Trong cuộc đua không ngừng của thị trường, việc biến những dịp lễ thành đòn bẩy content marketing không còn là lựa chọn, mà là chìa khóa để doanh nghiệp vươn lên. Mỗi ngày lễ đều ẩn chứa tiềm năng chuyển hóa thành cơ hội để bạn chạm đến trái tim người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số. Hãy cùng Upcontent khám phá 27 ngày lễ “không thể bỏ qua” trong năm, cùng những chiến lược content marketing qua bài viết sau đây nhé!
Các ngày lễ theo lịch dương
1/1: Tết dương lịch

Tết Dương Lịch là cơ hội vàng để doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua những thông điệp ý nghĩa.
Bạn có thể tạo nội dung xoay quanh chủ đề “Năm mới – Lời chúc ý nghĩa”. Video ghi lại hành trình năm cũ và gửi lời cảm ơn đến khách hàng, đối tác để tăng độ gắn kết thương hiệu. Triển khai các chương trình khuyến mãi đầu xuân với mức ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng mua sắm, tạo nền tảng tăng trưởng cho cả năm.
Chiến lược này đặc biệt hiệu quả với các ngành thực phẩm, thời trang, gia dụng, du lịch và công nghệ, nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình, người nội trợ, nhân viên văn phòng có nhu cầu biếu quà trong dịp đầu năm.
14/2: Valentine (lễ tình nhân)

Valentine là thời điểm lý tưởng để các thương hiệu ghi dấu ấn với khách hàng qua những chiến dịch sáng tạo, ý nghĩa về tình yêu và sự quan tâm.
Bạn có thể triển khai các chiến dịch như ra mắt sản phẩm được thiết kế dành riêng cho mùa Valentine. Tạo sự khác biệt với việc mở rộng content Valentine sang hướng tiếp cận nhóm khách hàng độc thân. Kết hợp với các KOLs (Người có ảnh hưởng) để lan tỏa thông điệp “yêu bản thân” (self-love).
Valentine là cơ hội tuyệt vời đối với các ngành hàng thời trang, làm đẹp, hoa tươi, quà lưu niệm, bánh kẹo và nhà hàng, du lịch…hướng đến đối tượng mục tiêu là các cặp đôi và cả những người độc thân muốn tự yêu chiều bản thân.
8/3: Quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3, dịp để cả thế giới tôn vinh những đóng góp và vẻ đẹp của người phụ nữ, là thời điểm vàng để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng và kết nối mạnh mẽ hơn với đối tượng khách hàng nữ.
Thương hiệu có thể tạo nên Content 8/3 ấn tượng với các bài viết, câu chuyện xoay quanh chủ đề “Những người phụ nữ truyền cảm hứng”, “Bí quyết chăm sóc bản thân rạng rỡ ngày 8/3”, nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực và giá trị. Thiết kế các ưu đãi và quà tặng đặc biệt được dành riêng cho phái đẹp.
Chiến lược này đặc biệt phù hợp với ngành mỹ phẩm, thời trang, trang sức và du lịch, nhắm đến tệp khách hàng là nam giới mong muốn tìm kiếm những món quà dành cho mẹ, vợ, người yêu, bạn bè, nữ giới muốn tìm kiếm quà cho mẹ, chị, em gái, bản thân.
20/3: Quốc tế hạnh phúc

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) là cơ hội để doanh nghiệp lan tỏa năng lượng tích cực và xây dựng kết nối mạnh mẽ với khách hàng.
Bạn có thể khai thác những câu chuyện thật từ khách hàng về cách họ tìm thấy niềm vui qua việc sử dụng sản phẩm của bạn. Tổ chức các minigame, thử thách nhỏ hoặc cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc để khuyến khích khách hàng tham gia và lan tỏa không khí tích cực.
Chiến lược này phù hợp với các ngành hàng như thực phẩm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe thể chất/tinh thần,…hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình, giới trẻ, nhân viên văn phòng.
30/4, 1/5: Ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động


Dịp nghỉ lễ dài 30/4 – 1/5 là thời điểm mang đến cơ hội kép cho doanh nghiệp vừa tôn vinh giá trị lịch sử, khơi dậy niềm tự hòa dân tộc, vừa kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Hãy sáng tạo nội dung về lịch sử hào hùng, hình ảnh Việt Nam tự do, thống nhất, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi tri ân ý nghĩa với ưu đãi đặc biệt cho dịp lễ – từ giảm giá tour du lịch đến combo sản phẩm gia đình.
Các ngành như giáo dục, thực phẩm, đồ uống, du lịch có thể tập trung vào đối tượng người trẻ yêu nước, cựu chiến binh và những người có công với cách mạng.
1/6: Quốc tế thiếu nhi

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là cơ hội lý tưởng cho các thương hiệu triển khai Content Marketing sáng tạo, đặc biệt là những nhãn hàng về trẻ em và gia đình. Hãy tập trung vào việc chia sẻ hoạt động vui chơi ý nghĩa, tổ chức minigame.
Đây là dịp sẽ mở ra cơ hội lớn với các ngành hàng về đồ chơi, sữa dinh dưỡng, giáo dục (trung tâm tiếng anh), thời trang trẻ em, nhà sách nhắm đến đối tượng chính là phụ huynh có con nhỏ và các em thiếu nhi.
28/6: Ngày gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam là thời điểm ý nghĩa để doanh nghiệp tôn vinh những giá trị gia đình tốt đẹp. Hãy khai thác các chủ đề nội dung gần gũi như những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, video chia sẻ khoảnh khắc sum vầy, hay công thức món ngon cho bữa cơm ấm cúng. Các ngành hàng như F&B, bán lẻ, du lịch, dịch vụ giải trí có thể tập trung tiếp cận những người đã lập gia đình và cả giới trẻ đang trân trọng giá trị mái ấm.
2/9: Ngày Quốc Khánh

Ngày Quốc Khánh là một dịp để doanh nghiệp thể hiện tinh thần yêu nước và kết nối với khách hàng qua những giá trị dân tộc.
Bạn có thể tạo content “Tự hào Việt Nam” giới thiệu sản phẩm Made in Vietnam – ví dụ thương hiệu thời trang quảng bá chất liệu vải Việt, nhà hàng chia sẻ công thức món ăn truyền thống. Triển khai chương trình “Tri ân khách hàng Việt” với ưu đãi đặc biệt dịp Quốc Khánh.
Đây sẽ là chiến lược phù hợp với các ngành hàng như F&B, thời trang, đồ gia dụng, du lịch và triển lãm, nhắm đến gia đình, giới trẻ quan tâm sản phẩm nội địa và cựu chiến binh.
13/10: Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày Doanh nhân Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng uy tín và mở rộng mạng lưới kết nối trong cộng đồng kinh doanh. Bạn có thể tạo series “Hành trình doanh nhân Việt” chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng doanh nghiệp. Tổ chức webinar “Cơ hội kinh doanh” mời các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm hay triển khai chương trình “Ưu đãi doanh nghiệp” với các gói dịch vụ đặc biệt.
Đây là cơ hội cho các ngành hàng như ngân hàng, công nghệ, viễn thông, du lịch, phương tiện đi lại,…hướng đến các doanh nghiệp, doanh nhân.
14/10: Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với cộng đồng nông nghiệp và khẳng định cam kết phát triển bền vững.
Bạn có thể tạo content giới thiệu hành trình sản phẩm nông nghiệp chất lượng – ví dụ thương hiệu gạo chia sẻ quy trình canh tác sạch, công ty phân bón hướng dẫn kỹ thuật tăng năng suất. Sản xuất video ngắn “Nông dân công nghệ” giới thiệu ứng dụng máy móc, công nghệ hiện đại trong nông nghiệp. Triển khai chương trình “Hỗ trợ nông dân” với ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm nông nghiệp.
Chiến lược phù hợp với các ngành hàng về nông nghiệp, phân bón, máy móc nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, hạt giống,…nhắm đến nông dân, hợp tác xã nông nghiệp và người tiêu dùng.
20/10: Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, giỏi giang và đầy nghị lực. Content 20/10 có thể khai thác chủ đề “Phụ nữ Việt thành công” chia sẻ câu chuyện khách hàng nữ, đồng thời lồng ghép tinh tế các sản phẩm, dịch vụ, thông điệp của thương hiệu. Triển khai chương trình “Ưu đãi đặc biệt 20/10” với combo quà tặng giá trị.
Các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, trang sức, du lịch, shop hoa, nước hoa, nhà hàng, giải trí… sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng thời điểm này, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới muốn tặng quà cho mẹ, người yêu, bạn bè hay nữ giới muốn tìm kiếm quà cho mẹ, chị, em và cả bản thân.
31/10: Halloween

Halloween mở ra cơ hội marketing độc đáo để doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua những trải nghiệm vui nhộn, kỳ bí.
Bạn có thể triển khai Content Halloween bằng những bài viết về nguồn gốc và ý nghĩa, những thông tin thú vị về ngày Halloween. Những bài viết, video hướng dẫn trang trí và hóa trang độc đáo. Đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay tổ chức cuộc thi “Hóa trang sáng tạo” – khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh hóa trang tặng voucher, quà tặng cho trang phục ấn tượng nhất.
Chiến lược phù hợp với thời trang, phụ kiện F&B, vui chơi giải trí… với đối tượng khách hàng là giới trẻ và gia đình có trẻ em.
20/11: Ngày nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam là thời điểm tạo cơ hội kinh doanh đặc biệt cho các ngành phục vụ nhu cầu tri ân thầy cô.
Bạn có thể khởi động chiến dịch “Tri ân thầy cô” với các ý tưởng như câu chuyện, kỷ niệm cảm động về thầy cô, gợi ý quà tặng ý nghĩa. Ngoài ra, triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.
Đây sẽ là dịp các ngành hàng như shop hoa, cửa hàng quà tặng, hiệu sách, nhà hàng có thể mang đến những sản phẩm, dịch vụ thiết thực và tinh tế hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh mong muốn thể hiện lòng kính trọng đối với thầy cô giáo.
23-29/12: Black Friday
Black Friday được xem là ngày mua sắm khuyến mãi lớn nhất năm và cũng là cơ hội vàng để doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu và thu hút khách hàng mới.
Bạn có thể tận dụng hiệu quả thời điểm Black Friday bằng trình tự các bước: Tạo content “đếm ngược Black Friday” 1 tuần trước để làm nóng thị trường, triển khai flash sale theo giờ trong ngày chính để tăng tính cấp bách, và kéo dài với “Cyber Monday” cho khách bỏ lỡ. Thiết kế banner với timer đếm ngược và số lượng còn lại để thúc đẩy mua ngay. Áp dụng đa dạng hình thức khuyến mãi khác nhau.
Chiến lược này đặc biệt hiệu quả với các ngành hàng thời trang, phụ kiện trang sức, mỹ phẩm với đối tượng khách hàng là các gia đình và giới trẻ.
25/12: Giáng sinh

Giáng sinh là một ngày lễ quan trọng của các nước phương Tây, và ngày càng được nhiều người Việt Nam yêu thích, điều này cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.
Bạn có thể khởi động chiến dịch Giáng sinh với việc tạo không gian và sản phẩm theo chủ đề như shop quà tặng ra mắt combo quà tặng “Giáng sinh ấm áp”. Sản xuất series Content Giáng sinh “12 ngày đến Giáng sinh” đăng mỗi ngày một tip, công thức hoặc ý tưởng liên quan đến sản phẩm. Chia sẻ những câu chuyện thật như “Giáng sinh đầu tiên ở Việt Nam”, “Món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất”, kết hợp cách sản phẩm đã tạo nên kỷ niệm đặc biệt cho họ.
Đây là thời điểm lý tưởng cho các ngành hàng như nhà hàng, thực phẩm, quà tặng, vui chơi giải trí,…triển khai các chiến lược content marketing thu hút khách hàng là những cặp đôi, gia đình, nhóm bạn.
Các ngày lễ theo lịch âm
1/1: Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là lễ hội cổ truyền quan trọng bậc nhất của người Việt và cũng là một cơ hội để các thương hiệu ghi dấu ấn.
Trong không khí rộn ràng này, doanh nghiệp có thể khéo léo chạm đến cảm xúc khách hàng thông qua việc xây dựng những tuyến content Tết sâu sắc, khai thác vẻ đẹp của phong tục tập quán từ đó gia tăng sự gắn kết. Thiết kế những ấn phẩm hình ảnh và video chúc mừng năm mới, lồng ghép tinh tế thông điệp thương hiệu. Bạn cũng có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi được thiết kế đặc biệt cho dịp Tết.
Cơ hội này đặc biệt phù hợp với các ngành hàng tiêu dùng, thời trang, sản phẩm trang trí nhà cửa, cây cảnh, dịch vụ giải trí, du lịch, vận tải và công nghệ, với đối tượng khách hàng trong dịp này vô cùng rộng lớn, trong đó các gia đình đóng vai trò trung tâm trong mọi hoạt động mua sắm và tiêu dùng.
15/1: Tết nguyên tiêu

Tết Nguyên Tiêu (rằm tháng Giêng) là thời điểm doanh nghiệp có thể tạo điểm nhấn marketing thứ hai trong mùa Tết khi người Việt vẫn duy trì không khí lễ hội và có nhu cầu vui chơi, du lịch cao sau kỳ nghỉ dài.
Bạn có thể tạo nên sự kết nối với khách hàng thông qua việc khai thác những câu chuyện văn hóa đời thường, ý nghĩa của việc đi lễ chùa đầu năm, hay chia sẻ phong tục thả đèn hoa đăng với những lời chúc tốt đẹp qua các bài viết giàu cảm xúc. Các hoạt động tương tác như minigame “Đoán ý nghĩa lời chúc đêm Rằm” hay cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nguyên Tiêu của bạn” cũng là những ý tưởng tuyệt vời để tăng cường sự gắn kết.
Đây là cơ hội vàng cho các ngành hàng như F&B, thời trang, du lịch, và bán lẻ với tệp khách hàng rất đa dạng.
10/3: Giỗ Tổ Hùng Vương

Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ giúp các doanh nghiệp tạo điểm chạm cảm xúc mạnh với khách hàng thông qua giá trị văn hóa và lòng tự hào dân tộc, đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu Việt.
Bạn có thể thực hiện các bài viết khai thác chủ đề lịch sử triều đại Hùng Vương, ý nghĩa ngày Giỗ Tổ, lồng ghép các truyền thuyết quen thuộc như “Bánh Chưng Bánh Dày” hay “Sơn Tinh Thủy Tinh” vào thông điệp sản phẩm một cách khéo léo. Tổ chức các minigame, đố vui kiến thức lịch sử với phần thưởng là những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.
Đây là dịp lý tưởng cho các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, bán lẻ, các đơn vị văn hóa như bảo tàng, giáo dục, du lịch và nghỉ dưỡng.
15/4: Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản, ngày kỷ niệm trọng đại sự đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, không chỉ là dịp để cộng đồng Phật tử thành kính hướng về cội nguồn tâm linh mà còn là thời điểm lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc. Các thương hiệu có thể khéo léo kết nối với khách hàng qua những nội dung ý nghĩa này.
Bạn có thể phát triển nội dung giáo dục nhẹ nhàng như chia sẻ những điều ý nghĩa về lễ Phật Đản hay gợi ý về thực đơn món chay ngon và bổ dưỡng cho ngày lễ. Thương hiệu cũng có thể lan tỏa những câu chuyện về hoạt động thiện nguyện, gieo duyên lành nhân dịp này.
Các ngành hàng như thực phẩm chay, hoa tươi, nến thơm, đồ dùng trang trí mang hơi hướng thiền định, vật phẩm phong thủy cầu an sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng trong dịp này đặc biệt là các Phật tử.
5/5: Tết đoan ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống quan trọng trong văn hóa Việt. Chính vì vậy đây cũng là dịp để các thương hiệu kết nối với khách hàng qua những giá trị văn hóa gần gũi.
Để triển khai nội dung hấp dẫn, bạn có thể khai thác các chủ đề như ý nghĩa của ngày lễ Tết Đoan Ngọ, các tục lệ ngày lễ này. Chia sẻ những mẹo chọn trái cây tươi ngon đúng mùa, các công thức tự làm bánh tro, cơm rượu nếp đơn giản tại nhà hoặc giải thích ý nghĩa đa dạng của các phong tục ẩm thực trong ngày Tết Đoan Ngọ qua các bài viết, infographic sinh động.
Các ngành nghề có thể khai thác hiệu quả dịp này bao gồm F&B, ngành hàng tiêu dùng nhanh và thậm chí là các sản phẩm gia dụng.
7/7: Lễ thất tịch

Lễ Thất Tịch không chỉ là dịp để người Việt tưởng nhớ câu chuyện tình yêu cảm động của Ngưu Lang và Chức Nữ mà còn là thời điểm vàng để các thương hiệu tạo nên những thông điệp ngọt ngào, kết nối cảm xúc với khách hàng.
Thương hiệu có thể tạo nên những nội dung ý nghĩa, kết hợp khéo léo truyền thuyết và góc nhìn hiện đại với những thông điệp ý nghĩa về tình yêu. Tăng tương tác với khách hàng qua bộ câu hỏi Q&A vui về tình yêu, đưa ra các gợi ý quà tặng ý nghĩa cho nửa kia, các gói dịch vụ/sản phẩm đặc biệt dành cho cặp đôi nhân dịp Thất Tịch.
Đây là cơ hội cho các ngành hàng như F&B, thời trang, trang sức, mỹ phẩm, du lịch, dịch vụ giải trí, hoa tươi và quà tặng. Đối tượng khách hàng chính là các cặp đôi đang yêu, những người độc thân.
15/7: Lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là dịp để mỗi người con bày tỏ lòng hiếu kính với đấng sinh thành và cũng là dịp để các thương hiệu lan tỏa những thông điệp yêu thương.
Thương hiệu có thể chia sẻ những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, phụ tử từ đời thực hay ý nghĩa của nghi thức “bông hồng cài áo”. Nắm bắt tâm lý, nỗi lo của khách hàng để khéo léo gợi ý những món quà thiết thực và chứa đựng tình cảm để bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ. Triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Các ngành hàng như F&B, quà tặng, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, du lịch, hoa tươi và các sản phẩm bán lẻ đều có nhiều cơ hội thu hút khách hàng trong dịp lễ này. Đối tượng khách hàng chính là những người con cũng như bất kỳ ai trân trọng giá trị gia đình, lòng biết ơn.
15/8: Tết Trung Thu

Tết Trung Thu là thời điểm quý giá để gia đình sum vầy, trao gửi yêu thương và gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống. Các doanh nghiệp cũng có vô vàn cơ hội để chạm đến cảm xúc khách hàng.
Bạn có thể giới thiệu, truyền tải ý nghĩa của sản phẩm, dịch vụ lồng ghép với những nội dung vô cùng gần gũi, tăng tương tác khách hàng theo chủ đề như “Top những vị bánh Trung Thu ‘gây thương nhớ”, “Trung Thu xưa và nay” hay các minigame với nhiều phần quà hấp dẫn.
Ngành hàng lý tưởng để triển khai bao gồm bánh kẹo, đồ uống, đồ chơi trẻ em, dịch vụ du lịch và giải trí. Đối tượng khách hàng chính vẫn là trẻ em và các gia đình có con nhỏ, giới trẻ yêu thích không khí lễ hội.
23/12: Ông táo về trời

Ngày 23 tháng Chạp Âm lịch theo truyền thống của người Việt là ngày ông Táo về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng về mọi việc trong năm qua của gia đình, là lúc gian bếp của mỗi gia đình cần được chăm chút kỹ lưỡng nhất, và mâm cỗ cúng tiễn Ông Táo được chuẩn bị, gửi gắm ước vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng. Đây cũng là thời điểm vàng để các thương hiệu gia dụng, thực phẩm, đồ trang trí chạm đến trái tim người tiêu dùng, đặc biệt là những người phụ nữ giữ lửa cho tổ ấm.
Bạn có thể lồng ghép giới thiệu các sản phẩm với ý nghĩa thực tiễn của từng lễ vật, cách chọn mua hay những nội dung tập trung vào việc dọn dẹp, làm mới không gian bếp để tiễn Ông Táo và đón Tết. Chia sẻ mẹo lau chùi các vật dụng nhà bếp hiệu quả (bếp ga, lò vi sóng, tủ lạnh).
Các dịp đặc biệt khác
Ngày của mẹ (Chủ nhật thứ 2 của tháng 5)

Ngày của Mẹ là cơ hội để mỗi người con bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến người mẹ của mình. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu có thể khéo léo tạo nên những chiến dịch marketing đầy cảm xúc.
Thương hiệu cần triển khai những nội dung cảm xúc có chiều sâu như chia sẻ câu chuyện thật từ khách hàng về những kỷ niệm của mẹ hay món quà ý nghĩa nhất họ từng tặng mẹ. Qua đó tinh tế giới thiệu, truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Khơi gợi lên cảm xúc của khách hàng, tăng sự tương tác với các câu hỏi như “Bạn hiểu Mẹ đến đâu?” hoặc “Món quà nào nói hộ lòng bạn với Mẹ?”.
Đây là cơ hội đối với các ngành hàng như hoa tươi, mỹ phẩm, trang sức, thời trang, du lịch, đồ công nghệ, spa, nhà hàng,…với đối tượng khách hàng chính là những người con muốn tìm kiếm món quà ý nghĩa cho mẹ, các bà mẹ cũng là đối tượng cần cảm nhận được sự quan tâm và trân trọng từ các thương hiệu.
Ngày của cha (Chủ nhật thứ 3 của tháng 6)

Ngày của Cha là thời điểm để các thương hiệu không chỉ tôn vinh những người cha mà còn kiến tạo kết nối cảm xúc sâu sắc và thúc đẩy hành động từ khách hàng.
Đối với dịp, các thương hiệu có thể tập trung vào việc xây dựng các tuyến nội dung khai thác hình ảnh người cha, những câu chuyện về sở thích đặc biệt của cha, mỗi câu chuyện kết nối khéo léo với sản phẩm cụ thể.
Bạn cũng có thể phát triển “cẩm nang quà tặng” thông minh và cá nhân hóa, không chỉ liệt kê sản phẩm mà còn định hướng lựa chọn dựa trên “chân dung” từng người cha. Kích hoạt tương tác cộng đồng qua các minigame, cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc cùng cha. Những chiến lược này đặc biệt phù hợp với các ngành hàng như đồng hồ, thời trang, công nghệ, quà tặng sức khỏe… nhắm đến đối tượng chính là con cái mua quà và gián tiếp là các ông bố.
Lễ tạ ơn

Những dịp lễ mang ý nghĩa biết ơn sâu sắc, như Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) du nhập từ phương Tây, sẽ mở ra cơ hội quý giá để các thương hiệu không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn củng cố mối quan hệ và lan tỏa giá trị cốt lõi.
Thương hiệu có thể Việt hóa khái niệm “lòng biết ơn”, khai thác nội dung kết hợp với các chiến lược content tri ân khách hàng, “Tri ân những người thầm lặng” – chia sẻ câu chuyện về nhân viên dọn dẹp, nhân viên giao hàng, bảo vệ và cách sản phẩm của bạn giúp đỡ họ. Khơi gợi User-Generated Content (UGC) nơi khách hàng tự chia sẻ những điều họ biết ơn.
Chiến lược phù hợp với nhà hàng phong cách phương Tây, quán cà phê, không gian làm việc chung và thương hiệu có khách hàng quốc tế, nhắm đến thế hệ trẻ tiếp xúc văn hóa phương Tây.
Ngày đặc biệt khác theo ngành hàng
Ngày lễ | Ngành nghề nên triển khai ý tưởng content |
09/01: Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam | Giáo dục, Đào tạo, Đồ dùng học tập, Văn phòng phẩm |
27/02: Ngày Thầy thuốc Việt Nam | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bảo hiểm y tế, Chăm sóc sức khỏe |
21/03: Ngày bảo vệ rừng thế giới | Môi trường, Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
07/04: Ngày sức khỏe thế giới | Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bảo hiểm y tế, Thực phẩm chức năng, Thể thao |
21/04: Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam | Sách, Văn hóa, Giáo dục, Phát triển kỹ năng, Thương mại điện tử |
22/04: Ngày Trái đất | Môi trường, Năng lượng tái tạo, Nông nghiệp, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
05/05: Ngày vệ sinh tay thế giới | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Vệ sinh cá nhân, Sản phẩm tẩy rửa |
05/06: Ngày Môi trường thế giới | Môi trường, Năng lượng tái tạo, Vệ sinh môi trường, Giáo dục, Du lịch sinh thái |
06/06: Ngày truyền thông hội người cao tuổi | Y tế, Dược phẩm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Bệnh viện, Trung tâm dưỡng lão |
08/06: Ngày Đại dương thế giới | Môi trường, Du lịch biển, Nuôi trồng thủy sản, Bảo tồn biển, Nghiên cứu khoa học |
18/06: Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam | Công nghệ, Khởi nghiệp, Giáo dục, Nghiên cứu khoa học, Viễn thông |
28/06: Ngày Gia đình Việt Nam | Gia dụng, Nội thất, Thực phẩm, Du lịch, Giải trí |
03/07: Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon | Môi trường, Túi vải, Túi giấy, Sản phẩm thân thiện môi trường |
09/07: Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam | Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Hãng hàng không, Vận tải |
02/10: Ngày Khuyến học Việt Nam | Giáo dục, Đào tạo, Văn phòng phẩm, Sách, Phát triển kỹ năng |
10/10: Ngày truyền thông của Luật sư Việt Nam | Dịch vụ pháp lý, Tư vấn pháp luật, Giải quyết tranh chấp, Hỗ trợ pháp lý |
15/10: Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam | Hoạt động xã hội, Phát triển cộng đồng |
26/10: Ngày Điều dưỡng Việt Nam | Y tế, Dược phẩm, Thiết bị y tế, Bệnh viện, Trường Cao đẳng/Đại học Y |
23/11: Ngày Di sản văn hóa Việt Nam | Văn hóa, Du lịch, Bảo tồn di sản, Giáo dục |
Lợi ích khi triển khai Content Marketing vào các ngày lễ
Triển khai chiến dịch content marketing vào các ngày lễ tết mang lại 4 lợi ích sau:
- Tăng nhận diện thương hiệu: Các nội dung được lan tỏa rộng rãi trong dịp lễ sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
- Tăng tương tác với khách hàng: Những nội dung thú vị, hấp dẫn liên quan đến ngày lễ sẽ khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu, chẳng hạn như like, share, comment.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Các chiến dịch có thể khéo léo lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực: Thông qua content marketing, thương hiệu có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa, tích cực, từ đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Bảng thống kê các ngành hàng nên triển khai Content Marketing theo ngày lễ
Ngành hàng | Ngày lễ phù hợp | Ví dụ Content Marketing |
Mỹ phẩm | Ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3), Ngày của Mẹ | Bộ quà tặng mỹ phẩm dành tặng chị em phụ nữ, nội dung về bí quyết chăm sóc da |
Thời trang | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Giáng sinh (25/12) | Bộ sưu tập thời trang mới, chương trình khuyến mãi, xu hướng thời trang theo mùa |
Điện máy | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Chương trình khuyến mãi giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới, so sánh các dòng sản phẩm |
Đồ gia dụng | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Chương trình khuyến mãi mua sắm, mẹo vặt nhà cửa, giới thiệu sản phẩm gia dụng thông minh |
Công nghệ | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn), Ngày Siêu thị Quốc gia (26/6) | Giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, chương trình khuyến mãi, so sánh các dòng sản phẩm |
Thực phẩm | Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) | Công thức nấu các món ăn ngày lễ, set quà tặng bánh kẹo, chương trình khuyến mãi thực phẩm |
Đồ uống | Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Bia (1/8) | Chương trình khuyến mãi bia nước ngọt, giới thiệu sản phẩm thức uống mới, công thức pha chế cocktail |
Du lịch | Tết Nguyên Đán, Giáng sinh (25/12), Các ngày lễ khác | Các gói combo du lịch nghỉ dưỡng, gợi ý các địa điểm du lịch lý tưởng, chương trình khuyến mãi đặt vé máy bay, khách sạn |
Giải trí | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Giáng sinh (25/12) | Chương trình khuyến mãi vé xem phim, giới thiệu các bộ phim mới, tổ chức các sự kiện giải trí |
Giáo dục | Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) | Chương trình khuyến mãi học phí, tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả |
Sức khỏe | Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4), Ngày Quốc tế Hạnh Phúc (20/3) | Các bài viết về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe |
Bảo hiểm | Ngày Bảo hiểm Việt Nam (20/11) | Chương trình tư vấn bảo hiểm, giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm, chia sẻ các kiến thức về tài chính |
Ngân hàng | Ngày thành lập Ngân hàng (21/6) | Chương trình khuyến mãi lãi suất, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tư vấn tài chính |
Bất động sản | Tết Nguyên Đán, Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) | Chương trình khuyến mãi mua nhà đất, giới thiệu các dự án bất động sản mới, tư vấn mua nhà |
Ô tô, xe máy | Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Black Friday (Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn) | Chương trình khuyến mãi mua xe, giới thiệu các dòng xe mới, so sánh các dòng xe |
Mẹ và bé | Quốc tế thiếu nhi, Quốc tế phụ nữ, Ngày Gia đình Việt Nam | Chương trình ưu đãi các mặt hàng cho bé, chia sẻ các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ |
Với những ý tưởng và chiến lược content marketing vừa được chia sẻ, hy vọng bạn đã sẵn sàng bứt phá trong các mùa lễ hội sắp tới. Hãy khám phá thêm nhiều bài viết phân tích chuyên sâu theo từng dịp lễ và nếu bạn cần một đối tác đồng hành để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch cho doanh nghiệp của bạn, tham khảo Dịch vụ chăm sóc fanpage của Upcontent nhé.