Profile, Catalogue và Brochure: Sự khác biệt nằm ở đâu?

profile, catalogue và brochure
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Profile, Catalogue và Brochure là ba ấn phẩm quảng cáo quen thuộc, thường được sử dụng trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa ba khái niệm này. Trong bài viết này, Upcontent sẽ giúp bạn phân biệt Profile, Catalogue và Brochure để bạn có thể lựa chọn cho mình thiết kế đúng nhu cầu.

Định nghĩa Profile, catalogue và brochure

Profile (company profile hay hồ sơ năng lực) )Profile (Hồ sơ năng lực): Profile là bản tóm tắt các thông tin quan trọng của công ty như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, năng lực, thành tựu nổi bật,… Profile thường được sử dụng để giới thiệu công ty đến khách hàng tiềm năng, tham gia dự thầu và tạo dựng uy tín, thương hiệu.

Định nghĩa Profile, catalogue và brochure
Định nghĩa Profile, catalogue và brochure

Brochure (Tờ rơi gấp) Brochure là ấn phẩm quảng cáo được thiết kế bắt mắt, nội dung ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Brochure thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, khuyến mãi và giới thiệu dịch vụ.

Catalogue (Danh mục sản phẩm) Catalogue là ấn phẩm dày dặn, chứa thông tin chi tiết về tất cả sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Catalogue thường bao gồm hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, tính năng và lợi ích, giá cả, thông tin liên hệ.

>> Xem thêm:

Sự khác nhau giữa Profile, brochure và catalogue

Điểm khác biệtProfileCatalogueBrochure
Đối tượng người đọcĐa dạng bao gồm: nhà đầu tư, đối tác, khách hàngHướng đến đối tượng rộng rãi, bao gồm cả khách hàng cá nhân và chuyên gia, nhằm quảng bá thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp.Tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, nhằm giới thiệu dòng sản phẩm mới, món ăn mới, dịch vụ mới,…
Mục đích sử dụngCơ sở để chứng minh năng lực của doanh nghiệp, tham gia dự thầuCung cấp tất cả thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty, đóng vai trò như một nguồn tham khảo cho khách hàng.Là ấn phẩm nhằm thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức, có tính chất quảng bá.
Cách thức sử dụngGặp trực tiếp khách hàng trao đổiĐược sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống: đưa trực tiếp tại cửa hàng, gửi qua đường bưu điện,… Hình thức thường đẹp mắt.Được sử dụng giống như tờ rơi, phát tận tay nhau ở những nơi công cộng,…
Thông điệp truyền tảiGiới thiệu về công ty, thành tựu, năng lực Cung cấp thông tin, thông số chi tiết các mặt hàng, sản phẩm.– Có tính tổng quát hơn, tùy thuộc vào mục đích quảng bá từng thời điểm.
– Giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hay phục vụ cho một chương trình marketing riêng.
– Không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Hình ảnh và kích thước– Sử dụng hình ảnh thực tế hơn về doanh nghiệp, các sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
– Kích thước tiêu chuẩn là A4, có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp theo ngành.
– Sử dụng nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không bị giới hạn nhiều về tính chân thực.
– Kích thước linh hoạt, phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.
– Sử dụng hình ảnh đa dạng hơn, có thể dùng ảnh thật hoặc ảnh vẽ.
– Kích thước phụ thuộc vào mục đích kinh doanh.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn hiểu về Profile, Catalogue và Brochure, từ đó phân biệt được ba ấn phẩm quảng cáo này.

Liên hệ ngay với Upcontent để nhận báo giá dịch vụ thiết kế catalogue chi tiết.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế và in ấn Profile, Catalogue và Brochure đẹp mắt, thu hút với chi phí hợp lý thì hãy liên hệ với Upcontent.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn