Profile công ty bằng Powerpoint: cách thiết kế, cấu trúc và mẫu ấn tượng

Theme profile mẫu với tiêu đề mẫu profile công ty bằng powerpoint chuyên nghiệp
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Việc thiết kế mẫu profile công ty bằng Powerpoint là phương pháp hỗ trợ trình bày thông tin về công ty một cách trực quan và hiệu quả. Với các hiệu ứng chuyển động cùng tác vụ đơn giản, Powerpoint sẽ giúp bạn tạo ra bộ profile thu hút sự chú ý từ các đối tượng tiềm năng, đặc biệt là trong các buổi thuyết trình dự án. Hãy cùng Upcontent khám phá ngay 4 bước thiết kế profile công ty bằng Powerpoint cơ bản cùng cấu trúc chuẩn kèm các mẫu bộ profile trong bài viết dưới đây.

4 Bước thiết profile công ty bằng Powerpoint

Sau đây là quy trình 4 bước làm profile công ty bằng Powerpoint đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Nội dung 4 bước thiết kế profile công ty bằng powerpoint
Thiết kế profile công ty bằng powerpoint

Xác định đối tượng, mục đích, chuẩn bị nội dung

Đầu tiên, bạn nên xác định được mục tiêu và đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến khi làm profile công ty bằng Powerpoint.

Bằng cách đặt ra các câu hỏi sẽ giúp bạn xác định được mẫu profile công ty sẽ nhắm đến các đối tác, nhà đầu tư để dự thầu hay nhắm đến khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu về công ty. Điều này sẽ giúp bạn xác định được các nội dung cần thiết khi thiết kế profile công ty bằng Powerpoint.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các nội dung quan trọng mà bạn muốn thể hiện trong quyển profile. Bạn hãy nghiên cứu về lịch sử hình thành, dự án tiêu biểu, giá trị cốt lõi, lĩnh vực kinh doanh,… của công ty. Điều này sẽ giúp đảm bảo bộ profile của bạn được chính xác và toàn diện hơn về mặt nội dung.

Xác định phong cách thiết kế phù hợp

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và bộ nhận diện thương hiệu mà công ty sẽ lựa chọn các phong cách và màu sắc thiết kế khác nhau.

Sau đây là 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng màu sắc trong thiết kế profile công ty bằng Powerpoint:

  • Sử dụng 1 đến 2 màu sắc chủ đạo, phối hợp một cách hài hòa và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu.
  • Có thể sử dụng các tông màu tương phản nhằm làm nổi bật các thông tin quan trọng.
  • Chọn màu sắc phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Ví dụ: Các công ty về phần mềm công nghệ thường lựa chọn tông màu xanh dương tượng trưng cho sự tin cậy, thoải mái, chắc chắn và tính đảm bảo.

Upcontent dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực bằng slide powerpoint
Thiết kế hồ sơ năng lực bằng slide powerpoint

Bắt đầu thực hiện thiết kế

Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành thiết kế mẫu profile công ty bằng phần mềm Powerpoint. Thông thường, 1 bộ profile công ty sẽ có khoảng 24 – 28 trang. Ngoài ra, bạn cần lưu ý 5 vấn đề sau đây khi tiến hành thiết kế:

  1. Trình bày nội dung ngắn gọn, rõ ràng vì việc có quá nhiều chữ sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc.
  2. Lựa chọn màu sắc và font chữ phù hợp với thương hiệu và đồng đều cho tất cả các trang.
  3. Bố trí và sắp xếp nội dung đảm bảo tính logic và thẩm mỹ.
  4. Lồng ghép các hình ảnh chất lượng cao, chân thực và đẹp mắt, tránh dùng màu chữ gần hay trùng với màu nền.
  5. Thông tin cần được trình bày logic dưới dạng văn bản, hình ảnh, số liệu

Sử dụng Transition, Animation

Sau khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng được tích hợp sẵn trong Powerpoint như Transition, Animation nhằm giúp các thông tin được chuyển đổi linh động và sáng tạo hơn.

Được biết, Transition là một hiệu ứng dùng để chuyển đổi trang. Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng chuyển đổi như Split, Morph, Fade, Push,…

Còn Animation là hiệu ứng sử dụng cho từng đối tượng trong trang trình chiếu khi chúng xuất hiện. Tương tự như Transition, Animation cũng cung cấp đa dạng các hiệu ứng như Appear, Fade, Fly in,… giúp bạn trình bày trang chiếu một cách thu hút hơn.

>> Xem thêm:

Cấu trúc chuẩn của hồ sơ năng lực/ profile công ty bằng Powerpoint

STTNội dungChi tiết
1Trang bìaBao gồm tên, logo, slogan và hình ảnh minh họa. Trang bìa cần được trình bày đẹp mắt, ấn tượng và có tông màu chủ đạo của công ty.
2Giới thiệu về công tyTrình bày các thông tin về lịch sử hình ảnh, quy mô kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi,…
3Sản phẩm hoặc dịch vụLiệt kê danh sách các sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp trong ngành. Điều này giúp thể hiện giá trị mà công ty mang đến cho đối tác – khách hàng.
4Báo cáo tài chínhTrong trường hợp công ty tham gia dự thầu các dự án lớn, cần thêm vào bảng báo cáo tài chính từ 3 – 5 năm gần nhất để chứng minh năng lực so với đối thủ cạnh tranh.
5Kinh nghiệm và thành tíchLiệt kê và mô tả các hoạt động cũng như thành tựu nổi bật của công ty trong ngành giúp thể hiện năng lực của công ty.
6Năng lực nhân sựLiệt kê các thông tin về bằng cấp, trình độ chuyên môn và thêm vào hình ảnh của đội ngũ nhân viên chủ chốt của công ty.
7Chứng nhận và giấy phépCung cấp các giấy phép, chứng nhận của công ty như giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận hành nghề,… giúp củng cố thêm niềm tin của khách hàng và đối tác.
8Dự án tiêu biểuThể hiện các hình ảnh, hợp đồng dự án, phản hồi từ khách hàng nhằm giúp các đối tác – khách hàng đánh giá được kinh nghiệm của công ty.
9Thông tin liên hệTrình bày các thông tin như: số điện thoại, email, địa chỉ văn phòng làm việc,….

Mẫu profile công ty bằng PowerPoint đẹp, chuyên nghiệp

Liên Hệ Hotline Để Được Tư Vấn Miễn Phí Về Dịch Vụ Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực công ty Chuyên Nghiệp!

Có thể thấy rằng, việc thiết kế profile công ty bằng Powerpoint sẽ giúp bạn tạo ra một ấn phẩm truyền đạt thông tin công ty một cách hiệu quả, gây ấn tượng trong tâm trí của đối tác và khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với Upcontent. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa các thông tin một cách linh động. Nhờ đó, giúp bạn gây ấn tượng với đối tác khách hàng.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn