Kích thước banner quảng cáo GDN chuẩn: cập nhật mới nhất 2024

kích thước banner gdn
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Việc chọn đúng kích thước của GDN banner mang lại vô số lợi ích thiết thực cho chiến dịch quảng cáo như tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao tính nhất quán, hiển thị hiệu quả,… Bài viết dưới đây, Upcontent sẽ tổng hợp chi tiết kích thước banner GDN chuẩn nhất hiện nay, giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kích thước banner GDN chuẩn

Kích thước hình ảnh banner tĩnh trong quảng cáo google ads

Hình dạng GDN bannerKích thướcƯu điểmNhược điểm
Hình chữ nhật dài728×90 px– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Phù hợp với các trang web có nhiều nội dung video
– Chiếm nhiều diện tích màn hình hơn.
– Có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Hình chữ nhật lớn336×280 px– Hiển thị nhiều nội dung hơn
– Thu hút sự chú ý tốt
Chiếm nhiều không gian quảng cáo
Hình chữ nhật dài lớn970×90 px– Hiển thị nhiều nội dung hơn
– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Chiếm nhiều không gian quảng cáo
– Có thể không phù hợp với tất cả các trang web
Hình chữ nhật trong dòng300×250 px– Tỷ lệ nhấp chuột cao
– Phù hợp với nhiều loại trang web
Có thể bị che khuất bởi nội dung trang web
Hình chữ nhật đứng120×600 px– Tiết kiệm không gian quảng cáo
– Thu hút sự chú ý bên cạnh nội dung
Hình chữ nhật đứng rộng150×600 pxTiết kiệm không gian, hiển thị dọc theo mép trangÍt phổ biến
Hình chữ nhật dọc240×400 pxTối ưu cho quảng cáo trên di động, thu hút sự chú ýKích thước nhỏ, hiển thị ít nội dung

Kích thước banner GDN với hình ảnh động

Hình dạng GDN bannerKích thướcƯu điểmNhược điểm
Hình vuông250×250 px– Thu hút sự chú ý cao.
– Tỉ lệ chuyển đổi tốt trên thiết bị di động.
Có thể bị che khuất bởi nội dung trang web.
Hình vuông nhỏ200×200 px– Tiết kiệm không gian quảng cáo
– Phù hợp với các trang web có nhiều nội dung

Ít thu hút sự chú ý hơn các kích thước lớn

Hình chữ nhật dài728×90 px– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Phù hợp với các trang web có nhiều nội dung video
Hình chữ nhật trong dòng300×250 px– Tỷ lệ nhấp chuột cao
– Phù hợp với nhiều loại trang web
Có thể bị che khuất bởi nội dung trang web
Hình chữ nhật lớn336×280 px– Hiển thị nhiều nội dung hơn
– Thu hút sự chú ý tốt
Chiếm nhiều không gian quảng cáo
Hình chữ nhật dài lớn970×90 px– Hiển thị nhiều nội dung hơn
– Tăng độ nhận diện thương hiệu
– Chiếm nhiều không gian quảng cáo
– Có thể không phù hợp với tất cả các trang web
Hình chữ nhật đứng120×600 px– Tiết kiệm không gian quảng cáo
– Thu hút sự chú ý bên cạnh nội dung

Kích thước banner GDN trên điện thoại

Hình dạng GDN bannerKích thướcƯu điểmNhược điểm
Leaderboard320×50 px– Phổ biến, dễ dàng tiếp cận người dùng.
– Tương thích với nhiều thiết bị di động.
Chiều cao thấp, hạn chế nội dung hiển thị.
Large Mobile Banner320×100 pxHiển thị được nhiều nội dung làm tăng khả năng thu hút sự chú ý.– Chiếm nhiều diện tích màn hình hơn.
– Có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Mobile Full Page Flex320×320 px– Chiếm nhiều diện tích mang lại trải nghiệm quảng cáo ấn tượng.
– Tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.
Có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nếu không được thiết kế hợp lý.

Một số nguyên tắc cơ bản khi thiết kế banner GDN

Để thu hút sự chú ý và thúc đẩy chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo, hãy lưu ý nguyên tắc thiết kế banner sau:

  • Sử dụng các kích thước GDN banner chuẩn của để tối ưu hiển thị trên nhiều website và thiết bị khác nhau.
  • GDN banner có thể sử dụng định dạng tệp JPEG, JPG, PNG, SWF hoặc GIF.
  • Kích thước tệp tối đa cho cả ảnh động và ảnh tĩnh là 150KB.
  • Đối với ảnh động, độ dài hoạt ảnh không quá 30 giây, tốc độ chuyển đổi khung hình tối thiểu 5 giây và tối đa 4 lần chuyển đổi.
  • Đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google, bao gồm việc không sử dụng số điện thoại hoặc các từ khóa bị cấm.

Mẹo tối ưu kích thước banner GDN

Dưới đây là 4 mẹo hữu ích dành cho bạn:

  • Ưu tiên sử dụng kích thước banner được Google khuyến nghị, chiếm tỷ trọng cao trong lượt hiển thị quảng cáo.
  • Sử dụng công nghệ thiết kế để banner tự động điều chỉnh kích thước phù hợp với mọi thiết bị và màn hình, tối ưu hóa khả năng hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Lựa chọn kích thước banner phù hợp với hành vi sử dụng thiết bị của đối tượng mục tiêu. Ví dụ, nếu nhắm mục tiêu đến người dùng di động, nên ưu tiên các kích thước banner nhỏ gọn, dễ hiển thị trên màn hình nhỏ.
  • Sử dụng công cụ Google Analytics để theo dõi hiệu suất của từng kích thước banner. Từ đó, điều chỉnh chiến lược và tập trung vào những kích thước mang lại hiệu quả cao nhất.

Cập nhật về chính sách kích thước banner của Google

Google đã ngừng hỗ trợ quảng cáo hình cũ và thay vào đó, nhà quảng cáo cần sử dụng định dạng quảng cáo hình ảnh thích ứng để tiếp cận người dùng hiệu quả hơn. Lưu ý khi sử dụng:

  • Cần tải lên tối đa 15 hình ảnh (ngang và vuông) với chất lượng cao, thu hút và 5 hình ảnh làm logo cho doanh nghiệp.
  • Hình ảnh ngang cần có tỷ lệ 1.91:1 và kích thước ảnh lớn hơn 600 x 314 pixel. Dung lượng file tối đa 5120 KB.
  • Hình ảnh vuông cần có tỷ lệ 1:1 và kích thước điểm ảnh lớn hơn 300 x 300 pixel. Dung lượng file tối đa 5120 KB.
Liên Hệ Hotline Để Được Tư Vấn Miễn Phí Về Dịch vụ Thiết kế banner chuyên nghiệp

Bằng cách áp dụng kích thước banner GDN chuẩn mà Upcontent đã chia sẻ trong bài viết trên, chiến dịch quảng cáo của sẽ gia tăng được hiệu quả hiển thị, thu hút nhiều người xem và tiếp cận hơn. Áp dụng ngay nhé!

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn