Content Facebook là nội dung mà thương hiệu chia sẻ trên trang cá nhân hoặc fanpage của mình để thu hút và tương tác với khách hàng. Để tạo ra những bài viết thu hút và độc đáo trên Facebook, bạn cần sáng tạo và áp dụng các kỹ thuật viết content hấp dẫn. Hãy cùng upcontent tham khảo 10 mẫu content facebook hay và nổi bật thông qua bài viết dưới đây nhé!
Các dạng content facebook
- Bài viết chia sẻ kinh nghiệm: Viết những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hoặc lời khuyên liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này giúp xây dựng niềm tin và tăng giá trị cho thương hiệu bằng cách cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Câu chuyện thành công: Kể về câu chuyện thành công của khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ trước đó để tạo sự an tâm và tin tưởng hơn cho khách hàng tiềm năng.
- Cuộc thi và thăm dò ý kiến: Tổ chức cuộc thi hoặc thăm dò ý kiến để tạo sự tương tác và tăng sự quan tâm của khách hàng. Điều này cũng giúp bạn thu thập thông tin và ý kiến từ khách hàng để cải thiện sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ của mình.
- Sự kiện và livestream: Đăng tải thông tin về các sự kiện đặc biệt mà bạn tổ chức hoặc tham gia. Tạo sự gắn kết và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các buổi livestream.
- Câu nói hay và trích dẫn: Chia sẻ câu nói hay hoặc trích dẫn của những người nổi tiếng để tạo sự cảm hứng và tăng tính tương tác với khách hàng.
- Tin tức và xu hướng: Cập nhật tin tức, xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh của bạn để khách hàng cảm thấy thông tin của bạn luôn được cập nhật và đáng tin cậy.
- Sản phẩm/dịch vụ: Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn một cách hấp dẫn và nhấn mạnh vào tính năng hấp dẫn, lợi ích và giá cả của nó.
- Khuyến mãi: Giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của doanh nghiệp là cách hiệu quả để thu hút và gây được dấu ấn với khách hàng trong những dịp quan trọng.
>> Xem thêm:
- 8 bước xây dựng content plan cho fanpage [hướng dẫn chi tiết [hienthinam]]
- Cách tìm ý tưởng và 7 bước xây dựng content Direction [hienthinam]
Cách viết content Facebook thu hút khách hàng tương tác
Thu hút tương tác từ khách hàng là giai đoạn đầu tiên trong quá trình xây dựng lòng tin của thương hiệu.
Dưới đây là 3 tips để tương tác phù hợp với khán giả của bạn trong lần đầu tiên.
Đặt câu hỏi hấp dẫn, gây tò mò
Câu hỏi là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và kích thích tư duy của người đọc. Khi người đọc nhìn thấy một câu hỏi dạng điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật, họ có xu hướng chủ động dừng lại và suy nghĩ về câu trả lời. Điều này giúp bạn thu hút sự chú ý của họ và khiến họ muốn đọc tiếp nội dung của bạn.
Ví dụ:
- Ngày hôm nay của bạn thế nào?
- Cuốn sách hay nhất bạn từng đọc là gì?
- Bạn ngưỡng mộ ai nhất trong cuộc đời?
- Công việc đầu tiên của bạn là gì?
- Kỷ niệm nào khiến bạn luôn luôn nhớ khi nhắc lại
- Cà phê hay trà?
- Chó hay mèo?
- iOS hay Android?
- Người bạn giàu hay người bạn trung thành?
- Mua hàng online hay đến cửa hàng?
Giữ bài viết súc tích, ngắn gọn
Người dùng Facebook thường có xu hướng lướt nhanh qua các bài viết. Do đó, hãy giữ bài viết của bạn xúc tích, ngắn gọn, dễ đọc bằng cách: sử dụng tiêu đề rõ ràng, nội dung tập trung vào những thông tin chính, ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, dùng hình ảnh/video bắt mắt để tăng tính trực quan cho bài viết,…
Dùng hình ảnh trực quan thu hút
Hình ảnh trực quan là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và tăng mức độ tương tác của người dùng. Việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao, liên quan đến nội dung của bài viết cũng là cách truyền tải thông điệp hiệu quả để khách hàng năm bắt thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Một số hình ảnh trực quan được dùng phổ biến nhất:
- Hình ảnh mô tả biểu cảm (Expressive Photos)
- Ảnh chứa nội dung ngắn trích dẫn (Photo Quotes)
- Ảnh chụp màn hình (Screenshots)
- Đồ họa thông tin (Infographics)
- GIFs
- Memes
- Videos
Tốt nhất, bạn nên sử dụng nhiều loại nội dung, hình ảnh trực quan nhưng đừng quá lạm dụng nó. Hãy tuân theo quy tắc 80/20 của Pareto và hướng tới kết quả.
Khi đã giành được sự chú ý và tôn trọng ban đầu của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục định hướng.
Cách viết content giáo dục định hướng trên facebook
Nội dung giáo dục định hướng nhằm truyền tải kiến thức quan trọng cho khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các chủ đề cụ thể.
Nếu bạn muốn định hướng khán giả mục tiêu một cách đúng đắn, đồng thời chạm vào cảm xúc, vấn đề và mong muốn của họ. Khi đó bạn đã giành được lòng tin, sự quan tâm từ họ.
Dưới đây là 4 mẹo viết nội dung mang tính giáo dục cho khán giả trên Facebook của bạn.
Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn
Người dùng Facebook có nhiều lựa chọn về nội dung để xem. Để thu hút sự chú ý của họ, bạn phải cung cấp cho họ nhiều nội dung giá trị hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh bao gồm thông tin hữu ích, giải trí hoặc các trải nghiệm độc đáo.
Bắt đầu từ việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem họ đang triển khai những nội dung gì? ưu đãi có đang đủ hấp dẫn? minigame có thực sự thú vị?…
Lấy khách hàng làm trọng tâm
Việt viết content Facebook mục đích giáo dục định hướng, hãy lấy khách hàng làm trọng tâm. Tìm hiểu rõ nhu cầu, sở thích và mục tiêu của khách hàng để tạo ra những bài viết phù hợp, hấp dẫn. Từ những bài viết này họ có thể tìm ra được giải pháp cho vấn đề đang gặp phải.
Đừng đặt việc bán hàng lên hàng đầu khi mới bắt đầu
Khi viết content Facebook, hãy tạo mối quan hệ và trao giá trị trước thay vì đặt bán hàng lên hàng đầu bằng cách chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thông tin hữu ích cho khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được chăm sóc và nhận được giá trị từ bạn, họ sẽ tin tưởng và quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn.
Tập trung vào mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng
Mối quan hệ là yếu tố quan trọng trong việc viết content Facebook. Tìm cách xây dựng mối quan hệ gần gũi và tin cậy với khách hàng tiềm năng, tương tác với họ thông qua bình luận, tin nhắn riêng hoặc livestream để tạo sự gắn kết và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế.
>> Xem thêm: Cách để tạo ta content Angle chất lượng | 3 mẫu hấp dẫn theo từng ngành nghề
Cách viết content Facebook để bán hàng
Mục tiêu cuối cùng là bán được hàng cho tệp khách hàng đã định hướng trước đó. Họ là những người đã xem một số bài viết và thích trang của bạn, chỉ cần một động cơ tốt để đưa ra quyết định mua hàng.
Dưới đây là 7 tips bạn cần thực hiện để đạt được hiệu quả bán hàng.
Cho khách hàng thứ gì đó miễn phí qua các chương trình khuyến mãi
Một cách hiệu quả để tạo sự thu hút và tăng tương tác trên Facebook là cho khách hàng nhận được thứ gì đó “miễn phí”. Bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc sự kiện đặc biệt để khách hàng có cơ hội nhận được giá trị nhiều hơn. Điều này cũng giúp tạo sự lan tỏa thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
>> Xem thêm: Cách viết content khuyến mãi hấp dẫn kèm mẫu bài quảng cáo mới nhất [hienthinam]
Khiến khách hàng tò mò
Đặt câu hỏi, sử dụng một phần nội dung để kích thích sự tò mò của khách hàng. Hãy để họ muốn biết thêm và tìm hiểu về nội dung của bạn bằng cách tiết lộ câu chuyện từ từ, thông tin mơ hồ hoặc hình ảnh bí ẩn, điều này giúp tạo sự tò mò và tăng mức độ quan tâm đối với bài viết của.
Đăng nội dung mà khách hàng quan tâm
Hãy tìm hiểu rõ nhu cầu, sở thích của khách hàng để triển khai các nội dung phù hợp. Việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hữu ích, giải pháp thiết thực hoặc câu chuyện liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mà khách hàng quan tâm giúp tạo được sự thu hút và tăng khả năng tương tác, chuyển đổi.
Có chiến lược trước khi bắt đầu
Trước khi viết content Facebook, hãy có một chiến lược nội dung rõ ràng như xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng và cách tiếp cận để tạo ra những bài viết hiệu quả. Chiến lược giúp nội dung được rõ ràng, thống nhất và đạt được hiệu quả tốt hơn.
Viết tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người đọc vào bài viết của bạn. Sử dụng tiêu đề hấp dẫn, gợi cảm xúc và gây tò mò để tăng tỉ lệ click vào bài viết bằng cách đặt câu hỏi, sử dụng từ khóa quan trọng hoặc đưa ra lời hứa để thu hút sự chú ý.
Tận dụng CTA thông minh (Kêu gọi hành động)
Kêu gọi hành động (Call-to-action – CTA) là một phần quan trọng trong việc viết content trên Facebook. Sử dụng CTA thông minh để khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể như like, comment, share, hoặc mua hàng. Đặt CTA một cách rõ ràng và hấp dẫn ở vị trí bắt mắt và dễ nhìn thấy cũng là cách tăng tỉ lệ tương tác và chuyển đổi khách hàng.
Đầu tư cho hình ảnh và video bài viết
Đầu tư cho hình ảnh và video bài viết để tạo sự ấn tượng và tăng cường hiệu quả của bài viết. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, video hấp dẫn và thiết kế đẹp không chỉ giúp tăng tính trải nghiệm cho khách hàng mà còn cho thấy được sự chuyên nghiệp, tận tâm của thương hiệu.
10 mẫu content facebook độc đáo
Mẫu content facebook hay có câu chuyện
Câu chuyện là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc. Chúng khiến người đọc cảm thấy đồng cảm và mong muốn được tìm hiểu thêm.
Mẫu content facebook dạng cảnh báo
Khi muốn cảnh báo một ai đó, bạn cần phải khiến họ chú ý và tin tưởng lời cảnh báo của bạn bằng cách triển khai cách viết bài trên facebook với những lưu ý như sau: ngôn ngữ mạnh mẽ, rõ ràng, thông tin cụ thể, chính xác và trích dẫn nguồn tin đáng tin cậy để tăng tính thuyết phục.
Mẫu content facebook xác thực về chất lượng sản phẩm
Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi mua. Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn để xây dựng uy tín và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Mẫu content facebook hay, hài hước
Những mẫu content hài hước là một trong những nội dung được yêu thích và thu hút đông đảo người xem bởi khả năng mang lại tiếng cười, giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
Mẫu content facebook sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng, khi họ sử dụng sản phẩm của một thương hiệu, điều này sẽ khiến công chúng tin tưởng và muốn sử dụng sản phẩm đó hơn.
Mẫu content facebook cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
Việc cung cấp các thông tin giá trị, thiết thực cho người dùng là cách hiệu quả giúp tạo được sự kết nối và tăng mức độ quan tâm của khách hàng dành cho thương hiệu.
Mẫu content facebook hay mang ý nghĩa nhân văn
Content mang ý nghĩa nhân văn là content truyền tải những thông điệp tích cực, mang lại giá trị cho cuộc sống. Content này không chỉ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, mà còn mang đến những bài học quý giá giúp tạo sự kết nối và gần gũi hơn với khách hàng.
Mẫu content facebook bắt trend
Cập nhật các xu hướng mới nhất không có nghĩa là phải chạy theo xu hướng một cách mù quáng. Thương hiệu cần cân nhắc xem xu hướng đó có phù hợp với nội dung và đối tượng mục tiêu hay không. Nếu doanh nghiệp có thể bắt kịp xu hướng một cách sáng tạo và phù hợp thì nội dung bài viết chắc chắn thu hút được nhiều người xem hơn.
Mẫu content facebook phòng gym
Content Facebook phòng gym là nội dung được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu cho phòng gym.
Mẫu content facebook bia
Với sự cạnh trang khốc liệt trên thị trường hiện nay, đặc biệt là ngành bia, đòi hỏi content của thương hiệu phải sáng tạo, hấp dẫn, đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Nội dung content cũng cần được đầu tư về hình thức, ngôn ngữ và cách truyền tải thông điệp.
Mong rằng bài viết sẽ cho bạn có thêm nhiều gợi ý trong việc triển khai content facebook hay và độc đáo. Hãy ghé thăm ngay Upcontent.vn để cập nhật thông tin hay và mới nhất về Content nhé!