh, phụ kiện máy ảnh mà bạn đã sử dụng hay cảm thấy tốt để giới thiệu với người theo dõi. Là một người có chuyên môn, tiếng nói và những chia sẻ của bạn sẽ được nhiều người tin cậy. Việc này cũng sẽ gia tăng về Content chụp ảnh cũng như có thể phát triển thêm mảng review sản phẩm trên các mạng xã hội của bạn.

Mẹo chụp ảnh hữu ích mà khán giả có thể thử

Nếu bạn là nhiếp ảnh gia đã cho nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn bạn có thể có những mẹo hữu ích như cách tạo dáng, cách bắt góc ảnh bạn tham khảo được. Những mẹo nhỏ thú vị sẽ được đón nhận vô cùng và tăng lượng tương tác đáng kể. Bạn có thể biến các mẹo bạn tham khảo được thành một series về nội dung content nhiếp ảnh.

Địa điểm nhất định phải đến để check-in

Những địa điểm check-in đẹp là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hãy tổng hợp những nơi bạn đã có cơ hội ghé qua chụp ảnh, tác nghiệp và chia sẻ cho các followers của bạn nhé. Hơn nữa còn có thể chụp các bức ảnh về phong cảnh, kể câu chuyện truyền cảm hứng hoặc thậm chí sáng tạo content đồ ăn như review ẩm thực, giới thiệu những điểm đặc biệt tại nơi bạn đến. Chắc chắn bài đăng Content chụp ảnh sẽ nhận được rất nhiều tương tác cũng như lượt chia sẻ của người theo dõi!

Chia sẻ các công cụ hay phần mềm hữu ích 

Hãy chia sẻ cách sử dụng các phần mềm như Photoshop, Lightroom-những công cụ chỉnh ảnh mà bạn hay dùng. Chắc chắn những mẹo hay thủ thuật bạn sử dụng và chia sẻ sẽ giúp đỡ cho rất nhiều người. Họ có thể coi bạn như thần tượng khi đã hỗ trợ họ khi đang trong quá trình nhập môn hay làm việc đó!

Kêu gọi tham gia hoạt động cộng đồng

content chup anh ve thanh tuu ban dat duoc 1
content liên quan đến thành tựu bạn đạt được

Bạn có thể chia sẻ những sự kiện thú vị về triển lãm, cuộc thi nhiếp ảnh hay các tổ chức chụp ảnh mà bạn cảm thấy hay ho và muốn lan toà. Mỗi người làm nội dung trên mạng xã hội chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới người theo dõi nên đừng ngần ngại lan tỏa sức ảnh hưởng của mình nhé

Công thức chỉnh ảnh đẹp cho các followers

Các công thức kéo sáng, lên màu nổi bật, cách chỉnh màu tone vàng hay chỉnh ảnh màu hongkong là điều mà nhiều người rất quan tâm. Hãy chia sẻ cho họ một số công thức chỉnh màu mà bạn sử dụng. Bạn cũng có thể tham khảo qua các trang mạng về công thức để có thêm nhiều nguồn thông tin đa dạng cho Content chụp ảnh này nhé.

Giới thiệu những mẫu ảnh chất lượng mà bạn biết

Bạn có thể giới thiệu những mẫu ảnh mà bạn đã hợp tác cùng. Bạn cũng có thể tham khảo qua những nhiếp ảnh gia bạn biết và kết nối giới mẫu ảnh với những người chụp ảnh khác. Bạn có thể để thông tin như tên, phong cách, thông tin liên hệ của mẫu ảnh. 

Điều hướng người dùng tới các bài đăng khác của bạn

Content chụp ảnh dạng điều hướng này nên được áp dụng mỗi lần khi bạn có bài đăng mới. Có thể đăng story kèm các icon để kêu gọi người theo dõi vào tương tác.

Chia sẻ chương trình khuyến mãi của các sản phẩm liên quan đến chụp ảnh

Bạn có thể chủ động liên hệ các nhãn hàng nếu họ cần nhu cầu PR sản phẩm, hoặc tự tìm kiếm và giới thiệu các sản phẩm bạn thấy hữu dụng. Nếu bạn đã có danh tiếng nhất định và được nhãn hàng chủ động tặng code khuyến mãi, hãy kêu gọi người dùng mua hàng để nhận được giá ưu đãi.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ 

Các dụng cụ như tripod, hắt sáng, flycam hay các dịch vụ như vệ sinh lens máy ảnh, bảo trì máy là những điều sẽ nhiều người quan tâm. Bạn có thể sử dụng vốn hiểu biết hay tham khảo qua mạng để hướng dẫn cho các followers khác. Là một người lành nghề bạn chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng và theo dõi.

Kêu gọi followers chia sẻ những tips hay trong chụp ảnh

Đây là ý tưởng nội dung chụp ảnh chắc chắn sẽ được nhiều người hưởng ứng nếu bạn đã thu hút những followers là người cùng nghề với bạn. Bạn có thể tương tác với những người chia sẻ và cảm ơn họ để tạo nên một topic thú vị và thu hút thêm người tham gia.

Cập nhật ngay: 1000 Mẫu Content siêu chất ứng dụng đa dạng ngành nghề mới nhất

Trên đây là 30 ý tưởng độc đáo sẽ giúp bạn có được những Content chụp ảnh thu hút triệu like và xây dựng thêm thương hiệu cá nhân. Bạn hãy kết hợp giữa thương hiệu cá nhân và các nội dung liên quan đến nhiếp ảnh để làm tăng tính đa dạng cho mạng xã hội. Đừng quên theo dõi Upcontent để cập nhật và chia sẻ nhiều bài viết hay nhé!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn