Profile, Catalogue và Brochure: Sự khác biệt nằm ở đâu?

profile, catalogue và brochure
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Profile, Catalogue và Brochure là 3 ấn phẩm quảng cáo quen thuộc, thường được sử dụng trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn 3 khái niệm này. Xem ngay bài viết dưới đây để phân biệt Profile, Catalogue và Brochure nhằm sử dụng đúng mục đích và phát huy tối đa ấn phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng.

Định nghĩa Profile, catalogue và brochure

Profile (company profile, profile công ty hay hồ sơ năng lực): Profile là bản tóm tắt các thông tin quan trọng của công ty như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, năng lực, thành tựu nổi bật,… Profile thường được sử dụng để giới thiệu công ty đến khách hàng tiềm năng, tham gia dự thầu và tạo dựng uy tín, thương hiệu.

Định nghĩa Profile, catalogue và brochure
Định nghĩa Profile, catalogue và brochure

Brochure (Tờ rơi gấp) Brochure là ấn phẩm quảng cáo được thiết kế bắt mắt, nội dung ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Brochure thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, khuyến mãi và giới thiệu dịch vụ. Tuy nhiên, brochure vẫn có dạng cuốn được hiểu như brochure giới thiệu quảng bá sản phẩm.

Catalogue (Danh mục sản phẩm) là ấn phẩm dày dặn, chứa thông tin chi tiết về tất cả sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Catalog thường bao gồm hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, tính năng và lợi ích, giá cả, thông tin liên hệ.

>> Xem thêm:

Sự khác nhau giữa Profile, brochure và catalogue

Điểm khác biệtProfileCatalogueBrochure
Đối tượng người đọcĐa dạng bao gồm: Nhà đầu tư, đối tác, khách hàngHướng đến đối tượng rộng rãi, bao gồm cả khách hàng cá nhân và chuyên gia, hay doanh nghiệpTập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể,
Mục đích sử dụng– Giới thiệu tổng quan về công ty, bao gồm lịch sử hình thành, tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi, năng lực chuyên môn, thành tựu nổi bật và đội ngũ nhân sự.
– Cơ sở để chứng minh năng lực của doanh nghiệp, tham gia dự thầu
– Quảng bá thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp.
– Đóng vai trò như nguồn tham khảo cho khách hàng.
– Giới thiệu dòng sản phẩm mới, món ăn mới, dịch vụ mới,…
– Là ấn phẩm nhằm thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức
Cách thức sử dụng– Gặp trực tiếp khách hàng trao đổi
– Gửi hồ sơ năng lực điện tử (e-profile) qua email, tin nhắn
Được sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống: đưa trực tiếp tại cửa hàng, gửi qua đường bưu điện,… Hình thức thường đẹp mắt.Được sử dụng giống như tờ rơi, phát tận tay nhau ở những nơi công cộng,…
Thông điệp truyền tảiThông tin về công ty, cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động, dự án đã thực hiện, giải thưởng đạt được, đối tác và khách hàng.Danh sách sản phẩm/dịch vụ được phân loại theo nhóm, kèm theo mô tả chi tiết và thông số kỹ thuật.Thông tin ngắn gọn, hấp dẫn về sản phẩm/dịch vụ, kèm theo hình ảnh minh họa và lời kêu gọi hành động.
Đặc điểmMang tính chất trang trọng, chuyên nghiệp, thường được sử dụng trong các buổi gặp gỡ, hội thảo, đấu thầu.Trực quan, dễ tra cứu, thường được sử dụng tại các điểm bán hàng, triển lãm, hội chợ thương mại.Thiết kế bắt mắt, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, thường được phát miễn phí tại các sự kiện, cửa hàng hoặc gửi qua email.
Hình ảnh và kích thước– Sử dụng hình ảnh thực tế hơn về doanh nghiệp, các sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
– Kích thước tiêu chuẩn là A4 ngang hoặc dọc, có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp theo ngành.
– Sử dụng nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không bị giới hạn nhiều về tính chân thực.
– Kích thước linh hoạt, phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.
– Sử dụng hình ảnh đa dạng hơn, có thể dùng ảnh thật hoặc ảnh vẽ.
– Kích thước phụ thuộc vào mục đích kinh doanh.
Bảng so sánh, phân biệt

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn hiểu về Profile, Catalogue và Brochure, từ đó phân biệt được ba ấn phẩm quảng cáo này. Việc lựa chọn sử dụng loại ấn phẩm nào phụ thuộc vào mục đích, thời điểm và đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Liên hệ ngay để nhận báo giá dịch vụ thiết kế catalogue chi tiết.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế Profile công ty, Catalog và Brochure đẹp mắt, thu hút với chi phí hợp lý thì hãy liên hệ với Upcontent.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn