Tất tần tật 6 bước để Livestream Fanpage ai cũng có thể thực hiện

Livestream Fanpage
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Hiện nay, “livestream” là cụm từ dần trở nên quen thuộc đối với mọi người, bởi đây là cách thức để người bán giới thiệu sản phẩm dễ dàng và để người mua tiếp cận sản phẩm nhanh chóng. Livestream Fanpage có thể nói là một trong những lựa chọn phổ biến đối với nhiều người khi muốn tăng doanh thu và thu hút nhiều khách hàng. Hiểu được điều đó, Upcontent sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết để Livestream trên Fanpage bằng điện thoại qua bài viết này nhé.

Những trường hợp Livestream Fanpage phổ biến

Việc Livestream Fanpage đã dần phổ biến hơn và được thực hiện trong nhiều trường hợp và nhiều mục đích hướng đến khác nhau. Hầu hết những lần Livestream trên Fanpage đều được xác định với mục tiêu rõ ràng, ít trường hợp Livestream một cách ngẫu hứng hay không với mục tiêu nào. Nhìn chung, sẽ có những trường hợp Livestream Fanpage sau.

Livestream Facebook để shop bán hàng Online

Livestream để bán hàng Online
Livestream để bán hàng Online

Đây có lẽ là trường hợp Livestream Fanpage phổ biến nhất tính đến hiện tại. Cụ thể, mỗi đợt giới thiệu sản phẩm, chủ shop Online sẽ tiến hành Livestream trên Fanpage để thu hút thêm nhiều khách hàng. Mục tiêu của những buổi Livestream Facebook để bán hàng Online này đa phần là để giới thiệu sản phẩm, review chi tiết, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Đây có thể nói là một trong những cách thức hiện đại và mới mẻ nhằm giúp những chủ shop có thể bán được thêm nhiều hàng hơn.

Cách Live trên Fanpage giúp chủ shop gia tăng thêm lượt xem và lượt tương tác có thể là những dòng caption hấp dẫn như “giảm giá sản phẩm khi đặt qua Livestream”, “duy nhất hôm nay giảm giá mạnh”, “like và share Livestream trên Fanpage để nhận ưu đãi”,… Hơn nữa các “chủ shop online” còn không ngừng sáng tạo và làm mới Content Fanpage của mình khi Livestream. Từ đó, có thể giúp Fanpage tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Livestream Facebook để chia sẻ quan điểm, sở thích

Livestream chia sẻ về quan điểm hoặc sở thích
Livestream chia sẻ về quan điểm hoặc sở thích

Trước đây, công cụ phổ biến để các vlogger chia sẻ quan điểm cá nhân, suy nghĩ về một người, vấn đề, hiện trạng xã hội là Youtube. Thì hiện nay, việc Livestream Facebook để bày tỏ quan điểm cũng dần phổ biến không kém. Ngoài việc chia sẻ suy nghĩ, họ còn có thể thể hiện sở thích như ca hát, cover nhạc, reaction,… Việc này sẽ giúp họ vừa thể hiện bản thân vừa giao lưu trực tiếp với người xem.

Livestream Facebook để người nổi tiếng giao lưu người hâm mộ

Livestream để giao lưu với người hâm mộ
Livestream để giao lưu với người hâm mộ

Một trong những trường hợp Livestream Fanpage phổ biến không kém chính là việc người nổi tiếng Livestream để trò chuyện với Fan. Nếu như trước đây, người hâm mộ nếu muốn được giao lưu với thần tượng chỉ có cách gặp gỡ trực tiếp thì hiện nay, với việc Livestream Facebook dần phổ biến hơn, người hâm mộ hoàn toàn có thể giao lưu với thần tượng mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Những buổi Livestream Facebook của người nổi tiếng có thể diễn ra với nhiều mục đích khác nhau. Có thể là để họ giới thiệu sản phẩm mới, thông báo tin tức, ca hát, trò chuyện với người hâm mộ,… Đây là cách thức hiệu quả để người nổi tiếng giao lưu trực tiếp với Fan một cách đơn giản và dễ dàng.

Livestream Facebook để khán giả theo dõi sự kiện, chương trình,…

Livestream để khán giả theo dõi sự kiện, chương trình
Livestream để khán giả theo dõi sự kiện, chương trình

Đối với nhiều doanh nghiệp hay công ty, mỗi khi tổ chức các sự kiện, hội thảo, event ra mắt sản phẩm,… cũng thường hay tổ chức Livestream trên Fanpage để những khách hàng không thể tham dự trực tiếp có thể dễ dàng theo dõi sự kiện. Ngoài ra, những sự kiện giải trí, thể thao hay những sự kiện được công chúng quan tâm, việc Livestream Facebook sẽ được thực hiện đông đảo từ cả những người đến tham dự.

Livestream Fanpage mang lại lợi ích gì?

Việc Livestream Fanpage dần được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thực hiện bởi những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại. Nếu biết cách Livestream trên Fanpage bằng điện thoại, bạn có thể mang lại những lợi ích nhất định cho Fanpage và doanh nghiệp. Có thể nói, Livestream trên Fanpage là cách thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bởi những lợi ích sau.

Lợi ích của việc Livestream Fanpage
Lợi ích của việc Livestream Fanpage

Tăng tương tác cho Fanpage

Sau những buổi Live stream trên Fanpage, lượt theo dõi của Fanpage thường tăng lên nhanh chóng. Buổi Livestream càng tiếp cận được nhiều khách hàng thì Fanpage sẽ càng nhận được lượt tương tác cao. Đối với những người đã nhấn theo dõi Fanpage nhờ những buổi Live trước, họ sẽ nhận được thông báo khi Fanpage tổ chức Livestream ở những lần sau. Từ đó, những buổi Livestream sẽ tăng dần lượt xem nếu thu hút được nhiều khách hàng theo dõi Fanpage.

Trực tiếp giao lưu, giới thiệu sản phẩm với người xem

Livestream Fanpage còn mang lại một lợi ích dễ nhìn thấy chính là tạo cơ hội cho bạn và khách hàng có thể giao lưu trực tiếp với nhau. Chính sự giao lưu và trò chuyện trực tiếp này, bạn sẽ dễ dàng tạo được sự tin tưởng và yên tâm hơn từ khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra, việc Livestream cũng giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và cụ thể hơn.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Việc Livestream trên Fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho sản phẩm. Những buổi Livestream trực tiếp với người xem sẽ giúp bạn PR cho sản phẩm mà không tốn chi phí. Tuy nhiên, để có thể có được những buổi Livestream Fanpage thành công, chắc chắn bạn phải không ngừng tiếp thu và học hỏi để có cách Live trên Fanpage đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm Cách lên kế hoạch Content Plan cho Fanpage để biết thêm chi tiết.

Gia tăng doanh thu cho sản phẩm

Đây là một lợi ích không thể phủ nhận đối với những Fanpage Livestream để bán hàng Online. Việc Livestream sẽ giúp cho người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như dễ dàng hơn cho người bán để giới thiệu chi tiết về những sản phẩm. Bởi đôi khi những hình ảnh về sản phẩm và những dòng caption không thể hiệu quả bằng Livestream bởi những buổi Livestream sẽ giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách chân thật nhất.

Hướng dẫn các bước Livestream Facebook

Sau khi đã hiểu về Livestream Fanpage, những lợi ích nhất định mà việc Livestream trên Fanpage mang lại, hãy cùng tìm hiểu từng bước của cách Livestream trên Fanpage bằng điện thoại. Đây là cách thức đơn giản và hiệu quả nhất mà tất cả những gì bạn cần có là một tài khoản Fanpage và một chiếc smartphone với chất lượng camera tốt. Từng bước để Livestream trên Fanpage bằng điện thoại như sau:

Bước 1. Đăng nhập vào Fanpage, chọn “Bạn đang nghĩ gì?”

Đối với cách Livestream trên Fanpage bằng điện thoại, bạn chỉ cần bắt đầu bằng việc đăng nhập vào Fanpage mà bạn muốn thực hiện Livestream. Sau đó, án chọn dòng “Bạn đang nghĩ gì?”. Đối với cả điện thoại có phần mềm Android hay iOS đều Livestream trên Fanpage như vậy.

Bước 2. Chọn “Phát trực tiếp”

Sau khi đã ấn chọn vào dòng “Bạn đang nghĩ gì?”, bạn tiếp tục ấn chọn vào đề mục “Phát trực tiếp” nếu muốn bắt đầu buổi Livestream Facebook. Buổi Livestream sẽ nhanh chóng tiến hành sau khi bạn thực hiện một vài điều chỉnh theo mong muốn.

Bước 1: Chọn "Bạn đang nghĩ gì", Bước 2: Chọn Video trực tiếp
Bước 1: Chọn “Bạn đang nghĩ gì”, Bước 2: Chọn Video trực tiếp

Bước 3. Điều chỉnh đối tượng Livestream 

Tiếp theo, bạn chọn điều chỉnh đối tượng để Livestream. Đa số các buổi Livestream Fanpage sẽ đều chọn đối tượng là Công khai để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hàng hơn cũng như tăng thêm lượt xem cho Livestream.

Bước 4. Thêm mô tả cho Livestream

Sau đó, bạn chọn Thêm mô tả cho Livestream, khuyến khích sử dụng những tiêu đề hấp dẫn để có thể thu hút thêm nhiều lượt xem. Ví dụ như: “ưu đãi lớn nhất khi đặt hàng qua Livestream”, “giảm giá mạnh duy nhất trong Livestream hôm nay”,… Những mô tả sẽ giúp cho Livestream thu hút hơn với nhiều khách hàng.

Bước 3: Chỉnh đối tượng Livestream, Bước 4: Thêm mô tả
Bước 3: Chỉnh đối tượng Livestream, Bước 4: Thêm mô tả

Bước 5. Chọn “Phát trực tiếp”

Sau khi đã hoàn tất điều chỉnh đối tượng và thêm caption cho Livestream, bạn sẽ tiến hành thực hiện Livestream bằng cách chọn vào “Phát trực tiếp” là đã có thể bắt đầu Live. Suốt quá trình Livestream Fanpage, bạn có thể giao lưu trực tiếp với người xem qua những comment hiện trên màn hành và thực hiện bán hàng ngay tại Livestream.

Bước 6. Kết thúc Livestream

Sau khi đã Livestream xong và muốn kết thúc, bạn chọn vào mục “Kết thúc” là đã hoàn tất một buổi Livestream trên Fanpage

Bước 5: Chọn Phát trực tiếp, Bước 6: Kết thúc Livestream
Bước 5: Chọn Phát trực tiếp, Bước 6: Kết thúc Livestream

Một số lưu ý để Livestream Fanpage tối ưu hơn

Ngoài việc hiểu rõ những bước thực hiện Livestream trên Fanpage bằng điện thoại, nếu muốn thu được nhiều lợi ích từ việc Livestream Fanpage, bạn cần lưu ý một vài điều sau để có thể tối ưu Livestream Facebook. Nếu thực hiện những điều sau, Livestream của bạn sẽ càng thu hút nhiều lượt xem và đạt hiệu quả cao hơn.

  • Thông báo trước thời gian Livestream với mọi người.
  • Chạy thử nghiệm ở chế độ “Chỉ mình tôi” để xem chất lượng hình ảnh, âm thanh.
  • Đặt tiêu đề Livestream thật hấp dẫn, thu hút.
  • Tương tác thật tích cực với những người xem.
  • Tránh sử dụng âm thanh, hình ảnh có thể bị vi phạm bản quyền.
Lưu ý khi Livestream Facebook
Lưu ý khi Livestream Facebook

Bài viết này đã cho bạn biết những thông tin rất quan trọng về Livestream Fanpage. Hy vọng những bước để có được buổi Livestream trên Fanpage thành công nhất và những lưu ý khi Livestream Facebook mà Upcontent chia sẻ đã có thể giải đáp những thắc mắc và hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công trong việc Livestream trên Fanpage nhé.

Liên hệ ngay Upcontent để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc fanpage “xịn sò” cho doanh nghiệp của bạn!
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn