Với sự thịnh hành của thư rác ngày nay, nhiều người càng thận trọng hơn với việc mở và đọc Email. Chính lúc này, cách viết tiêu đề Email Marketing là yếu tố quan trọng để quyết định khách hàng có tiếp cận được thông điệp của doanh nghiệp hay không.
Trong bài viết này, cùng Upcontent khám phá 15 cách viết tiêu đề Email Marketing hấp dẫn để thiết kế Email Marketing hiệu quả nhất nhé!
Vì sao cần có tiêu đề Email Marketing hấp dẫn
Để biết được cách viết tiêu đề Email Marketing hấp dẫn, trước hết, bạn cần hiểu tại sao tiêu đề Email lại quan trọng đến như vậy trong chiến dịch của bạn?
Đầu tiên, tiêu đề Email là điều mà khách hàng sẽ bắt gặp ngay đầu tiên. Đây cũng là bước để gây chú ý với khách hàng. Một tiêu đề khiến người đọc hứng thú, họ sẽ ngay lập tức mở ra để đọc. Nhưng ngược lại, khách hàng sẽ thẳng tay xóa hoặc nhấn bỏ theo dõi với những lá thư điện tử mà họ nhận định là thư rác.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gần 47% người dùng mở Email vì thấy hứng thú với cách viết tiêu đề Email Marketing. Nhưng cũng có đến 69% người dùng xác nhận rằng họ báo cáo một Email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề.
Từ đó, có thể khẳng định rằng cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn vừa có thể khiến chiến dịch tiếp thị thành công, nhưng cũng có thể phá vỡ toàn bộ những công sức mà bạn đã dành ra cho chiến dịch.
Cách viết tiêu đề Email Marketing tốt nhất là tạo một tiêu đề đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng. Khi đó, với một tiêu đề Email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc lên đến 50% hay nhiều hơn.
Các nguyên tắc để có một tiêu đề Email tốt
Có một số nguyên tắc mà bạn cần biết khi bắt đầu lên ý tưởng viết một tiêu đề Email Marketing. Lấy giấy bút ra và lưu lại liền nhé!
Rõ ràng, mạch lạc
Một tiêu đề Email hiệu quả cần nêu lên được nội dung của Email. Nên khi viết tiêu đề Email, bạn cần tránh viết theo hướng tối nghĩa hoặc không rõ ý.
Ví dụ như doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về du lịch thì không nên đặt tiêu đề có một lĩnh vực không liên quan như điện tử hay công nghệ.
Ngắn gọn, không quá dài
Theo nhiều nghiên cứu, cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả nhất là viết tiêu đề có độ dài dưới 50 ký tự. Những Email có tiêu đề chứa dưới 50 ký tự này sẽ có tỷ lệ tiếp cận cao hơn các tiêu đề Email khác đến 12,5%.
Nên nhớ rằng, người nhận chỉ có 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề Email. Vì vậy, đừng quá tham thông tin sẽ khiến người nhận bị rối, gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn.
Không nên có quá nhiều số
Chắc có lẽ bạn chưa biết. Một tiêu đề Email khi có quá nhiều con số sẽ bị Google đánh spam. Bởi những con số luôn bị đánh giá là gắn liền với các nội dung quảng cáo và khả năng cao khách hàng của bạn sẽ không click vào.
Nếu thật sự những con số đó là rất cần thiết, bạn hãy để ở nội dung Email và in đậm để khách hàng chú ý.
Tránh các từ gắn mác quảng cáo
Càng ngày, người nhận Email càng nhạy cảm hơn với các bài viết quảng cáo. Vì thế, Google cũng thiết lập ra một bộ từ bị gắn mác “spam” vì mang tính chất quảng cáo như miễn phí, mua ngay,… để phân loại các Email gửi đến người đọc.
Các Email bị gắn mác spam sẽ bị đưa vào mục spam và rất dễ bị bỏ qua. Nhiều người nhận thậm chí còn bỏ theo dõi ngay lập tức khi nhận được Email có tiêu đề mang tính quảng cáo lộ liễu.
Vì thế, bạn cũng cần hết sức cẩn trọng và tinh tế hướng tiêu đề đến nội dung gần gũi và có ích.
Không viết in hoa toàn bộ tiêu đề
Trước giờ chúng ta luôn nghĩ tiêu đề Email cần được viết hoa toàn bộ để thu hút người nhận hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã chứng minh rằng, đây là một phương pháp sai lầm.
Việc in hoa toàn bộ tiêu đề không những gây khó chịu cho người đọc mà còn nhìn giống các Email “rác” hơn nữa. Vì thế, một tiêu đề Email được viết bình thường, đơn giản nhưng lại sẽ dễ tiếp cận với người đọc nhiều hơn đấy.
15 Cách viết tiêu đề Email Marketing thu hút khách hàng
Với tầm quan trọng của tiêu đề Email Marketing, bây giờ, hãy cùng Upcontent khám phá 15 cách viết tiêu đề Email Marketing hấp dẫn và tối ưu nhất nhé!
Tiêu đề dựa trên từ khóa chính
Từ khóa chính thể hiện nội dung chính của Email mà nhà quảng cáo muốn gửi đến người nhận. Vì vậy, khi viết tiêu đề Email dựa trên từ khóa chính, người nhận có thể xác định sơ lược những thông tin mà họ sẽ được nhận khi mở Email .
Tiêu đề mang tính khẩn cấp
Bất kỳ ai cũng có một nỗi sợ bỏ lỡ một điều gì đó. Vì vậy, ta luôn có xu hướng cảm thấy khẩn trương và thúc đẩy hành động khi nhận những thông điệp mang đến tính cấp bách. Điều này có thể thúc đẩy người nhận mở Email ra nhanh hơn.
Dạng tiêu đề Email khẩn cấp này đặc biệt hữu dụng với các thông báo chương trình ngắn hạn, kêu gọi tham gia, giveaway,…
Tiêu đề mang lại lợi ích cho người đọc
Người nhận ngày nay luôn thận trọng khi tiếp nhận thông tin từ bất kỳ Email nào để tránh đọc phải những Email “rác”. Vì thế, những Email có nội dung tiêu đề thể hiện được lợi ích dành cho họ sẽ có xu hướng được mở ra nhiều hơn.
Càng thể hiện được bạn mang lại những gì cho người nhận, sự quan tâm sẽ ngày càng tăng.
Tiêu đề Email Marketing vui nhộn
Với những bộn bề của cuộc sống, ta luôn có xu hướng tìm kiếm niềm vui cho bản thân từ những điều nhỏ nhất. Sự vui nhộn, hài hước sẽ khiến cho người nhận cảm thấy thoải mái, họ sẽ mở thư mà không cần có một mục đích nào cả.
Dù cách viết tiêu đề marketing này tốn khá nhiều công sức của bạn, nhưng nó sẽ giúp tăng được tỷ lệ mở Email cao hơn rất nhiều!
Tiêu đề mang tính chất mê hoặc
Sự tò mò của người nhận sẽ tăng cao lên rất nhiều khi họ nhận được những thông tin mang tính “úp mở”. Khi đó, họ sẽ có xu hướng muốn biết chi tiết nhất có thể về vấn đề đó.
Vì vậy, mê hoặc người nhận bằng cách viết tiêu đề mở, tiêu đề lửng sẽ thôi thúc người nhận mở Email nhiều hơn đó!
Tiêu đề kiểu danh sách, liệt kê
Nhiều lúc chúng ta mệt mỏi, chỉ muốn tiếp nhận thông tin một cách trực tiếp và nhanh nhất. Đây sẽ là dạng tiêu đề Email Marketing đáp ứng được nhu cầu này của người nhận. Vừa đảm bảo được sự ngắn gọn, mà lại còn mang đến những điều thú vị cho người đọc.
Tiêu đề kiểu đặt vấn đề
Ai cũng có vấn đề của riêng mình và đôi khi, họ cần sự giúp đỡ trong các vấn đề đó. Bằng cách đánh trực tiếp vào vấn đề của người nhận, tiêu đề Email Marketing của bạn sẽ có được sự tin tưởng. Từ đó, có thể tăng khả năng thành khách hàng tiềm năng là rất lớn!
Tiêu đề đặt câu hỏi cho người đọc
Người đọc luôn tò mò với những câu hỏi. Họ luôn có xu hướng tìm câu trả lời cho câu hỏi đó. Những câu hỏi như “Làm thế nào?” hay “Như thế nào?” luôn có sự kích thích với người đọc hiệu quả nhất.
Tiêu đề remarketing cho khách hàng tiềm năng
Email remarketing cũng là một dạng Email Marketing hiệu quả và đảm bảo được tỷ lệ mở thư ổn định. Đây là dạng Email nhắc nhở được gửi đến người nhận khi họ đang thực hiện dở hành động mua hàng hay tìm kiếm trên web của bạn giúp bạn kéo lại được khách hàng về kênh của mình.
Kiểu hướng mục tiêu cụ thể
Khi bạn đã xác định một nhóm đối tượng cụ thể cho chiến dịch Email Marketing của bạn, thì những Email hướng đến trực tiếp những đối tượng này sẽ rất có hiệu quả. Tiêu đề Email Marketing hướng đến mục tiêu của một nhóm đối tượng cụ thể sẽ giúp họ có một hướng đi rõ ràng hơn đến với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Mang tính chất cá nhân
Cá nhân hóa tiêu đề Email Marketing là cách tốt nhất để tạo thiện cảm và sự tin tưởng đối với người nhận. Bằng cách thêm “Tên” của họ vào tiêu đề, họ sẽ nghĩ đây là Email gửi dành riêng cho họ và xu hướng mở Email cao hơn.
Tiêu đề về kỳ nghỉ và ngày lễ
Cách viết tiêu đề Email Marketing vào các dịp quan trọng như kỳ nghỉ hay ngày lễ luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người nhận vì nó đúng thời điểm.
Ngoài ra, những dịp này cũng gắn liền với các chương trình khuyến mãi lớn, cũng là lý do khiến họ quan tâm đến dạng tiêu đề Email Marketing này nhiều hơn.
Tiêu đề Email Marketing cập nhật
Người nhận hay khách hàng của bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm và chu đáo của bạn khi nhận những dạng Email mang tính cập nhật thông tin cho họ. Ví dụ như thông báo cho họ những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách khách hàng,…
Tiêu đề đánh vào sự tham lam
Ai cũng phải “săn sale” để tiết kiệm chi tiêu cho bản thân, đó là suy nghĩ của khá nhiều tệp khách hàng khác nhau. Vì vậy những tiêu đề Email có đề cập hoặc nhấn mạnh đến những đợt giảm giá của bạn sẽ rất thu hút người nhận mở Email ra đó.
Tiêu đề mang tính hứa hẹn, phù phiếm
Những tiêu đề mang tính hứa hẹn, phù phiếm luôn lôi kéo và thu hút người nhận. Bạn có thể hứa hẹn mang lại lợi ích nào đó cho họ.
Một số mẫu tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp
Bây giờ, cùng mình tham khảo qua một số mẫu cách viết tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp mà bạn có thể vận dụng được cho các chiến dịch Email Marketing của mình nhé.
Mẫu tiêu đề mang tính khẩn cấp
Cách viết tiêu đề Email Marketing này sẽ cực kỳ phù hợp dành cho những mùa sale lớn của từng nhãn hàng. Sẽ hoàn hảo hơn khi bạn kết hợp giữa tính cá nhân hóa vô tiêu đề mang tính khẩn như thế này.
Mẫu tiêu đề Email Marketing vui nhộn, bắt trend
Cách viết tiêu đề Email Marketing này đòi hỏi các nhà quảng cáo phải có sự nhạy bén với các trend trong xã hội, ngoài ra cũng cần có nội dung hợp lý và phù hợp nữa.
Mẫu tiêu đề Email Marketing kiểu danh sách, liệt kê
Một cách viết tiêu đề Email Marketing ngắn gọn, súc tích nhưng rất hiệu quả và hấp dẫn đúng không nào!
Mẫu tiêu đề Email Marketing kiểu đặt câu hỏi cho người đọc
Cách viết tiêu đề Email Marketing này nên đưa ra những câu hỏi về các vấn đề mà người nhận cực kỳ quan tâm. Dù phải tốn kha khá thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ, nhưng kết quả thì lại rất bất ngờ đó!
Mẫu tiêu đề Email Marketing về kỳ nghỉ và ngày lễ
Các ngày lễ như Tết, Giáng sinh, hay Black Friday luôn là những ngày đặc biệt đối với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng ngày sinh nhật của họ để gửi những lợi ích riêng như giảm giá hay quà tặng.
Xem ngay: 4 Tips Thiết Kế Template Email Marketing Thu Hút Khách Hàng Không Thể Bỏ Qua
Trên đây là 15 cách viết tiêu đề Email Marketing mà Upcontent tụi mình đã tổng hợp lại giúp bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được cách viết tiêu đề Email Marketing phù hợp cho các chiến dịch của mình. Hãy tiếp tục theo dõi Upcontent để được cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé!