Content Matrix: 5 bước khởi tạo kèm link GGsheet/ Canva

Content Matrix
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Nhiều thuật ngữ mới trong thế giới công nghệ 4.0 được lan truyền nhanh chóng, tạo ra làn sóng thông tin vô cùng mạnh mẽ. Đối với những người làm công việc liên quan đến Content Marketing, Digital Marketing hay những công việc liên quan đến công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội thì kiến thức về Content Matrix, Content Marketing Matrix phải nắm rõ được cốt lõi của nó. Bài viết của Upcontent dưới đây sẽ bật mí cho bạn những vấn đề xoay quanh Content Matrix trong cách viết content mà bạn đang muốn tìm hiểu.

Content Matrix là gì?

Nếu bạn là một người đang làm công việc sáng tạo nội dung, sẽ có lúc bạn bị ngưng đọng ý tưởng, không biết sẽ viết gì và viết như thế nào tiếp theo. Khi mà bạn cảm thấy những nội dung, ý tưởng của mình dần mất đi tính sáng tạo, các bài viết giảm đi số lượng người quan tâm, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chiến lược nội dung của bạn. Nếu bạn biết đến Content Matrix sớm hơn, công cụ này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề khó khăn trên. 

Content Matrix (ma trận nội dung hay ma trận content) là một công cụ hỗ trợ trực quan sắp xếp nội dung của bạn dựa trên hai thứ nguyên đó là vị trí của nó trong kênh chuyển đổi và chiến thuật mà nó sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Content Matrix được xem là công cụ mạnh mẽ để phát triển chiến lược tiếp thị cấp cao và đánh giá việc thực thi chiến lược đó.

content
Content Matrix (Nguồn: inboundjunction.com)

Content Matrix tồn tại ở dạng bản đồ, giúp bạn suy nghĩ và phát triển nội dung theo nhiều chiều hướng khác nhau, và từ đó có cái nhìn cụ thể về phương thức để bạn tổ chức, sắp xếp nội dung hiệu quả, giúp cho nội dung của bạn luôn đa dạng, mới mẻ và thu hút người xem. Như trong ảnh bên trên, Content Matrix đang được chia theo 2 trục, trục tung để sắp xếp nội dung theo tiêu chí từ rational (lý trí) đến emotional (cảm xúc) và trục hoành là những nội dung đi từ Awareness (độ nhận biết) đến purchase (mua hàng). Sau khi sắp xếp tất cả các loại nội dung vào ma trận, chúng ta có cái nhìn trực quan hơn về chiến lược nội dung cần triển khai tùy theo giai đoạn của doanh nghiệp/thương hiệu (Educate – giáo dục người dùng, Convice – thuyết phục khách hàng, Entertain – mục đích giải trí là trọng điểm, hay Inspire – Truyền cảm hứng)

Truy cập ngay để sử dụng mẫu content marketing matrix hoặc link Canva của Upcontent

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn