Khám phá 7+ yếu tố cần có từ bài viết content mẫu siêu hay!

Bài viết chuẩn SEO mẫu
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Sự thay đổi chóng mặt của ý định người dùng cũng như thuật toán Google khiến nhiều content writers không khỏi bối rối. Làm cách nào cân bằng 2 yếu tố: chất lượng nội dung và SEO, giúp chiến dịch content marketing đạt hiệu quả cao nhất? Khám phá bài viết chuẩn SEO mẫu điển hình 2023 cùng Upcontent để có cái nhìn tổng quan nhất các bạn nhé!

Thế nào là bài viết chuẩn SEO?

Thuật ngữ SEO vốn dĩ đã quá quen thuộc với những người làm sáng tạo nội dung bằng “con chữ”. 

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản về content chuẩn SEO là: một bài viết khi được xuất bản trên website không những phải đảm bảo giá trị, chất lượng thông tin và đáp ứng được nhu cầu của người đọc. Mà còn cần tuân thủ các kỹ thuật giúp bộ máy Google dễ dàng hiểu được chủ đề, nội dung bài viết và phân phối tới đúng đối tượng mục tiêu, đem lại thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Đây là hai khía cạnh cơ bản mà người làm SEO cần xây dựng, thống nhất trong bài viết của mình!

Bài viết chuẩn SEO mẫu
Bài viết chuẩn SEO mẫu là gì?

Các tiêu chuẩn khi viết bài chuẩn SEO

Dưới đây là 7 tiêu chuẩn thường xuất hiện trong một bài viết chuẩn SEO mẫu. Bạn có thể tham khảo để áp dụng vào bài viết của mình sao cho hiệu quả, nhắm đúng đối tượng mục tiêu:

URL 

URL hay đường dẫn càng ngắn thì khả năng thăng hạng càng cao (tối đa 59 ký tự) và phải đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ. Thông thường URL gắn liền với chủ đề/từ khóa chính của bài. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới nếu muốn thay đổi URL, cải thiện đáng kể lượt traffic.

Title

Title (tiêu đề) chứa từ khóa chính ( main keyword) và không nên sao chép hoàn toàn từ URL. Ví dụ: URL là “bai-viet-chuan-seo-mau” thì Title cần được tùy biến khác đi, như “Top 5 bài viết chuẩn SEO mẫu hay nhất 2022” chẳng hạn. Để tiêu đề hấp dẫn hơn với người đọc, bạn nên sử dụng các con số hoặc từ mạnh như “bí kíp”, “khám phá”, “sốc”,…

Bên cạnh đó, bộ máy Google có xu hướng kiểm duyệt bài viết từ trên xuống, từ trái sang phải nên hãy cân nhắc đặt từ khóa ở vị trí đầu title để tăng tỉ lệ CTR cũng như thứ hạng.

Heading 1

H1 không nên trùng với tiêu đề, chứa tối đa 70 ký tự và bao hàm nội dung bài viết. Mỗi bài viết chỉ có một H1 duy nhất, vì vậy, hãy làm cho nó thật thu hút và độc đáo trong tiềm thức của người đọc. Trong các bài viết content mẫu, H1 thường chứa từ khóa có lượt search cao thứ hai.

Subheading

Subheading (H2, H3,..) là hệ thống tiêu đề phụ có tác dụng bổ sung và làm rõ nghĩa cho toàn bộ content. Triển khai subheading nhiều nhất có thể nhưng phải hợp lý, bố cục khoa học, phù hợp với hành trình khám phá của khách hàng.  Các tiêu đề bổ trợ nên chứa một số từ khóa liên quan (LSI keyword) hoặc các từ khóa đồng nghĩa với main keyword  (semantics keyword).

Meta Description

Thẻ meta description là đoạn mô tả ngắn (tối đa 156 ký tự) hiển thị trên trang tìm kiếm, cho phép người đọc biết khái quát nội dung mà trang web sắp đề cập trước khi click chuột. Tiêu chuẩn của thẻ mô tả là phải cô đọng, gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải, quan trọng là chứa từ khóa chính của bài viết.

Hình ảnh

Đặt tên cho hình ảnh không dấu và có dấu “-” giữa các từ. Điền đầy đủ thông tin phần meta của hình như: title, subtitle, author,…Sử dụng thẻ thay thế (ALT text) để tăng thứ hạng xuất hiện trên Google Images. Hình ảnh vừa làm sinh động cho bài viết, vừa cung cấp cái nhìn trực quan cho người đọc nên cần rõ nét, sáng tạo, thể hiện đúng ý nghĩa cần truyền tải.

Từ khóa chính

Từ khóa SEO chính phải in đậm trong bài viết và được phân bổ hợp lý trên title và hệ thống heading cũng như tổng thể nội dung. Mật độ từ khóa tối ưu rơi vào khoảng 1-3% tùy vào dung lượng bài viết và độ dài của chúng. Hơn nữa, cố gắng trải đều từ khóa phụ, LSI, Semantics keyword xuyên suốt để đảm bảo bài viết tập trung làm rõ cho một chủ đề thống nhất.

Thực tế là, không một công thức nào chắc chắn 100% bài viết có thể lên top tìm kiếm. Bởi chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như độ tin cậy của trang web, xu hướng search, tốc độ tải trang, cách gắn link, mức độ tương thích của web với các thiết bị,..7 tiêu chí trên là yếu tố điển hình trong các bài viết chuẩn SEO mẫu, hãy ghi chú và ứng dụng chúng thật tốt!

7 yếu tố cần có trong bài viết chuẩn SEO mẫu
7 yếu tố cần có trong bài viết chuẩn SEO mẫu

Yêu cầu về bài viết chuẩn SEO

Mỗi dạng bài viết sẽ có một tiêu chuẩn về SEO riêng, tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố cốt lõi để giúp cho bài viết không bị đánh giá xấu bởi Google. 

Độ unique

Không ai tha thứ cho việc sao chép bài viết của người khác rồi đăng lên trang web của mình, rồi ngồi chễm chệ trên vị trí top cao. Hãy đảm bảo độ unique nội dung của bạn đạt tối thiểu 90% để tránh tình trạng duplicate content nhé.

Thông tin chính xác, không gây phản cảm

Đối với những bài viết chia sẻ thông tin, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để có thể tìm ra thông tin đáng tin cậy. Đối với những bài viết về sản phẩm hoặc dịch vụ, cần phải viết chính xác những gì doanh nghiệp đang cung cấp. 

Ngôn từ đảm bảo sự tôn trọng, văn minh, tránh sử dụng từ ngữ thô tục hay phản cảm. Nội dung cũng không nên kích động chiến tranh, phê phán chính trị, hay chia rẽ tôn giáo…

Hình ảnh rõ nét

Việc tối ưu hóa hình ảnh một cách hiệu quả sẽ đem lại lượng lớn truy cập cho trang web. Hãy lựa chọn những hình ảnh có chất lượng rõ nét, định dạng .jpg và kích thước tối thiểu 600 x 400 pixel để chèn vào bài viết. Mỗi bài viết cần ít nhất 1 hình ảnh liên quan (khuyến khích có từ 3-5 ảnh với những nội dung 1000 từ), tuyệt đối không sử dụng hình ảnh từ web đối thủ cạnh tranh.

Mật độ từ khóa chính và số từ

Một bài viết chuẩn SEO cần phải đặt từ khóa chính vào tiêu đề, meta description, URL và phân bố đều trong nội dung từ 1-3%. 

Một bài viết cần tối thiểu 300 từ để có thể đạt thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn khuyến khích những bài viết đạt 1000 từ trở lên để có thể cho ra kết quả tốt nhất.

Internal link, External link

Liên kết nội bộ (Internal Link) và liên kết bên ngoài (External Link) đều đóng vai trò quan trọng trong SEO. Trong một bài viết, bạn nên sử dụng ít nhất 3 internal link và 1 external link để Google “đánh dấu” nội dung của bạn một cách dễ dàng hơn.

Yêu cầu về bài viết chuẩn SEO
Yêu cầu về bài viết chuẩn SEO

Phân tích bài viết content mẫu chuẩn SEO

Để giúp bạn hình dung rõ nhất về SEO, Upcontent sẽ sử dụng bài viết chuẩn SEO mẫu sau để làm dữ liệu phân tích:   

https://vanucilax.vn/tien-man-kinh-som/

Hệ thống từ khóa: Bài viết được tối ưu với từ khóa chính “tiền mãn kinh sớm”. Keyword được chèn vào URL, các heading, đoạn mở đầu và phân bố đều xuyên suốt nội dung. URL chứa 27 ký tự, được ngăn cách bằng dấu “-”, ở đây URL đồng thời là từ khóa chính của bài.

Tối ưu URL, tiêu đề vfa đoạn mở đầu trong bài viết chuẩn SEO mẫu
Tối ưu URL, tiêu đề và đoạn mở đầu trong bài viết chuẩn SEO mẫu

Bố cục bài viết rõ ràng, hệ thống subheading đều tập trung làm rõ cho chủ đề bài viết và được trình bày theo dạng danh sách nhằm giúp người đọc dễ nắm bắt nội dung hơn.

Bài viết chuẩn SEO mẫu với từ khóa phân bổ hợp lý
Bài viết chuẩn SEO mẫu với từ khóa phân bổ hợp lý

Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO mẫu được chèn chú thích và thẻ Alt đầy đủ. Thẻ Alt của hình ảnh chèn thêm từ khóa phụ “tiền mãn kinh”.

Bài viết chuẩn SEO mẫu được tối ưu hình ảnh
Bài viết chuẩn SEO mẫu được tối ưu hình ảnh

Nội dung trong bài viết được trình bày cô đọng, tập trung vào việc giải quyết vấn đề cho khách hàng, không lan man, gây khó hiểu cho người đọc.

Bài viết chuẩn SEO mẫu với nội dung hấp dẫn
Bài viết chuẩn SEO mẫu với nội dung hấp dẫn

Ở cuối bài, phần không thể thiếu là việc chèn các link bài viết liên quan để người đọc tìm hiểu cụ thể về những vấn đề nội tiết tố, tiền mãn kinh đồng thời hiểu chính xác hơn về công dụng của sản phẩm.

Chèn các bài viết liên quan vào cuối bài
Chèn các bài viết liên quan vào cuối bài

Bài viết chuẩn SEO mẫu đa dạng lĩnh vực

Hy vọng rằng, những thông tin từ bài viết chuẩn SEO mẫuUpcontent cung cấp sẽ là kiến thức hữu ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sáng tạo và xây dựng nội dung bài viết. Làm SEO đòi hỏi sự kiên trì và chỉn chu trong từng công đoạn. Hãy cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng. Chúng tôi tin rằng, thành công sẽ sớm đến với bạn!

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn