Content hay về giày dép được sử dụng để quảng bá sản phẩm giày dép giúp thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng trên các kênh social media như facebook, instagram,…mà không mất quá nhiều chi phí đầu tư. Vậy làm sao để triển khai content quảng cáo giày dép độc đáo hiệu quả? Hãy cùng Upcontent tìm hiểu cách viết và 10 mẫu content bán giày ấn tượng và hấp dẫn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách viết content bán giày dép thu hút
4 bước viết content bán giày dép hiệu quả, gồm:
Đặt tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định đến việc khách hàng có đọc bài viết của bạn hay không. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp thu hút sự chú ý của, khiến họ muốn tìm hiểu thêm về nội dung bài viết.
Khi đặt tiêu đề content bán giày, bạn cần lưu ý 3 điều sau:
- Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu: khách hàng thường chỉ dành 1-3s để đọc tiêu đề và phần mở bài. Do đó, bạn cần sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu để họ có thể nắm bắt được nội dung chính của bài viết một cách nhanh chóng.
- Tiêu đề có tính gợi mở, kích thích sự tò mò của người đọc: bạn có thể sử dụng những câu hỏi, những tình huống giả định, những lời khẳng định mạnh mẽ,…để tạo sự tò mò, kích thích sự ham muốn tìm hiểu sản phẩm của khách hàng.
- Tiêu đề sử dụng các từ ngữ, cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn: điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Mở bài bao quát
Mở bài bao quát là phần giới thiệu tổng quan về nội dung bài viết, 3 lưu ý để triển khai một mở bài hay và hiệu quả, gồm:
- Giới thiệu chủ đề chính của bài viết: mở bài cần nêu rõ chủ đề chính của bài viết, giúp khách hàng hiểu được nội dung chính mà bài viết sẽ đề cập đến.
- Tạo ấn tượng tốt với người đọc: việc tạo mở bài ấn tượng tốt với khách hàng giúp họ mong muốn tìm hiểu về nội dung bài viết nhiều hơn.
- Tạo sự tò mò, kích thích sự mong muốn tìm hiểu: mở bài cần tạo sự tò mò, kích thích để tăng tính hấp dẫn và tương tác cho bài viết.
Thân bài rõ ràng chi tiết
Để triển khai thân bài thu hút, độc đáo bạn cần lưu ý 4 nguyên tắc sau:
- Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu: việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ thông tin hơn.
- Trình bày thông tin theo một cấu trúc logic: thân bài cần được trình bày theo một cấu trúc logic, rõ ràng để giúp khách hàng nắm bắt và theo dõi nội dung bài viết nhanh chóng hơn.
- Sử dụng các ví dụ minh họa: sử dụng các ví dụ minh họa là một cách hiệu quả để giúp người đọc hiểu rõ hơn về thông tin được cung cấp.
- Sử dụng hình ảnh, video: sử dụng hình ảnh, video là cách để tăng tính trực quan và chuyên nghiệp cho bài việc, do đó hình ảnh/video đòi hỏi phải sắc nét, đặc sắc và có thông điệp rõ ràng.
Kết bài với Call to Action “đắt giá”
Kết bài với Call to Action “đắt giá” là phần cuối cùng của bài viết, có tác dụng kêu gọi khách hàng hành động theo mong muốn của bạn nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để call-to-action hiệu quả bạn cần chú ý những điểm sau:
- Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ, kích thích hành động, ví dụ: “Mua ngay!”, “Nhanh tay!”, “Khuyến mãi chỉ còn 2 ngày nữa!”,…
- Tạo cảm giác cấp bách, ví dụ: “Cơ hội có hạn!”, “Khuyến mãi chỉ còn đến hết tuần!”,…
- Thể hiện lợi ích rõ ràng, ví dụ: “Tiết kiệm 50% khi mua hàng ngay hôm nay!”, “Nhận quà tặng miễn phí khi mua hàng!”,…
- Gợi ý hành động cụ thể, ví dụ: “Truy cập website của chúng tôi để xem thêm thông tin!”, “Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí!”,…
10 Mẫu content hay về giày dép ấn tượng cho fanpage
Mẫu content bán giày dạng voucher
Các bài viết mang đến voucher hấp dẫn cho khách hàng trong các dịp đặc biệt là cách gây ấn tượng với khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới và thúc đẩy mong muốn mua hàng của họ.
Mẫu content quảng cáo giày khuyễn mãi
Bạn có thể sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ, kích thích hành động như “tuyệt vời”, “cực kỳ”, “nhanh tay”, “khuyến mãi hấp dẫn”, “ưu đãi độc quyền”,… hoặc đính kèm thêm hình ảnh minh họa để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mẫu content giày dép dạng minigame
Minigame đoán giày là một cách thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tương tác cho fanpage. Để tăng thêm hấp dẫn, bạn có thể sử dụng những câu hỏi thú vị, hài hước có liên quan đến sản phẩm của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng những phần quà giá trị để khuyến khích người dùng tham gia tương tác như like, share, comment bài viết.
Mẫu content bán giày thể thao
Khi viết content giày thể thao, bạn cần nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm đối với người dùng có thể là về tính thẩm mỹ, chất lượng, sự thoải mái, giá cả, ưu điểm nổi bật, bảo hành,…
Mẫu content giày cao gót
Đối tượng mục tiêu của bài viết này đa số là phụ nữ do đó bạn cần sử dụng từ ngữ nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng, chuyên nghiệp, đồng thời đưa ra các hình ảnh trực quan, cụ thể để tăng tính thuyết phục và thúc đẩy mong muốn mua hàng của họ.
Mẫu content bán giày dạng review sản phẩm
Đây là một dạng content trong đó người viết sẽ chia sẻ, đánh giá những trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm giúp người đọc hiểu rõ, cảm nhận chân thực hơn về sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các KOL để tăng tính thu hút và sự tin tưởng cho họ.
Mẫu content bán giày nêu ra vấn đề – giải pháp
Content bán giày nêu ra vấn đề – giải pháp là một dạng content trong đó người viết sẽ nêu ra một vấn đề cụ thể mà người dùng đang gặp phải và sau đó đưa ra giải pháp hiệu quả là sản phẩm của mình giúp người dùng nhận ra nhu cầu của họ.
Mẫu content bán giày dạng video
Sử dụng video chất lượng, chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm đến với người dùng là cách hiệu quả để giúp người dùng hình dung rõ hơn về sản phẩm và cảm nhận được lợi ích của sản phẩm.
Mẫu content bán giày dép theo combo
Combo sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều sản phẩm hơn. Điều này giúp tăng giá trị cho sản phẩm và thu hút người dùng mua hàng.
Mẫu content hay về giày dép theo trend
Bạn có thể lồng ghép các xu hướng thời trang bắt trend để tăng sự thu hút và mức độ tương tác, đặc biệt nếu đối tượng khách hàng của bạn là thế hệ Gen Z thì đây sẽ là cách tăng lượt tiếp cận, tương tác cho fanpage nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Tổng kết
Để triển khai một mẫu content hay giày dép hiệu quả, độc đáo thì ngoài áp dụng 4 cách viết trên, bạn cần lưu ý những nội dung sau:
- Cập nhật xu hướng: cập nhật xu hướng giày dép mới nhất giúp khách hàng cảm thấy thương hiệu mang đến thông tin hữu ích và có sự quan tâm đến khách hàng giúp tăng độ uy tín và chuyên nghiệp.
- Tạo sự khác biệt: việc tạo ra content khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là cách hiệu quả để gây được ấn tượng và tạo ra độ nhận diện riêng, độc đáo cho thương hiệu.
- Thường xuyên viết content: thường xuyên đăng tải bài viết để duy trì sự quan tâm và kết nối gần gũi hơn với khách hàng.
Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để triển khai ý tưởng content hay về giày dép một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ghé thăm ngay Website của Upcontent để cập nhật các thông tin mới nhất về content trong hôm nay nhé!