Fanpage của bạn không thể tìm thấy trên Facebook? Lỗi này sẽ khiến cơ hội tiếp cận khách hàng và doanh số bán hàng của thương hiệu sụt giảm đi đáng kể. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!
Nguyên nhân không tìm thấy trang Fanpage
Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi không tìm thấy Fanpage trên Facebook:
- Fanpage bị giới hạn độ tuổi hoặc quốc gia.
- Fanpage chưa được công khai.
- Fanpage thiếu ảnh đại diện, ảnh bìa và nút kêu gọi hành động.
- Fanpage thiếu “Thông tin cơ bản“.
Khắc phục không tìm thấy Fanpage trên thanh tìm kiếm Facebook
Trường hợp 1: Fanpage bị giới hạn độ tuổi hoặc quốc gia.
- Bước 1: Chọn “Cài đặt” ở cột Quản lý trang.
- Bước 2: Chọn “Người theo dõi và nội dung công khai“.
- Bước 3: Tại mục “Giới hạn quốc gia” và “Giới hạn độ tuổi“, nhấn “Chỉnh sửa“.
Trường hợp 2: Fanpage chưa công khai
- Bước 1: Truy cập Fanpage và chọn “Cài đặt“.
- Bước 2: Chọn ” Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn“
- Bước 3: Bật các cài đặt để người dùng có thể tìm được trang.
Trường hợp 3: Fanpage thiếu ảnh đại diện, ảnh bìa và nút kêu gọi hành động
- Thêm đầy đủ ảnh đại diện, ảnh bìa và chọn nút kêu gọi hành động phù hợp với dạnh mục của Fanpage.
Trường hợp 4: Fanpage thiếu thông tin
- Truy cập vào phần “Giới thiệu” trên Fanpage và bổ sung đầy đủ các thông tin như mô tả, website, địa chỉ,…
Lưu ý để dễ dàng tìm kiếm trang Fanpage của bạn
Chọn tên Fanpage
Dưới đây là 4 lưu ý khi đặt tên để hạn chế việc không tìm thấy Fanpage trên Facebook:
- Tránh đặt tên Fanpage trùng với tên sản phẩm.
- Ưu tiên sử dụng tên độc đáo được tạo dựng riêng cho thương hiệu. Ví dụ: thay vì đặt tên Fanpage là “Áo thun”, hãy thử “UP Fashion” – thương hiệu do bạn sáng lập để tạo sự nổi bật và dễ dàng ghi nhớ.
- Nên kết hợp tên sản phẩm và thương hiệu. Ví dụ: “UP Bakery – Bánh ngon hảo hạng”.
- Trước khi đặt tên Fanpage, hãy lên thanh tìm kiếm Facebook và kiểm tra xem đã có ai sử dụng tên đó chưa. Nếu bị trùng lặp, hãy tìm tên khác để tạo sự khác biệt nhé!
Cách Facebook sắp xếp thứ hạng Fanpage
Trường hợp 1: Người dùng mới, chưa từng truy cập
Trường hợp này, Facebook sẽ sắp xếp thứ hạng theo:
- Lượt thích trang: Fanpage có lượng like cao sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.
- Nội dung: Số lượng bài viết, video trên page cũng ảnh hưởng đến thứ hạng.
- Hoàn thiện thông tin: Trang cung cấp đầy đủ thông tin sẽ được đánh giá cao hơn.
Trường hợp 2: Người dùng đã từng tương tác
Khi người dùng đã từng truy cập vào Fanpage, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị page đó ở vị trí cao và bất kể các yếu tố ở trường hợp 1.
Như vậy, qua bài viết trên Upcontent đã làm rõ cho bạn nguyên nhân cũng như là cách khắc phục về việc không tìm thấy Fanpage trên Facebook. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp Fanpage tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và gia tăng được hiệu quả kinh doanh!