Tận dụng ChatGPT viết kịch bản Marketing chỉ trong vài nốt nhạc [2023]

Dùng ChatGPT viết kịch bản
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Bạn có đang làm đúng cách sử dụng ChatGPT hằng ngày ngày cho việc sáng tạo nội dung? Bạn đã thực sự tận dụng hết các tính năng của nó chưa? Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khả năng ChatGPT viết kịch bản từ khâu tư duy ý tưởng cho đến nội dung chi tiết với những đoạn văn bản chân thực và đầy tình cảm. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm tại đây!

ChatGPT viết kịch bản phim ảnh

ChatGPT là một trình tự ngôn ngữ tự động lớn được đào tạo để sinh ra văn bản theo nhiều định dạng khác nhau, trong đó bao gồm kịch bản phim. Với khả năng tuyệt vời của mình, ChatGPT có thể giúp bạn bằng cách đề xuất ý tưởng cho câu chuyện, xây dựng các nhân vật và tạo ra các xung đột và tình huống thú vị.

Sử dụng ChatGPT viết kịch bản phim
Sử dụng ChatGPT viết kịch bản phim

Một thông tin mới đây cho thây ChatGPT đóng vai trò viết kịch bản cho phim truyền hình hoạt hình nổi tiếng – South Park. Các nhà biên kịch đã sử dụng ChatGPT viết kịch bản cho tập phim mới nhất. Và đương nhiên, ChatGPT không thể tự mình hoàn thành kịch bản mà chỉ đóng vai trò như một nhà đồng biên kịch cùng với biên tập Trey Parker của series phim South Park.

Một chi tiết khá thú vị trong nội dung tập phim này là việc nhắc về sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo AI. Nhân vật chính trong phim đã sử dụng một phần mềm chatbot để làm bài tập về nhà rồi soạn tin nhắn để gửi cho các cô gái. 

ChatGPT viết kịch bản phim truyền hình South Park
ChatGPT viết kịch bản phim truyền hình South Park

Trong tập phim này, giọng nói được sử dụng để lồng tiếng cho trí tuệ nhân tạo cũng được tạo ra bởi AI ngoài đời thực rồi lồng tiếng ngược lại cho phim.

“Cha đẻ” của series phim South ParkTrey – Parker và Matt Stone, đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI. Họ đã đầu tư 20 triệu USD để thành lập một công ty phát triển trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giải trí, bao gồm các công nghệ xử lý đoạn video, công nghệ ghép mặt diễn viên…

Việc viết kịch bản phim là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau, bao gồm việc xây dựng một câu chuyện phù hợp, phát triển các nhân vật và tạo ra các tình huống và xung đột phù hợp. Trong nhiều trường hợp, việc viết kịch bản phim là một quá trình đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc hoàn thiện kịch bản phim cuối cùng vẫn cần phải được thực hiện bởi một biên kịch chuyên nghiệp để đảm bảo tính logic và tính nhân văn của kịch bản.

ChatGPT viết kịch bản phóng sự truyền hình Việt Nam

Kênh HTV9 thuộc Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh vừa phát sóng một phóng sự truyền hình do chính công nghệ ChatGPT viết kịch bản. Đây là phóng sự truyền hình đầu tiên do AI chấp bút tại Việt Nam.

ChatGPT viết kịch bản phóng sự
ChatGPT viết kịch bản phóng sự

Theo đội ngũ thực hiện chương trình Cuộc sống tương lai Cafetek, họ đã để cho ChatGPT viết kịch bản về chính nó lần đầu tiên tại Việt Nam. Thời gian để hoàn thành được một kịch bản như vậy chỉ khoảng 8 phút so với gần 1 tiếng đối với một biên tập viên thông thường. Sau đó tiến hành đưa đi đọc, lồng tiếng, hậu kỳ và dựng clip trên nền văn bản.

Sau khi chính thức phát sóng, phóng sự truyền hình đầu tiên do ChatGPT viết kịch bản đã được sự quan tâm của đông đảo khán giả  với hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ trên các diễn đàn về khả năng của AI trong ngành sáng tạo nội dung. Các chuyên gia hàng đầu về công nghệ AI cũng đánh giá sự khó lường với những gì mà trí tuệ nhân tạo mang lại.

Phóng sự đầu tiên tại Việt Nam do ChatGPT viết kịch bản
Phóng sự đầu tiên tại Việt Nam do ChatGPT viết kịch bản

Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng, không thể chỉ đặt 1 câu hỏi là Chat GPT có thể đưa ra được kết quả hoàn thiện ngay mà đội ngũ biên kịch đã phải hỏi đến 8 câu dẫn dắt để AI có thể hiểu được ý của mình. Đây được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực chứ không thể hoàn toàn thay thế được con người.

Cách sử dụng ChatGPT viết kịch bản chuẩn Marketing 

Hãy thử suy nghĩ với chủ đề “Khóa học Tiếng Anh” bạn cần viết mẫu quảng cáo như thế nào cho ấn tượng? Vậy bạn cần gì? Tối thiểu bạn cần phải biết:

  • Đối tượng mà quảng cáo của bạn đang nhắm tới là ai?
  • Những vấn đề mà đối tượng đó đang gặp phải là gì? Cảm xúc của họ khi gặp những vấn đề này như thế nào?
  • Khóa học Tiếng Anh có thể giải quyết vấn đề gì cho họ? Họ có những lợi ích gì khi đăng ký khóa học này?
  • Hướng đi cho bài quảng cáo. Ví dụ nếu đó là học viên cũ đã hiểu rất rõ về khóa học, thì bạn chỉ cần mã giảm giá để thu hút họ. Còn nếu là khách hàng mới chưa biết gì về bạn, thì bạn nên tập trung vào lợi ích, họ sẽ được gì khi đăng ký khóa học này.

Cách làm đúng là bạn sẽ đưa ra ngữ cảnh cụ thể, đưa ra những yêu cầu cụ thể để ChatGPT tìm thông tin, thậm chí là dạy cho nó cách viết, công thức viết, hướng đi,… Cuối cùng, nhờ những thông tin và ngữ cạnh chi tiết, bạn đã có thể điều hướng ChatGPT viết kịch bản theo ý định của mình một cách hoàn chỉnh nhất.

Cách dùng ChatGPT viết kịch bản chuẩn Marketing
Cách dùng ChatGPT viết kịch bản chuẩn Marketing

Xem thêm: ChatGPT Lập Kế Hoạch Content Vỏn Vẹn 30 Phút!

Hướng dẫn 5 bước dùng ChatGPT viết kịch bản hiệu quả nhất

Bạn có thể hướng dẫn ChatGPT viết kịch bản cho một chủ đề cụ thể. Dưới đây là một số bước cơ bản để bạn có thể tham khảo và bắt đầu bài viết:

Bước 1: Xác định chủ đề và mục tiêu của kịch bản

Trước khi ChatGPT bắt đầu viết kịch bản, bạn cần xác định chủ đề và mục tiêu của kịch bản đó. Điều này sẽ giúp ChatGPT tập trung vào viết câu chuyện và các nhân vật phù hợp với chủ đề. Hãy đảm bảo rằng ChatGPT đã hiểu rõ thể loại và phong cách bạn mong muốn.

Bước 2: Sử dụng các công cụ kết nối văn bản và kiến thức

ChatGPT là một trình tự ngôn ngữ tự động được đào tạo bằng cách sử dụng rất nhiều dữ liệu khác nhau. Tuy nhiên, nó cũng có thể sử dụng các công cụ kết nối văn bản để giúp nó tìm kiếm thông tin cụ thể về chủ đề và bổ sung kiến thức của mình. Các công cụ này bao gồm cơ sở dữ liệu trực tuyến, từ điển, và các tài liệu tham khảo khác.

Bước 3: Xây dựng cốt truyện và các nhân vật

Xây dựng cốt truyện

Cốt truyện là một yếu tố rất quan trọng của một kịch bản. ChatGPT có thể giúp bạn xây dựng cốt truyện của bạn bằng cách tạo ra các sự kiện và tình huống đầy hấp dẫn. Bạn cũng nên xác định các nhân vật của mình và cho ChatGPT biết về họ để tạo ra các cuộc đối thoại và hành động phù hợp.

Xác định cảnh quay và hành động

Sau khi có cốt truyện và nhân vật, bạn cần xác định cảnh quay và hành động của từng nhân vật. ChatGPT có thể giúp bạn tạo ra một mô tả chi tiết của từng cảnh quay và các hành động của nhân vật.

Bước 4: Bắt đầu để ChatGPT viết kịch bản

Sau khi đã xác định chủ đề và mục tiêu, ChatGPT có thể bắt đầu viết kịch bản. ChatGPT có thể sử dụng các mô hình ngôn ngữ để tạo ra các câu hỏi, tình huống, xung đột và các chi tiết khác để phát triển câu chuyện.

Bước 5: Sửa đổi và chỉnh sửa kịch bản

Sau khi ChatGPT đã hoàn thành kịch bản, bạn nên đọc lại và chỉnh sửa nó để đảm bảo tính nhân văn, tính logic và tính thuyết phục. Nếu cần, bạn có thể cung cấp thông tin bổ sung cho ChatGPT để giúp bạn hoàn thiện kịch bản sao cho ấn tượng nhất.

5 bước dùng ChatGPT viết kịch bản
5 bước dùng ChatGPT viết kịch bản

Xem thêm: ChatGPT Phân Tích Tệp Khách Hàng Chuyên Nghiệp Hơn Bạn Nghĩ

Trong bài viết này, Upcontent đã chia sẻ về quá trình ChatGPT viết kịch bản và cách mà một ứng dụng AI như ChatGPT có thể hỗ trợ quá trình này. Tuy nhiên, xét cho cùng, tiến bộ công nghệ vẫn phải nhằm phục vụ con người, chứ không phải ngược lại. Do đó, hãy tận dụng sức mạnh và lợi thế từ công nghệ AI để trở thành một người viết kịch bản chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn