Catalogue nội thất không chỉ đơn thuần là một danh sách giới thiệu sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí nhà cửa mà còn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp kết nối với đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Do đó, ấn phẩm này luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nội thất. Vậy việc thiết kế catalogue đem lại lợi ích gì và có những vấn đề gì cần lưu ý khi làm catalogue nội thất? Hãy cùng Upcontent tìm hiểu ngay nhé!
Vai trò của catalogue nội thất
- Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm nội thất phù hợp, đặc biệt là khi một số sản phẩm không được trưng bày trực tiếp tại cửa hàng.
- Hình ảnh chất lượng cao và độc quyền trong catalogue không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp nâng cao tính thuyết phục, cung cấp cho khách hàng một cái nhìn chân thực và chi tiết về sản phẩm.
- Catalogue là hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả, giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
- Chứa thông tin về ưu đãi giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng cũng như khuyến khích họ ra quyết định mua hàng.
>> Xem thêm:
- 30 mẫu catalogue xây dựng đẹp và cách thiết kế chuyên nghiệp
- 100+ Mẫu catalogue đa ngành nghề [tham khảo ngay]
- 30 Mẫu bìa catalogue đẹp với thiết kế sang trọng bắt mắt
50+ Mẫu catalogue nội thất đẹp
Sau đây là 50+ mẫu catalogue nội thất đẹp mắt và chuyên nghiệp giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo dựng bố cục cũng như trình bày nội dung, hình ảnh trong catalogue:
Catalogue nội thất đồ gỗ
Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xuất khẩu nội thất gỗ. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của người Việt đối với đồ gỗ là rất lớn. Do đó, các xưởng sản xuất đồ gỗ cũng cần phát triển catalogue hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Catalogue nội thất văn phòng
Không chỉ dừng lại ở hình ảnh ấn tượng, catalogue nội thất văn phòng cần phải thể hiện bố cục một cách đẳng cấp và chuyên nghiệp. Và việc cập nhật liên tục các xu hướng thiết kế mới là chìa khóa quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất cho công ty.
Catalogue nội thất nhà ở
Các bạn trẻ trong độ tuổi từ 25-35 (độ tuổi mới lập gia đình) thường xuyên “làm mới tổ ấm” bằng cách cách sắp xếp và thay đổi đồ nội thất trong nhà. Catalogue nội thất hiện nay tập trung vào nhóm khách hàng này với các thiết kế hiện đại và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của họ.
Catalogue nội thất phòng khách
Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách và giao lưu mà còn là không gian giải trí và diễn ra các hoạt động khác của gia đình. Do đó, catalogue dành cho phòng khách thường hướng tới sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái.
Catalogue nội thất phòng ngủ
Catalogue phòng ngủ nên thể hiện sự đồng bộ trong trang trí, tạo nên không gian ấn tượng. Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ làm không gian gọn gàng, đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác thoải mái, ấn tượng cho khách hàng khi xem catalogue.
Catalogue nội thất nhà bếp
Nhà bếp cần thể hiện sự ấm áp và gắn kết gia đình. Từ thiết kế tủ bếp đến bàn ăn cần có sự đồng bộ và sử dụng màu sắc trang nhã.
Catalogue nội thất trang trí
Các sản phẩm nội thất trang trí trong cuốn catalogue cần được sắp xếp sao cho thu hút và bắt mắt. Điều này tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Lưu ý khi thiết kế catalogue nội thất
Để có thể tạo ra mẫu catalogue nội thất đẹp mắt, bạn cần lưu ý 9 yếu tố sau đây:
Nội dung
Nội dung cần được truyền tải một cách ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ. Tránh sử dụng thuật ngữ chuyên môn phức tạp gây khó hiểu, cần đảm bảo tính chính xác của các thông số kỹ thuật sản phẩm.
Hình ảnh
Khi khách hàng mở catalogue, hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của họ. Do đó, cần lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao với độ phân giải tối thiểu là 300 DPI. Đồng thời, cần tránh các lỗi như mất nét, thiếu sáng hay vị trí sắp xếp không phù hợp.
Trong catalogue nội thất, việc trình bày sản phẩm trong một không gian cụ thể giúp tạo nên cảm giác thực tế, qua đó khách hàng dễ hình dung cách bài trí sản phẩm trong không gian sống của họ.
Màu sắc
Cần được lựa chọn sao cho có sự tương phản rõ ràng, giúp làm nổi bật các thông tin quan trọng. Đồng thời cân nhắc sắp xếp màu sắc một cách hợp lý để tránh gây rối mắt cho người xem. Một số gợi ý về màu sắc: Màu nâu phù hợp với sản phẩm nội thất được làm từ gỗ, màu đen làm nổi bật các sản phẩm nội thất hiện đại, màu đỏ thể hiện sự thanh lịch và sang trọng,…
Mô tả sản phẩm
Nên sử dụng các câu hoặc đoạn văn ngắn gọn và rõ ràng để trình bày mô tả sản phẩm. Tập trung vào các thông tin cơ bản như chất liệu, giá cả và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Đồng thời, hạn chế sử dụng thuật ngữ chuyên môn để đảm bảo tính dễ hiểu và thân thiện với mọi đối tượng đọc.
Bố cục
Bố cục của catalogue cần được sắp xếp một cách logic làm nổi bật các đặc điểm, tính năng của sản phẩm, giúp khách hàng tập trung vào những thông tin và chi tiết quan trọng.
Thiết kế
Catalogue nên được thiết kế theo phong cách hiện đại, giúp tạo sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng, đồng thời phản ánh xu hướng thị trường hiện nay.
Trang bìa
Trang bìa là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn vào quyển catalogue. Vì vậy, không chỉ cần sử dụng hình ảnh minh họa chất lượng cao, trang bìa còn phải thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp để thu hút khách hàng.
Số trang
Khi thiết kế catalogue nội thất, cần chú ý phân bổ hình ảnh và nội dung sản phẩm đều đặn qua các trang. Số lượng trang của catalogue nên là số chẵn và chia hết cho 4 để đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả trong in ấn.
Kích thước
Hiện tại, catalogue thường được thiết kế theo kích thước A4 hoặc A5. Tuỳ vào yêu cầu cụ thể, bạn có thể lựa chọn thiết kế catalogue với kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, nên giới hạn mỗi sản phẩm không chiếm quá 2 trang trong catalogue.
Vừa rồi, Upcontent.vn đã cùng bạn đọc giải đáp chi tiết các thông tin về thiết kế catalogue nội thất. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thiết kế catalogue nội thất chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Upcontent!