Kích thước banner Lazada: Hướng dẫn thiết kế và tối ưu 2024

kích thước banner Lazada
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Banner Lazada thường gặp một số vấn đề như không hiển thị, bị mờ hoặc kích thước sai, ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Vậy kích thước banner Lazada chuẩn là bao nhiêu? Làm sao để thiết kế banner Lazada hiệu quả? Hãy cùng Upcontent.vn theo dõi trong bài viết sau nhé!

Kích thước banner Lazada chuẩn mới nhất 2024

  • Kích thước banner Lazada theo vị trí

Vị tríKích thước
Trang chủ1200×600 px
Trang chi tiết sản phẩmTối thiểu: 330×330 px
Tối đa: 5000×5000 px
Kích thước được khuyến khích là 850×850 px
Các chương trình khuyến mãi1200×600 px hoặc 1200×300 px
Kích thước banner quảng cáo1200×600 px
  • Kích thước banner Lazada trên điện thoại: 750×180 px.

  • Kích thước banner Lazada trên máy tính: 1200×128 px.

Hướng dẫn thiết kế banner Lazada

Dưới đây là hướng dẫn từng bước đơn giản giúp bạn tạo banner Lazada đẹp thu hút:

  • Bước 1: Tạo banner Lazada bằng các công cụ chỉnh ảnh như Canva, PhotoScape, Adobe,…
  • Bước 2: Vào Seller Center Lazada và đăng nhập tài khoản nhà bán hàng của bạn.
  • Bước 3: Chọn “Thiết kế gian hàng” > “Tạo phiên bản mới”.
  • Bước 4: Chọn loại banner muốn thêm và nhấp “Thêm hình ảnh”.
  • Bước 5: Tải banner đã thiết kế lên. Cửa sổ sẽ gợi ý kích thước phù hợp, bạn có thể điều chỉnh nếu cần thiết.

Cách tối ưu banner Lazada

Xác định mục tiêu:

Xác định rõ ràng mục tiêu bạn muốn đạt được với banner quảng cáo như tăng lượt truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,… Đồng thời, cũng cần biết rõ đối tượng nhắm đến thông qua độ tuổi, khu vực sinh sống, sở thích,…

Thiết kế banner bắt mắt và thu hút:

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn quảng cáo.
  • Màu sắc nổi bật, thu hút sự chú ý nhưng vẫn đảm bảo hài hòa và dễ nhìn.
  • Bố cục banner gọn gàng, khoa học, tạo điểm nhấn và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

Nội dung ngắn gọn, súc tích:

  • Nội dung trên banner cần ngắn gọn và dễ hiểu, truyền tải được thông điệp chính mà bạn muốn quảng cáo.
  • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng, khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn như click vào banner, truy cập website hoặc mua sản phẩm.

Sử dụng kích thước banner chuẩn: Sử dụng đúng kích thước giúp banner hiển thị đầy đủ và đẹp mắt. Ngoài ra, cũng cần tối ưu hóa banner cho các thiết bị khác nhau, đảm bảo hiển thị tốt trên cả máy tính và điện thoại.

Theo dõi và điều chỉnh: thông qua các số liệu như lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi,… Dựa vào số liệu thống kê để điều chỉnh nội dung, thiết kế và vị trí đặt banner để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

6 lỗi thường gặp khi thiết kế banner Lazada

  • Kích thước banner Lazada có quy định cụ thể cho từng vị trí hiển thị. Nếu không đúng kích thước, nó sẽ bị cắt xén hoặc hiển thị không đầy đủ.
  • Banner không tương thích với các thiết bị khác nhau. Nếu không được tối ưu hóa, banner có thể bị vỡ, hiển thị sai hoặc không nhìn rõ trên màn hình.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp sẽ khiến banner trở nên kém thu hút và thiếu chuyên nghiệp.
  • Hình ảnh có kích thước nhỏ và khó nhìn rõ trên màn hình, ảnh hưởng đến việc truyền tải thông điệp.
  • Nội dung trên banner quá dài, khó hiểu và không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ làm người xem cảm thấy bối rối và không thể nắm bắt được nội dung chính.
  • Banner có bố cục rối mắt sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn nhìn vào banner.

Bằng cách lựa chọn kích thước banner Lazada phù hợp và khắc phục vấn đề thường gặp, doanh nghiệp có thể tạo ra banner quảng cáo ấn tượng, thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hy vọng với những thông tin mà Upcontent đã chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được chiến dịch marketing thật hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn