Tạo cửa hàng trên fanpage là bước đầu tiên để bạn tiếp cận và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Dễ dàng thiết lập hoàn toàn miễn phí, tạo shop trên fanpage sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích thiết thực. Hãy cùng Upcontent.vn tìm hiểu cách tạo cửa hàng trên Facebook với hướng dẫn cực chi tiết trong bài viết này nhé!
Tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook có lợi như thế nào?
- Tăng uy tín của Fanpage
- Cung cấp nội dung phù hợp với đặc điểm của địa phương cho cửa hàng.
- Dễ dàng quản lý thông tin tổng hợp về cửa hàng
- Thu thập dữ liệu check in tại cửa hàng phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo về sau.
- Tăng uy tín của Fanpage
- Tiếp cận được khách hàng quốc tế với những thiết lập đa ngôn ngữ trên shop bán hàng.
>> Xem thêm: Bố cục ảnh Facebook không hiện: nguyên nhân và cách khắc phuc [hienthinam]
Cách tạo cửa hàng trên fanpage Facebook
- Bước 1: Truy cập trang Fanpage của bạn, vào phần “Chỉnh sửa trang” chọn “Mẫu và Tab“.
- Bước 2: Chọn “Thêm Tab“.
- Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các mục có thể thêm vào. Nhấn chọn “Cửa hàng” để tạo shop trên fanpage.
- Bước 4: Quay lại giao diện chính của fanpage, ở khung phía bên trái màn hình sẽ xuất hiện tab “Cửa hàng”. Click vào và tiến hành thiết lập.
- Bước 5: Facebook sẽ gửi đến bạn một thông báo và yêu cầu xem xét các chính sách và điều khoản bao gồm đăng bán sản phẩm, xử lý dữ liệu người dùng, giao hàng, trả hàng và tranh chấp.
- Bước 6: Chọn phương thức thanh toán là “nhắn tin mua” hoặc “thanh toán trên trang web khác” , hoàn thành quá trình tạo cửa hàng trên fanpage.
Thiết lập thông tin cửa hàng trên Facebook
Sau khi tạo cửa hàng thành công, bạn cần thiết lập thông tin thanh toán cho cửa hàng. Dưới đây là 2 hình thức phổ biến:
Nhắn tin mua
Với Facebook shop, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp sản phẩm thông qua quy trình thanh toán an toàn được tích hợp sẵn trên nền tảng. Đặc biệt, khách hàng có thể mua sản phẩm ngay trên fanpage mà không cần phải chuyển sang trang web khác hay ứng dụng thanh toán riêng.
Nếu sử dụng phương thức này, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp bao gồm:
- Địa chỉ doanh nghiệp.
- Email doanh nghiệp.
- Tài khoản Stripe.
Thanh toán trên trang web khác
Khách hàng sẽ được chuyển hướng đến một trang web khác để hoàn tất việc mua hàng. Phương thức thanh toán này sẽ là một lựa chọn tốt nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm. Gồm 2 bước:
- Bước 1: Bạn cần thiết lập loại tiền tệ mà bạn sử dụng, ví dụ Đồng Việt Nam,…
- Bước 2: Viết đoạn mô tả về cửa hàng và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng
Sản phẩm riêng lẻ
Bước 1: Trên tab “Cửa hàng” chọn “Thêm sản phẩm“ (Add Products)
Bước 2: Bổ sung các thông tin về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn như:
- Hình chụp hoặc video giới thiệu sản phẩm.
- Tên sản phẩm.
- Giá cả.
- Mô tả,…
Trường hợp, phương thức thanh toán của bạn là trên trang web khác thì bạn cần bổ sung thêm url thanh toán cho khách hàng.
Bộ sưu tập sản phẩm
Ngoài ra, để thuận tiện hơn bạn có thể thêm sản phẩm vào cửa hàng thêm bộ sưu tập. Điều này, cho phép bạn gom nhóm các sản phẩm tương tự nhau vào cùng một danh mục, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và khám phá sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Bước 1: Trong cửa hàng, chọn “Thêm bộ sưu tập” (Add Collection) để tạo bộ sưu tập.
Bước 2: Thêm thông tin cho bộ sưu tập như:
- Đặt tên cho bộ sưu tập
- Thêm sản phẩm cho bộ sưu tập này.
- Điều chỉnh thứ tự các hiển thị sản phẩm,…
Nếu không bán sản phẩm mà dịch vụ thì sao?
Trong trường hợp, sản phẩm kinh doanh là dịch vụ thì bạn không cần thiết lập tab “Cửa hàng” như hướng dẫn ở đầu bài viết. Thay vào đó, bạn sẽ sử dụng tab “Dịch vụ” để giới thiệu để tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn. Cách thực hiện, thay vì thiết lập tab “cửa hàng” thì chọn “tab dịch vụ”.
Lỗi không tạo được cửa hàng trên Fanpage
Nếu bạn không tạo được shop trên Facebook, có thể fanpage của bạn đang gặp phải 3 lỗi phổ biến sau:
- Fanpage chưa có tab cửa hàng.
- Không thể thêm tag cửa hàng cho Fanpage: Để khắc phục, bạn cần chuyển đổi sang mẫu giao diện mới có hỗ trợ tính năng thêm tab cửa hàng.
- Không thêm được sản phẩm vào cửa hàng: Lỗi này có thể xảy ra do sản phẩm của bạn không đáp ứng các chính sách bán hàng của Facebook. Bạn cần thay thế bằng sản phẩm khác hoặc điều chỉnh lại thông tin.
Tạo cửa hàng trên fanpage là một chiến lược hiệu quả giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hữu hình, hãy tận dụng ngay tính năng này để gia tăng hiệu quả bán hàng và phát triển thương hiệu của mình nhé!