Content giáng sinh luôn là một chủ đề hot, thu hút được sự quan tâm của nhiều người làm content cho thương hiệu của mình mỗi khi mùa Noel đến. Upcontent cập nhật những ý tưởng, xu hướng và mẫu content giáng sinh mới nhất qua bài viết dưới đây, cùng xem nhé!!!
Cách viết content Giáng Sinh hấp dẫn

Phân tích và thấu hiểu Insight khách hàng
Người xưa từng nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy nên cần tìm hiểu Target Audience (khách hàng mục tiêu) của bạn.
-
- Trả lời những câu hỏi sau để xác định điều đó:
-
- Họ là những ai?
-
- Họ dùng những phương tiện truyền thông nào phổ biến?
-
- Nhu cầu mua sắm trong dịp giáng sinh ra sao?
-
- Họ yêu thích hay có mong muốn gì từ các thương hiệu, nhãn hàng ở từng thời điểm trong năm?
Chúng ta tìm hiểu thói quen cũng như tâm lý của người tiêu dùng trong mùa lễ giáng sinh qua hai bảng số liệu từ Click Knowledge. Nó được tổng hợp thông qua 2.000.000 bình luận trên ứng dụng Facebook ở giai đoạn từ tháng 12/2015 đến hết tháng 1/2017.

Từ những số liệu trên về hoạt động của người dùng trong dịp lễ hội, ta thấy rằng có đến 43% người dùng mạng xã hội này lựa chọn đi nhà thờ trong những ngày lễ hội. Điều ấy chứng tỏ rằng ngày nay Giáng Sinh đã trở thành một trong những lễ hội lớn và được rất nhiều người yêu thích, đón đợi. Do đó, các nhãn hàng, thương hiệu có thể tận dụng ngày lễ Noel cùng với tâm lý tận hưởng của mọi người này để tạo nên những chiến dịch marketing độc đáo, thu hút đến người tiêu dùng.
Theo nghiên cứu, những nội dung được người dùng mong đợi và hào hứng nhất là các sự kiện âm nhạc, trình diễn với mục đích giải trí, đón chào năm mới. Tuy nhiên nếu các doanh nghiệp không có kế hoạch tổ chức các hoạt động như vậy thì bạn vẫn có thể khai thác dịp lễ Giáng Sinh này ở những khía cạnh khác để tạo ra nội dung sáng tạo và hấp dẫn.
Xây dựng kế hoạch nội dung
-
- Khi đã hiểu về thị trường và khách hàng mục tiêu của mình bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch cho nội dung theo một số hướng dưới đây:
-
- Đưa ra sản phẩm mới giới hạn theo chủ đề giáng sinh
-
- Quà tặng giáng sinh
-
- Chương trình khuyến mãi, sự kiện, giảm giá, mini game cho khách hàng.
-
- Chủ đề câu chuyện bám sát ngày lễ
-
- Content bám sát ngành hàng của bạn
-
- Xây dựng nội dung đa nền tảng
Nội dung tạo ra cần hấp dẫn và thực sự mới mẻ, sáng tạo. Lưu ý không được trùng so với năm trước hoặc các bên đối thủ khác.
>> Mời bạn xem thêm:
-
- Content trung thu: 3 ý tưởng & 8 mẫu content ấn tượng 2025
-
- Top 7 Ý Tưởng Viết Content Tết Độc Đáo Và Hấp Dẫn
Top 7 mẫu content giáng sinh độc đáo
Content chào đón không khí Giáng Sinh

Giáng Sinh là một ngày lễ lớn được mọi người vô cùng mong chờ và háo hức mỗi khi mùa đông lại đến. Bạn cũng có thể tận dụng không khí rộn ràng, náo nức ấy để sáng tạo cho content Giáng Sinh. Đó là những nội dung về các chủ đề để chào đón một mùa Giáng sinh đang đến gần. Bạn có thể lên idea gợi ý cho các trang phục, những nơi nhất định phải ghé thăm trong mùa Noel,… Đây chắc hẳn là mẫu content được mọi người vô cùng đón đợi và hưởng ứng nhiệt tình!
Content Giáng Sinh tình nguyện

Noel đến trong tiết trời se lạnh nhưng chắc chắn mỗi chúng ta đều sẽ cảm thấy ấm lòng bởi chính sự an lành mà Giáng Sinh đem lại. Đây cũng là dịp để mọi người trao nhau yêu thương bằng những hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Bởi không phải ai cũng may mắn để có được sự ấm no, hạnh phúc như bao người.
Do đó, việc chúng ta chia sẻ một chút tấm lòng dù có thể ít về mặt giá trị vật chất nhưng giá trị tinh thần được trao gửi đến những trẻ em nghèo khó, những người khó khăn là rất lớn lao. Vậy nên content Giáng Sinh theo kiểu làm thiện nguyện cũng được nhiều thương hiệu, nhãn hàng lựa chọn. Nó vừa giúp đỡ được những hoàn cảnh bất hạnh vừa có thể xây dựng được cái nhìn tốt của mọi người về thương hiệu, nhãn hàng ấy.
Content Giáng Sinh khuyến mãi, ưu đãi

Giáng Sinh cũng là dịp để mọi người mua sắm nhộn nhịp, tất bật để chuẩn bị cho năm mới sắp đến gần. Vì vậy nhu cầu mua sắm của mọi người chắc hẳn sẽ tăng lên. Đây cũng là lúc để các doanh nghiệp, nhà sản xuất đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa. Và content Giáng Sinh dạng khuyến mãi, ưu đãi cũng là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng vào dịp lễ này.
Content Giáng Sinh tặng quà

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều thích được tặng quà trong mỗi dịp lễ lớn và Noel cũng vậy. Nắm bắt được tâm lý này của người tiêu dùng các nhãn hàng, thương hiệu thường có content Giáng Sinh dạng tặng quà để gây sự chú ý và tạo ấn tượng tốt đến người mua.
Content Giáng Sinh minigame, trò chơi

Một cách nữa mà các doanh nghiệp thường dùng để quảng bá thương hiệu cũng như tạo cơ hội cho người dùng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ bên mình hơn đó là mở các minigame, trò chơi thử thách. Content Giáng Sinh này thường được sử dụng rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội facebook, instagram,… Bạn có thể mở minigame cho mọi người để nhận quà với một vài thao tác đơn giản tương tác với nhãn hàng. Ví dụ như tham gia comment, share các bài viết, check-in hay quay các video kèm hashtag. Đây đều là những hoạt động vô cùng dễ dàng cho người chơi để có cơ hội nhận quà!
Content Giáng Sinh giảm giá

Giáng Sinh cũng là một cơ hội để các thương hiệu, nhãn hàng gửi lời tri ân đến khách hàng của mình. Vậy nên content Giáng Sinh dạng giảm giá sản phẩm cũng là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Cách này vừa thu hút được người tiêu dùng mua sản phẩm vừa khiến họ có thiện cảm hơn với nhãn hàng.
Content Giáng Sinh truyền tải thông điệp ý nghĩa

Truyền tải thông điệp cũng là một dạng content Giáng Sinh được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vì đây là một nội dung khá hay và gần gũi với khách hàng. Và chính nhờ nội dung nổi bật và đáng nhớ ấy lại là những điều có thể chạm vào trái tim họ. Khơi gợi cảm xúc mùa Giáng Sinh hoặc tạo sự thư giãn, bình yên nơi khách hàng.
Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 1000 Mẫu Content đánh bật nỗi lo bí ý tưởng của bạn
Hình ảnh thiết kế giáng sinh cần gì để thu hút khách hàng?
Vào mùa Giáng sinh, việc tận dụng những hình ảnh bắt mắt, truyền tải được không khí ngày lễ sẽ giúp bạn kết nối gần hơn đến với người dùng. Dưới đây là 3 lưu ý bạn cần cân nhắc khi thiết kế:
- Sử dụng tông màu Giáng sinh: Đỏ, xanh lá cây, trắng và vàng là những tông màu chủ đạo. Do đó khi sử dụng những gam màu này sẽ tạo cảm giác quen thuộc, ấm áp và vui tươi cho người xem.
- Truyền tải hình ảnh sản phẩm: Bằng cách khéo léo lồng ghép sản phẩm của bạn vào trong phông nền giáng sinh giúp khách hàng tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên và nhanh chóng hơn.
- Chèn yếu tố hoạt hình (nếu phù hợp): Một chút hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh sẽ tạo sự thích thú cho người xem, đặc biệt là trẻ em.
Lĩnh vực/ ngành nghề nào cần lên chiến dịch nội dung ngày giáng sinh
Một số lưu ý khi viết Content giáng sinh

Tự tạo cho sản phẩm của mình có không khí Giáng Sinh
Trong mùa Giáng Sinh bạn nên đặc biệt sử dụng cho cửa hàng cũng như fanpage trên mạng xã hội những gam màu chủ đạo xanh, đỏ cùng các hình minh họa đặc trưng cho Noel như cây thông, ông già Noel, người tuyết,…
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo riêng cho mùa Noel năm nay những phụ kiện nhỏ xinh như ly, tách trà,… hay đơn giản hơn là hộp đựng, bao bì sản phẩm thiết kế riêng theo content Giáng Sinh để dành tặng cho khách hàng.
Chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho Content Giáng Sinh
Giáng Sinh là một trong những ngày lễ lớn và quan trọng nhất trong năm nên việc chuẩn bị thật chu đáo, kỹ lưỡng cho content Giáng Sinh là điều vô cùng cần thiết.
Có thể bạn không cần phải đầu tư quá nhiều nhưng việc chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian dài cũng như công sức và chất xám bỏ ra thì chắc hẳn sẽ đem lại kết quả hài lòng nhất cho nhãn hàng và thương hiệu. Không những thế, bạn cũng cần đầu tư thời gian để chuẩn bị Content Trung Thu, Content Tết, Content Valentine,… và các dịp quan trọng khác để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng nhé!
Và trên đây là tất cả những thông tin cần thiết và quan trọng về content Giáng Sinh mà Upcontent muốn truyền tải. Mong rằng từ bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình thật nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho content Giáng Sinh 2025. Upcontent xin chúc bạn một mùa Giáng Sinh an lành!