Banner giảm giá là một hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh, văn bản,… để thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ mua sắm. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu và cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết dưới đây, Upcontent sẽ chia sẻ đến bạn 25+ mẫu banner khuyến mãi sáng tạo mới nhất 2024. Hãy cùng theo dõi nhé!
Vai trò của banner khuyến mãi
Dưới đây là 4 vai trò chính của banner khuyến mãi:
- Truyền tải thông tin khuyến mãi hiệu quả: Banner giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về chương trình khuyến mãi hiện tại của cửa hàng, từ đó thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu mua sắm.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: So với các hình thức quảng cáo truyền thống thì banner giảm giá có chi phí rẻ hơn mà mang lại hiệu quả không hề thua kém. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế và in ấn banner phù hợp với ngân sách.
- Định vị thương hiệu và sản phẩm: Banner là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Thiết kế banner chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và thu hút họ quay lại mua sắm.
- Củng cố hình ảnh sản phẩm: Banner sử dụng hình ảnh đẹp mắt, rõ nét sẽ giúp sản phẩm của cửa hàng được nổi bật và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
25+ Mẫu banner chương trình khuyến mãi đẹp
Khi nào cần thiết kế banner khuyến mãi
Doanh nghiệp có thể tận dụng 4 dịp sau đây để triển khai chiến dịch banner khuyến mãi hiệu quả:
- Các dịp lễ Tết: khuyến mãi đầu năm, cuối năm và các ngày lễ như Giáng sinh, Quốc tế phụ nữ (8/3), Quốc tế thiếu nhi (1/6),…
- Các sự kiện mua sắm lớn: Black Friday, ngày hội mua sắm 1/1, 2/2,…
- Các dịp đặc biệt: Khai trương cửa hàng, kỷ niệm thành lập,…
- Các chương trình khuyến mãi theo mùa: Mùa hè tung ra chương trình khuyến mãi cho mặt hàng đồ bơi, kem chống nắng,… hay mùa đông khuyến mãi áo ấm, khăn len, găng tay,…
5 yếu tố tạo nên banner khuyến mãi hiệu quả
- Hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý: Doanh nghiệp nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm chân thực, rõ nét, có độ phân giải cao để tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.
- Tiêu đề nổi bật: Nên sử dụng cỡ chữ lớn và màu sắc nổi bật để tiêu đề dễ nhìn thấy.
- Kích thước phù hợp: Kích thước banner cần phù hợp với vị trí hiển thị và tương thích với các thiết bị truy cập khác nhau. Không nên sử dụng banner có kích thước quá lớn vì sẽ gây khó chịu cho người xem.
- Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu: Nội dung banner cần ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào trọng tâm, thể hiện rõ thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
- Kêu gọi hành động rõ ràng: Banner cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng, thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động như truy cập website, mua hàng trực tuyến hoặc đến cửa hàng,…
Banner khuyến mãi là công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Upcontent đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được mẫu banner phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!