Visual Content là gì? 7 Dạng Visual Content phổ biến mà Marketer phải biết

Visual content
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Đối với những ai làm Marketing chắc hẳn thuật ngữ Visual Content đã không còn xa lạ. Đây là yếu tố rất quan trọng để xây dựng trang web, fanpage và đồng thời thu hút người xem nhất định. Vậy Visual Content là gì? Có những dạng phổ biến nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời bên dưới đây. 

Visual Content là gì?

Visual Content được hiểu là nội dung tiếp thị thị giác người dùng. Nói một cách dễ hiểu thì đây là là những thành phần hiển thị khi khách hàng tiếp cận với đơn vị. Thực hiện mục tiêu nhằm gia tăng sức hút, đẩy mạnh tương tác đã được nhiều người áp dụng khi thực hiện chiến dịch Marketing. 

Trên thị trường, Visual Content xuất hiện rất nhiều, đặc biệt là trong truyền thông hay kênh mạng xã hội. Điều này cũng dễ hiểu vì khách hàng hiện nay có xu hướng nắm bắt thông tin qua hình ảnh, video, memes,…nhiều hơn thay vì đọc tin tức dài. Vì vậy, Visual Content thực sự quan trọng nhất là đối với ai mới bắt tay làm Marketing. 

khái niệm Visual content là gì
Khái niệm Visual content là gì

Visual Content quan trọng thế nào?

Như đã chia sẻ, Visual Content đóng vai trò lớn trong việc phát triển tương tác của một chiến dịch. Mọi người đã đầu tư chất xám, công sức để triển khai một cách chỉn chu nhất có thể để cho ra thành phẩm độc đáo nhất. Vậy thực sự Visual Content quan trọng như thế nào?

Visual Content quan trọng đối với doanh nghiệp

Visual content quan trọng đối với doanh nghiệp
Visual Content quan trọng đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xây dựng Visual Content để thực hiện chức năng:

Thu hút sự quan tâm

Thị hiếu khách hàng ngày nay cần những sự truyền đạt nhanh-gọn-chính xác vì nhịp sống ngày càng bận rộn. Họ sẽ thực hiện ghi nhớ thông tin từ những gì nổi bật và tóm tắt nhất. Đó là lý do tại sao bạn cần đưa Visual Content vào trang web, blog, fanpage của mình.

Nâng cao nhận diện thương hiệu

Đối với doanh nghiệp, người dùng nhớ được nét riêng thương hiệu của mình đó là sự thành công. Và việc đưa những hình ảnh, video, memes từ Visual Content sẽ để lại dấu ấn riêng trong lòng khách hàng một cách mãnh liệt.

Phát triển lượt tương tác

Khi khách hàng đã ghi nhớ thương hiệu, thông tin mà bạn truyền đạt thì lúc này, khả năng tiếp cận của họ và doanh nghiệp được nâng cao hơn. Từ đó phát triển được doanh thu và từng bước nâng cao mục tiêu Marketing của mình. 

Xây dựng backlink đơn giản

Backlink có thể hiểu là liên kết được truy cập đến đơn vị của bạn từ một blog hay website khác. Khi sử dụng Visual Content thì độ kết nối cũng cao hơn, từ đó tăng sự tự nhiên cho chiến dịch. 

Tầm quan trọng của Visual Content đối với người dùng

Visual content quan trọng đối với người dùng
Visual Content quan trọng đối với người dùng

Không chỉ đối với doanh nghiệp, Visual Content còn mang đến người dùng những ưu điểm quan trọng:

Tiếp cận thông tin nhanh chóng

Giờ đây khách hàng không còn phải đọc những dòng tin tức nhiều chữ nhàm chán mà sẽ tiếp cận được vấn đề nhanh hơn khi dựa vào âm thanh, hình ảnh từ Visual Content. 

Ghi nhớ content được truyền đạt

Content hay thôi chưa đủ, người dùng sẽ cần tính đa dạng, hấp dẫn hơn khi tiếp nhận thông tin nào đó. Visual Content sẽ giúp khách hàng ghi nhớ mọi thứ được nhanh chóng, lâu dài hơn. Biết cách thu hút người dùng khi áp dụng đúng các loại Content giúp thương hiệu của bạn dễ in sâu vào tâm trí khách hàng hơn.

Dễ dàng thực hiện lưu trữ

Nếu thông tin doanh nghiệp gửi gắm là điều quan trọng đối với khách hàng, họ sẽ dễ dàng lưu trữ để vận dụng cho sau này. Thay vì giữ các trang bản tin dài thì người dùng chỉ cần lưu hình ảnh hay video. 

7 định dạng Visual Content thường gặp

Cập nhật ngay: Các Loại Content Siêu Cháy 2023 siêu chất ứng dụng đa dạng ngành nghề mới nhất

Phát triển cùng xu hướng 4.0, Visual Content được ứng dụng phổ biến với nhiều định dạng khác nhau. Cùng tìm hiểu 7 dạng Visual Content thường gặp ngay dưới đây. 

7 dạng content thường gặp
7 dạng Visual Content thường gặp

Dạng Infographic

Bạn có thể hiểu Infographic là một biểu thị bao gồm hình nhiều màu sắc, thông tin content về sự kiện, bài giới thiệu, biểu đồ, bảng giá trị hay bất kỳ điều gì. Thông qua Infographic khách hàng sẽ được tiếp cận lên đến 1000 chữ với độ tiếp nhận lên đến 80% so với bản tin tức thông thường. 

Dạng hình ảnh

Hình ảnh là dạng Visual Content dễ sử dụng và phổ biến nhất trong thị trường marketing. Chúng thường xuất hiện trên diễn đàn, vlog hay minh họa cho bài viết nào đó và áp dụng trên kênh truyền thông, mạng xã hội. 

Khi sử dụng dạng hình ảnh, doanh nghiệp cần chú ý đến sự phù hợp và không lạm dụng quá nhiều để tránh sự khó hiểu vì thông tin bị rời rạc. Khách hàng tiếp cận với Visual Content hình ảnh sẽ nắm bắt được thông tin nhanh hơn, đồng thời ghi nhớ đến các sự kiện dài lâu.  

Dạng GIF

Nếu như hình ảnh giúp người đọc tiếp cận được thông tin nhanh hơn thì Visual Content ở dạng GIF sẽ tích hợp được phong cách riêng biệt của doanh nghiệp. Phần lớn nhà truyền thông, kênh mạng xã hội đã áp dụng rất nhiều trong bài chia sẻ, thông báo mang tính cá nhân để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. 

GIF rất dễ dàng lan tỏa bất kỳ thông điệp nào đến với phía khách hàng một cách gần gũi. Doanh nghiệp từ đó cũng nâng cao được sự chuyên nghiệp của mình một cách nhanh chóng và bắt kịp xu hướng digital marketing. 

Dạng Memes hay Quotes

Memes hay Quotes là dạng Visual Content có độ phủ sóng rất cao vì chúng mang đến sự tương tác lớn mạnh. Nằm trong chuỗi những content hài hước, memes được biết đến là hình ảnh mang lại cảm xúc tích cực cho người tiếp nhận. Song song đó, Quotes đã thổi hồn vào content của doanh nghiệp để thu hút đông đảo sự quan tâm.

Thông thường Memes và Quotes được áp dụng trên các trang mạng xã hội phát triển nội dung trẻ trung, giải trí và hướng đến khách hàng là học sinh, sinh viên. Khi sử dụng dạng Visual Content này, doanh nghiệp cần điều chỉnh và tiết chế tính giải trí sao cho phù hợp với yếu tố chuyên nghiệp phải có. 

Dạng Video

Video Content là dạng Visual kết hợp giữa chuyển động, chuỗi hình ảnh và âm thanh. Xét về tổng thể, video không cần chứa đựng quá nhiều nội dung để người xem có thể nắm bắt đủ những thông tin mà doanh nghiệp truyền tải. Video là một trong số ít yếu tố có thể mang đến khách hàng cảm xúc chân thật khi tiếp cận. 

Về lợi ích đối với doanh nghiệp, video có thể nâng tỷ lệ chuyển đổi đến website, kênh mua sắm, trang báo,…lên đến 86%. Từ đó người dùng sẽ có cảm nhận tích cực hơn với thương hiệu, dĩ nhiên cần phụ thuộc vào việc đó là video quảng cáo, review hay đánh giá nhận xét. 

Xem thêm: Top 7 xu hướng Video Content “triệu view” độc đáo, thu hút nhất

Dạng Screenshots

Screenshots hay ảnh chụp màn hình là dạng tiếp thị nội dung thị giác xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Chúng thường được ứng dụng vào các bài viết mang tính hướng dẫn, cách dùng hay chứng minh vì độ uy tín mà dạng Visual Content này mang đến. 

Dạng đồ thị

Đồ thị là dạng tiếp cận khá phổ biến trong các doanh nghiệp xây dựng nội dung về kinh tế, giáo dục hay quản trị. Đây được xem là cách xử lý và biến đổi những dạng thông tin mang tính vĩ mô, phức tạp trở nên dễ hiểu và dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều. 

Nguyên lý xây dựng hình ảnh trực quan

Khi bắt tay vào việc xây dựng chiến lược marketing cùng Visual Content, chúng ta thường nghe đến nguyên lý xây dựng hình ảnh trực quan. Dưới đây là 2 nguyên lý được áp dụng tiêu biển nhất. 

Nguyên lý dựa trên toán học

Nguyên lý toán học
Visual Content sử dụng nguyên lý toán học

Áp dụng nguyên lý dựa trên toán học sẽ bao gồm 2 phương thức sau:

  • Tỷ lệ vàng: Tức là hình ảnh mà bạn áp dụng vào website hay bài viết cần có tỷ lệ chiều ngang chia chiều dọc cho ra kết quả 1,618 hoặc 0,618 sẽ được tính là hoàn hảo. Điều này giúp giá trị doanh nghiệp truyền tải sẽ chất lượng hơn. 
  • Nguyên tắc ⅓: Áp dụng khi sử dụng Visual Content hình ảnh, video hay ảnh đại diện thương hiệu với nguyên tắc 2 đường cắt ngang, 2 đường cắt dọc tạo nên 9 phần điểm ảnh bằng nhau. Đối tượng doanh nghiệp muốn làm nổi bật sẽ phải đưa vào 4 giao điểm của các đường thẳng. 

Nguyên lý dựa trên màu sắc, phông chữ

nguyên lý phông chữ và màu sắc
Visual Content áp dụng nguyên lý phông chữ và màu sắc

Màu sắc và phông chữ là 2 yếu tố tiếp xúc với khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu. Không có một doanh nghiệp nào lại muốn mình thiếu chuyên nghiệp, mất độ chỉn chu nên nguyên lý này được chú trọng rất nhiều. 

Ví dụ về ý nghĩa gam màu sắc cơ bản trong Visual Content:

  • Đỏ: Thể hiện tính khẩn cấp, thông báo quan trọng.
  • Vàng: Thể hiện sự năng động, trẻ trung và hot trend.
  • Xanh: Thể hiện sự uy tín, chân thực và đáng tin tưởng. 

Ví dụ về ý nghĩa một số phông chữ:

  • Serif: Thể hiện sự chân thực, chuyên nghiệp trong một sự kiện. 
  • Slab serif: Thể hiện tính hiện đại và có độ xác thực cao. 
  • Script: Thể hiện truyền tải thông điệp đơn giản, gần gũi.

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 và đối diện với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông. Vậy nên không thể phủ nhận tính quan trọng của Visual Content trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên, Upcontent đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung tiếp thị thị giác và ứng dụng được đúng cách.

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn