Bật mí 1001 content quần áo hay

content ban quan ao hay
Chia sẻ bài viết
Mục lục

Content quần áo hay là một trong những mấu chốt giúp cho hoạt động marketing của các cửa hàng thời trang có hiệu quả. Những content marketing càng hay thì càng thu hút được số lượng lớn khách hàng. Từ đó có thể tăng doanh số bán hàng và tạo ra lợi nhuận. Để hiểu hơn về Content bán quần áo hãy cùng Upcontent tìm hiểu nhé!

Vì sao cần các mẫu content thời trang hay

Content quần áo hay là các bài viết về thời trang có tính hấp dẫn. Chúng thu hút khách hàng bằng các thông tin thời trang ngắn gọn. Các thông tin đó có thể là: Thông tin về mặt hàng thời trang, thông tin khuyến mãi, hoặc các thông tin chia sẻ kiến thức. Mục đích của việc viết content thời trang hay là thu hút khách hàng đồng thời thúc đẩy cửa hàng bán được nhiều sản phẩm thời trang hơn. 

Vì sao cần có content thời trang hay
Vì sao cần có content thời trang hay
Liên Hệ Hotline Để Được Tư Vấn Miễn Phí Về Content Marketing Ứng Dụng Cho Doanh Nghiệp bạn

Content bán quần áo hay được quyết định bởi những yếu tố gì?

Để tạo ra những content hay về thời trang chất lượng và thu hút khách hàng, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Tìm hiểu đối tượng khách hàng

Bạn cần biết rõ đối tượng khách hàng của mình để có thể tạo ra nội dung phù hợp với họ. Một content cho thời trang đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy họ là người phù hợp với sản phẩm và thúc đẩy họ “chốt đơn”.

Chọn từ khóa phù hợp

Từ khóa là yếu tố quan trọng giúp cho nội dung của bạn được tìm kiếm và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp doanh thu từ việc marketing online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và tạo ra nguồn thu nhập khổng lồ cho cửa hàng.

Tạo nội dung chất lượng

Nội dung của bạn cần phải độc đáo, hấp dẫn và cung cấp thông tin bổ ích cho người đọc bằng cách thêm cảm xúc vào trong bài viết. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp nội dung của mình theo một cấu trúc logic để giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin. Có thể sử dụng một vài công thức như Công thức PAS, Công thức 3S (Star – Story – Solve), Công thức string (Lên danh sách – tổng hợp).

Chú ý đến xu hướng thời trang

Bạn nên cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất để có thể tạo ra nội dung phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Những mùa thời trang trong năm có thể là bệ phóng lớn giúp các doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ vào việc cho ra các bộ sưu tập mới. Và một content thời trang hay sẽ giúp hiện thực hóa điều đó.

Chú ý đến giá cả và chất lượng sản phẩm

Nội dung của bạn cần phải giúp khách hàng hiểu rõ về giá cả và chất lượng sản phẩm. Đừng quá nhấn mạnh về các thông số sản phẩm mà quên đi rằng content cho thời trang cần phải xoáy sâu vào những gì sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng.

Content bán quần áo hay được quyết định bởi những yếu tố gì?
Content bán quần áo hay được quyết định bởi những yếu tố gì?

Các bước tạo content bán quần áo

Một bài post bao giờ cũng đều có 3 phần chính: Mở đầu, thân và kết. Để sáng tạo được bài Content bán quần áo hay thêm hay và đặc sắc, Upcontent sẽ bật mí cho bạn một vài ý sau:

các bước tạo content bán quần áo hay
Các bước tạo content bán quần áo hay

Phần mở đầu

  • Hay còn gọi là tên tiêu đề: Bạn cần nghĩ ra một tiêu đề nào đó thật shock để kích thích sự tò mò của khách hàng nhưng phải đảm bảo tính chân thật của tiêu đề đó. Bạn cũng có thể lựa chọn một câu nói bắt trend, hay những câu văn, câu thơ có vần để thu hút khách hàng. 
  • Hầu hết người dùng hiện nay thường chỉ có 3 giây để đưa ra quyết định rằng họ sẽ ở lại đọc tiếp bài content thời trang của bạn hay là lướt đi. Vì thế hãy trân quý 3 giây này bằng cách đầu tư cho phần mở đầu. 

Phần thân

  • Sau khi giữ chân được khách hàng, cá bạn cần có một content quần áo hay ở phần thân. Đây là lúc để các bạn show-up toàn bộ nội dung mà các bạn muốn truyền tải đến những khách hàng tiềm năng.
  • Tùy theo mỗi loại bài content thời trang thì sẽ có những yêu cầu về nội dung riêng ví dụ:
Nội dungYêu cầu
Loại bài Content bán quần áo hay  dạng khuyến mãi– Nêu ra nguyên nhân giảm giá thuyết phục khách hàng. Ví dụ: Giải cứu mùa hè giảm giá shock, Mừng lễ giáng sinh, Chào mừng năm học mới,…
– Thông báo mặt hàng thời trang giảm giá gồm những loại nào
– Hình thức giảm giá. Ví dụ: Mua hàng online/offline; Giảm như thế nào, giảm bao nhiêu phần trăm, …
– Một lời kêu gọi hành động của khách hàng. Ví dụ: Khuyến mãi chỉ áp dụng cho 100 người đầu tiên đến cửa hàng hoặc ib trực tiếp shop thời trang sẽ tư vấn, ib ngay số lượng có hạn, …
Loại bài Content bán quần áo hay  dạng chia sẻ kiến thức– Tìm hiểu khách hàng hiện nay đang quan tâm đến vấn đề gì, đối tượng mà bài viết hướng đến là ai?
– Nêu lý do viết bài. ví dụ: Hôm nay trời khá nóng mách bạn mẹo nhỏ về thời trang mùa hè, khai thác Content du lịch các mùa nên mặt gì?…
– Giải quyết vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, đừng quên cho sản phẩm mình vào và nêu ưu điểm phù hợp với nhu cầu của khách 
– Một lời kêu gọi hành động. Ví dụ: Nếu các bạn vẫn chưa hình dung ra mẫu thời trang nào cho mùa hè, ib hoặc ghé shop ngay, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn. 
Loại bài content bán quần áo hay dạng quảng cáo– Để viết được dạng bài này Upcontent mách bạn hãy viết content thời trang hay trên nền tảng quảng cáo Meta. Điều này đảm bảo nội dung của bạn sẽ hiển thị đầy đủ và phù hợp với định dạng chung của quảng cáo Facebook. 
– Nêu thông tin về sản phẩm: Mẫu, chất liệu, ưu điểm, size, màu sắc, …
– Cuối cùng những content writer đừng quên một lời kêu gọi hành động nhé.
Loại bài Mẫu content thời trang hay dạng feedback– Nội dung feedback của khách hàng phải chân thực và minh bạch. Điều này rất quan trọng trong việc viết  feedback về content quần áo. Bởi nếu bạn viết quá phô trương và không chính xác, khách hàng sẽ cho rằng đó là chiêu trò Marketing. Họ không tin vào sản phẩm của bạn nữa. 
– Nội dung trong bài viết của bạn đơn giản là một vài thông tin feedback của khách hàng: Thông tin mặt hàng thời trang, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng, khách hàng đã nói gì về sản phẩm đó,… 
– Quan trọng hơn hết là hình ảnh chứng minh. Bạn có thể chụp màn hình feedback của khách, hay nhờ khách quay video cảm nhận của mình, … 

Phần kết

Phần kết là nội dung quan trong nhất của một bài Content quần áo hay. Đây là phần giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng. Phần này chủ yếu là tên cửa hàng thời trang, số điện thoại liên hệ, và địa chỉ nơi bán. Để phần nội dung được thêm yêu thích Upcontent khuyên bạn nên thêm vào một lời cảm ơn khách hàng, hoặc lời chào sẽ giúp bài content quần áo của bạn trở nên hay và được ưa thích hơn. Cuối cùng hãy thêm hashtag cho bài viết của mình nhé. Những hashtag này có thể giúp khách hàng tiếp cận được bài viết của bạn qua những lượt tìm kiếm. 

Top những mẫu content thời trang hay

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian về việc viết Content quần áo hay thì xin đừng quá lo lắng. Upcontent xin tổng hợp những mẫu content thời trang hay, thu hút hàng trăm khách hàng ngay bên dưới.

Mẫu content thời trang hay dạng khuyến mãi – content sale quần áo

Mẫu contnent thời trang hay dạng khuyến mãi là những những content chứa thông tin tin khuyến mãi. Thường các chủ quần áo sử dụng những mẫu content thời này để thu hút khách hàng. 

Mẫu content dạng khuyến mãi
Mẫu content dạng khuyến mãi

Mẫu content quần áo hay dạng chia sẻ kiến thức

Content quần áo hay dạng chia sẻ kiến thức là những mẫu content thời trang chứa những kiến thức về thời trang. Những kiến thức này sẽ lôi kéo người đọc owe lại bài viết mình lâu hơn. Đồng thời nó còn giúp tạo ấn tượng tốt từ khách hàng. 

Mẫu content dạng chia sẻ kiến thức
Mẫu content dạng chia sẻ kiến thức

Mẫu content thời trang hay dạng feedback

Mẫu content quần áo hay dang feedback là những mẫu content thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm thời trang. Những sản phẩm này khách hàng đã mua và sử dụng tốt ở cửa hàng. Những feedback sẽ góp phần tăng độ uy tín của cửa hàng từ đó đem về lượng khách hàng tiềm năng tăng doanh thu cho shop quần áo.

Mẫu content dạng feedback
Mẫu content dạng feedback

Mẫu content quần áo dạng minigame

Dạng minigame là một trong những cách để tạo ra nội dung bán hàng thu hút và độc đáo. Bạn có thể tạo ra một trò chơi nhỏ liên quan đến sản phẩm của mình và chia sẻ trên các kênh mạng xã hội để khách hàng tham gia.

Mẫu content quần áo dạng minigame
Mẫu content quần áo dạng minigame

Mẫu content quảng cáo quần áo mẫu mới

Mẫu content quảng cáo quần áo mẫu mới là một trong những cách để thu hút khách hàng và tạo sự độc đáo cho sản phẩm của bạn. Bài viết sẽ giúp mẫu quần áo mới có độ nhận diện cao hơn trong mắt khách hàng, từ đó tăng doanh thu cho cửa hàng.

Mẫu content quảng cáo quần áo mẫu mới
Mẫu content quảng cáo quần áo mẫu mới

Mẫu content khai trương cửa hàng (shop) bán quần áo ấn tượng

Mẫu content khai trương cửa hàng bán quần áo là một trong những cách để thu hút khách hàng mới và tạo độ nhận diện cho nhãn hàng của bạn. Bài viết có thể bao gồm các thông tin về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Mẫu content khai trương cửa hàng (shop) bán quần áo ấn tượng
Mẫu content khai trương cửa hàng (shop) bán quần áo ấn tượng
Cập nhật ngay: 1000 Mẫu Content siêu chất ứng dụng đa dạng ngành nghề mới nhất

Trên đây là những thông tin chi tiết về Content quần áo hay mà bạn cần biết. Upcontent hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để viết content thời trang. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Bạn cần Tư Vấn
Đừng bỏ lỡ

Tư vấn Chiến lược Content Marketing?

Liên hệ ngay Upcontent để thương hiệu của bạn được lan tỏa đến đúng khách hàng của bạn.

small_c_popup.png

Hãy đầu Tư đúng mực cho Content Marketing

Hãy để upcontent Đồng Hành Cùng bạn