Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, việc trang trí gian hàng Shopee hấp dẫn trở thành yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ “chốt đơn”. Đây là xu hướng mới trong những năm gần đây và bất kỳ đơn vị nào từ bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ, lớn đều muốn đầu tư “mảnh đất màu mỡ” này. Thế nhưng, để tận dụng được tối đa lợi ích của hình thức này không phải việc đơn giản. Vậy làm thế nào để thiết kế gian hàng Shopee chuyên nghiệp? Hãy cùng Upcontent tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới!
Tại sao bạn cần phải trang trí gian hàng Shopee thu hút & chuyên nghiệp?
Việc thiết kế gian hàng Shopee đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Cụ thể:
Bố cục phù hợp với thương hiệu của bạn
Trang trí gian hàng Shopee với bố cục phù hợp giúp gia tăng độ nhận diện và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Việc kết hợp hài hòa các yếu tố màu sắc, hình ảnh với bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu, đồng thời tạo lòng tin, sự tín nhiệm với sản phẩm mà bạn cung cấp.
Có được gian hàng nổi bật hơn so với đối thủ
Gian hàng Shopee được thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng, tạo ấn tượng tốt với họ. Từ đó tác động đến quyết định chọn mua sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ khác.
Tối ưu trải nghiệm người dùng và hướng họ theo chủ đích của bạn
Khi người dùng đã vào gian hàng của bạn, việc tối ưu từ nội dung, hình ảnh, cách sắp xếp và phân bổ các sản phẩm tăng khả năng giữ chân khách hàng. Thiết kế hình ảnh có chủ đích với các chương trình khuyến mãi, sản phẩm bán chạy điều hướng khách hàng đến sản phẩm mong muốn tăng khả năng chốt đơn.
Tăng thứ hạng sản phẩm trên trang tìm kiếm
Hình ảnh thiết kế đẹp, chuyên nghiệp hỗ trợ xây dựng gian hàng Shopee chuẩn SEO cùng với các yếu tố khác như tối ưu tên gọi, mô tả sản phẩm, từ khóa và hashtag. Việc làm này giúp gia tăng thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Qua đó, tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường cũng như quảng bá sản phẩm đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Báo giá thiết kế gian hàng Shopee
Gói thiết kế | Chi tiết hạng mục | Giá |
---|---|---|
Cơ bản | Thiết kế bằng Canva, bao gồm – 2 banner xoay vòng – 1 banner sản phẩm bán chạy – 3 – 6 danh mục sản phẩm – 1 khung sản phẩm Chỉnh sửa 3 lần Bàn giao link Canva | 750.000 VNĐ |
Tối ưu | Thiết kế bằng Canva, bao gồm – 3 banner xoay vòng – 1 banner sản phẩm bán chạy – 3 – 6 danh mục sản phẩm – 1 khung sản phẩm – 1 banner Theo Dõi Shop hoặc Chính Sách Bán Hàng Chỉnh sửa 3 lần Bàn giao link Canva | 1.200.000 VNĐ |
Chuyên nghiệp | Thiết kế bằng Canva, bao gồm – 3 banner xoay vòng – 1 banner sản phẩm bán chạy – 3 – 6 danh mục sản phẩm – 1 khung sản phẩm – 1 banner Theo Dõi Shop hoặc Chính Sách Bán Hàng Chỉnh sửa 3 lần Bàn giao link Canva ĐẶC BIỆT: Hướng dẫn vận hành sàn qua Google Meet với chuyên gia | 4.900.000 VNĐ |
Cao cấp | Thiết kế chuyên nghiệp bằng Illustrator, Photoshop Chi phí tính theo ấn phẩm | Liên hệ |
Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá có thể thay đổi theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.
Quy trình thiết kế gian hàng Shopee
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, định hướng gian hàng
- Bước 2: Thống nhất chi phí, ký kết hợp đồng và thanh toán tạm ứng
- Bước 3: Thực hiện thiết kế gian hàng
- Bước 4: Chỉnh sửa theo feedback của chủ shop
- Bước 5: Hoàn thiện thiết kế và thanh toán phần còn lại
Cách trang trí gian hàng Shopee đúng chuẩn & hấp dẫn
Để thiết kế gian hàng Shopee thu hút và đúng chuẩn, bạn cần lưu ý thiết kế banner gian hàng, danh mục nổi bật, các sản phẩm bán chạy (best seller) hoặc sản phẩm mới, và danh mục khuyến mãi sao cho phù hợp với màu sắc bộ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm và shop nhanh chóng.
Banner gian hàng
Có 4 loại banner thường xuyên được sử dụng khi trang trí gian hàng Shopee, đó là: banner quay vòng, banner nhiều hình ảnh, banner 1 ảnh, banner gắn thẻ và banner tổng hợp
Banner quay vòng
Hãy chọn những sản phẩm bán chạy nhất hoặc chương trình khuyến mãi mới nhất đang diễn ra để xuất hiện trên banner quay vòng.
- Số lượng cho phép: tối đa 6 ảnh/video
- Chọn tỉ lệ khung hình cho banner quay vòng: 2:1, 16:9, 1:1 hoặc tùy chỉnh tỉ lệ
- Định dạng: hình ảnh
- Dung lượng ảnh: Tối đa 2MB;
- Kích thước: Tối đa 2000 x 2000 px
- Kích thước thông thường là 1200 pixel x 600 pixel, 2000 pixel x 2000 pixel , 2000 pixel x 1000 pixel , 2000 pixel x 1125 pixel.
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG, GIF
- Định dạng: Video (không áp dụng cho video YouTube):
- Dung lượng: Tối đa 30MB;
- Kích thước video: Tối đa 1280 x 1280 px
- Thời lượng: 10-60 giây
- Định dạng: MP4
Banner nhiều hình ảnh
Cần thêm không gian để trưng bày sản phẩm thì banner nhiều ảnh là lựa chọn tối ưu. Shopee cho phép bạn chọn bố cục 2, 3 hoặc 4 hình ảnh và liên kết chúng tới trang chi tiết sản phẩm hoặc danh mục trong shop.
- Độ phân giải hình ảnh tối đa: 2000 x 2000 px
- Tối đa 2.0 MB mỗi hình
- Định dạng hình ảnh: JPG, JPEG, PNG, GIF
Banner 1 ảnh
Chủ shop có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh chương trình khuyến mãi với dạng banner này.
- Chiều ngang: 1200px; Chiều dọc: 100-2200px
- Tối đa 2.0 MB mỗi hình
- Định dạng hình ảnh: JPG, JPEG, PNG, GIF
Banner tổng hợp
Với banner tổng hợp nhiều hình ảnh sản phẩm, bạn có thể tạo nhiều đường dẫn liên kết đến trang chi tiết của những sản phẩm đó. Dạng banner này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng di chuyển đến trang thông tin chi tiết sản phẩm hoặc trang danh mục ngành hàng.
Hãy tận dụng từng loại banner thật tốt để cung cấp các thông tin nổi bật về sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
Danh mục ngành hàng
Kích thước ảnh banner danh mục ngành hàng là 1200px x 300px thể hiện sự khác biệt giữa các mặt hàng trong shop. Điều này giúp cho việc điều hướng khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là 3 ví dụ về banner danh mục bạn có thể tham khảo.
Lưu ý khi thiết kế danh mục ngành hàng:
- Sử dụng phong cách đồng bộ với thương hiệu và giữa các ngành hàng với nhau
- Không nhồi nhét quá nhiều sản phẩm gây rối mắt
- Dễ nhận diện ngành hàng để người dùng dễ điều hướng tìm kiếm sản phẩm cần thiết
Sản phẩm bán chạy – sản phẩm mới
Ở phần này, người bán nên trưng bày các sản phẩm có nhiều lượt mua và mang lại doanh thu cao nhất. Đồng thời, phần sản phẩm bán chạy cần được trang trí sao cho thú hút sự chú ý của người mua nhằm kích thích nhu cầu mua sắm vì khách hàng có xu hướng tin tưởng sản phẩm khi sản phẩm đó có lượt bán cao.
Khuyến mãi
Vì đây là phần hấp dẫn đối với tất cả khách hàng nên cần được trình bày một cách chỉn chu, đẹp mắt và chứa các thông tin đắt giá. Nhất là vào các dịp khuyến mãi hàng tháng hay các ngày lễ lớn, bạn cần sử dụng các hình ảnh với ưu đãi hấp dẫn để thu hút và gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công.
Mẫu thiết kế gian hàng Shopee
Mẫu thiết kế gian hàng ngành thực phẩm chức năng
Mẫu thiết kế gian hàng ngành mẹ và bé, bỉm sữa
Mẫu thiết kế gian hàng ngành thời trang
Mẫu thiết kế gian hàng yến sào, yến chưng
Mẫu thiết kế gian hàng theo dịp lễ – Tết – Giáng Sinh – Black Friday
Nhìn chung việc đầu tư vào thiết kế gian hàng Shopee không chỉ giúp gian hàng của bạn nổi bật và thu hút hơn trong mắt người tiêu dùng mà còn là chiến lược kinh doanh thông minh, giúp tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường cạnh tranh.
Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp từ đơn vị thiết kế uy tín, hãy liên hệ ngay với Upcontent. Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, chúng tôi nhất định sẽ mang đến cho bạn mẫu thiết kế gian hàng Shopee chuẩn chỉnh và ấn tượng.